Music Marketing tiếp tục là xu hướng quảng cáo Tết xuân Canh Tý 2020

Cuối năm luôn là khoảng thời gian tất bật với người người nhà nhà, và các doanh nghiệp cũng không phải là ngoại lệ. Hòa chung không khí ấy, các thương hiệu nối nhau rục rịch tung ra những chiến dịch quảng cáo Tết với đầy sự tươi mới và hào hứng đón xuân. Bắt đầu thịnh hành từ năm 2019, Music Marketing tiếp tục “làm mưa làm gió” thị trường quảng cáo tết xuân 2020 với những MV được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Biti’s: Đi để trở về 4 – Tết về sớm nhé

Khác với mọi năm, Đi để trở về 4 không còn xuất hiện dưới dạng là MV ca nhạc đơn thuần mà Biti’s Hunter đã “lột xác” từ cách tiếp cận đến thông điệp truyền tải, như là một minh chứng về sự thay đổi mạnh mẽ của thương hiệu. Đối với nhiều bạn trẻ, cứ thấy “Đi để trở về” là thấy Tết gần kề. Năm nay. Biti’s đã có sự hợp tác với “chàng trai viết lên cây” Phan Mạnh Quỳnh và thực sự tạo được hiệu ứng truyền thông thành công từ những ngày đầu tháng 12. Nội dung MV xuất phát từ những câu chuyện rất đỗi quen thuộc trong các gia đình Việt, những câu hỏi của mẹ mỗi dịp cận Tết “Đặt vé chưa con? Quên quên vài bữa đến Tết không khéo sát ngày khó mua…” trở thành nguồn cảm hứng để nghệ sĩ viết nên giai điệu đi vào lòng người.

>>> Xem thêm: Đi để trở về 4: “Hành trình đặc biệt của Tết” đến từ Biti’s Hunter

Samsung: Thấy tết lớn mừng tết lớn

Có thể nói, năm 2019 là một năm thành công với giọng ca Thật bất ngờ khi ra mắt 2 ca khúc Lớn rồi còn khóc nhèSáng mắt chưa liên tục phá đảo Top trending YouTube Việt với hàng chục triệu lượt xem. Những bài hit này đã đưa tên tuổi Trúc Nhân lên một tầm cao mới, trở thành KOL đắt giá được nhiều nhãn hàng mong chờ.

Hợp tác với Samsung trong MV quảng cáo tết xuân 2020 Thấy tết lớn, mừng tết lớn của Trúc Nhân nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt xem, trở thành một trong những MV tết tạo được hiệu ứng truyền thông khá tốt đến thời điểm hiện tại. Điều giúp MV này được rất nhiều người yêu thích đó là cách Trúc Nhân giải đáp câu hỏi “Tết lớn là chi?” rất hài hước và đáng yêu thông qua ca từ bắt tai và những cảnh quay đẹp mắt, đậm màu sắc tết.

Mirinda: Ai chuyện cũ bán không?

Ýt ưởng “chuyện cũ bỏ qua” không phải là quá mới và thực sự đã được truyền tải rất thành công trong chiến dịch Music Marketing dịp tết năm 2018 của Mirinda với ca sĩ trẻ Bích Phương. Tuy nhiên, Mirinda một lần nữa khiến người xem phải “trầm trồ” trong cách làm mới nội dung với chàng ca sĩ trẻ Trúc Nhân. Thông điệp “Chuyện cũ bỏ qua, Tết cười thả ga” đã được truyền tải một cách khéo léo và hài hước, nhưng vẫn không kém phần ý nghĩa. Nhờ đó mà MV quảng cáo Tết Ai chuyện cũ bán không? đã nhanh chóng đạt hơn 18 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên kênh YouTube, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội, diễn đàn.

Vinasoy – LANG LIÊU HẬU TRUYỆN

Để nói về 1 chiến dịch Music Marketing mùa Tết xuân Canh Tý 2020 độc đáo thì chắc chắn không thể bỏ qua phim nhạc kịch ấn tượng: Lang Liêu hậu truyện của thương hiệu Vinasoy. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này thực hiện phim nhạc kịch nhằm truyền thông điệp về một mùa Tết an lành đến từ tự nhiên.

Lấy cảm hứng từ “Sự tích Bánh chưng, Bánh dày” đã ăn sâu vào đời sống người Việt, MV nhạc kịch “Lang Liêu Hậu Truyện” đã được Vinasoy thổi hồn một làn gió mới, miêu tả chân thực về câu chuyện hiện đại ngày Tết. Thông điệp “An lành từ tự nhiên” cũng là kim chỉ nam cho các hoạt động kinh doanh của hãng, được thể hiện xuất sắc bởi dàn sao Running man Việt Nam với hàng triệu nghìn lượt xem trên YouTube, cũng như các diễn đàn mạng xã hội. Ở một cách khai thác mới thông qua hình thức phim nhạc kịch, thông điệp “An lành từ tự nhiên” được truyền tải gần gũi, thú vị và cũng rất sâu sắc bằng một câu chuyện quen thuộc với tất cả chúng ta. Với Lang Liêu hậu truyện,  Vinasoy đã thực sự thành công trong màn debut quảng cáo tết xuân 2020.

Pushmax Chanh Leo – ĐỂ MỊ NÓI CHO MÀ NGHE (Parody)

Thương hiệu nước giải khát Pushmax không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt bởi đây là một trong những nhãn rất chỉn chu trong việc ra MV theo thể loại Parody hài hước. Trong chiến lịch Music marketing tết năm nay, Pushmax đã nhanh chóng bắt trend bài hát hit “Để Mị nói cho mà nghe” của Hoàng Thùy Linh đang làm mưa làm gió các bảng xếp hạng và được làm mới theo thể loại Parody dưới sự thể hiện của MC, diễn viên Tuấn Tú.  Việc đưa yếu tố “reason to believe” đến từ thầy tử vi có thể xem là một bước đi táo bạo vì đây là chủ đề khá nhạy cảm và hiếm có nhãn hàng nào sử dụng.

Xu hướng Music Marketing vẫn đang thực sự hiệu quả và tạo được hiệu ứng truyền thông tốt đến cộng đồng bởi vậy nên rất được các thương hiệu và nhãn hàng đầu tư chỉn chu nhằm quảng bá các sản phẩm tết dịp cuối năm. Bạn muốn tự tay setup chiến dịch quảng cáo tết nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Những giải pháp nào sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh lớn cho thương hiệu của bạn?

Admicro hiện đang sở hữu 2/3 thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, là một trong những đơn vị hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên Internet. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những lựa chọn tối ưu nhất nhằm giúp bạn mở rộng hình ảnh thương hiệu và gia tăng doanh số trên những site báo lớn uy tín hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR, quảng cáo của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

 

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments