Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp: Ưu, nhược điểm và những ví dụ

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp là sự kết hợp các phương pháp thực hành tốt nhất và kỹ năng kỹ thuật làm tăng khả năng cạnh tranh của một tổ chức. Ý tưởng về lợi thế cạnh tranh là tạo ra sản phẩm độc đáo và sáng tạo mà các đối thủ của thương hiệu sẽ không thể sao chép được. Đó cũng chính là yếu tố quyết định để tổ chức phát triển và tồn tại, và là điểm phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

(Ảnh: Lynda.com)

Mục Lục:

  • 1 3 ưu điểm của lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp
  • 2 Xác định và thiết lập năng lực cốt lõi
  • 3 Làm sao để trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • 4 Kết

3 ưu điểm của lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp

Để đạt được lợi thế cạnh tranh, việc phát triển năng lực hiệu quả của doanh nghiệp đặc biệt quan trọng. Do thực tế, các đối thủ cạnh tranh có thể quyết định phát triển các năng lực mới, các yêu cầu của thị trường có thể thường xuyên thay đổi. Vì vậy, lợi thế đặc biệt phải được xác định thông qua phân tích kỹ lưỡng và doanh nghiệp phải sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường để phát triển hơn nữa.

Lợi thế đặc biệt dẫn đến lợi thế cạnh tranh – Tính cạnh tranh riêng biệt có thể dẫn đến việc xác định các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả và hiệu suất nhất. Hơn nữa, lợi thế cạnh tranh có thể đạt được bởi bất kỳ doanh nghiệp nào có thể giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm với chi phí ít hơn hoặc thực hiện các hoạt động cốt lõi hiệu quả hơn.

Lợi thế đặc biệt mang lại cho tổ chức sự bền vững Nếu một tổ chức không tập trung vào việc cung cấp một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định mà hướng tới ngay mục đích lợi thế cạnh tranh bền vững, thì sẽ xảy ra trường hợp doanh nghiệp sẽ giải quyết những vấn đề mới hơn là giải quyết một vấn đề lặp đi lặp lại.

Học hỏi nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn – Một trong những đặc quyền tốt nhất về tính cạnh tranh riêng biệt là học hỏi và thích nghi với yêu cầu mới nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng trở thành cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Tính cạnh tranh riêng biệt dẫn đến lợi thế cạnh tranh (Ảnh: Talkroute)

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về hồ sơ năng lực – “Tấm vé” trong cạnh tranh của mọi công ty

Xác định và thiết lập năng lực cốt lõi

Phân tích khả năng của các sản phẩm mới nhằm mục đích cung cấp cho một số lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng, sẽ dẫn đến việc phát triển các tính cạnh tranh hoàn hảo không thể bắt chước, mà cuối cùng sẽ dẫn đến lợi thế cạnh tranh.

Để hoàn thiện một chiến lược sẽ mở ra tiềm năng của các năng lực đặc biệt, trước tiên, doanh nghiệp phải xác định được chúng qua các phương pháp sau

  • Quản lý nguồn nhân lực hiệu quả – Hành động, theo nhu cầu của tổ chức và luôn tự vấn doanh nghiệp: “chúng ta cần những gì?”
  • Chương trình đào tạo – Các chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của tương lai có tính xây dựng cao.
  • Phân tích SWOT – Xác định các điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội của một tổ chức là điều cần thiết cho tiến trình lập kế hoạch kinh doanh.
  • Tùy chọn outsource – Bởi các chức năng của doanh nghiệp kém tương tác, các hậu quả ngoài dự kiến ​​của tính cạnh tranh đặc biệt có thể xảy ra.
  • Tầm nhìn của Công ty – Tính cạnh tranh cốt lõi tạo cơ hội cho dù công ty có khả năng hay không. Hơn nữa, biết chính xác điểm mạnh và yếu của công ty sẽ giúp hiểu đầy đủ và khai thác lợi thế doanh nghiệp.
  • Đổi mới là quan trọng – Tính cạnh tranh riêng biệt xác định các hành vi quan trọng và phù hợp với việc lập kế hoạch chiến lược.

(Ảnh: Lynda.com)

Làm sao để trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Giả sử rằng bạn đã nghiên cứu thị trường, điều quan trọng cần xem xét là tổ chức khác có thể tuyên bố là chuyên gia trong lĩnh vực năng lực đó không. Vì vậy, việc tìm cách nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn là điều cần phải làm. Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là phải tạo ra một chiến lược truyền đạt hiệu quả năng lực cốt lõi.

Hãy làm chủ con tàu – Hãy nói chuyện với phòng Marketing để truyền tải năng lực cạnh tranh của thương hiệu. Thay vì chỉ đưa ra chỉ thị cho bộ phận Marketing của bạn thực hiện công việc, bạn nên tham gia và tham gia mọi quy trình lập kế hoạch.

Tập trung vào thị trường của bạn – Điều quan trọng là phải hiểu rằng công ty sẽ đem lại lợi ích cho khách hàng. Do đó, hãy cố gắng tận dụng nhu cầu của họ và tiếp thu tối đa những yêu cầu của khách hàng. Hãy đặt câu hỏi “Người khác có thể mong đợi gì từ công ty? Tại sao sản phẩm của bạn lại đặc biệt? ”

Đặt mục tiêu cụ thể – Tại sao bạn muốn truyền đạt? Cố gắng làm rõ ràng mục tiêu của bạn. Ví dụ: tránh nói những điều chung chung như “làm việc nhiều hơn để có được kết quả tốt hơn”, thay vào đó nói rằng “tăng năng suất của chúng ta lên 15% sẽ làm tăng doanh thu thêm 5%”.

Suy nghĩ đa chiều – Chiến lược của bạn có thể buộc bạn phải chiến đấu trên nhiều mặt trận. Ví dụ: bạn có thể phải làm việc để tăng độ nhận diện cho trang web của tổ chức và đồng thời giáo dục nhân viên về cách truyền đạt thông điệp về năng lực cốt lõi của bạn.

Kết

Tìm kiếm lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp có thể khiến bạn trăn trở nhưng đó là điểm thiết yếu giúp doanh nghiệp trở nên có chỗ đứng trong thị trường. Hãy đầu tư vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu công ty, và dành nhiều thời gian truyền tải ý tưởng của mình cho bộ phận Marketing. Rồi sau đó doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận đúng trên thị trường.

Theo Inevitable Steps

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

4 thông báo Google công bố trong sự kiện kỉ niệm 20 năm thành lập

Next Post

Những hình thức Marketing ngành hàng không đang thịnh hành trong năm 2018

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
cách viết icon facebook trên điện thoại
Cho nhà quản lý

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021

Hãy tưởng tượng trải nghiệm khách hàng sẽ thay đổi ra sao trong thế giới hậu Covid-19. Nhiều người dự...

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021

Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Th1 15, 2021

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, thông tin và dữ liệu thị trường luôn được cập nhật và...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789