Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Những “phù thủy” đưa nhãn hàng vào MV: Quảng cáo như không quảng cáo!

Giang Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có một thực trạng hiện nay của ngành âm nhạc tại Việt Nam, chính là rất nhiều ca sĩ nhận tài trợ của một nhãn hàng để đưa thương hiệu của họ vào trong MV. Việc này, vô tình làm người xem cảm thấy khó chịu, đây là một hạn chế làm cho trải nghiệm người dùng trở nên khá mệt mỏi với sự xuất hiện của thương hiệu. Đặc biệt, Tiki gần đây nổi lên là một thương hiệu khá chịu chi trong việc hợp tác với các ca sĩ trẻ có độ nổi tiếng ổn định. Thế nhưng, hãng cũng chịu rất nhiều chỉ trích bởi sự “vô duyên” của mình, chiến lược của hãng vô tình phản tác dụng, khi vừa không tạo được hiệu ứng lại còn bị người dùng phê phán khá nặng nề.

Tuy nhiên, rất nhiều ca sỹ hiện nay, có những sản phẩm ca nhạc lồng ghép nhà tài trợ khá có duyên, khiến người xem cảm thấy “quảng cáo như không quảng cáo”. Những “phù thủy” đó là ai, hãy cùng MarketingAI lướt qua một số cái tên ở dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Đen – Min
  • 2 Sơn Tùng MTP
  • 3 Mỹ Tâm
  • 4 Kết

Đen – Min

Cặp đôi này vừa tái xuất làng nhạc Việt với sản phẩm không thể thành công hơn là “Bài này Chill phết”. Một sản phẩm thỏa mãn người xem cả phần nghe lẫn phần nhìn, Đen được biết tới là ông hoàng của làng nhạc Underground, còn Min duy trì độ nổi tiếng rất tốt với lần trở lại ” Đừng yêu nữa, em mệt rồi” oanh tạc rất nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Việt Nam. 2 ca sĩ lần này kết hợp với nhau, dường như thị trường đã đoán trước một bài hit nữa lại xuất hiện. Thế nhưng, điều khá ngạc nhiên là người xem cảm thấy khá bất ngờ khi Đen lần này lại kết hợp với một nhãn hàng vào trong MV của mình, điều mà các MV trước đó không hề có.

(Nguồn: Kênh 14)

 

Những tưởng, sự xuất hiện của nhãn hàng sẽ làm cho sản phẩm của Đen đi theo lối mòn với các ca sĩ dòng Mainstream khác. Thế nhưng, khán giả lại khá bất ngờ với thành quả mà Ekip của chàng ca sỹ này mang lại, một MV ca nhạc đúng chất Đen Vâu. Đẹp từ hình ảnh, chất nhạc, cho tới việc kết hợp với Min thì dường như MV này không khó để chen chân vào Top Trending trên Youtube. Strongbow phải nói là cực chính xác khi hợp tác với Đen, bởi yếu tố thương hiệu của hãng rất phù hợp với chủ đề MV lần này của Đen. Chính điều này, đã tạo được hiệu ứng tốt cho cả 2 bên, dù xuất hiện khá ít thế nhưng hình ảnh của thương hiệu lại được khai thác khá tự nhiên và chỉnh chu. Hài hước nhất là ở cuối MV, nam rapper còn thật thà thú nhận: “Bài hát này đã có quảng cáo, không có tiền làm nhạc làm sao?”. Cho nên, việc Đen được đưa vào danh sách này là hoàn toàn xứng đáng, đây được xem là ca sĩ có một tư tưởng thương mại khá tốt khi “Quảng cáo như không quảng cáo!”.

Xem thêm: Bài này Chill phết và cách lồng ghép chi tiết truyền thông “có duyên” từ Strongbow

Sơn Tùng MTP

Chàng trai sinh năm 1994 Gốc Thái Bình này đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông khi sở hữu khối tài sản rất lớn ở tuổi 25 mà nhiều người phải mơ ước. Tại sao, chàng trai này lại có thể thanh công tới vậy, lý do nào mà khiến sự nghiệp của Sơn Tùng lại lên như “diều gặp gió” từ rất sớm? Bên cạnh âm nhạc chất lượng, thì một yếu tố nữa khiến ca sĩ này được lòng người hâm mộ, đó chính là khả năng lồng ghép những nhãn hàng tài trợ vào trong MV một cách khá khéo léo và đôi khi tạo ra cả một hiện tượng Viral.

