Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Khi 2 gã “khổng lồ” Vin và Grab kết hợp với nhau: Thị trường biến động từ đây!

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Must read, Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
17
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay trên thị trường chứng kiến sự độc tôn của Grab trong lĩnh vực gọi xe nhanh, Vingroup đang vươn mình trở thành “Samsung” Việt Nam thâu tóm nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, ngỡ tưởng “con ai người nấy nuôi”, thế nhưng gần đây, sự kiện Vingroup và Grab hợp tác với nhau để cùng tạo nên một mô hình cực xịn trong ngành thương mại điện tử (TMDT). Các thương hiệu trong ngành hiện sẽ phải rất dè chừng trước những thông tin trên, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem, sự kiện này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cục diện trên thị trường.

Vingroup và Grab: Sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn!

Hiện tại, thông tin về việc Vingroup và Grab hợp tác với nhau đã và đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các phương tiện truyền thông. Đây được coi là sự kiện khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử khác cảm thấy lo ngại. Được biết, Vingroup có hệ thống kênh bán lẻ rộng khắp cả nước, thêm vào đó, ngày 23/5 thì Vingroup công bố siêu thị ảo (Virtual Store) đầu tiên và hình thức “Scan & Go” cực kỳ mới lạ. Theo đó, với những đơn hàng từ 300 nghìn đồng khi sử dụng tính năng Scan & Go, Vinmart tặng lại voucher VinID trị giá 100 nghìn đồng  và voucher 100 nghìn đồng cho Grab Food và Grab Express.

(Nguồn: Advertising Vietnam)

Sự kết hợp này được ví như “hổ mọc thêm cánh”, khi mà cả 2 thương hiệu này gần như là đơn vị dẫn đầu trong hai lĩnh vực bán lẻ và vận chuyển. VinID là thẻ thành viên được tích hợp ứng dụng ví điện tử của Vingroup, GrabExpress là đứa con cưng được Grab tích cực triển khai trong vòng 1 năm trở lại đây. Sự kết hợp của Vingroup và Grab là dấu hiệu cho thấy Vingroup sẽ tấn công mạnh vào thị trường thương mại điện tử và chiếm thị phần với phương thức vô cùng độc đáo.

(Nguồn: Youtube)

Tiềm năng với thị trường nhưng đe dọa với các doanh nghiệp khác

Việc Vingroup và Grab kết hợp lần này đem đến một bất ngờ rất lớn. Thêm vào đó khi mà thị trường TMDT đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, thì việc gia nhập của cái tên Vingroup lại trở thành niềm vui với khách hàng và ác mộng với các thương hiệu cùng phân khúc.

Liên minh chiến lược giữa những doanh nghiệp lớn vốn rất phổ biến trong kinh doanh để cùng đạt mục tiêu chung. Theo đó các doanh nghiệp sẽ trao đổi và chia sẻ các nguồn lực khác nhau, để cùng phát triển hoặc phân phối hàng hóa và dịch vụ để tạo ra lợi thế cạnh tranh.

(Nguồn: GenK)

>> Ví VINID là gì

Xét về góc độ truyền thông, thì sự kết hợp này thu hút sự quan tâm rất lớn mà Adayroi khó lòng làm được. Vingroup và Grab cũng tạo nên rất nhiều giá trị lợi ích cho xã hội, Grab với lợi thế sở hưu hệ thống mạng lưới đối tác tài xế đông nhất hiện nay. Còn Vingroup sở hữu danh tiếng cũng như hệ thống chuỗi bán lẻ Vinmart+, Vinmart4.0, hợp tác với Vin thì Grab được hơn là mất. Việc kết hợp với 1 nền tảng có sẵn sẽ giúp Vinmart nhanh chóng giải được bài toán cam kết về thời gian giao hàng nhưng không phát sinh quá lớn chi phí.

Thực tế hiện nay các đơn hàng Scan & Go vẫn đang được hỗ trợ bởi hệ thống Logistics của nền tảng thương mại điện tử Adayroi với mức phí 25 nghìn đồng. Tuy nhiên theo chia sẻ của một nhân viên giao hàng, tại những khu vực không có nhân viên của Adayroi các siêu thị sẽ chủ động đặt Grab để giao sản phẩm cho khách hàng.

Mặc dù, chưa thể nói trước điều gì khi mà thị trường thương mại điện tử đang có rất nhiều chuyển biến tại Việt Nam. Các doanh nghiệp khác cũng “chẳng vừa đâu” khi được hậu thuẫn từ một loạt các tập đoàn lớn khác có máu mặt. Thế nhưng, với lợi thế chơi trên “sân nhà” và sở hữu hệ sinh thái dày đặc thì khả năng Vingroup và Grab kết hợp sẽ dễ dàng tạo được thành công lớn.

Dự đoán thị trường TMĐT sẽ sôi nổi trong vòng 6 tháng tới (Nguồn: Fintech Singapore)

“Mặc dù chưa thể khẳng định Vingroup và Grab sẽ nắm tay nhau dẫn đầu thị trường TMĐT nhưng khả năng nằm trong Top 3 các đơn vị chi phối thị trường trong vòng 3-5 năm tới thì hoàn toàn có thể. Nguyên nhân là bởi họ là những đơn vị có nguồn lực mạnh, chịu chi, cũng như hệ sinh thái mạnh”, ông Tuyến giám đốc CTCP Công nghệ Sapo đồng thời là Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) nhận định.

Xem thêm: Woowa Brothers gia nhập thị trường Việt Nam: Now và GrabFood chớ coi thường

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Grabvin kết hợp grabvingroup và grabvinmart
Bài trước

Khi Mona Lisa trốn thoát khỏi bảo tàng Lourve: Không gì là không thể với quảng cáo mới của Perrier

Bài tiếp theo

Top 5 việc làm Part-time “hot” nhất với Young Marketer hiện nay

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789