Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Online Marketing

Native Ads là gì? Các bước sử dụng Native Advertising hiệu quả

in Online Marketing, Sản phẩm Admicro
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Native Ads là gì? Native Advertising (Native Ads) đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo mang sức ảnh hưởng trong những năm gần đây khi cho thấy được sự tăng trưởng liên tục. Đặc biệt, đây là một trong những loại hình quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Liệu bạn đã nắm rõ được Native Ads là gì? Mức độ hiệu quả của loại quảng cáo này trong chiến lược Marketing/quảng cáo của doanh nghiệp nhỏ? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ. Hãy cùng MarketingAI khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Native Ads là gì? Các bước sử dụng Native Advertisin hiệu quả

Native Advertising là gì? Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ. (Ảnh: Bannersnack)

Mục Lục:

  • 1 Native Ads là gì?
  • 2 Hiệu quả của Native Advertising
  • 3 Native Advertising trên thiết bị di động 
  • 4 Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ
    • 4.1 Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn
    • 4.2 Bước 2: Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ
    • 4.3 Bước 3: Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ 
    • 4.4 Bước 4: Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời
    • 4.5 Bước 5: Không nên chỉ chọn một nền tảng duy nhất
    • 4.6 Bước 6: Kiểm tra kết quả

Native Ads là gì?

Native Ads (Native Advertising) là quảng cáo hiển thị tự nhiên. Thông thường quảng cáo số sẽ rơi vào một trong các định dạng cơ bản như: tìm kiếm trả phí (paid search), quảng cáo hiển thị / banner hay video. Native Ads thường được sử dụng trên các kênh truyền thông xã hội, website hay một ứng dụng.

Native Ads là gì? Ví dụ về quảng cáo Native Advertising thực sự đơn giản từ nguồn cấp dữ liệu tin tức của Microsoft

Native Ads là gì? Ví dụ về quảng cáo Native Advertising thực sự đơn giản từ nguồn cấp dữ liệu tin tức của Microsoft. (Ảnh: Microsoft)

Quảng cáo Adx là gì
Google adwords là gì

Native Ads hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Ads, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống ví dụ: bài viết, bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm giác phản cảm, khó chịu vì quảng cáo.

Bạn có thể thấy rằng bài viết được gắn với dòng chữ nhỏ “sponsored” tức là được tài trợ. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý, bạn có thể không nhận thấy nó và nhấp vào liên kết dựa trên tiêu đề của nó giống như một bài đăng trên blog hoặc bài viết tin tức khác.

Hiệu quả của Native Advertising

Hình thức Native Ads được thiết kế để giống nội dung thông thường và thu hút người dùng thông qua các thông tin có giá trị. Xét trên nhiều phương diện, có thể hiểu Native Ads là gì?. Native Advertising tương tự như Content Marketing. Đây là lý do tại sao khi bạn cung cấp các thông tin thú vị, bạn có thể nhận được ROI cao hơn so với quảng cáo truyền thống.

Native Advertising khắc phục nhược điểm các quảng cáo thông thường là thói quen mặc định bỏ qua quảng cáo. Bạn chỉ có thể thu hút họ bằng cách sử dụng quảng cáo Pop – up hoặc tạo quảng cáo có liên quan hơn đến đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy cùng xem cách chạy native ads hiển thị tự nhiên như thế nào?

Native Ads là gì? Quảng cáo Native Ads hiển thị dưới dạng là một trong những kết quả tìm kiếm trên Google.

Quảng cáo Native Ads hiển thị dưới dạng là một trong những kết quả tìm kiếm trên Google.

Hình thức Native Ads là gì? Native Ads xuất hiện dưới dạng một bài đăng bình thường trên BBC

Hình thức Native Ads là gì – Native Ads xuất hiện dưới dạng một bài đăng bình thường trên BBC.

Native Ads là gì? Hiệu quả của Native Advertising

Phải thật tinh ý thì bạn mới có thể thấy được rằng đây là một bài quảng cáo Native Ads khi đã mở bài viết.