(Nguồn: NhacCuaTui)

Dễ thấy một điểm trong những MV của Sơn Tùng, chính là anh chàng không để những nhãn hàng chi phối hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc của mình. Thay vào đó, anh chàng lại khá khôn ngoan khi vừa giữ được lượng lên sóng vừa đủ, vừa có thể tạo ra được hiệu ứng tốt, lợi cả đôi đường. Trong khi mà rất nhiều cái tên khác như Soobin Hoàng Sơn, Chipu, Đức Phúc, Erik bị hình ảnh thương hiệu tài trợ chi phối khá lớn, và bị người xem phê phán. Thì trong những MV như Lạc Trôi, Nơi này có anh… Sơn Tùng không những tạo cho người xem cảm giác “quảng cáo như không quảng cáo”, mà còn khiến cho thương hiệu đó trở thành một viral, vực dậy cả một tên tuổi tưởng chừng sẽ chìm vào lãng quên – Biti’s, khi hãng xuất hiện trong MV “lạc trôi” gây bão một thời với hình ảnh cổ trang nhưng đi giày Sneaker. Hay, trong MV “Nơi này có anh” không khó để nhận thấy có đến 3 nhà tài trợ trong “hit” lớn của Tùng gồm: 1 nhãn hàng giày, 1 game online và 1 thương hiệu điện thoại.

(Nguồn: Tinnhac)

Có thể thấy rằng, chàng trai gốc Thái Bình này đã chứng minh cho thị trường thấy, chẳng có gì là tự nhiên khi anh chàng trở thành sao hạng A ở độ tuổi cực kỳ sớm. Nếu như Hàn Quốc có BTS, thì Việt Nam có Sơn Tùng M-TP là cái tên nổi trội với hàng loạt chiêu trò Marketing, truyền thông hình ảnh cực thông minh. Chính với cách làm quảng cáo tốt như vậy mà giờ Sơn Tùng vẫn luôn cái tên hot nhất, khó chạm tới nhất với các nhãn hàng muốn tài trợ.

Mỹ Tâm

Với một tên tuổi được xếp vào dạng “huyền thoại” của Showbiz Việt như Mỹ Tâm, trong suốt sự nghiệp của mình, nàng ca sĩ ” Họa my tóc nâu” dường như chưa từng nếm mùi Scandal là gì. Vì thế mà chẳng khó hiểu vì sao, các nhãn hàng lại hết mực săn đón Mỹ Tâm làm đại diện cho mình. Giữa một rừng các tên tuổi trẻ, ca sĩ đầy thị phi thì Mỹ Tâm vẫn hiện lên với hình ảnh sạch sẽ không tỳ vết – “chị đẹp, chị chưa hết thời”. Đúng vậy, quảng cáo có xuất hiện trong những MV của nữ danh ca này, thế nhưng nó khá vừa phải và khiến cho người xem rất thoải mái nhất có thể khi trải nghiệm âm nhạc.

(Nguồn: Open Spotify)

Các nhãn hàng xuất hiện ở trong MV ca nhạc của Mỹ Tâm cũng phải được chọn lọc, vì cô nàng cũng chẳng muốn vì quảng cáo mà làm xấu đi tên tuổi gây dựng bao năm đâu!. Huawei là hãng điện thoại lớn nhất Trung Quốc, và đứng thứ 2 thế giới về lượng bán ra, cùng với đó là Gongcha là 2 thương hiệu được Mỹ Tâm đưa vào MV “Em thì không” gần đây nhất của mình. Mặc dù vẫn có những yếu tố trái chiều xen lẫn vì mức độ xuất hiện của hình ảnh thương hiệu trong MV. Thế nhưng, không thể phủ nhận, nhắc về nghệ sĩ nào “quảng cáo như không quảng cáo” thì Mỹ Tâm cũng được góp mặt là 1 trong số những cái tên có duyên trên thị trường hiện nay.

(Nguồn: Youtube)

Kết

Có thể thấy, thị trường âm nhạc Việt hiện nay đang bị chi phối khá lớn bởi những thương hiệu tài trợ. Bài toán khó nhất đặt ra với các ekip của các nghệ sỹ, đó là làm sao đưa hình ảnh thương hiệu vào có duyên nhất có thể để cho người xem không bị phân tâm bởi yếu tố đó. Trên đây là 3 cái tên có thể nói là thực hiện điều đó tốt nhất và áp dụng khá tốt chiêu thức “quảng cáo như không quảng cáo” ở nhiều MV. Điều này vô tình tạo được cảm tình khá lớn trong bối cảnh mà nhiều hãng tài trợ đang quá lạm dụng hình ảnh của người nổi tiếng trong các sản phẩm âm nhạc.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Share57TweetShareSendShare
Bài trước

6 yếu tố quan trọng của một chiến lược marketing sản phẩm mà marketer cần biết

Bài tiếp theo

ASMR và Thương hiệu: Liệu quảng cáo có thể cho con người cảm nhận “khoái lạc” của những món ăn

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789