Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Nhờ Social Media, Vinfast “một bước lên mây” với chiến lược bùng nổ của mình

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Social Media, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo như những gì chúng ta cảm nhận được rằng thì Vinfast có màn ra mắt cực kỳ thành công với sự đón nhận nhiệt tình. Với những chiến dịch bài bản và truyền thông mạnh trên mọi mặt trận, giống như những gì VinGroup làm cho mọi sản phẩm của mình, thì Vinfast được kỳ vọng sẽ “vẽ” nên đường vươn ra thế giới, hiện thực hóa giấc mơ người Việt. Hãy cùng xem chiến lược Social Media của Vinfast đã bùng nổ như thế nào để hãng có được bước khởi đầu như mơ trên thị trường.

Mục Lục:

  • 1 Công thức để Vinfast bùng nổ mạng xã hội
    • 1.1 Bước 1: Tạo hiệu ứng Pre-event
    • 1.2 Bước 2: Đẩy mạnh khi ra mắt sự kiện
    • 1.3 Bước 3: Duy trì độ nổi sau ra mắt
  • 2 Lượng phản hồi tích của về những cụm từ liên quan đến Vinfast
    • 2.1 Vingroup và Vinfast
    • 2.2 Sản phẩm Vinfast
  • 3 Phương thức truyền thông nâng tầm thương hiệu của Vinfast
    • 3.1 1. Độ nhận diện mang tầm quốc tế
    • 3.2 2. Mang yếu tố dân tộc gắn liền với sản phẩm
    • 3.3 3. Influencers là điểm đắt giá khiến Vinfast thực sự bùng nổ lớn
  • 4 Kết luận

Công thức để Vinfast bùng nổ mạng xã hội

Bước 1: Tạo hiệu ứng Pre-event

Hiệu ứng truyền thông bùng nổ được Vinfast làm rất tới khi hãng “nhá” hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Những video của hãng thu về sự chú ý rất lớn trên mặt trận truyền thông mạng xã hội với 18,959 bình luận. Vào 2 ngày 30/9 – 1/10 hàng loạt thông tin về VinFast  cận ngày ra mắt được đăng tải trên mạng xã hội thu hút 41,346 thảo luận, đây là con số rất lớn với một chiến lược truyền thông.

Những thông tin trong chiến lược Social Media cua Vinfast trước thềm ra mắt thu hút rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Những thông tin như Vinfast mời ngôi sao đình đám quốc tế được “spoil” rất từ từ và không lộ liễu khiến cư dân mạng tạo sự tò mò cận kề ngày ra mắt.

Bước 2: Đẩy mạnh khi ra mắt sự kiện

Sự kiện ra mắt VinFast tại Paris thu hút sự quan tâm lớn với 117,913 lượt bình luận vào ngày 02/10. Thảo luận này cao gấp 3 lần so với sự kiện ra mắt Bphone 3 diễn ra sau VinFast 1 tuần, vào ngày 10/10. Cùng là một thương hiệu Việt, cùng là sản phẩm được truyền thông săn đón, mệnh danh là niềm tự hào của Việt Nam. Ấy vậy mà chính sự chăm chút và không quá lố đã khiến Vinfast tạo được điểm nhấn và thúc đẩy chiến lược của mình trên mặt trận Social.

Thêm vào đó, livestream của Vinfast thu vè lượng xem cực kỳ lớn cũng như lượt bình luận, like và share đến từ những Influencer đình đám tại Việt Nam. Vinfast đã tạo ra một cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi trên các diễn đàn và cả trên những trang báo nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Kênh14, VnExpress, CafeBiz…. Chiến lược Social Media của Vinfast rất bài bản và có định hướng chiến lược đúng đắn khi đẩy mạnh trong thời gian ra mắt sản phẩm của mình.

Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vinfast: Đây là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Bước 3: Duy trì độ nổi sau ra mắt

Sau sự kiện ra mắt, VinFast duy trì thảo luận về thương hiệu bằng một cuộc thi ảnh “Tự hào Việt Nam”. Cuộc thi cũng giúp thương hiệu tạo UGC (người dùng tự tạo content) với những bài viết truyền cảm hứng. Giai đoạn thực hiện cuộc thi lượng thảo luận là 105,587.

Lượng phản hồi tích của về những cụm từ liên quan đến Vinfast

Vingroup và Vinfast

Buzz Volume về thương hiệu Vinfast tăng vọt đáng kể trong ngày ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show. Hãng đã thu về 54,718 tương tác trong ngày đó trong tổng 1,633,815 tương tác. Cũng nhờ đó Vingroup cũng tăng vọt lên 9,537 tương tác so với giai đoạn trước khi ra mắt sản phẩm là 2,410 tương tác. Lượng phản hồi về thương hiệu cho sự kiện ra mắt này tăng lên 346% so với trước khi ra mắt, điều này chứng minh độ “hút” rất lớn từ chiến lược lần này của “Mẹ con nhà Vin”.

Sản phẩm Vinfast

Các chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất đầu tiên là thiết kế nội ngoại thất của xe  chiếm 46.94%. Chủ đề giá bán cũng được bàn luận sôi nổi không kém khi giá bán của xe vẫn còn là ẩn số với 35.48%. Thêm vào đó, sản phẩm của hãng được so sánh với các hãng xe khác cũng là video được quan tâm trên mạng xã hội với 12.34%. Người dùng bày tỏ cảm xúc vui sướng khi xe ô tô Việt Nam có “thiết kế đẹp và sang trọng như vậy”, vượt xa khỏi mong đợi của họ (58.13%). Yếu tố hàng Việt cũng là một điểm cộng lớn, người dùng cho biết sẽ ủng hộ hàng Việt Nam (32.54%) nếu có điều kiện. Và cuối cùng họ cũng cho biết mình tin tưởng vào các sản phẩm đến từ tập đoàn Vingroup (9.33%).

