Nội dung hot

Nghệ thuật chiến lược của Juicy Couture: “Gừng càng già càng cay”

Thắng Nguyễn - Nov 16, 2018

icon viewed 437 views

Bài viết liên quan

Juicy Couture là một trong những thương hiệu lâu năm về thời trang với sự ra mắt lần đầu vào năm 1997 tại Mỹ. Hiện hãng đang mở rộng “địa bàn” hoạt động với hơn 225 cửa hàng ở 84 quốc gia khắp các Châu lục. Hãng đã chứng minh cho câu nói “gừng càng già càng cay”, càng lâu năm thì hãng thời trang nổi danh thế giới này lại càng có được cho mình những danh tiếng nhất định trong ngành. Hãy cùng xem nghệ thuật chiến lược của Juicy Couture thành công như nào trên thị trường đầy sức ép cạnh tranh ngày nay.

#Trackisback – sử dụng Influencer để hồi sinh sản phẩm của mình

Juicy Couture luôn nổi tiếng với những bộ phim thể thao thập niên 80 và 90. Trong khi các bộ đồ thể thao cuối cùng đã trở nên lỗi thời vào những năm 2000, công ty đã hồi sinh xu hướng trong chiến dịch 2016, #TrackIsBack. Chiến lược của Juicy Couture được hãng dựa trên nền tảng Social Media khi sử dụng chúng vào mục đích truyền thông cho mình.

(Nguồn: Instagram)

Chiến dịch này đóng vai chính những Influencer nổi tiếng như TK Wonder, Cipriana Quanna, Ruby Aldridge, Atlanta de Cadenet cùng nhiều người khác. Trong quảng cáo, những người có ảnh hưởng được yêu cầu mô tả phong cách cá nhân của họ trong một cụm từ. Câu trả lời của họ bao gồm “thời trang”, “lập dị”, “thể thao”, “sắc sảo” và “nam tính”. Thông điệp rõ ràng: “các bộ đồ thể thao dành cho mọi phụ nữ, bất kể phong cách cá nhân của họ có thể là gì”. Có lẽ chính sự đổi mới và bề dày kinh nghiệm đã khiến thương hiệu này hồi sinh bộ đồ thể thao của mình sống lại và trở thành xu hướng của thế giới.

(Nguồn: Instagram)

Chiến lược của Juicy Couture thành công trên Snapchat

Juicy Couture là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng Snapchat để quảng bá các chiến dịch của mình.

“Chúng tôi sẽ là thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng những “Snapchat Story” để phát hành chiến dịch của chúng tôi trực tiếp. Với Snapchat stories và khả năng giữ trong 24 giờ, chúng tôi đã thấy cơ hội đưa ra một cái nhìn về đằng sau hậu trường” – Theo Michelle Ryan – Phó chủ tịch chiến lược xã hội và kỹ thuật số toàn cầu của Juicy Couture chia sẻ.

(Nguồn: Snapchat)

Với những bài đăng của Juicy Couture lên mạng xã hội có lượng người dùng phổ biến trên toàn nước Mỹ này thì hãng thấy được cơ hội rất lớn từ đó. Chiến lược của Juicy Couture nhắm vào những người có cường độ sử dụng mạng xã hội nhiều, và chiến lược này thực sự thành công khi đánh trúng vào đối tượng khách hàng. Juicy Couture đăng Snaps với sự tham gia của Rosie Huntington-Whitley, Behave Prinsloo và Emily DiDonato. Họ cũng đăng những cảnh hậu trường của chiến dịch mùa xuân 2014 và đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả trẻ.

Tăng cường trải nghiệm thực tế trên Snaps

Juicy Couture nâng cấp chiến lược xã hội của họ thông qua Snaps. Sử dụng ứng dụng, người hâm mộ Juicy có thể kết hợp 17 hình ảnh và văn bản Juicy theo chủ đề khác nhau. Ví dụ, họ có thể viết những chữ như “Game on, Glam On” hoặc “Tone It Up, Live It Up” trên chính ảnh đó. Sau đó, họ có thể chia sẻ Snaps của họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc gửi qua email.

(Nguồn: referralcandy)

Những gì nhìn nhận được từ chiến lược của Juicy Couture là cho phép người dùng sử dụng những tính năng thực tế tăng cường của họ. Người dùng có thể thử quần áo thời trang cao cấp Juicy bằng cách phủ một lớp vào ảnh. Bằng cách này, họ không phải đi trong cửa hàng hoặc thử quần áo. Đây được coi là bước đi vô cùng táo bạo của hãng khi áp dụng chúng vào chiến lược của mình, hãng đã theo kịp xu hướng sử dụng công nghệ 4.0 vào chiến lược của mình.

Quảng bá nước hoa mới của họ qua Poster và hàng dùng thử

Chiến lược của Juicy Couture có những điểm thú vị và hãng tạo ra chiến dịch với nhiều định dạng truyền thông khác nhau để dễ dàng tiếp cận khách hàng, tiêu biểu như chiến dịch quảng bá dòng nước hoa mới “Viva La Juicy”. Họ đăng các áp phích trong mỗi phòng phù hợp tại Hoa hậu Selfridge tại Anh và phân phối 50.000 mẫu chai xịt nước hoa của Viva Summer Juicy Couture tại cửa hàng, cùng với bưu thiếp quảng cáo và phiếu giảm giá 50%.

(Nguồn: Youtube)

Ngoài ra, thương hiệu cũng gửi mẫu cho khách hàng đặt hàng trực tuyến từ Missguided. Đây không phải là hãng tiên phong áp dụng phương thức này, những hãng đã chứng minh cho khách hàng thấy mức độ chu đáo vào cách làm bài bản từ chiến lược của Juicy Couture. Đây được coi là thành công lớn của hãng khi thực hiện các phương thức truyền thông vô cùng nhanh nhạy và sắc bén, từ đó “Viva Le Juicy” thu lại được các phản ứng vô cùng tích cực đến từ công chúng.

(Nguồn: referralcandy)

Xem thêm:

Kết

Là một hãng thời trang có tuổi đời lớn, tuy nhiên chiến lược của Juicy Couture rất thành công khi sử dụng công nghệ áp dụng vào sản phẩm của mình. Điều này cho thấy “gừng càng già càng cay” đến từ một thương hiệu thời trang lâu đời nhưng vẫn giữ được danh tiếng riêng cho mình trên thị trường ngày nay.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Referralcandy

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gói quảng cáo dành cho Game trên PC: "Play With Us" chinh phục mọi Gamer

Bài tiếp theo

Báo giá bài PR trên Người lao động, tổng quan về báo điện tử người lao động

nội dung tương tự