Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Làm sao chạy quảng cáo Instagram Story cho hiệu quả?

in Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

 

Vào tháng 3/2017, Instagram ra mắt ứng dụng quảng cáo Instagram Story dành cho tất cả các tài khoản doanh nghiệp. Team social marketing của Hootsuite đã thử hàng loạt những bài test, để thử nghiệm dịch vụ mới của Instagram. Bài viết dưới đây tổng hợp những bài học chúng tôi rút ra từ những “thí nghiệm” mà chúng tôi đã thực hiện. Mong rằng những bài học này sẽ giúp bạn thành công trong các chiến dịch quảng cáo trên Instagram sắp tới.

 

Mục Lục:

  • 1 Mở đầu bằng những nội dung thú vị
  • 2 Livestream video mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn graphic video
  • 3 Nhóm follower phấn khích sẽ tương tác với quảng cáo của bạn nhiều hơn
  • 4 Hãy chắc rằng bạn nắm rõ các quy định về quảng cáo Facebook
  • 5 Quảng cáo Instagram Story – dạng nội dung lý tưởng để quảng bá thương hiệu
  • 6 Tận dụng UTM để theo dõi kết quả chiến dịch
  • 7 Quảng cáo tối ưu cho giao diện mobile đem lại hiệu quả cao hơn
  • 8 Kết luận

Mở đầu bằng những nội dung thú vị

 

Việc tạo ra nội dung hiệu quả trên Instagram là một quá trình thử- và sửa sai. Nhưng bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí quảng cáo nếu bạn thực sự không hiểu khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì.

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Instagram, bạn hãy xem xét lại những nội dung bạn đã từng đăng trên mạng xã hội để biết những loại nội dung nào thu hút độc giả, và có khả năng đem lại tính tương tác cao. Hãy thử chạy một vài  chiến dịch với nhiều loại nội dung khác nhau. Đừng quên đưa ra những tiêu chí đánh giá cho từng loại nội dung để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang biết mình đang kiểm tra thứ gì.

Ảnh: brandsnetwork

Chúng tôi sử dụng loại nội dung graphic video cho những lần chạy thử đầu tiên. Sau khi nhận ra dạng nội dung này không thực sự hiệu quả, chúng tôi đã điều chỉnh chiến lược quảng cáo. Thử nghiệm đầu tiên này giúp chúng tôi nhận ra những loại nội dung mà khách hàng mong muốn cũng như  lý do đằng sau.

Livestream video mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn graphic video

Phần lớn các đoạn quảng cáo Instagram Story truyền tải những hình ảnh và những câu chuyện trong đời thực. Graphic video đem lại những trải nghiệm quá xa vời. Nó không tương đồng với những gì khách hàng mong muốn nhìn thấy trong nhữngcâu chuyện trên Instagram. Do đó, họ sẽ không thực sự thấu hiểu nội dung truyền tải trong đoạn quảng cáo.

Ảnh: The Verge

Nếu bạn dự định đi theo kiểu nội dung quảng cáo Instagram Story, hãy suy nghĩ về trải nghiệm khách hàng. Họ mong muốn xem những gì? Hãy chắc rằng những quảng cáo của bạn đừng quá khác biệt với mong muốn của khách hàng.

Nhóm follower phấn khích sẽ tương tác với quảng cáo của bạn nhiều hơn

Facebook, ông trùm công nghệ đứng sau Instagram, cho phép các doanh nghiệp nhắm quảng cáo đến nhóm khách hàng đã tương tác với các nội dung của bạn ở trên các kênh marketing khác.

Chúng tôi thấy được sự hiệu quả khi chúng tôi hướng quảng cáo trên Instagram vào đối tượng khách hàng đã từng tương tác với nội dung của chúng tôi. Ví dụ, họ đã từng thích video của Hootsuite trên Facebook, hay một bức ảnh nào đó trên tài khoản Instagram của chúng tôi. Khi viết nội dung quảng cáo Instagram, marketer có thể sử dụng dữ liệu về độ tương tác với nhóm độc giả này.

