Instagram ra mắt tính năng Co-watching giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhau trong mùa dịch Covid-19

Phương Thảo - Apr 2, 2020

icon viewed 598 views

Bài viết liên quan

Trong khi người dân phải hạn chế tối đa các hoạt động công cộng tập trung đông người để ngăn chặn sự lây lan của virus, các mạng xã hội đã liên tục có những thay đổi trên nền tảng để khuyến khích và cổ vũ tinh thần người dân ở nhà và thực hiện cách ly xã hội. Mới đây, Instagram tiếp tục thêm một tính năng mới nhằm giúp kết nối người dùng thông qua các cuộc trò chuyện video khi kết nối với nhau.  

Như bạn có thể thấy, tính năng ‘Co-watching’ mới của Instagram cho phép người dùng tìm kiếm thông qua Instagram và chia sẻ nội dung với nhóm, cho phép sự tham gia của người dùng vào nội dung Instagram.

Instagram cho biết: “Nhằm giúp mọi người kết nối với nhau, chúng tôi đã ra mắt tiện ích chia sẻ phương tiện, một tính năng mới cho phép bạn xem các bài đăng trên Instagram cùng với bạn bè của mình qua trò chuyện video. Bạn có thể bắt đầu trò chuyện video bằng cách nhấn vào biểu tượng trò chuyện video trong Direct hoặc trong một luồng Direct hiện có, sau đó xem ảnh / video đã lưu, thích và đề xuất ảnh/video bằng cách nhấn vào biểu tượng ảnh ở góc dưới bên trái trong một cuộc trò chuyện video đang diễn ra. “

Vì vậy, bạn không nhất thiết phải cuộn nguồn cấp dữ liệu thông thường. Bạn có thể tạo một danh sách nội dung để thảo luận trong cuộc trò chuyện của mình bằng cách thích hoặc lưu các bài đăng có liên quan, sau đó truy cập vào luồng.

Được biết, Instagram đã phát triển tính năng ‘Co-watching’ vào tháng 4 năm ngoái khi chuyên gia Jane Manchun Wong đã phát hiện ra tính năng này trong thử nghiệm.

Instagram đã thúc đẩy sự phát triển của công cụ để đáp ứng với tình trạng cách ly xã hội trong đợt dịch bệnh bùng nổ Covid-19 hiện nay. Trong phiên bản cuối cùng được phát hành sẽ cho phép tới sáu người xem đồng thời tham gia, trái ngược với hai người xem trong thử nghiệm ban đầu. Cũng giống như ứng dụng chia sẻ video / màn hình nhóm, tính năng này đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về mức độ phổ biến trong năm qua.

Tính năng này được kỳ vọng sẽ ngày càng trở nên phổ biến bởi những tiện ích mà nó mang lại. Ví dụ như một người thường lướt qua những nội dung mà anh ta nghĩ vợ mình sẽ đánh giá cao. Anh ta đưa điện thoại cho vợ và cho cô ấy xem những gì anh đã tìm thấy. Rất nhiều người thực hiện những hành động tương tự, và tính năng Co-watching sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc này. Bạn có thể chia sẻ những điều tốt đẹp nhất bạn đã thấy cho nhiều người cùng biết.

Và trong bối cảnh như hiện nay, nhiều người trên khắp thế giới bị cách ly hơn. Một trong những điều chúng ta sẽ nhớ về cuộc sống bình thường chính là những liên kết mang tính con người với nhau, như chia sẻ một trò đùa, đi dạo với nhau để ăn trưa, một vài câu chuyện ở chốn công sở. Nếu không có những liên kết xã hội đó, bạn có thể mất kết nối với một số người, vì những tương tác này là cơ sở để so sánh và thấu hiểu, chúng là những điều bạn luôn thực hiện theo bản năng, nhưng chưa bao giờ thực sự coi trọng.

>>> Instagram thử nghiệm bộ Sticker Selfie động trên Stories

Việc cung cấp một phương tiện khác để giữ liên lạc – theo cách thú vị, hấp dẫn như vậy sẽ sớm được nhiều người lan toả tính năng tiện ích này trong thời gian tới. Về ý nghĩa marketing, đây cũng được xem là tính năng nhằm tăng sự tương tác với các nhóm nhỏ, bằng cách có thể lưu một bộ sưu tập bài đăng từ công ty của bạn hoặc làm nổi bật các sản phẩm của bạn, sau đó bạn có thể thảo luận với những người hâm mộ thông qua tính năng lựa chọn này.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 xu hướng tiếp thị nhà hàng đáng theo dõi nhất trong năm 2020

Bài tiếp theo

5 động thái các thương hiệu cần thực hiện ngay để thích ứng với nền kinh tế thời kỳ Covid-19

nội dung tương tự