Make My Persona – Công cụ miễn phí giúp “đọc vị” khách hàng mục tiêu

Nhiệm vụ của Marketer chính là kết nối các khách hàng với doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu và đáp ứng nhu cầu đó bằng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trước khi các Marketer có thể đạt được nhiệm vụ đó, bước đầu tiên chính là xác định “đúng người, đúng thời điểm”, chính là Insight khách hàng với các đặc điểm và nhu cầu hiện tại một cách rõ ràng nhất của khách hàng. Mới đây, Hubspot đã giới thiệu một công cụ mới mang tên Make My Persona giúp “đọc vị” các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Tạo chân dung người mua hàng trong ít phút với công cụ miễn phí Make My Persona

Make My Persona là một công cụ web giúp tạo ra bản ghi chép chi tiết về khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp sau khi họ trả lời một loạt câu hỏi đã được thiết kế sẵn, hay được gọi là các Persona. Công cụ miễn phí này hướng dẫn bạn các câu hỏi chiến lược được thiết kế để giúp bạn tổ chức và hiểu rõ hơn về nghiên cứu của người mua. Sau khi hoàn thành, bạn được trình bày với một tài liệu về khách hàng có thể tùy chỉnh hoàn toàn, làm nổi bật các chi tiết quan trọng về đối tượng mục tiêu của bạn. Đây chính là công cụ hữu ích giúp các Marketer có được chiến lược phù hợp với sở thích của mỗi Persona.

Làm thế nào để sử dụng công cụ Make My Persona

Bước 1: Truy cập hubspot.com/make-my-persona và chọn đường dẫn của bạn.

Tìm ra chân dung sẽ được chia thành nhiều giai đoạn, đó là lý do Hubspot tạo ra 2 phần khác nhau để bạn có thể chọn phần thông tin mà bạn cần.

Nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện nghiên cứu khách hàng, bạn có thể đi thẳng đến công cụ để bắt đầu tổ chức dữ liệu khách hàng của bạn thành hồ sơ người mua có thể tùy chỉnh.

Còn nếu bạn chưa thực hiện nghiên cứu các Persona của mình, Hubspot sẽ có hướng dẫn giúp bạn tìm hiểu cá tính của người mua, cách tiến hành nghiên cứu, khảo sát, phỏng vấn và cách sử dụng dữ liệu để xây dựng chân dung khách hàng của bạn. Khi hoàn thành nghiên cứu của mình, bạn có thể truy cập lại công cụ để tiếp tục tạo chân dung khách hàng.

Bước 2: Điền thông tin chi tiết về đặc điểm khách hàng thông qua hướng dẫn

Make My Persona sẽ đưa ra 7 bước để bạn hoàn thành đặc điểm chân dung khách hàng mục tiêu. Mỗi bước sẽ tập trung vào một khía cạnh khác nhau của khách hàng từ tuổi tác, nhận thức, mục tiêu và khó khăn họ cần giải quyết.

Nếu bạn chưa có câu trả lời một trong những câu hỏi trong hướng dẫn, bạn có thể bỏ qua và quay lại bất kỳ lúc nào xem lại, đồng thời chỉnh sửa câu trả lời của bạn.

Bước 3: Tài liệu chân dung khách hàng có thể tùy chỉnh dành cho bạn

Khi bạn hoàn thành hướng dẫn, bạn sẽ có thể nhập trình chỉnh sửa tài liệu về các khách hàng. Ở giai đoạn này, bạn có thể tùy chỉnh giao diện và định dạng của tài liệu khách hàng mục tiêu để phù hợp với nhu cầu kinh doanh và thương hiệu của bạn.

Make My Persona sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các đặc điểm này bao gồm:

  • Tuổi tác
  • Trình độ học vấn
  • Mạng xã hội được khách hàng sử dụng
  • Công nghiệp
  • Vai trò công việc
  • Mục tiêu
  • Thách thức lớn nhất
  • Họ chịu ảnh hưởng bởi ai
  • Làm thế nào/nơi họ nhận được thông tin
  • Công cụ họ cần để thành công

Bảng tổng hợp cuối cùng của Make My Persona

Bước 4: Tải xuống các Persona dưới dạng PDF hoặc sử dụng hoặc sử dụng đường link để chia sẻ

Bạn có thể tải xuống ở bước cuối cùng dưới PDF và sử dụng để làm tư liệu Marketing của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể:

  • Gửi email bản PDF của bạn cho toàn bộ công ty, bao gồm cả cấp trên của bạn với chân dung khách hàng mục tiêu với các đặc điểm khách hàng mục tiêu được ghi chép với công cụ Make My Persona.
  • Trình bày chân dung khách hàng mục tiêu của bạn trong cuộc họp công ty, giải thích lý do tại sao họ quan trọng và cách cá nhân này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công và phát triển như thế nào chứng tỏ năng lực của bạn.
  • Hãy suy nghĩ về nhu cầu của các khách hàng: Liệu nó có giúp họ đạt được mục tiêu của họ hay giải quyết những thách thức của họ không?
  • In ra một vài bản sao và đặt chúng xung quanh văn phòng của bạn. Họ sẽ được nhắc nhở cho bạn thường xuyên cập nhật
  • Bạn có thể thường xuyên truy cập lại khi bạn có thêm thông tin về các khách hàng mục tiêu của bạn.

Theo: Hubspot

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây