Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

Làm thế nào để doanh nghiệp tăng được thị phần trong mùa dịch Covid-19

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tài liệu - Báo cáo thị trường, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào những giai đoạn khó khăn như hiện tại, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với vô vàn thách thức lớn. Dù vậy, ngay cả khi khủng hoảng đại dịch Covid-19 có đang hoành hành, các doanh nghiệp vẫn cần phải xem xét các kế hoạch chiến lược và tiếp tục đầu tư vào thương hiệu của mình. Doanh thu có thể giảm, tuy nhiên điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải duy trì hoặc tăng trưởng được thị phần. Tiếp tục đầu tư vào quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp thành công sau khi đời sống mọi người trở lại bình thường.

Marketer sẽ có được cơ hội độc nhất để tăng được thị phần thương hiệu khi các đối thủ đã cắt giảm chiến dịch. Việc cắt giảm ngân sách khiến cho việc chi tiêu cho các chiến lược Marketing sụt giảm hơn 40%, dù cho việc tiêu thụ nội dung trên TV tại Mỹ đã tăng 29% trong tháng 3 vừa rồi, cũng như mọi người đã dành thời gian để sử dụng điện thoại nhiều hơn 70%. Để giúp các Marketer thực hiện chiến lược quảng cáo thông minh trong những thời điểm đột phá này và định vị tốt hơn thương hiệu của họ để chiếm thị phần và tiếng nói, hãy cân nhắc 5 yếu tố sau:

Mục Lục:

  • 1 1. Đừng cắt giảm toàn bộ chi tiêu quảng cáo
  • 2 2. Tận dụng sự thay đổi trong xu hướng tiêu thụ nội dung
  • 3 3. Nắm bắt giá trị quảng cáo
  • 4 4. Cân nhắc việc thay đổi chiến lược và thông điệp
  • 5 5. Quan trọng hơn cả, tận dụng phân tích dữ liệu

1. Đừng cắt giảm toàn bộ chi tiêu quảng cáo

Việc cắt giảm ngân sách quảng cáo để giảm bớt gánh nặng tài chính, đợi chờ đến khi mọi chuyện bình ổn đang là chiến lược được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ không biết rằng, việc làm này sẽ mang lại một hiệu quả tiêu cực vì thương hiệu của họ sẽ bị thụt lùi so với đối thủ. Theo một nghiên cứu về khách hàng bởi Nielsen, trung bình, các thương hiệu sẽ nhận thấy 47% kết quả Marketing sau một năm hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc khi cắt giảm quảng cáo trong một vài tháng tới sẽ có ảnh hưởng rất lớn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, khi các thông điệp bị ngừng quảng bá, chúng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn khi các thương hiệu tái khởi động lại các chiến dịch, dẫn đến hậu quả là giảm sút doanh thu trong dài hạn.

(Nguồn: LYFE Marketing)

2. Tận dụng sự thay đổi trong xu hướng tiêu thụ nội dung

Khi đa số mọi người hiện nay đang thích nghi với cuộc sống cách ly tại nhà, việc tiêu thụ nội dung cũng vì vậy mà thay đổi đáng kể. Chưa bao giờ có nhiều người đột nhiên thay đổi công việc hàng ngày và thói quen cá nhân của họ đến như vậy. Nói chung, mức độ tiêu thụ nội dung tổng thể đã có sự tăng trưởng, từ đó giúp thương hiệu có thêm nhiều cơ hội để tạo ra mối quan hệ bền vững, trung thành và ý nghĩa với người tiêu dùng. Chỉ tính trong khoảng giữa tháng 3, tổng lượng sử dụng TV tại Mỹ đã tăng 18% so với đầu tháng 3. Cũng trong khoảng thời gian đó, tần suất sử dụng các ứng dụng mỗi ngày cũng đã tăng lên đáng kể khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng khắp nước Mỹ so với 2 tháng đầu năm. Với những sự thay đổi này, các thương hiệu có thêm cơ hội để đánh giá lại các kênh truyền thông truyền thống, nhận định sự thay đổi trong xu hướng tiêu thụ nội dung trong những thị trường cụ thể và thay đổi để phù hợp.

