Nội dung hot

Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ

Ngọc Mai - Sep 1, 2018

icon viewed 280 views

Bài viết liên quan

Native Advertising đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo mang sức ảnh hưởng trong những năm gần đây khi cho thấy được sự tăng trưởng liên tục. Đặc biệt, đây là một trong những loại hình quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Liệu bạn đã nắm rõ được Native Advertising là gì? Mức độ hiệu quả của loại quảng cáo này trong chiến lược Marketing/quảng cáo của doanh nghiệp nhỏ? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ. Hãy cùng MarketingAI khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ. (Ảnh: Bannersnack)

Native Advertising là gì?

Native Advertising là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Thông thường quảng cáo số sẽ rơi vào một trong các định dạng cơ bản như: tìm kiếm trả phí (paid search), quảng cáo hiển thị / banner hay video. Native Advertising thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, website hay một ứng dụng.

Native Advertising hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống ví dụ: bài viết, bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm giác phản cảm, khó chịu vì quảng cáo.

Ví dụ về quảng cáo Native Advertising thực sự đơn giản từ nguồn cấp dữ liệu tin tức của Microsoft.

Bạn có thể thấy rằng bài viết được gắn với dòng chữ nhỏ “sponsored” tức là được tài trợ. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý, bạn có thể không nhận thấy nó và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó giống như một bài đăng trên blog hoặc bài viết tin tức khác.

Hiệu quả của Native Advertising

Native Advertising được thiết kế để giống nội dung thông thường và thu hút người dùng thông qua các thông tin có giá trị. Xét trên nhiều phương diện, Native Advertising tương tự như Content Marketing. Đây là lý do tại sao khi bạn cung cấp các thông tin thú vị, bạn có thể nhận được ROI cao hơn so với quảng cáo truyền thống.

Native Advertising khắc phục nhược điểm các quảng cáo thông thường là thói quen mặc định bỏ qua quảng cáo. Bạn chỉ có thể thu hút họ bằng cách sử dụng quảng cáo Pop – up hoặc tạo quảng cáo có liên quan hơn đến đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy cùng xem cách Native Advertising hiển thị tự nhiên như thế nào?

Quảng cáo hiển thị dưới dạng là một trong những kết quả tìm kiếm trên Google.

Quảng cáo xuất hiện dưới dạng một bài đăng bình thường trên BBC.

Phải thật tinh ý thì bạn mới có thể thấy được rằng đây là một bài quảng cáo khi đã mở bài viết.

Các ví dụ quảng cáo tự nhiên ở trên cho chúng ta thấy chính xác lý do tại sao các Marketer và nhà quảng cáo đang sử dụng phương thức tiếp cận này để quảng cáo. Gần 70 triệu người Mỹ đã sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo trong năm 2016. Con số này đã tăng lên đáng kinh ngạc 86,6 triệu trong năm 2017 và xu hướng tăng dần. Vậy nên việc sử dụng rộng rãi các ứng dụng chặn quảng cáo là một lý do khác để các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của Native Advertising. Hơn nữa, 32% người được hỏi thừa nhận quảng cáo tự nhiên giống như một dạng nội dung mà họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Native Advertising trên thiết bị di động 

Điện thoại di động hiện đang chiếm gần 60% lưu lượng truy cập Internet. Hơn nữa, các chuyên gia cũng dự đoán rằng vào năm 2020, phần lớn doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động sẽ đến từ quảng cáo dạng Native Advertising.

Làm các quảng cáo hiển thị thân thiện trên thiết bị di động là một trong các nỗ lực của Native Advertising. (Ảnh: Native Advertising Institute)

Truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng với dạng quảng cáo Native Advertising trên thiết bị di động. Điển hình như Facebook có 1,74 tỷ người dùng di động mỗi tháng. Instagram – một nền tảng xã hội dựa trên thiết bị di động, gồm hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động. Với số lượng người dùng đông đảo, thiết bị di động sẽ là khía cạnh mà Native Advertising cần khai thác tối đa để có được hiệu quả cho chiến lược Marketing hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ

Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những điều quan trọng nhất tại là biết am hiểu các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của Marketing là tìm hiểu xem họ đang dành thời gian rảnh rỗi ở nền tảng mạng xã hội nào, nội dung họ đọc, kênh họ sử dụng…

Bước đầu tiên là lựa chọn nền tảng phù hợp với khách hàng mục tiêu. (Ảnh: Baicr)

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhóm khách hàng dành phần lớn thời gian của họ trên Facebook, thì Facebook phải là kênh chính của bạn. Bạn cần lưu ý rằng không nên lãng phí tiền của mình trên các kênh hoặc nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không sử dụng.

