Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những quan điểm từ 3 “vị thánh” marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

David Ogilvy, Steve Jobs là những vĩ nhân của thế kỷ với những triết lý sống, những bài học marketing còn có giá trị cho tới bao đời sau. Còn Gary Vaynerchuk, từ một chàng sinh viên có học lực trung bình đã trở thành tỷ phú triệu đô ở tuổi 35. Cùng tìm hiểu quan điểm từ 3 vị thánh marketing mà các doanh nghiệp có thể học hỏi và ứng dụng thông qua bài viết dưới đây. 

Mục Lục:

  • 1 Những quan điểm từ 3 “vị thánh” marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân
    • 1.1 David Ogilvy
    • 1.2 Steve Jobs
    • 1.3 Gary Vaynerchuk

Những quan điểm từ 3 “vị thánh” marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân

David Ogilvy

Nếu bạn từng bước chân vào thế giới quảng cáo, bạn sẽ buộc phải biết đến cái tên danh bất hư truyền David Ogilvy – người được coi là cha đẻ của ngành quảng cáo. Không chỉ được biết đến như là người sáng lập của một trong những tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới, Ogilvy còn là một biểu tượng vĩ đại đã để lại biết bao bài học cho giới truyền thông. Oglivy đã tham gia vào nhiều ngành nghề trước khi quyết định làm quảng cáo. Sau khi làm đầu bếp, nhà nghiên cứu và nông dân, David bắt đầu công ty quảng cáo của riêng mình ở tuổi 39. Tuy nhiên, một khi ông quyết định làm quảng cáo, nghề này đã sống với ông đến cuối đời.

Triết lý từ Ogilvy: “Không bán được hàng thì nên giải nghệ” (We Sell or Else)

Nếu bạn từng bước chân vào thế giới quảng cáo, bạn sẽ buộc phải biết đến cái tên David Ogilvy bất tử – được coi như là cha đẻ của ngành quảng cáo (Ảnh: Campaign of the world)

>>> Xem thêm: 4 thất bại thương hiệu lớn nhất của năm 2018 và những bài học rút ra

Theo cách nói riêng của Ogilvy, bạn sẽ không bao giờ có được tiền bạc và danh vọng trừ khi bạn phát minh ra những ý tưởng lớn. Doanh nghiệp cần có một ý tưởng lớn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khiến họ mua sản phẩm.

Ogilvy đã cân nhắc rất nhiều về tầm quan trọng của sự sáng tạo và đầu tư thời gian của mình vào việc trung thành theo đuổi ý tưởng lớn đối với tất cả những hoạt động quảng cáo mà ông thực hiện. Trong công cuộc chinh phục thế giới Marketing, ông đã dành chú ý rất nhiều đến các nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, ban đầu ông gia nhập công ty quảng cáo của riêng mình với cương vị là giám đốc nghiên cứu. Là một người làm truyền thông quảng cáo, có một điều nữ Ogilvy luôn coi trọng việc góp phần giá trị vào thành công cho Client. Mặc dù là người ủng hộ ý tưởng lớn, nhưng Ogilvy cũng tin rằng sự sáng tạo không có giá trị trong thế giới quảng cáo nếu nó không mang về doanh thu.

David Ogilvy là một trong những nhân vật có ảnh hưởng (nếu không muốn nói là người có tầm ảnh hưởng nhất) trong ngành công nghiệp quảng cáo. Trong tất cả các bài học vô giá của ông, bạn hãy nhớ đến bài học giá trị nhất: “The customer is not a moron. She’s your wife.” (Khách hàng không phải là kẻ thiểu năng. Cô ây là vợ bạn)

Steve Jobs

Có đủ phim tài liệu, sách và phim chuyển thể giúp bạn hiểu thêm về cuộc đời huyền thoại của nhà sáng lập Apple. Tổng giám đốc điều hành của Apple Inc. không chỉ là một thiên tài công nghệ mà còn là một nhà tiếp thị xuất sắc. Ngoài việc tạo ra kỷ lục một trong những doanh thu lớn nhất trong lịch sử, Macintosh Commercial 1984 cũng tự khẳng định mình là một trong những quảng cáo tốt nhất từng được tạo ra – bởi Steve Jobs. Nhờ vào khả năng thể hiện (showmanship) bẩm sinh và khả năng tiếp thị độc đáo của mình, Steve đã xây dựng một di sản cho đế chế Apple.

