Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những khó khăn và thách thức với nguồn nhân lực ngành truyền thông Việt Nam

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực, đào tạo và giữ chân các nhân tài trẻ trong ngành sáng tạo là vấn đề các agency luôn đối mặt. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, ông Alan Couldrey đã đưa ra một số nhận định về các vấn đề nhân lực ngành truyền thông đang gặp phải. Trước đây Alan từng giữ vị trí Giám đốc nhân lực của Ogilvy khu vực Châu Á và hiện tại là chủ tịch Ogilvy Vietnam. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, Alan đã giúp Ogilvy có nguồn nhân lực trẻ và tài năng hàng đầu ngành truyền thông.

(Ảnh: Advertising Vietnam)

Thách thức về nguồn nhân lực ngành truyền thông

Thử thách lớn nhất cho ngành Marketing cũng giống như các ngành khác là có quá nhiều lựa chọn nghề nghiệp trên thị trường. Là một người trẻ, tài năng, có năng lực thì bạn sẽ có nhiều chọn lựa hướng đi, lựa chọn nơi làm việc cho mình. Vì vậy, ngành Marketing luôn tồn tại những giá trị thu hút nhân tài để cạnh tranh với các ngành khác. Do đó, ta cần thay đổi chất lượng ngành marketing để có thể thu hút được lượng nhân sự tối ưu. Ngoài việc là một người làm việc chăm chỉ và nghiêm túc, nhân viên còn phải là người linh hoạt, có thể nghĩ cho mình, có thể tự phát triển bản thân. Điều đó yêu cầu một quá trình bài bản và đầy thách thức, do đó, khi nhân viên hội tụ đủ những yếu tố đó, giá trị của họ sẵ tăng lên rất nhiều.

Agency Việt Nam luôn có nhiều thử thách và những kế hoạch bất ngờ. Kế hoạch đính hướng rất quan trọng, khi nhìn vào một bản kế hoạch rõ ràng, bất cứ nhân viên nào cũng có thể nhận định được họ sẽ nhận được gì từ công việc của mình trong một hoặc hai năm nữa. Thực tế chứng minh rằng agency cần cân bằng giữa kế hoạch định hướng tương lai và những bài học giúp nhân viên cảm thấy mình đang làm việc ở đúng nơi.

Trong thế giới sáng tạo, công ty và nhân viên có mối quan hệ mật thiết với nhau. Điều đó có nghĩa là khi công ty dành thời gian, năng lực và trí tuệ cho nhân viên, thì nhân viên cũng phải dành lại những điều tương tự. Trong ngành marketing hiện đại, mọi thứ luôn thay đổi, kéo theo nhiều thay đổi từ phía nhân viên và doanh nghiệp. Theo ông Alan Couldrey:

Thỉnh thoảng lại xuất hiện một kẽ hở giữa bài học của các senior manager. Những người này hay nghĩ rằng khi họ 22 tuổi, họ làm được điều này điều kia thì nhân viên của họ cũng phải như vậy. Nhưng đó là chuyện của 20, 30 năm trước, không còn phù hợp trong thời buổi hiện nay nữa. Điều chúng ta cần bây giờ là những nhận xét trực tiếp, đúng thời điểm.

Agency Việt Nam luôn có nhiều thử thách và những kế hoạch bất ngờ (Ảnh: Nobot)

>>> Xem thêm: Chuyên gia Nguyễn Đình Toàn nhận định cách dẫn dắt người dùng trong thời đại Marketing 4.0

Lời khuyên dành cho các nhà sáng tạo trẻ

Ông Alan có dành lời khuyên hết sức chân tình dành cho các nhà sáng tạo trẻ

Lời khuyên tôi dành cho các bạn trẻ bước vào ngành sáng tạo này là hãy cứ tận hưởng cuộc sống của chính bạn, một cuộc sống không phải ở công ty. Bạn không thể nào để cuộc sống của mình bị điều khiển bởi công ty được. Ở đây chỉ cho bạn kinh nghiệm làm việc chứ không cho bạn kinh nghiệm sống, vì vậy bạn cần phải tích lũy vốn sống cho riêng mình.

Theo ông, nhân viên nên có một cuộc sống của riêng mình. Ogilvy luôn ủng hộ hết mình hoạt động của họ như đi xem phim, gặp gỡ và tạo dựng các mối quan hệ, có người yêu hay thậm chí là có những xung đột với các mối quan hệ xung quanh. Bởi chính những vốn sống đó sẽ là tiền đề tạo cảm hứng sáng tạo những cái mới cho thương hiệu. Bạn sẽ nhìn ra được rất nhiều điều từ cuộc sống bên ngoài, những điều đó công ty không thể nào dạy cho bạn được. Một kỳ nghỉ tồi tệ hay điều gì đó kinh khủng khiến bạn không hề vui vẻ chút nào nhưng bằng cách nào đó, những trải nghiệm không vui kia cũng sẽ có giá trị. Chẳng hạn như khi có khách hàng muốn nói về du lịch, với những gì mình đã trải qua, bạn có thể chỉ ra ngay những điều gì không nên làm để chuyến đi của họ sẽ không đi vào vết xe đổ như bạn đã từng.

Ở thời buổi này, nghề nghiệp tồn tại rất lâu. Công việc có thể sẽ tồn tại đến năm bạn 80 tuổi, vì vậy hãy tích lũy kinh nghiệm thực tế và vận dụng chúng vào công việc sáng tạo của mình. Không phải ai cũng nổi tiếng ở tuổi 22, có thể khi 52 tuổi bạn sẽ nổi tiếng và có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Do đó, hãy có cuộc sống của riêng mình.

(Video: Advertising Vietnam)

Kết

Ông Alan chia sẻ rằng cách duy nhất giúp các nhà sáng tạo trẻ học hỏi chính là cố gắng và động viên bản thân mình ngày càng tốt hơn. Ở trong một môi trường, bạn có thể học hỏi từ những người nhân viên xung quanh, từ sếp của bạn, và từ gia đình, bạn bè của chính bạn. Và khi xung quanh các nhà sáng tạo trẻ là những người giỏi, những người có đầu óc sáng tạo tuyệt vời thì điều đó sẽ giúp họ tài năng hơn qua mỗi ngày. Nhân lực ngành truyền thông Việt Nam đang ngày càng phát triển hơn nữa, điều đó chính là thách thức cũng như cơ hội cho các bạn trẻ ngày nay.

1 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Giải mã “cơn sốt” Welax – Fanpage gây ảnh hưởng nhất Facebook hiện nay

Next Post

Snapchat và Amazon kết hợp tạo nên thương mại di động trực tuyến

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Th12 29, 2020

Livestream tại Việt Nam những năm qua có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt trong những thời điểm Covid-19...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Th1 6, 2021

Trong bài viết trước, chúng ta đã khám phá các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội nổi bật...

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Th12 24, 2020

Nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn đang được kỳ vọng trong năm 2021. Marketing Week vừa đưa ra những nhận...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789