Bước 2: Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ

Trước khi trả tiền cho nội dung được quảng cáo, hãy đảm bảo nội dung đó đáp ứng đúng nhu cầu đọc và sở thích khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn cần tìm hiểu rất nhiều trước khi đánh giá bằng cách phân tích nền tảng, các bài báo và bài đăng đã xuất bản và số lượt thích trước đó của khách hàng.

Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ. (Ảnh: E-DEAL)

Khi bạn có được một dung hay, hấp dẫn, mới mẻ thì cho dù họ biết đó là cái bẫy quảng cáo từ thương hiệu thì họ vẫn sẵn sàng tương tác và dễ dàng chia sẻ chúng bởi những những nội dung cốt lõi trong đó là những điều họ cần.

Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ 

Bạn không phải trả tiền cho mỗi bài đăng của mình để được xuất bản dưới dạng được tài trợ. Bạn có thể bắt đầu với đầu tư nhỏ và tạo nội dung thường xuyên. Sau khi quen với khán giả và loại nội dung họ thích trên website hay fanpage của bạn, bạn có thể chọn ra các nội dung yêu thích để đầu tư quảng cáo. Bạn không cần phải lo lắng nếu kết quả không được dự kiến ​​lúc đầu. Miễn là bạn cam kết cải thiện chiến lược của mình, kịp thời, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời

Native Advertising là một phần của chiến lược Content Marketing. Bản thân nội dung là trung tâm mà mọi thứ phụ xoay quanh nó. Nếu kênh của bạn lựa chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, các hình ảnh sẽ trở nên quan trọng hơn.

Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời. (Ảnh: Wpcapitan)

Yếu tố “Native” – tự nhiên trong Native Advertising chính là làm sao để quảng cáo được tiếp cận tự nhiên nhất. Đó là chìa khóa để bạn đầu tư nhiều vào nội dung của quảng cáo đi cùng với xu hướng thẩm mỹ hình ảnh.

Không nên chỉ chọn một nền tảng duy nhất

Bạn muốn tiếp cận với càng nhiều người dùng càng tốt thì bạn khổng thể chỉ gắn bó Native Advertising với một nền tảng duy nhất, cho dù đó là kênh truyền thông xã hội hay mạng phân phối nội dung / quảng cáo. Khán giả dành thời gian của họ Internet trên rất nhiều website khác nhau trên các nền tảng đa dạng. Do đó, điều quan trọng là quảng cáo trên nhiều nền tảng, đặc biệt là khi khi bạn cần xác định kênh nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Kiểm tra kết quả

Để chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn thành công, bạn cần tính tỷ lệ tương tác thực tế của đối tượng. Mặc dù chúng ta có thể thực hiện việc mua các tương tác để khiến quảng cáo Native Advertising thu hút hơn. Chúng ta cần kết hợp các yếu tố sau để đánh giá tính hiệu quả như: tôi có bao nhiêu khách hàng mới? Có bao nhiêu người đăng ký trên trang web của công ty tôi? Tôi có nhận thấy sự gia tăng doanh thu không?

Kiểm tra kết quả một cách thực tế và chính xác giúp bạn nhìn nhận xem chiến dịch Native Advertising của bạn đã đi đúng hướng chưa và có cách chỉnh sửa kịp thời phù hợp.

Kết luận

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing. Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Các doanh nghiệp nhỏ cần tận dụng ưu điểm vượt trội của dạng quảng cáo này để gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình.

Theo: Banner Snack

Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ
5 (100%) 3 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Campaign của Oppo nhắm vào Gen Z: Khi niềm "trắc ẩn" về gia đình được đào sâu

Bài tiếp theo

Các nền tảng để thực hiện Live Video Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp

nội dung tương tự