Mặc dù vậy Vinfast cũng gặp phải rất nhiều phản hồi tiêu cực đến từ khách hàng khi gắn phải nghi vấn về chất lượng, hay “hàng ngoại mác Việt”, thậm chí không thể cạnh tranh được. Thế nhưng tỉ lệ tích cực vẫn chiếm đa số hơn vì đây là sản phẩm nhận được rất nhiều cảm tình đến từ khách hàng Việt.

Phương thức truyền thông nâng tầm thương hiệu của Vinfast

1. Độ nhận diện mang tầm quốc tế

Chiến lược Social Media của Vinfast nói rõ tham vọng của mình khi tham gia Paris Motor Show, đây được coi là triển lãm uy tín bậc nhất trên thế giới. Từ khóa Paris Motor Show là từ khóa hot nhất khi nhắc về VinFast với 283,013 thảo luận. Việc mời những ngôi sao đình đám của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm mức khá, thì David Beckham xuất hiện với sản phẩm của Vinfast đã làm cho Vinfast nâng tầm thương hiệu của mình so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Chiến dịch truyền thông bài giúp VinFast bước đầu tạo dựng nhận diện thương hiệu khá thành công khi giờ đây khi nhắc đến VinFast ai cũng biết đến là thương hiệu xe ô tô made-in Việt Nam thuộc tập đoàn Vingroup. Sự kiện nổi tiếng quốc tế và ngôi sao thế giới chính là điểm nhấn và tạo hiệu ứng lan truyền để quảng bá cho tên tuổi một hãng xe mới. Điều này cũng giúp đặt nền móng cho việc ô tô VinFast xuất hiện tại đấu trường quốc tế, tỏ ra không hề thua kém khi đặt cạnh các đối thủ khác.

2. Mang yếu tố dân tộc gắn liền với sản phẩm

Vinfast rất thông minh khi chiến dịch đạt được đến “touch point” của khách hàng Việt khi “lòng tự hào dân tộc” được đẩy lên cao nhất. Trước khi tấn công ra thị trường quốc tế thì việc “lấy lòng” khách hàng Việt sẽ luôn là lợi thế lớn của các thương hiệu nội địa. Social Media của Vinfast làm rất tốt điều đó và đã khơi gợi lòng tự hào của người Việt trước khi bước vào cuộc đua cạnh tranh với các “ông lớn” từ phương Tây. Đỉnh điểm là từ khóa “tự hào” chiếm 33,984 lượt bình luận trên diễn đàn mạng xã hội.

Tuy nhiên thì “lòng tự hào dân tộc” vẫn chưa đủ, để thương hiệu có chỗ đứng thật sự trên thị trường, điều cốt yếu vẫn là chất lượng và giá cả. Nếu VinFast đáp ứng được những kì vọng của người tiêu dùng thì sẽ là một “cú nổ lớn” cho thương hiệu. Đây sẽ là những bước đi đầu lạc quan cho sự phát triển của ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam.

3. Influencers là điểm đắt giá khiến Vinfast thực sự bùng nổ lớn

Nếu như sản phẩm hay những sự kiện bình thường thôi là chưa đủ để bật trên thị trường cạnh tranh gay gắt này. Vinfast đã thực sự chơi lớn khi mời một loạt ngôi sao hạng A tại Việt Nam như: Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Hoàng Thùy, người mẫu Quang Đại…. tham gia sự kiện. Thế nhưng đỉnh điểm phải kể đến sự xuất hiện của David Beckham -một ngôi sao hạng A tầm cỡ thế giới. Cách thức truyền thông đa dạng và phủ khắp các kênh social media giúp VinFast tạo tiền đề tốt cho sự ra mắt sản phẩm.

Sự rầm rộ trong truyền thông của VinFast cả ở cường độ và sự lan tỏa, bao phủ khắp mạng xã hội. Hàng loạt những kênh truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội với các Influencers chia sẻ livestream cùng với dòng status bày tỏ quan điểm về sự tự hào. Chính với chiến lược Social Media của Vinfast lần này đã giúp hãng thu về 15,837 lượt bình luận trên mạng xã hội thực sự giúp Vin thu về danh tiếng khủng cho thương hiệu của mình.

Xem thêm: Vinfast và bài toán chinh phục thị trường Việt Nam

Kết luận

Năm 2018 là năm của Vingroup với sự ra mắt của hàng loạt các thương hiệu nhỏ sau đó, chứng minh tiềm lực của tập đoàn này là “không phải dạng vừa đâu”. Chiến lược Social media của Vinfast có nhiều điểm sáng, và một trong số đó là sự kiện ra mắt vận dụng thành công những tiện ích từ nền tảng xã hội. Cho nên mặc dù chưa chính thức giao xe cho khách hàng nhưng Vinfast nhận được độ phủ thương hiệu vô cùng lớn tới các khách hàng tại thị trường nội địa thời điểm hiện tại.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Younet Media

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến lược Marketing của Subway thất bại tại Việt Nam như thế nào?

Bài tiếp theo

Cuộc đua sôi nổi giữa thị trường giao thức ăn nhanh tại Việt Nam

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789