Quảng cáo retargeting thực sự rất hiệu quả bởi chúng ta biết rõ ràng rằng mình đang tương tác với nhóm độc giả đã có hứng thú với nội dung của mình.

Hãy chắc rằng bạn nắm rõ các quy định về quảng cáo Facebook

Bạn buộc phải chắc rằng mình đã hiểu rõ quy định về định dạng quảng cáo Instagram Story. Instagram Story có những quy định khác biệt so với các định dạng quảng cáo khác. Vì vậy, bạn thực sự cần phải hiểu rõ các quy định này trước khi bắt tay vào tạo quảng cáo.

Một số các chỉ số quan trọng về quảng cáo Instagram Story cần chú ý:

  • Dung lượng video tối đa
  • Độ dài video
  • Kích thước video
  • Các codecs hỗ trợ

Nếu sử dụng lại những video sẵn có, bạn nên kiểm tra lại những chỉ số kĩ thuật theo yêu cầu của Instagram nếu không muốn mắc vào những rắc rối khi chạy quảng cáo.

Quảng cáo Instagram Story – dạng nội dung lý tưởng để quảng bá thương hiệu

Instagram Video thường ngắn hơn các định dạng quảng cáo video khác, với độ dài chỉ khoảng 15 giây. Nhưng những video này thường có xu hướng cá nhân hóa và thân mật. Hãy phô bày ra những khía cạnh về thương hiệu mà độc giả chưa từng thấy. Bạn nên nhắm vào việc tăng nhận diện thương hiệu và sử dụng phương pháp storytelling để tăng độ tương tác.

Tận dụng UTM để theo dõi kết quả chiến dịch

Bạn cần có nút CTA rõ ràng để thúc đẩy mọi người click vào đường link quảng cáo. Hãy sử dụng các UTP Parameter để đo lường và kiểm soát cách độc giả tương tác với nội dung của bạn.

Chúng tôi đã sử dụng những mũi tên, và cả stickers để thúc đẩy người sử dụng click để lấy thêm thông tin. Và biện pháp này dường như khá hiệu quả.

 

Quảng cáo tối ưu cho giao diện mobile đem lại hiệu quả cao hơn

 

Hơn 80% người sử dụng mạng xã hội xem Instagram Story trên thiết bị di động. Chính vì thế, quảng cáo Instagram Story cần phải được tối ưu cho các thiết bị di động. Hay nói cách khác,  bạn cần nắm rõ về các thông số quảng cáo theo chiều dọc, cỡ chữ, độ responsive. Bạn cũng nên tạo một số quảng cáo không có tiếng. Họ có thể xem các đoạn Story quảng cáo của bạn mà không cần đến tai nghe.

Kết luận

Quảng cáo Instagram Story là một cách rất thú vị để chạm đến những khách hàng mới trên mạng xã hội. Với tính năng nhắm quảng cáo đến khách hàng qua trình quảng cáo của Facebook, cùng với độ tăng trưởng người dùng không ngừng tăng lên, định dạng quảng cáo này thực sự rất đáng thử.

 

Liên Nguyễn- MarketingAI

Theo Emily Copp trên Hootsuite

Đánh giá post
Tags: instagraminstagram marketinginstagram storySocial mediasocial media marketing
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Động lực làm việc của Baby Boomer, thế hệ X, thế hệ Y, và thế hệ Z

Next Post

Giải mã chiến thắng lớn của Maybelline trên mạng xã hội

Tin liên quan

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]
Digital marketing

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021
Digital marketing

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất
Digital marketing

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021
Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter
Digital marketing

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021
Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]
Digital marketing

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021

Trong thời kỳ công nghệ số, SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công...

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021

Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân...

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Th12 31, 2020

Mặc dù trong 2 tháng qua, ngành Du lịch đã chứng kiến một vài tia hy vọng nhỏ nhoi về...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789