Nhờ dịp Tết Nguyên Đán, thị trường quảng cáo di động Việt Nam nở rộ

Khánh Khiêm - Jan 30, 2019

icon viewed 721 views

Bài viết liên quan

Tết Nguyên đán là dịp thị trường quảng cáo di động Việt Nam sôi động nhất. Không chỉ là thời điểm người người nô nức rủ nhau đi săn sale mua đồ sắm Tết, mà còn là dịp các thương hiệu bội thu. Dù vẫn là một nền di động đang phát triển, nhưng nhờ kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài hơn 1 tuần, Việt Nam đã “đánh bại” Hàn Quốc và Nhật Bản để nằm trong danh sách các thị trường quảng cáo di động sôi động nhất Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) những tháng đầu năm.

Các nhà quảng cáo toàn cầu “phát sốt” vì Việt Nam và Trung Quốc trong Tết Âm Lịch

Ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tết là khoảng thời gian sôi động nhất trong năm đối với lĩnh vực quảng cáo di động, đặc biệt tại các quốc gia Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Hong Kong… Mọi hoạt động liên lạc, cập nhật tin tức, giải trí phần lớn được thực hiện qua điện thoại thông minh. Thế nên, với 1 tuần nghỉ lễ dài, người dùng Việt Nam và Trung Quốc có sức ảnh hưởng đáng kể đến các nhà quảng cáo trên toàn cầu.

Tết Nguyên đán là dịp thị trường quảng cáo di động Việt Nam sôi động nhất (Ảnh: Xã hội thông tin)

>>> Xem thêm: Báo cáo về các thương hiệu trên di động phổ biến hàng đầu tại Việt Nam

Dù không phải là những quốc gia duy nhất đón Tết Âm Lịch, nhưng người dân tại 2 nước Việt Nam và Trung Quốc được hưởng hơn 1 tuần nghỉ lễ, và cũng là kì nghỉ dài nhất trong năm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Cũng chính vì thế, Việt Nam và Trung Quốc là tâm điểm của các nhà quảng cáo toàn cầu trong giai đoạn này.

Theo Báo Cáo Thị Trường Quảng Cáo Di Động và Tình Hình App Monetization Việt Nam, Số Đặc Biệt – Mùa Lễ Hội 2018 do Adsota phát hành gần đây, trong 7 ngày Tết, nhu cầu quảng cáo toàn cầu liên tục đổ về, tạo ra in-app ads request (số yêu cầu quảng cáo hiển thị trong ứng dụng) tại Trung Quốc tăng 35% so với các ngày bình thường khác của tháng 1 và 2.

Mức tăng trưởng của Việt Nam xếp thứ 2 toàn khu vực chỉ sau đất nước tỉ dân, đạt mức tăng 32% so với ngày bình thường. Hai thị trường xếp thứ 3 và 4 là Đài Loan (tăng 16%) và Singapore (tăng 14%).

Nền quảng cáo di động Việt Nam vượt Nhật Bản, Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán

Cũng trong giai đoạn này, các nền tảng quảng cáo toàn cầu đều ghi nhận Việt Nam đạt được chỉ số eCPM (doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động) vô cùng ấn tượng.

Về tương quan, doanh thu từ quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam đứng thứ 4 trong nhóm các nước đón Tết theo Lịch Âm, chỉ sau Trung Quốc, Singapore và Philippines.

Cụ thể, xét trên tham chiếu so sánh, tổng hợp từ nhiều nền tảng quảng cáo toàn khu vực, eCPM của Trung Quốc đạt 656 điểm, Singapore đạt 300 và Philippines đạt 244 điểm, còn Việt Nam đạt 222 điểm (thấp hơn khoảng 3 lần so với nước dẫn đầu).

(Ảnh: Adsota)

Cũng theo báo cáo, đáng chú ý là, đợt nghỉ Tết Âm Lịch (2018) đã ghi nhận doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động tại Việt Nam cao gấp 2.22 lần so với Nhật Bản, gấp 1.7 lần Hàn Quốc, và gấp 1.3 lần so với Malaysia.

Với tỉ lệ dân số sở hữu di động thông minh cao hơn, thị trường ứng dụng sôi động và năng động hơn so với năm 2018, Adsota dự đoán Tết Kỷ Hợi 2019 hứa hẹn sẽ tiếp tục là khoảng thời gian để các nhà phát hành ứng dụng, các nhà quảng cáo di động, cũng như những người làm mobile marketing tiếp tục bứt phá và tạo ra những con số, thậm chí là kỉ lục ấn tượng hơn nữa.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Một số điểm nổi bật từ báo cáo xu hướng và chủ đề từ Facebook IQ

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Patek Philippe - "vua" của các loại đồng hồ xa xỉ

nội dung tương tự