Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Bởi Hải Yến
Th1 27, 2021
trong Case Study
0
27
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong phần trước, chúng ta đã khám phá các chiến lược xây dựng trang Facebook Business cực kỳ thành công từ các thương hiệu Nike, Go Pro hay Charity: water. Trong phần này, hãy tiếp tục phân tích những “ông lớn” còn lại xem, đâu mới là thương hiệu giành ngôi vương trong cuộc đua triệu likes từ Facebook! 

Mục Lục:

  • 1 4. Tasty – 97 triệu likes
  • 2 5. National Geographic – 46 triệu like
  • 3 6. Fitbit – 2,8 triệu likes
  • 4 7. Netflix – 63 triệu likes

4. Tasty – 97 triệu likes

Nếu thỉnh thoảng hay lướt xem video trên Facebook, có thể bạn sẽ bắt gặp Tasty. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của BuzzFeed Company, chuyên sản xuất các video hấp dẫn về cách chế biến các món ăn ngon trong một khoảng thời gian ngắn.

Tasty đã làm rất tốt khi thu hút người dùng bằng video của họ, các video được đầu tư hấp dẫn về mặt hình ảnh, ngắn gọn và chỉ tập trung nói về về đồ ăn. Nhưng đó không phải là những lý do chính giúp họ đạt 97 triệu likes đâu. Có một điều mà Tasty làm tốt hơn hầu hết các đối thủ khác đó là các nhà tiếp thị Tasty rất thấu hiểu bối cảnh và trải nghiệm của người dùng trên Facebook.

Ví dụ, phương tiện chính của Tasty để cung cấp nội dung trên Facebook là video. Điều khiến những video đó trở nên độc đáo là chúng không yêu cầu bật âm thanh. Ví dụ khi đang cuộn qua Newfeed và tình cờ bắt gặp một video tự động phát, bạn vẫn có thể hiểu video đó mà không cần tiếng của nó. Điều đó sẽ khiến bạn dừng lại lâu và xem nó lâu hơn một chút, phải không? Chi tiết này tuy nhỏ nhưng nó cho thấy chiến lược tiếp thị cực kỳ tinh tế của Tasty.

Họ đã tìm ra cách để cung cấp nội dung của họ cho người dùng bất kể bối cảnh nào, cho dù trên fanpage hay trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Vì vậy, mặc dù được hưởng lợi từ dạng content video ngắn gọn, trực quan, hấp dẫn, nhưng quan trọng hơn, họ đã hiểu bối cảnh nơi người dùng sẽ sử dụng nội dung đó.

Làm thế nào có thể học hỏi từ case này?

Khi đăng nội dung lên page của mình, hãy suy nghĩ về tất cả các lĩnh vực mà người dùng có thể tương tác với nội dung đó và đảm bảo rằng chúng đã được tối ưu hóa cho các lĩnh vực đó. Ví dụ: một video được đăng lên fanpage có thể không hoạt động tốt giống hệt như video được chia sẻ trong Stories Facebook. Bối cảnh khác nhau dẫn đến trải nghiệm người khác nhau và không thể áp dụng cái nào cũng giống cái nào được!

5. National Geographic – 46 triệu like

Khó mà tìm được một ai chưa từng nghe qua về kênh National Geographic. Trong những năm gần đây, thương hiệu này liên tục đứng đầu trong số các brand đình đám trên mạng xã hội tại Hoa Kỳ, với hơn 2,6 tỷ lượt tương tác trên mạng xã hội trên một số nền tảng.

National Geographic tự mô tả mình trong phần giới thiệu là điểm đến đa phương tiện hàng đầu thế giới cho những câu chuyện hay nhất về khoa học, khám phá và phiêu lưu. Thật khó có thể phủ nhận điều này!

Một lĩnh vực cụ thể mà National Geographic làm rất tốt trên Facebook đó là xây dựng mức độ tương tác của khán giả trong thời gian thực. Điều này đã được hiển thị đầy đủ trong loạt “Safari Live” của họ. Trong suốt loạt phim, các nhà khoa học, nhiếp ảnh gia của National Geographic và các nhóm khác đã phát các hoạt động quay chụp ngoài trời của họ trong thời gian thực bằng Facebook Live.

