Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

5 Vấn đề thường gặp khi gửi Email Markeitng

Bởi Tô Linh
Th3 15, 2018
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc mắc lỗi khi gửi Email Marketing sẽ gây khó chịu cho người nhận, làm giảm hiệu quả giao tiếp và khiến cho thương hiệu của bạn trở nên kém chuyên nghiệp hơn rất nhiều  trong mắt khách hàng.

Chúng ta cùng xem thử những tình huống nhầm lẫn này là gì và cách khắc phục chúng như thế nào nhé.

Image result for email marketing

Mục Lục:

  • 1 1. Reply hay Reply all
  • 2 2. Viết nhầm tên
  • 3 3. Ấn gửi lúc còn chưa soạn xong email
  • 4 4. E-mail không tiêu đề hoặc tiêu đề không liên quan đến nội dung
  • 5 5. Nội dung e-mail cầu kỳ, rối rắm

1. Reply hay Reply all

Một e-mail được gửi đi cho cả phòng ban hay một nhóm người. Vì thế khi trả lời lại, bạn hãy cẩn thận lựa chọn giữa “Reply” và “Reply all”. Đừng vô tình ấn “Reply all” cho đồng nghiệp về việc mình sẽ tham gia sự kiện, hay ý tưởng về một sự kiện chung sắp tới. Không có gì phiền hơn khi nhận được cả tá e-mail thảo luận qua lại, đùa giỡn mà mình chẳng có dính dáng gì đến e-mail đó. Ngược lại, một số khác chỉ chọn “Reply” cho người gửi trong khi nội dung e-mail cần phải được cập nhật hoặc tham khảo cho nhiều người.

  • Vì sao Email Marketing lại trở thành Email Spam?
  • Short Tip: Các Tips Viết Email Marketing

2. Viết nhầm tên

Viết sai tên trong email là một lỗi “chết người”, nhất là trong Email Marketing. Không ai muốn bị nhầm lẫn tên hay chức vụ hay công ty cả. Sai tên có thể khiến cho thiện cảm của khách hàng giành cho thương hiệu bạn về con số 0, hoặc tệ hơn, xuống đến số âm.

Điều tốt nhất bạn có thể làm lúc này là đứng ra xin lỗi càng sớm càng tốt, kể cả việc đấy buộc bạn phải gửi thêm một email nữa ngay lập tức. Vì thế hãy nhớ rằng luôn phải đọc lại nội dung, kiểm tra ngữ pháp toàn email một lượt và xem lại thông tin người nhận trước khi gửi.

Image result for nhầm tên email marketing

3. Ấn gửi lúc còn chưa soạn xong email

Việc gửi mail lúc chưa soạn xong nội dung có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta. Đôi khi người nhận có thể hiểu được rằng bạn bị lỡ tay gửi sớm, nhưng trong nhiều trường hợp khác một email dở dang lại cực kỳ ngớ ngẩn.

Khách hàng sẽ đánh giá là bạn đang vội vã làm một điều gì đó và không hề xem trọng việc gửi Email Marketing cho họ. Và độ chuyên nghiệp của bạn lại tiếp tục giảm sút rồi đấy.

Theo Emily Gorton, Trợ lý phụ trách Nhân sự ở agency du lịch Powder Byrne, lời khuyên ở đây là, bạn nên gửi càng ít thư sau đó càng tốt, vì việc nhận được 3, 4 bức thư liên tục khá là khó chịu.

“Thay vì gửi tổng cộng 3 thư – một cái viết dở, một cái xin lỗi, và một cái tiếp tục trình bày vấn đề – bạn chỉ nên gửi thêm một lần nữa sau khi đã nhỡ bấm gửi sớm email đầu tiên.”

Một cách để hạn chế lỗi này là đừng viết tên người nhận vào cho đến khi bức thư sẵn sàng được gửi đi.

4. E-mail không tiêu đề hoặc tiêu đề không liên quan đến nội dung

Trong Email Marketing, tiêu đề có vai trò khá quan trọng.Một tiêu đề ngắn gọn, gợi nhớ sẽ giúp gây chú ý cho người nhận, khuyến khích khách hàng mở thư để xem tiếp phần nội dung. Cho nên đừng bao giờ quên mất phần quan trọng này hay quá tập trung vào nội dung email và đặt một tiêu đề chỉ cho có để gửi đi cho kịp.

5. Nội dung e-mail cầu kỳ, rối rắm

Một lần nữa, việc này có thể tránh được nếu bạn dừng lại vài phút và đọc lại ít nhất là 2 lần trước khi gửi thư.

Nội dung email sẽ cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay để khách hàng hiểu rõ thương hiệu của bạn. Đừng cố gắng dùng những từ hoa mỹ, cầu kỳ, đa nghĩa, thậm chí xa lạ, không phù hợp. Đừng diễn đạt nội dung theo lối lòng vòng, lặp lại hay khó hiểu. Hãy viết những gì đơn giản và dễ hiểu nhất, để chắc chắn rằng khách hàng chỉ cần đọc một lần thì có thể hiểu hết những gì email truyền đạt.

 

 

Đánh giá post
Tags: emailemail marketingkhái niệm cơ bản về email marketingnội dung email
Bài trước

Cơn sốt Zara tại Việt Nam và những bài học cho các Marketers

Bài tiếp theo

[Infographic] Vai trò của Facebook Hashtag trong chiến dịch Marketing

Tin liên quan

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

Th4 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789