Local SEO và những con số biết nói

08 Thg 04

Mục Lục

Trong bài viết lần trước, MarketingAI vừa giới thiệu đến bạn đọc tất tần tật những gì cần biết về Local SEO, từ định nghĩa đến cách sử dụng cũng như tầm quan trọng của nó trong các chiến dịch Marketing. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ tổng hợp lại những thống kê, những con số để minh chứng thêm cho sự quan trọng của việc tối ưu Local SEO với doanh nghiệp, đây cũng là yếu tố mà rất nhiều doanh nghiệp mới hiện nay chưa nắm rõ hoặc chưa thực sự chú tâm đến.

>>> Đọc thêm: Local SEO 2020: Chương 1 – Tổng quan về Local SEO là gì?

Nếu SEO truyền thống phụ thuộc nhiều vào những yếu tố như nội dung, trải nghiệm người dùng hay các từ khóa để xây dựng được lượng khán giả trên toàn cầu. Local SEO lại tập trung vào việc phát triển các danh sách, kết quả trên bản đồ để tiếp cận các lượt tra cứu tại khu vực, địa phương. Đây cũng chính là những yếu tố mà các doanh nghiệp tân tiến ngày nay không thể bỏ qua, đặc biệt là trong bối cảnh mức cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường. Đó là chưa kể, hầu hết người dùng Internet ngày nay đều thực hiện việc tra cứu địa điểm một cách rất thường xuyên, mục đích là để tìm ra một nhà hàng mới, một chỗ giải trí mới quanh địa điểm họ sống. Chính vì vậy mà Local SEO cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp.

Những thống kê tổng quát về Local SEO

1. 56% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến ngang nhau

Mặc dù mua sắm trực tuyến vô cùng tiện lợi, vẫn có hơn một nửa số người tiêu dùng ưa chuộng việc mua sắm theo lối truyền thống. Tìm kiếm thông tin trên các cửa hàng trực tuyến sẽ không bao giờ đủ, đôi khi người mua cần đến trực tiếp cửa hàng để đảm bảo mình nhận được đúng sản phẩm.

(Theo SlideShare)

2. 97% người tiêu dùng tìm kiếm một doanh nghiệp địa phương trên Internet

Người tiêu dùng ngày nay đang dần phụ thuộc nhiều vào Internet hơn để tìm kiếm các doanh nghiệp, cửa hàng xung quanh họ. Số liệu về tìm kiếm vị trí đã chỉ ra rằng, hơn một nửa trong số chúng ta thực hiện việc này ít nhất một lần trong tháng, trong đó có 12% thì tìm kiếm thông tin này mỗi ngày.

(Theo Adaptive Marketing)

3. Mỗi tháng có 1,5 tỷ địa điểm được người dùng Internet ghé thăm dựa trên những lượt tìm kiếm trên Google

Con số này càng mô tả cụ thể hơn tầm quan trọng của Local SEO - người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm doanh nghiệp. Họ còn tìm kiếm các bài đánh giá về những doanh nghiệp tại địa phương mỗi khi quyết định sẽ sử dụng dịch vụ hoặc mua sắm ở đó. Dựa trên những kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như các bài đánh giá từ những nguồn khác thì mỗi tháng, chúng ta ghé thăm khoảng 1,5 tỷ địa điểm.

(Theo GeoMarketing)

Nguồn: SpotOn Wi-Fi

4. 46% lượng tìm kiếm trên Google là về vị trí

46% là con số khá lớn khi số lượng tra cứu trên Google là khổng lồ, cụ thể là mỗi ngày Google xử lý khoảng 3,5 tỷ lượt tra cứu. Điều này đồng nghĩa có khoảng 1,6 tỷ lượt tra cứu là về vị trí, vậy nên doanh nghiệp cần nắm rõ những con số này để biết tầm quan trọng của Local SEO lớn như nào.

