Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp: Ưu, nhược điểm và những ví dụ

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp là sự kết hợp các phương pháp thực hành tốt nhất và kỹ năng kỹ thuật làm tăng khả năng cạnh tranh của một tổ chức. Ý tưởng về lợi thế cạnh tranh là tạo ra sản phẩm độc đáo và sáng tạo mà các đối thủ của thương hiệu sẽ không thể sao chép được. Đó cũng chính là yếu tố quyết định để tổ chức phát triển và tồn tại, và là điểm phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

(Ảnh: Lynda.com)

Mục Lục:

  • 1 3 ưu điểm của lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp
  • 2 Xác định và thiết lập năng lực cốt lõi
  • 3 Làm sao để trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh
  • 4 Kết

3 ưu điểm của lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp

Để đạt được lợi thế cạnh tranh, việc phát triển năng lực hiệu quả của doanh nghiệp đặc biệt quan trọng. Do thực tế, các đối thủ cạnh tranh có thể quyết định phát triển các năng lực mới, các yêu cầu của thị trường có thể thường xuyên thay đổi. Vì vậy, lợi thế đặc biệt phải được xác định thông qua phân tích kỹ lưỡng và doanh nghiệp phải sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường để phát triển hơn nữa.

Lợi thế đặc biệt dẫn đến lợi thế cạnh tranh – Tính cạnh tranh riêng biệt có thể dẫn đến việc xác định các chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả và hiệu suất nhất. Hơn nữa, lợi thế cạnh tranh có thể đạt được bởi bất kỳ doanh nghiệp nào có thể giúp doanh nghiệp sản xuất sản phẩm với chi phí ít hơn hoặc thực hiện các hoạt động cốt lõi hiệu quả hơn.

Lợi thế đặc biệt mang lại cho tổ chức sự bền vững Nếu một tổ chức không tập trung vào việc cung cấp một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định mà hướng tới ngay mục đích lợi thế cạnh tranh bền vững, thì sẽ xảy ra trường hợp doanh nghiệp sẽ giải quyết những vấn đề mới hơn là giải quyết một vấn đề lặp đi lặp lại.

Học hỏi nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn – Một trong những đặc quyền tốt nhất về tính cạnh tranh riêng biệt là học hỏi và thích nghi với yêu cầu mới nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng trở thành cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Tính cạnh tranh riêng biệt dẫn đến lợi thế cạnh tranh (Ảnh: Talkroute)

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về hồ sơ năng lực – “Tấm vé” trong cạnh tranh của mọi công ty

Xác định và thiết lập năng lực cốt lõi

Phân tích khả năng của các sản phẩm mới nhằm mục đích cung cấp cho một số lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng, sẽ dẫn đến việc phát triển các tính cạnh tranh hoàn hảo không thể bắt chước, mà cuối cùng sẽ dẫn đến lợi thế cạnh tranh.

Để hoàn thiện một chiến lược sẽ mở ra tiềm năng của các năng lực đặc biệt, trước tiên, doanh nghiệp phải xác định được chúng qua các phương pháp sau

  • Quản lý nguồn nhân lực hiệu quả – Hành động, theo nhu cầu của tổ chức và luôn tự vấn doanh nghiệp: “chúng ta cần những gì?”
  • Chương trình đào tạo – Các chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu của tương lai có tính xây dựng cao.
  • Phân tích SWOT – Xác định các điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội của một tổ chức là điều cần thiết cho tiến trình lập kế hoạch kinh doanh.
  • Tùy chọn outsource – Bởi các chức năng của doanh nghiệp kém tương tác, các hậu quả ngoài dự kiến ​​của tính cạnh tranh đặc biệt có thể xảy ra.
  • Tầm nhìn của Công ty – Tính cạnh tranh cốt lõi tạo cơ hội cho dù công ty có khả năng hay không. Hơn nữa, biết chính xác điểm mạnh và yếu của công ty sẽ giúp hiểu đầy đủ và khai thác lợi thế doanh nghiệp.
  • Đổi mới là quan trọng – Tính cạnh tranh riêng biệt xác định các hành vi quan trọng và phù hợp với việc lập kế hoạch chiến lược.

(Ảnh: Lynda.com)

Làm sao để trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Giả sử rằng bạn đã nghiên cứu thị trường, điều quan trọng cần xem xét là tổ chức khác có thể tuyên bố là chuyên gia trong lĩnh vực năng lực đó không. Vì vậy, việc tìm cách nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn là điều cần phải làm. Ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là phải tạo ra một chiến lược truyền đạt hiệu quả năng lực cốt lõi.

Hãy làm chủ con tàu – Hãy nói chuyện với phòng Marketing để truyền tải năng lực cạnh tranh của thương hiệu. Thay vì chỉ đưa ra chỉ thị cho bộ phận Marketing của bạn thực hiện công việc, bạn nên tham gia và tham gia mọi quy trình lập kế hoạch.

Tập trung vào thị trường của bạn – Điều quan trọng là phải hiểu rằng công ty sẽ đem lại lợi ích cho khách hàng. Do đó, hãy cố gắng tận dụng nhu cầu của họ và tiếp thu tối đa những yêu cầu của khách hàng. Hãy đặt câu hỏi “Người khác có thể mong đợi gì từ công ty? Tại sao sản phẩm của bạn lại đặc biệt? ”

Đặt mục tiêu cụ thể – Tại sao bạn muốn truyền đạt? Cố gắng làm rõ ràng mục tiêu của bạn. Ví dụ: tránh nói những điều chung chung như “làm việc nhiều hơn để có được kết quả tốt hơn”, thay vào đó nói rằng “tăng năng suất của chúng ta lên 15% sẽ làm tăng doanh thu thêm 5%”.

Suy nghĩ đa chiều – Chiến lược của bạn có thể buộc bạn phải chiến đấu trên nhiều mặt trận. Ví dụ: bạn có thể phải làm việc để tăng độ nhận diện cho trang web của tổ chức và đồng thời giáo dục nhân viên về cách truyền đạt thông điệp về năng lực cốt lõi của bạn.

Kết

Tìm kiếm lợi thế đặc biệt của doanh nghiệp có thể khiến bạn trăn trở nhưng đó là điểm thiết yếu giúp doanh nghiệp trở nên có chỗ đứng trong thị trường. Hãy đầu tư vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu công ty, và dành nhiều thời gian truyền tải ý tưởng của mình cho bộ phận Marketing. Rồi sau đó doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận đúng trên thị trường.

Theo Inevitable Steps

Đánh giá post
Bài trước

4 thông báo Google công bố trong sự kiện kỉ niệm 20 năm thành lập

Bài tiếp theo

Những hình thức Marketing ngành hàng không đang thịnh hành trong năm 2018

Tin liên quan

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 14, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789