Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Marketing bất động sản: Tác động của internet trong quá trình mua căn hộ

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày nay, thông tin chào bán sản phẩm bất động sản nở rộ trên khắp các trang mạng xã hội, website, diễn đàn… Ứng dụng công nghệ vào hoạt động marketing bất động sản ngày càng được nâng cao và phát triển mạnh mẽ. Các khách hàng với thói quen sử dụng internet sẽ ít nhiều đọc được các quảng cáo từ chủ đầu tư về dự án, từ đó sẽ bị tác động trong suốt quá trình mua của họ. Có thể nói, các nhà làm marketing bất động sản đang tối ưu marketing online khiến internet tác động sâu sắc tới quá trình mua từ giai đoạn nhận biết nhu cầu, tìm kiếm thông tin, phân tích lựa chọn các phương án đến giao dịch và đánh giá.

Giai đoạn 1: Nhận biết nhu cầu về bất động sản.

Bước khám phá hay định hình nhu cầu kéo dài khoảng 15 đến 24 tháng, từ khi khách hàng lần đầu nghĩ tới việc cần mua 1 căn hộ. Nhu cầu mua có thể xuất phát từ việc họ có thay đổi về mức lương, có thêm con cái hay cần không gian yên tĩnh, tiện nghi hơn,… Internet sẽ tác động vào người mua khi có nhiều bài báo nói về sự cần thiết của 1 không gian sống phù hợp với họ, đưa ra nhiều phương án lựa chọn tốt hơn căn nhà hiện tại mà người tiêu dùng đang sở hữu. Đây là giai đoạn người mua nhận biết những lựa chọn có sẵn, phù hợp và định hình mong muốn một cách rõ ràng hơn. Họ sẽ đặt ra câu hỏi: Thời điểm nào tốt nhất để mua? Khu vực nào là thích hợp? Loại căn hộ nào hợp lý với mục tiêu và túi tiền của họ? Các nguồn tin uy tín để tham khảo.

Trước khi có internet, giai đoạn định hình này rất khó khăn, marketing bất động sản không thể đủ nguồn lực đủ để marketing tới từng khách hàng tiềm năng mà hơn hết chủ đầu tư không thể biết được đâu là lúc khách hàng có thể mong muốn nhu cầu về bất động sản.

Giai đoạn 2: Tìm kiếm thông tin online

Bước tìm kiếm thông tin online kéo dài khoảng từ 3 đến 7 tháng cho tới khi người mua chọn được phương án hợp lý. Nguồn thông tin phổ biến của quá trình này chủ yếu là các trang tìm kiếm, điển hình như Google (75%), mạng xã hội (36%), website đại lý/nhà môi giới (33%). Người mua sẽ đưa ra các tiêu chí từ đó có các từ khóa chi tiết về khu dân cư, thương hiệu nhà cung cấp, căn hộ với 1 mức giá tiền đã xác định,…

Kết thúc giai đoạn này, người mua sẽ có 1 list danh sách các phương án lựa chọn để đi tới bước tiếp thoe là đánh giá các phương án. Vậy nên ở giai đoạn này, các nhà marketing bất động sản cần biết cách để đưa thông tin tạo ấn tượng nhất tới khách hàng mục tiêu đòi hỏi định vị đúng đắn cho marketing bất động sản.

  • Sử dụng internet để quảng cáo Bất động sản online như thế nào?
  • Sáng tạo thông điệp marketing Bất động sản đúng cách

Giai đoạn 3: Phân tích lựa chọn các phương án

Bước đánh giá này kéo dài từ 3 đến 5 tháng. Khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với nhà môi giới hoặc chủ đầu tư dự án qua tìm hiểu thông tin liên hệ qua website doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các khách hàng còn có thể vào các trang diễn đàn, fanpage các cộng đồng dân cư để tìm hiểu kinh nghiệm từ người mua nhà trước, nhờ sự giúp đỡ của họ để có được thông tin tham khảo. Các bài báo, PR về chủ đầu tư uy tín sẽ giúp người mua nhà có thêm niềm tin vào phương án mà họ đang sắp sửa lựa chọn.

Giai đoạn 4: Giao dịch

Quá trình người mua thương lượng, nhận lời khuyên và thực hiện giao dịch mua căn hộ bất động sản có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Trong quá trình này, khách hàng vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin về căn hộ, tìm hiểu tính năng đi kèm, giá xem có phù hợp hay không,… Các chính sách về mặt tài chính mà họ có thể sử dụng như vay trả góp, lợi ích khi trả tiền nhà đúng hẹn,… Có tới trên 50% giao dịch offline được bắt đầu từ tìm hiểu qua internet.

Giai đoạn 5: Đánh giá sau mua

Sau quá trình mua căn hộ, khách hàng thường có 1 diễn đàn mạng chung để cùng nhau chia sẻ về các vấn đề gặp phải, mức độ hài lòng khi nhận nhà hay mặt khác là ý kiến tốt hoặc tiêu cực về chủ đầu tư. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ tới quá trình mua sau này của chính khách hàng, tác động tích cực hay tiêu cực tới giai đoạn tìm kiếm thông tin.

Kết lại,

Internet có tác động mạnh mẽ tới quá trình mua căn hộ của các khách hàng. Trong mỗi giai đoạn của quá trình ra quyết định mua, vai trò của Internet lại được thể hiện khác nhau nhưng ảnh hưởng qua lại gữa các thông tin. Vậy nên các chính sách marketing bất động sản cần có chiến lược hợp lý để tác động khách hàng của mình theo chiều hướng mà doanh nghiệp mong muốn.

Ngọc Mai – Admicro

Đánh giá post
Tags: Bất Động Sản
Bài trước

Ngành dược phẩm: các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang dòm ngó

Bài tiếp theo

Cách áp dụng hiệu quả phương pháp 6P vào marketing bất động sản

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789