(Theo WebFX)

5. Các lượt tìm kiếm thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp cho website đạt hiệu quả cao hơn 300% so với mạng xã hội

Với những ai còn băn khoăn việc đầu tư tiền bạc và nỗ lực vào tối ưu hóa Local SEO thì con số trên có thể giúp bạn giải đáp được điều đó, nhất là khi nó mang lại hiệu quả cao gấp 3 lần so với Social Media Marketing. Lượt tìm kiếm chính là công cụ hàng đầu để tăng lượt truy cập cho website, trong đó các kết quả tìm kiếm theo vị trí, địa điểm đóng vai trò lớn trong đó.

(Theo imForza)

6. 86% người tiêu dùng sử dụng Google Maps để tìm vị trí của doanh nghiệp

Những thống kê mới nhất của Google Maps đã chỉ ra một con số rất thú vị: 86% người tiêu dùng sử dụng nền tảng này để tìm kiếm các cửa hàng, hoặc để tìm những doanh nghiệp lân cận trong khu vực. Hơn nữa, gần một phần ba số lượng tìm kiếm trên điện thoại di động đều về vị trí, địa điểm, vậy nên mức phổ biến của ứng dụng này với người dùng là điều khá dễ hiểu. Cộng với việc, Google Map sở hữu hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, chính vì vậy mà quảng cáo trên Google Maps là cực kì tiềm năng và doanh nghiệp không nên xem thường nó trong những chiến lược quảng cáo theo vị trí.

(Theo boose medical)

Thống kê về lượng tìm kiếm theo khu vực

7. 75% người dùng Internet không xem trang kết quả tìm kiếm thứ hai

Thường chúng ta không tìm kiếm thông tin doanh nghiệp ở trang thứ hai trên phần kết quả mà Google trả về. Những kết quả ở trang đầu tiên là nơi người dùng Internet lựa chọn, và đây cũng là mục tiêu cuối cùng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Yếu tố căn bản này của SEO truyền thống cũng được áp dụng tương tự với Local SEO.

(Theo Loganix)

8. Kết quả đầu tiên mà lượt tìm kiếm trả về chiếm tới 24,46% tổng số lượt nhấp chuột

Khi tìm kiếm địa điểm, người dùng sẽ luôn ưu tiên kết quả đầu tiên và con số trên đã chứng minh cho điều đó. Theo đó, kết quả xếp hạng 2 sẽ thu được 13,38% số lượt nhấp chuột, còn hạng 3 sẽ là 10,12%. Con số này sẽ giảm dần theo thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google, với những vị trí từ hạng 6 trở xuống sẽ chỉ thu về ít hơn 2% số lượt nhấp. Với người tiêu dùng tại Mỹ, họ thường không lựa chọn những kết quả xếp dưới top 5.

(Theo Chatmeter)

Nguồn: GrowthMar

9. 67% người tiêu dùng sẽ ưu tiên những doanh nghiệp tùy chỉnh quảng cáo, nội dung theo khu vực của họ

Theo một thống kê về tìm kiếm theo khu vực, doanh nghiệp đầu tư vào việc tùy chỉnh quảng cáo và nội dung của họ theo khu vực nhất định sẽ tạo ấn tượng tốt hơn với người tiêu dùng, hơn hẳn những doanh nghiệp chỉ sử dụng chung một chiến dịch quảng cáo cho mọi thị trường.

(Theo boose medical)

10. 70% người tiêu dùng sẽ ghé thăm cửa hàng vì thông tin được tìm thấy trên Internet

Bất kể nội dung đó là quảng cáo hay bài đánh giá, phần lớn người tiêu dùng hiện nay đều biết về doanh nghiệp mới thông qua Internet. Việc tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Internet giờ đây đã trở nên quá phổ biến, tới mức doanh nghiệp chắc chắn sẽ thất bại nếu không cung cấp được thông tin của họ lên Internet.