(Nguồn: NJI Media)

3. Nắm bắt giá trị quảng cáo

Do ảnh hưởng bùng phát của đại dịch Covid-19 lên ngành quảng cáo, mức CPM đã giảm đi đáng kể ở nhiều lĩnh vực, từ đó giúp doanh nghiệp giảm được chi phí để tiếp cận với những khách hàng mới. Nếu doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào quảng cáo khi mức CPM đang thấp, nó sẽ giúp mang lại lợi nhuận cao hơn về lâu dài khi tiếp cận những thị trường mới.

4. Cân nhắc việc thay đổi chiến lược và thông điệp

Có một số ít doanh nghiệp với nguồn lực tài chính mạnh, họ vẫn duy trì được các quảng cáo và hoạt động Marketing trong giai đoạn này. Dù vậy, Covid-19 đã gây ảnh hưởng lên nội dung quảng cáo khi các thương hiệu phải thay đổi thông điệp và chiến lược quảng cáo của mình. Theo thống kê từ 16 tháng 3 đến 23 tháng 3, số lượng quảng cáo có đề cập đến dịch bệnh Covid-19 đã tăng lên gấp đôi. Với các thương hiệu, việc được nhìn nhận như một nguồn đáng tin cậy trong giai đoạn này là vô cùng thiết yếu, đồng thời các thương hiệu phải làm nổi bật được cách mà họ đang hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn này. Các thông điệp thương hiệu giờ đây sẽ tập trung vào một số chủ đề chính như: Cứu trợ từ thiện, hỗ trợ các nhân viên tuyến đầu, củng cố thông điệp y tế cộng đồng, quảng bá một phát kiến mới kỹ thuật số mới.

Tìm ra những cách mớimẻ để truyền tải thông điệp thương hiệu sẽ giúp thương hiệu đó duy trì được sự nhận thức của khách hàng, cũng như thu hẹp được khoảng cách trong giai đoạn khó khăn này, đồng thời giúp thu hút được thêm khách hàng mới.

(Nguồn: Europarl)

5. Quan trọng hơn cả, tận dụng phân tích dữ liệu

Trong thời điểm hiện tại, sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu là vô cùng quan trọng, nó giúp doanh nghiệp đảm bảo được việc sử dụng nguồn tin một cách hiệu quả. Theo tiêu chuẩn mô hình hiệu quả dài hạn của Nielsen, việc sở hữu dữ liệu, phương pháp, insight và cách thực thi phù hợp có thể giúp tạo ra lợi nhuận cao gấp 7 lần so với chi phí bỏ ra cho công cụ phân tích. Ngày nay, một chương trình phân tích chuẩn sẽ cần thích ứng và chịu trách nhiệm đồng thời cho các yếu tố Marketing lẫn phi Marketing. Hiểu được những yếu tố ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn ở cấp địa phương đến quốc gia, cũng như tiên đoán được các vấn đề tiềm ẩn liên quan tới chuỗi cung ứng, kho hàng tồn và sự tự tin của người tiêu dùng là điều thiết yếu. 

Ngoài ra, tính linh hoạt cũng là một yếu tố quan trọng khác. Trong lúc cân nhắc về những ảnh hưởng dài hạn của các hoạt động Marketing, doanh nghiệp đồng thời cũng cần các dữ liệu để đưa ra những bước đi ngắn hạn, và đánh giá hàng ngày khi môi trường xã hội liên tục thay đổi. Để có thể tối đa hóa các quyết định đưa ra, cân nhắc việc sử dụng Insight phù hợp.

Tạm kết

Tìm ra một lối đi trong giai đoạn khó khăn này đồng nghĩa rằng doanh nghiệp phải lên kế hoạch cho sự tăng trưởng trong tương lai, kể cả khi môi trường có thay đổi hoàn toàn. Có thể nói rằng, nếu Marketer vẫn giữ vững được những kế hoạch Marketing của họ, cũng như cam kết vượt qua cơn bão này sẽ duy trì được độ nhận diện thương hiệu cũng như thị phần, đảm bảo được vị trí của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng trong dài hạn.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Nielsen

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Hướng dẫn cách bán hàng trên Chợ Tốt hiệu quả từ A-Z

Bài tiếp theo

Data Analysis là gì? Khám phá về công việc Data Analysis ‘vạn người mê’

Tin liên quan

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Th2 26, 2021
Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789