Những quan điểm từ 3 "vị thánh" marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân

31 Thg 05

David Ogilvy, Steve Jobs là những vĩ nhân của thế kỷ với những triết lý sống, những bài học marketing còn có giá trị cho tới bao đời sau. Còn Gary Vaynerchuk, từ một chàng sinh viên có học lực trung bình đã trở thành tỷ phú triệu đô ở tuổi 35. Cùng tìm hiểu quan điểm từ 3 vị thánh marketing mà các doanh nghiệp có thể học hỏi và ứng dụng thông qua bài viết dưới đây. 

Những quan điểm từ 3 "vị thánh" marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân

David Ogilvy

Nếu bạn từng bước chân vào thế giới quảng cáo, bạn sẽ buộc phải biết đến cái tên danh bất hư truyền David Ogilvy - người được coi là cha đẻ của ngành quảng cáo. Không chỉ được biết đến như là người sáng lập của một trong những tập đoàn truyền thông quảng cáo lớn nhất thế giới, Ogilvy còn là một biểu tượng vĩ đại đã để lại biết bao bài học cho giới truyền thông. Oglivy đã tham gia vào nhiều ngành nghề trước khi quyết định làm quảng cáo. Sau khi làm đầu bếp, nhà nghiên cứu và nông dân, David bắt đầu công ty quảng cáo của riêng mình ở tuổi 39. Tuy nhiên, một khi ông quyết định làm quảng cáo, nghề này đã sống với ông đến cuối đời.

Triết lý từ Ogilvy: “Không bán được hàng thì nên giải nghệ” (We Sell or Else)

Nếu bạn từng bước chân vào thế giới quảng cáo, bạn sẽ buộc phải biết đến cái tên David Ogilvy bất tử - được coi như là cha đẻ của ngành quảng cáo (Ảnh: Campaign of the world)
>>> Xem thêm: 4 thất bại thương hiệu lớn nhất của năm 2018 và những bài học rút ra

Theo cách nói riêng của Ogilvy, bạn sẽ không bao giờ có được tiền bạc và danh vọng trừ khi bạn phát minh ra những ý tưởng lớn. Doanh nghiệp cần có một ý tưởng lớn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khiến họ mua sản phẩm.

Ogilvy đã cân nhắc rất nhiều về tầm quan trọng của sự sáng tạo và đầu tư thời gian của mình vào việc trung thành theo đuổi ý tưởng lớn đối với tất cả những hoạt động quảng cáo mà ông thực hiện. Trong công cuộc chinh phục thế giới Marketing, ông đã dành chú ý rất nhiều đến các nghiên cứu thị trường. Trên thực tế, ban đầu ông gia nhập công ty quảng cáo của riêng mình với cương vị là giám đốc nghiên cứu. Là một người làm truyền thông quảng cáo, có một điều nữ Ogilvy luôn coi trọng việc góp phần giá trị vào thành công cho Client. Mặc dù là người ủng hộ ý tưởng lớn, nhưng Ogilvy cũng tin rằng sự sáng tạo không có giá trị trong thế giới quảng cáo nếu nó không mang về doanh thu.

David Ogilvy là một trong những nhân vật có ảnh hưởng (nếu không muốn nói là người có tầm ảnh hưởng nhất) trong ngành công nghiệp quảng cáo. Trong tất cả các bài học vô giá của ông, bạn hãy nhớ đến bài học giá trị nhất: "The customer is not a moron. She’s your wife." (Khách hàng không phải là kẻ thiểu năng. Cô ây là vợ bạn)

Steve Jobs

Có đủ phim tài liệu, sách và phim chuyển thể giúp bạn hiểu thêm về cuộc đời huyền thoại của nhà sáng lập Apple. Tổng giám đốc điều hành của Apple Inc. không chỉ là một thiên tài công nghệ mà còn là một nhà tiếp thị xuất sắc. Ngoài việc tạo ra kỷ lục một trong những doanh thu lớn nhất trong lịch sử, Macintosh Commercial 1984 cũng tự khẳng định mình là một trong những quảng cáo tốt nhất từng được tạo ra - bởi Steve Jobs. Nhờ vào khả năng thể hiện (showmanship) bẩm sinh và khả năng tiếp thị độc đáo của mình, Steve đã xây dựng một di sản cho đế chế Apple.

Triết lý từ Steve Jobs: Nghĩ khác đi (Think different)

Có đủ phim tài liệu, sách và phim chuyển thể giúp bạn hiểu thêm về cuộc đời huyền thoại của nhà sáng lập Apple (Ảnh: Campaign of the world)

Khi được nhìn nhận lại vào năm 2019, chiến dịch Think Different của Apple nghe có vẻ như là điềm báo cho người cha sáng lập nên công ty công nghệ khổng lồ, một trí tuệ điên rồ. Trong nhiệm kỳ của mình tại Apple, mặc dù ông không phải là người đầu tiên tìm ra mối liên hệ rõ ràng giữa thiết kế và công nghệ, nhưng chắc chắn ông là người đã phát hiện ra tầm quan trọng của thiết kế. Steve Jobs luôn hiểu được sức mạnh của việc kể chuyện và sử dụng nó để tiếp thị những sản phẩm vốn đã rất xuất sắc của mình.

Steve Jobs từng nói, "Công việc của chúng tôi là tìm ra những gì khách hàng muốn trước khi họ nhận ra điều đó". Bài học lớn nhất bên dưới những quảng cáo thành công của Apple chính là sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Để làm được như vậy, bạn cần phải vừa giữ hai chân ở hiện tại và trí óc ở tương lai.

Gary Vaynerchuk

Đầu năm 2019, không một ai biết Gary Vaynerchuk là ai. Nhưng đến khi bài viết này được xuất bản, tính cách mạnh mẽ và sự hiện diện vô song của Gary hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trên các trang truyền thông xã hội. Trước khi bắt đầu công ty kỹ thuật số của riêng mình, Gary đã dành một phần tuổi trẻ để mở rộng công việc kinh doanh rượu vang của gia đình. Quay trở lại năm 2006, Digital Marketing không phải là một thuật ngữ phổ biến, nhưng Gary đã sớm tham gia lĩnh vực và bắt đầu một series trực tuyến có tên Wine Library TV.

Tính cách mạnh mẽ và sự hiện diện vô song của Gary hầu như có mặt ở khắp mọi nơi trên các trang truyền thông xã hội (Ảnh: Volcano)

Vào năm 2003, Gary đã xây dựng công việc kinh doanh của cha từ 3 triệu đô la một năm trở thành hơn 60 triệu đô la mỗi năm. Bước nhảy vọt mạnh mẽ này trong doanh thu của công ty chính là nhờ vào năng lực tự nhiên của Gary về tiếp thị kỹ thuật số. Sau khi mở công ty truyền thông của mình vào năm 2009, Gary Vaynerchuk đã nổi lên như một trong những Digital marketer có ảnh hưởng nhất trong thời đại của chúng ta.

Triết lý từ Gary Vaynerchuk: Cuộc sống chỉ có một, đừng tiếc nuối (One life, No regrets)

Trong rất nhiều bài giảng của mình, Gary đã nhân đôi tầm quan trọng của sự hối hả và tự nhận thức. Nói theo cách riêng của anh, cách bạn kiếm tiền quan trọng hơn số tiền bạn kiếm được.

Nguồn: Campaign of the World

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.