(Theo bluelist.co)

11. 28% lượng tìm kiếm theo khu vực sẽ dẫn đến hành động mua hàng

Không nên đánh giá thấp tỷ lệ chuyển đổi giữa việc tìm kiếm sang việc mua hàng khi nói đến Local SEO. Mặc dù tỷ lệ này sẽ cao nhất đối với người dùng điện thoại di động, tuy nhiên việc một sản phẩm địa phương được tìm kiếm trên mạng sẽ sở hữu tới gần 1/3 cơ hội chuyển thành việc mua hàng.

 (Theo Digital Logic)

12. 56% nhà bán lẻ địa phương chưa sử dụng Google My Business

Để giúp người dùng Internet có thể tìm kiếm doanh nghiệp địa phương dễ dàng hơn, Google đã mang đến một công cụ miễn phí mang tên Google My Business. Công cụ này rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng mới tới doanh nghiệp, thông qua việc hỗ trợ tìm kiếm hoặc các chức năng trên bản đồ. Tuy nhiên, chưa được một nửa doanh nghiệp bán lẻ địa phương biết tới và sử dụng dịch vụ này

(Theo LSA Insider)

13. 82% nhà bán lẻ địa phương chưa sử dụng Bing

Thống kê về Local SEO đã chỉ ra rằng, Bing chiếm tới 20% lượng tìm kiếm trên web tại Mỹ. Dù nền tảng này không được phổ biến như Google, tuy nhiên nó vẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tổ chức. Tuy nhiên, có tới 82% nhà bán lẻ chưa sử dụng nền tảng này để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

(Theo Local Marketing Institute)

Nguồn: Microsoft

Thống kê về Local SEO trên điện thoại

14. 84% lượng tìm kiếm cho mục “gần tôi” đều được thực hiện trên điện thoại

Chúng ta hiện đang thích nghi với nhịp sống mới, nơi mà mọi thứ trên thế giới đều đang dần trở nên “thông minh” hơn. Nếu ngày trước, chúng ta phải nhập cả mã zip code và địa chỉ để tìm kiếm một địa chỉ cụ thể, giờ đây mọi thứ đều có thực hiện chỉ với Internet và một chiếc smartphone. Ngày nay, các thống kê về local SEO đã chỉ ra rằng chỉ với hai từ đơn giản được nhập vào, ngay lập tức là một loạt kết quả về các vị trí, doanh nghiệp sẽ được hiển thị để người dùng lựa chọn. Việc tìm kiếm dịch vụ chưa bao giờ đơn giản hơn.

(Theo uberall)

15. 33% lượt tìm kiếm trên điện thoại được thực hiện ngay trước khi khách hàng bước chân vào cửa hàng

Sở hữu một chiếc smartphone đã khiến việc mua sắm trở nên đơn giản hơn rất nhiều, giờ đây chúng ta có thể kiểm tra thông tin về một cửa hàng mới mở, giờ hoạt động, kho hàng và nhiều hơn thế, tất cả được thực hiện không tới một phút. Đó cũng là lý do vì sao hơn một phần ba lượng tìm kiếm trên smartphone được thực hiện ngay trước khi khách hàng bước chân vào cửa hàng.

(Theo sitecentre)

16. Lượng tìm kiếm cho mục “gần tôi” ở trên điện thoại đã tăng 136% qua mỗi năm

Thống kê về lượt tìm kiếm theo vị trí đã chỉ ra rằng, việc tìm kiếm trên điện thoại có chứa cụm từ “gần tôi” đã tăng đột biến ở mức 136% trong năm 2019 so với 2018. Các lượt tìm kiếm “gần tôi” có chứa những cụm từ khác “tôi có thể mua” hoặc chỉ với từ “mua” cũng đã tăng 500% trong năm 2019.

(Theo Catalyst)

17. Hơn 50% lượng tìm kiếm “gần tôi” đã tạo ra lượt ghé thăm cửa hàng

Việc tìm kiếm một dịch vụ, một cửa hàng với cụm từ “gần tôi” tạo ra ý định cho người tiêu dùng cao hơn rất nhiều so với những lượt tìm kiếm thông thường. Đó chính là lý do vì sao rất nhiều người sau khi thực hiện việc tra cứu trên đều sẽ ghé thăm cửa hàng.