Triết lý từ Steve Jobs: Nghĩ khác đi (Think different)

Có đủ phim tài liệu, sách và phim chuyển thể giúp bạn hiểu thêm về cuộc đời huyền thoại của nhà sáng lập Apple (Ảnh: Campaign of the world)

Khi được nhìn nhận lại vào năm 2019, chiến dịch Think Different của Apple nghe có vẻ như là điềm báo cho người cha sáng lập nên công ty công nghệ khổng lồ, một trí tuệ điên rồ. Trong nhiệm kỳ của mình tại Apple, mặc dù ông không phải là người đầu tiên tìm ra mối liên hệ rõ ràng giữa thiết kế và công nghệ, nhưng chắc chắn ông là người đã phát hiện ra tầm quan trọng của thiết kế. Steve Jobs luôn hiểu được sức mạnh của việc kể chuyện và sử dụng nó để tiếp thị những sản phẩm vốn đã rất xuất sắc của mình.

Steve Jobs từng nói, “Công việc của chúng tôi là tìm ra những gì khách hàng muốn trước khi họ nhận ra điều đó”. Bài học lớn nhất bên dưới những quảng cáo thành công của Apple chính là sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Để làm được như vậy, bạn cần phải vừa giữ hai chân ở hiện tại và trí óc ở tương lai.

Gary Vaynerchuk

Đầu năm 2019, không một ai biết Gary Vaynerchuk là ai. Nhưng đến khi bài viết này được xuất bản, tính cách mạnh mẽ và sự hiện diện vô song của Gary hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trên các trang truyền thông xã hội. Trước khi bắt đầu công ty kỹ thuật số của riêng mình, Gary đã dành một phần tuổi trẻ để mở rộng công việc kinh doanh rượu vang của gia đình. Quay trở lại năm 2006, Digital Marketing không phải là một thuật ngữ phổ biến, nhưng Gary đã sớm tham gia lĩnh vực và bắt đầu một series trực tuyến có tên Wine Library TV.

Tính cách mạnh mẽ và sự hiện diện vô song của Gary hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trên các trang truyền thông xã hội (Ảnh: Volcano)

Vào năm 2003, Gary đã xây dựng công việc kinh doanh của cha từ 3 triệu đô la một năm trở thành hơn 60 triệu đô la mỗi năm. Bước nhảy vọt mạnh mẽ này trong doanh thu của công ty chính là nhờ vào năng lực tự nhiên của Gary về tiếp thị kỹ thuật số. Sau khi mở công ty truyền thông của mình vào năm 2009, Gary Vaynerchuk đã nổi lên như một trong những Digital marketer có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta.

Triết lý từ Gary Vaynerchuk: Cuộc sống chỉ có một, đừng tiếc nuối (One life, No regrets)

Trong rất nhiều bài giảng của mình, Gary đã nhân đôi tầm quan trọng của sự hối hả và tự nhận thức. Nói theo cách riêng của anh, cách bạn kiếm tiền quan trọng hơn số tiền bạn kiếm được.

Nguồn: Campaign of the World

4 / 5 ( 3 bình chọn )
Bài trước

[Báo cáo] Bảng xếp hạng sự kiện, chiến dịch, Influencer nổi bật tháng 4/2019

Bài tiếp theo

Unilever Lux tạo ra miếng xà phòng có bướu để cảnh tỉnh phụ nữ về căn bệnh ung thư vú

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789