Các ví dụ về native ads quảng cáo tự nhiên ở trên cho chúng ta thấy chính xác lý do tại sao các Marketer và nhà quảng cáo đang sử dụng phương thức tiếp cận này để quảng cáo. Gần 70 triệu người Mỹ đã sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo trong năm 2016. Con số này đã tăng lên đáng kinh ngạc 86,6 triệu trong năm 2017 và xu hướng tăng dần. Vậy nên việc sử dụng rộng rãi các ứng dụng chặn quảng cáo là một lý do khác để các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của Native Ads. Hơn nữa, 32% người được hỏi thừa nhận quảng cáo tự nhiên giống như một dạng nội dung mà họ sẵn sàng chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Quảng cáo TikTok ads là gì

Native Advertising trên thiết bị di động 

Điện thoại di động hiện đang chiếm gần 60% lưu lượng truy cập Internet. Hơn nữa, các chuyên gia cũng dự đoán rằng vào năm 2020, phần lớn doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động sẽ đến từ quảng cáo dạng Native Advertising.

Mobile Native Ads là gì? Native Advertising trên thiết bị di động 

Mobile Native Ads là gì? Làm các quảng cáo hiển thị thân thiện trên thiết bị di động là một trong các nỗ lực của Native Advertising. (Ảnh: Native Advertising Institute)

Truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng với dạng quảng cáo Native Advertising trên thiết bị di động. Điển hình như Facebook có 1,74 tỷ người dùng di động mỗi tháng. Instagram – một nền tảng xã hội dựa trên thiết bị di động, gồm hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động. Với số lượng người dùng đông đảo, thiết bị di động sẽ là khía cạnh mà Native Ads cần khai thác tối đa để có được hiệu quả cho chiến lược Marketing hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Quảng cáo Facebook ads là gì
Quảng cáo Zalo ads là gì

Cách sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ

Để sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả, ngoài việc hiểu được Native Ads là gì thì cũng cần phải thực hiện theo thứ tự từng bước nhỏ. Hãy cùng xem các bước hướng dẫn chạy native ads cho doanh nghiệp nhỏ bao gồm:

Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những điều quan trọng nhất tại là biết am hiểu các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của Marketing là tìm hiểu xem họ đang dành thời gian rảnh rỗi ở nền tảng mạng xã hội nào, nội dung họ đọc, kênh họ sử dụng…

Native Ads là gì? Chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên là lựa chọn nền tảng phù hợp với khách hàng mục tiêu – By mgid là gì?(Ảnh: Baicr)

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một nhóm khách hàng dành phần lớn thời gian của họ trên Facebook, thì Facebook phải là kênh chính của bạn. Bạn cần lưu ý rằng không nên lãng phí tiền của mình trên các kênh hoặc nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn không sử dụng.

Bước 2: Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ

Trước khi trả tiền cho nội dung được quảng cáo, hãy đảm bảo nội dung đó đáp ứng đúng nhu cầu đọc và sở thích khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn cần tìm hiểu rất nhiều trước khi đánh giá bằng cách phân tích nền tảng, các bài báo và bài đăng đã xuất bản và số lượt thích trước đó của khách hàng.

Native Ads là gì? Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ

Quảng cáo Native Ads là gì? Nghiên cứu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ. (Ảnh: E-DEAL)

Khi bạn có được một dung hay, hấp dẫn, mới mẻ thì cho dù họ biết đó là cái bẫy quảng cáo từ thương hiệu thì họ vẫn sẵn sàng tương tác và dễ dàng chia sẻ chúng bởi những những nội dung cốt lõi trong đó là những điều họ cần.

Bước 3: Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ 

Bạn không phải trả tiền cho mỗi bài đăng của mình để được xuất bản dưới dạng được tài trợ. Bạn có thể bắt đầu với đầu tư nhỏ và tạo nội dung thường xuyên. Sau khi quen với khán giả và loại nội dung họ thích trên website hay fanpage của bạn, bạn có thể chọn ra các nội dung yêu thích để đầu tư quảng cáo. Bạn không cần phải lo lắng nếu kết quả không được dự kiến ​​lúc đầu. Miễn là bạn cam kết cải thiện chiến lược của mình, kịp thời, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.