(Theo today’s local media)

18. 61% lượng người dùng điện thoại sẽ tìm đến doanh nghiệp nếu trang web của họ tối ưu trên nền tảng này

Những lợi ích mà Local SEO mang lại sẽ rõ ràng nhất với những người dùng điện thoại, nhất là khi đa phần lượng truy cập trang web ngày nay đều đến từ thiết bị di động. Chính vì vậy mà việc tối ưu trang web cho điện thoại sẽ là việc mà doanh nghiệp cần ưu tiên hàng đầu hiện nay.

(Theo BrightLocal)

19. 88% lượng người dùng điện thoại thực hiện việc tìm kiếm địa điểm sẽ ghé thăm cửa hàng trong tuần đó

Tương tự với những người tìm kiếm dịch vụ, doanh nghiệp đi cùng với cụm từ “gần tôi”, những người tìm kiếm trên điện thoại cũng sở hữu ý định mạnh hơn trong việc quyết định mua hàng hơn các thiết bị khác. Dữ liệu tối ưu việc tìm kiếm vị trí đã chỉ ra rằng, 88% trong số họ sẽ ghé thăm cửa hàng trong một tuần tính từ lúc thực hiện việc tra cứu.

(Theo Think with Google)

Nguồn: Top Gear SEO

20. 18% lượng tìm kiếm vị trí trên điện thoại sẽ dẫn tới việc mua hàng trong ngày

Các tìm kiếm vị trí trên điện thoại sở hữu tỷ lệ chuyển đổi rất cao, gần một phần năm trong số họ kết thúc bằng việc mua hàng trong vòng 24 giờ kể từ lúc tìm kiếm. Mặt khác, các tìm kiếm không về địa điểm chỉ sở hữu tỷ lệ là 7%.

(Theo HubSpot)

21. 78% lượng tìm kiếm vị trí trên điện thoại sẽ dẫn tới việc mua hàng tại các cửa hàng

Các thống kê về Local SEO đã chỉ ra rằng, có gần 80% lượng tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ dẫn tới việc mua hàng, 90% trong số chúng sẽ được thực hiện ở các cửa hàng truyền thống.

(Theo Search Engine Land)

22. Các thiết bị di động sẽ giúp tạo ra 1,4 nghìn tỷ đô doanh số bán hàng địa phương vào năm 2021

Các thiết bị di động đang dần trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng với Local SEO. Theo chuyên gia, những thiết bị di động có thể giúp tạo ra 1,4 nghìn tỷ đô doanh thu bán hàng tại cửa hàng vào năm tới.

(Theo SEO Expert)

23. 19% người dùng điện thoại đã thực hiện những việc mua hàng không chủ đích dựa trên các quảng cáo vị trí

Các xu hướng của Local SEO đã chỉ ra rằng, gần một phần năm số người dùng điện thoại tại Mỹ đã thực hiện việc mua sắm tại các cửa hàng địa phương, dù cho họ không có chủ đích mua ở đó từ đầu. Sở dĩ họ mua ở đó là vì thấy các quảng cáo theo vị trí từ các nhà bán lẻ địa phương.

(Theo sitecentre)

24. Chi tiêu quảng cáo dựa vào khu vực trên điện thoại ở Mỹ sẽ đạt 38,7 tỷ đô vào năm 2022

Trong năm 2017, con số mà Marketer US đã chi cho loại hình quảng cáo này là 17 tỷ đô. Tới năm 2019, con số này đã tăng lên mức 26,5 tỷ đô và dự kiến sẽ còn tăng cao trong những năm tới. Tới năm 2022, con số này được dự kiến chạm mốc 38,7 tỷ đô.

