Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Marketing online cho bất động sản: Làm sao để thành công?

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Cho nhà quản lý, Must read
0
10
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bất động sản là một ngành có cạnh tranh rất cao và có thể nói là hơi “đẫm máu”. Với xu hướng Digital marketing lên ngôi, doanh nghiệp kinh doanh bất cứ sản phẩm gì cũng đổ xô, chăm chút cho chiến dịch Digital Marketing của mình, bất động sản cũng không ngoại trừ!

Những công cụ quen thuộc từ Google Adwords, Google GDN, SEO, SEM cho tới Fanpages, Youtube…đã tiêu tốn không ít tiền của doanh nghiệp, thế nhưng, liệu rằng cứ có tiền và kỹ thuật là quảng cáo sẽ hiệu quả và ra khách?

Đã có không ít doanh nghiệp “đổ” hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng cho một chiến dịch (Campaign)… vài tháng. Nhân viên kinh doanh cũng thế, đi học SEO, làm SEO rồi học làm fanpages marketing và đủ các kiểu marketing online cho bất động sản khác. Cuối cùng, hiệu quả đạt được là… một ẩn số, chưa được kiểm chứng.

Thành công hay thất bại nằm cả ở Marketer

Theo kinh nghiệm của nhiều người trong ngành, để một chiến dịch Digital Marketing (tiếp thị công nghệ số) thành công không chỉ dựa vào yếu tố kỹ thuật mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và sự sáng tạo của các marketers (người làm công tác marketing).

Thực vậy, Digital Marketing không quá khó để thực hiện nếu nhìn về góc độ kỹ thuật. Chi phí cho mỗi chiến dịch không quá tốn kém, tùy vào ngân sách marketing online cho bất động sản của doanh nghiệp để chủ động hơn trong hoạt động marketing công nghệ số. Ngay cả nhân viên kinh doanh cũng có thể tranh thủ sử dụng công cụ này tùy vào ngân sách chi tiêu của cá nhân. Và cứ thế họ sử dụng tràn lan mà không hiểu tâm lý khách hàng cần gì, muốn gì từ thông tin hay thông điệp đưa ra. Họ vô hình chung tự canh tranh lẫn nhau một cách khốc liệt… Nghịch lý, người chiến thắng không phải họ mà là những nhà cung cấp dịch vụ Digital Marketing.

Các marekters chuyên nghiệp phải được đào tạo về kỹ năng Content Marketing (marketing nội dung) để làm một Viral Video hay Viral Stories được cộng đồng khách hàng mục tiêu đón nhận. Hiển nhiên, sức sáng tạo của các marketers phải được thể hiện rõ nét vai trò dẫn dắt. Để có được những kỹ năng trên, đòi hỏi các marketers phải có kinh nghiệm thực tiễn, hiểu được tâm lý khách hàng, văn phong lưu loát… Không ai dạy chúng ta điều này, các marketers phải tự mình học hỏi và rèn luyện.

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt doanh nghiệp “đua nhau” tuyển dụng chuyên viên Digital Marketing với mức lương được đưa ra khá cao. Đáng chú ý, không chỉ những doanh nghiệp phân phối mà còn có cả các chủ đầu tư lớn. Điều họ quan tâm là ứng dụng triệt để công nghệ số (Digital) phục vụ cho công tác bán hàng mà doanh thu là thước đo cho sự thành công của các marketers.

Trước áp lực bán hàng, các marketers dần mất đi cảm hứng trong hoạt động sáng tạo, Họ thường đi ngược lại tôn chỉ tối thượng của marketers chân chính là lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm cho hoạt động marketing. Họ bất chấp những chiêu trò gian dối nhằm phô trương quá đà chất lượng sản phẩm… miễn sao bán được hàng.

  • [Marketing Bất Động Sản] Sử dụng quảng cáo digital cho dự án BĐS mới
  • 7 Lời Khuyên Cho Video Marketing Trong Bất Động Sản

Quan trọng nhất vẫn là uy tín của chủ đầu tư

Ngày nay, thông tin chào bán sản phẩm bất động sản nở rộ trên khắp các trang mạng rao vặt online lẫn các trang mạng xã hội. Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bất động sản ngày càng được nâng cao và phát triển rầm rộ hơn bao giờ hết từ xây dựng Fanpages bán hàng đến ứng dụng công nghệ tương tự Uber – có thể tạm gọi là Uber bất động sản. Khách hàng gần như choáng ngợp trước các thông tin về sản phẩm bất động sản.

Hiển nhiên, khách hàng ngày nay họ tinh ý hơn nhiều thập kỷ trước. Họ chọn mua sản phẩm vì nhiều lý do khác nhau, nhưng trong đó uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư là những yếu tố cốt lõi để chọn mua sản phẩm. Rất hiếm khách hàng chọn mua sản phẩm của nhà đầu tư “lạ”, ít thông tin chính thống trên thị trường thay vào đó là hàng loạt bài “PR” trên các trang mạng không chính thống, thiếu kiểm chứng với những lời mời “có cánh” những cam kết sáo rỗng… Nói như thế, không phải ứng dụng Digital Marketing là không tốt mà trong trường hợp này cần cân nhắc những yếu tố thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

Để có một kế hoạch marketing online cho bất động sản thành công, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ khách hàng cần xem xét các yếu tố như: Vị trí thương hiệu doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Ưu và nhược điểm sản phẩm? Lên kế hoạch đào tạo, truyền cảm hứng cho chuyên viên marketing, chuyên viên bán hàng giúp họ nắm vững kiến thức sản phẩm nhằm tư vấn khách hàng tốt hơn. Công tác định hướng và kiểm soát thông tin của các chuyên viên marketing và chuyên viên bán hàng là một vấn đề mà rất hiếm doanh nghiệp kinh doanh địa ốc trên thị trường chú trọng. Chính yếu tố này, sẽ làm giảm đáng kể những “khủng hoảng truyền thông” của doanh nghiệp.

Ứng dụng Digital Marketing nhằm đưa thông tin sản phẩm đến tay khách hàng. Đó cũng là một công cụ truyền thông hiệu quả, giảm ngân sách marketing đáng kể. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông – marketing. Thương hiệu doanh nghiệp mới là vấn đề cốt lõi. Hầu hết, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc đều chú trọng đầu tư cho marketing bán hàng hơn đầu tư và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Đó là tư duy cũ mà theo lối nói của dân gian là “kinh doanh kiểu mì ăn liền”.

Một vấn đề khác nữa là, để bán được sản phẩm các chuyên viên tư vấn nên chú trọng vào làm “thương hiệu cá nhân” hơn là đăng hàng loạt những thông tin về sản phẩm theo kiểu “giật gân, tin hot” sẽ rất khó bán được sản phẩm nếu khách hàng không biết bạn là ai, với hàng loạt những lời hứa hay những cam kết… sáo rỗng, thiếu thực tế.

ThS. Nguyễn Phạm Hữu Hậu

Đánh giá post
Tags: digital marketing BĐSgiải pháp digital marketingmarketing bất động sản
Bài trước

Những vấn đề mà Digital Marketers hiểu sai về Marketing

Bài tiếp theo

Kinh doanh trà sữa: Thuận lợi và rủi ro với mô hình chuỗi

Tin liên quan

follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789