Bước 4: Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời

Native Ads là một phần của chiến lược Content Marketing. Bản thân nội dung là trung tâm mà mọi thứ phụ xoay quanh nó. Nếu kênh của bạn lựa chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, các hình ảnh sẽ trở nên quan trọng hơn.

Native Ads là gì? Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời

Xu hướng Native Ads là gì? Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh tuyệt vời. (Ảnh: Wpcapitan)

Yếu tố “Native” – tự nhiên trong Native Ads chính là làm sao để quảng cáo được tiếp cận tự nhiên nhất. Đó là chìa khóa để bạn đầu tư nhiều vào nội dung của quảng cáo đi cùng với xu hướng thẩm mỹ hình ảnh.

Bước 5: Không nên chỉ chọn một nền tảng duy nhất

Bạn muốn tiếp cận với càng nhiều người dùng càng tốt thì bạn khổng thể chỉ gắn bó Native Ads với một nền tảng duy nhất, cho dù đó là kênh truyền thông xã hội hay mạng phân phối nội dung / quảng cáo. Khán giả dành thời gian của họ Internet trên rất nhiều website khác nhau trên các nền tảng đa dạng. Do đó, điều quan trọng là quảng cáo Native Advertising trên nhiều nền tảng khác nhau.

Với các doạnh nghiệp nhỏ, trước tiên, cần xác định các kênh nào hoạt động tốt nhất, phù hợp với chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là tiền đề giúp hoạt động quảng cáo có hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách. Ví dụ như việc bên cạnh việc các khách hàng của doanh nghiệp thường xuyên truy cập mạng xã hội Facebook, họ còn thường xuyên đọc tin tức tại Dân trí, Kênh 14, CafeF,… thì bên cạnh việc quảng cáo Facebook, doanh nghiệp cần kết hợp cả Native Ads trên các trang tin, trang báo điện tử mà khách hàng thường xuyên vào đọc.

Bước 6: Kiểm tra kết quả

Để chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn thành công, bạn cần tính tỷ lệ tương tác thực tế của đối tượng. Mặc dù chúng ta có thể thực hiện việc mua các tương tác để khiến quảng cáo Native Advertising thu hút hơn. Chúng ta cần kết hợp các yếu tố sau để đánh giá tính hiệu quả như: tôi có bao nhiêu khách hàng mới? Có bao nhiêu người đăng ký trên trang web của công ty tôi? Tôi có nhận thấy sự gia tăng doanh thu không?

Kiểm tra kết quả một cách thực tế và chính xác giúp bạn nhìn nhận xem chiến dịch Native Ads của bạn đã đi đúng hướng chưa và có cách chỉnh sửa kịp thời phù hợp.

>>> Xem thêm: Bắt trend xu hướng quảng cáo tự nhiên cùng Admicro Native Ads

Kết luận

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Ads sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing. Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ. Với Native Advertising, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường. Các doanh nghiệp nhỏ cần tận dụng ưu điểm vượt trội của dạng quảng cáo này để gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình. Hi vọng qua bài viết các bạn đã hiểu rõ được Native Ads là gì và các bước để chạy Native Ads cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả. Mọi ý kiến góp ý, các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Cảm ơn các bạn.

Theo: Banner Snack

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: Native adsNative AdvertisingNative Advertising là gì?
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Campaign của Oppo nhắm vào Gen Z: Khi niềm “trắc ẩn” về gia đình được đào sâu

Next Post

Các nền tảng để thực hiện Live Video Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp

Tin liên quan

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021
Book bài PR

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 15, 2021
Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”
Book bài PR

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Th1 15, 2021
[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới
Book bài PR

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021
Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số
Book bài PR

Music Content – Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

Th12 31, 2020
Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm
Book bài PR

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Th12 29, 2020
WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam
Book bài PR

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Đinh Xuân Tiến
Đinh Xuân Tiến
8 months ago

Mình Cần Hỗ Trợ

0
Reply

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Sau khi kết thúc giai đoạn giảm sút mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch,...

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Định hướng nghề nghiệp cùng CMO CAREER 2021: “Beyond the marketing maze”

Th1 15, 2021

Những thách thức trong việc định hướng nghề nghiệp hiện nay dường như đang đặt các bạn sinh viên vào...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    1
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789