(Theo emarketer)

Những thống kê thú vị khác về Local SEO

25. Lượng tìm kiếm về giờ mở cửa hàng đạt mức cao nhất vào dịp Giáng sinh

Google đã chi ra mức tăng 34% trong lượng tìm kiếm liên quan tới mua sắm trong dịp Giáng Sinh so với dịp Black Friday. Ngoài việc tìm kiếm giờ hoạt động, những thuật ngữ khác cũng được tìm kiếm nhiều hơn trong dịp này là “nơi mua sắm”.

(Theo Think with Google)

26. Có tới 90% Marketer nghĩ rằng những quảng cáo dựa trên vị trí sẽ giúp cải thiện kinh doanh

Dựa trên những tác dụng của tìm kiếm Google theo vị trí ảnh hưởng lên người tiêu dùng, 90% chuyên gia Marketing và các Agency về SEO đồng tình rằng Local SEO sẽ giúp tăng trưởng doanh thu. 86% trong số họ đồng tình rằng Local SEO sẽ giúp cải thiện kinh doanh thông qua việc phát triển nền tảng khách hàng, 84% thì tin rằng nó sẽ có ảnh hưởng tích cực lên sự tương tác của khách hàng.

(Theo Knorex)

27. 62% người tiêu dùng sẽ bỏ qua một doanh nghiệp nếu họ không tìm thấy thông tin trên Internet

Nếu doanh nghiệp không sở hữu trang web, sự hiện diện trên mạng xã hội hay bất kỳ nền tảng trực tuyến nào khác, đồng nghĩa rằng họ đang rũ bỏ đi gần 75% lượng khách hàng tiềm năng. Việc không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm vị trí của Google khiến hình ảnh doanh nghiệp bị tổn hại, không tạo được niềm tin với khách hàng.

(Theo regionalroar)

28. 68% người dùng smartphone để tìm kiếm đều đã sử dụng tùy chọn “Nhận vị trí” hoặc “Nhấp để gọi” trong các quảng cáo về vị trí trên điẹn thoại

Quên đính kèm những thông tin cơ bản như địa chỉ hoặc số điện thoại là một lỗi cơ bản có thể xảy ra trong thiết kế web và quảng cáo. Những người quản lý doanh nghiệp cần hết sức để ý những chi tiết như này, khi phần lớn người tiêu dùng đều sử dụng các thông tin đó để tìm đến và liên lạc với doanh nghiệp.

(Theo Business 2 Community)

Nguồn: MarTech Today

29. Có 88% người tiêu dùng sẽ tìm đến các bài đánh giá trên mạng trước khi lựa chọn sử dụng một dịch vụ tại địa phương

Các thống kê về Local SEO đã chỉ ra rằng, khi một người tìm kiếm một doanh nghiệp hay dịch vụ địa phương. Cứ 10 người thì có tới 9 người tìm đến các bài đánh giá trực tuyến. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng mà Marketer Local SEO cần để tâm tới.

(Theo ITD)

30. 51% người tiêu dùng đánh giá cao các phiếu giảm giá theo khu vực

Các phiếu giảm giá không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng, chúng còn có thể giúp tăng trưởng doanh thu một cách đáng kể. Ví dụ như một công ty đã giới thiệu chương trình giảm giá tại cửa hàng cho những khách hàng nhận được quảng cáo trên điện thoại và đưa cho nhân viên xem lúc thanh toán. Kết quả là doanh thu về điện thoại đã tăng tới 9,916%.

(Theo WordStream)

Tạm kết

Tìm kiếm theo khu vực, vị trí trên Google sẽ không chỉ được sử dụng bởi các du khách hay người mới đến. Tất cả chúng ta đều sẽ cảm thấy vui mừng khi khám phá ra một nhà hàng hay một địa điểm vui chơi mới. Nếu được sử dụng một cách hợp lý, Local SEO có thể trở thành một công cụ đắc lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Những con số, thống kê về Local SEO ở trên là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm quan trọng của yếu tố này với doanh nghiệp, bất kể đó là nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng bán lẻ,...

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo 99firms

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.