Trong một chương trình phát sóng, người xem được mời tham gia cùng nhóm trực tiếp trên Safari một cảnh quay ở Nam Phi hình ảnh một con báo cái đang săn đuổi con mồi. Trong suốt chương trình phát sóng, người dùng có thể đăng nhận xét và đặt câu hỏi mà nhóm National Geographic sẽ trả lời ngay sau đó.

Thương hiệu này hiểu rằng cách giao tiếp và tương tác đạt hiệu quả tốt nhất đó là tạo sự kết nối hai chiều. Các chương trình phát sóng đã mở ra trải nghiệm mới để bắt đầu cuộc trò chuyện, tương tác với khán giả trên Facebook của National Geographic.

Làm thế nào có thể học hỏi từ case này?

Hãy tập sử dụng các công cụ như Facebook Live cho các sự kiện, triển lãm thương mại hoặc thậm chí là các chuyến đi chơi của công ty để tương tác với người dùng trong thời gian thưc. Khuyến khích họ tương tác với doanh nghiệp bằng cách đặt câu hỏi hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến. Thay vì tạo những nội dung tập trung vào giao tiếp một chiều, hãy tương tác bằng cách tạo kết nối, mời tham gia cuộc trò chuyện, khuyến khích phản hồi.

6. Fitbit – 2,8 triệu likes

Fitbit là một thương hiệu vẫn còn khá “non trẻ” so với các ông lớn đã từng đề cập ở trên. Thế nhưng dù mới thành lập không lâu, họ đã xây dựng tên tuổi khá tiếng tăm trên thị trường thông qua các sản phẩm thiết bị theo dõi và đồng hồ thông minh cho phép đo lường sức khỏe. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, Fitbit sẽ giúp bạn theo dõi lượng calo đốt cháy hàng ngày và tiến độ tập luyện tổng thể. 

Tuy nhiên, với Fitbit, họ thực sự rất ít khi quảng bá sản phẩm trên trang Facebook. Thay vào đó, cách tiếp cận của họ tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần với các mẹo khuyến khích tập thể dục. 

Chiến lược của Fibit bắt nguồn từ việc cho phép khách hàng thiết lập các mục tiêu liên quan đến thể dục. Khi bạn thích trang Fitbit, bạn sẽ được tham gia một nhóm hỗ trợ thể dục. Nhiều bài đăng của họ bao gồm các câu trích dẫn đầy cảm hứng với các nguồn tài nguyên để tuân theo chế độ chăm sóc sức khỏe một cách đầy đủ và ngắn gọn. 

Một cách khác để tạo ra một cộng đồng luôn hỗ trợ nhau là Fibit luôn khuyến khích người dùng chia sẻ số liệu thống kê với bạn bè trên Facebook. Mọi số liệu về Fitbit đều có thể được đăng trực tiếp, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để “khoe” thành quả nỗ lực của bạn và thiết lập mục tiêu tập luyện đi đúng hướng.

Họ cũng có chương trình giới thiệu bạn bè thông qua Facebook, người dùng có thể nhận được 10$ cho mỗi người mà họ giới thiệu mua Fitbit. Cung cấp các chương trình ưu đãi như thế này vừa mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho khách, đồng thời dễ dàng thiết lập một hệ thống hỗ trợ những người đã  và đang tham gia hành trình tập luyện thể dục cùng nhau.

Ngay cả khi không quan tâm đến việc mua Fitbit, trang Facebook của công ty này cũng cấp rất nhiều mẹo và nguồn cảm hứng có thể giúp khách hàng luôn cảm thấy hào hứng mỗi lần tập thể dục.

Làm thế nào có thể học hỏi từ case này?

Fitbit quản lý và hỗ trợ khách hàng thông qua nội dung họ đăng, từ đó tạo ra ý thức cộng đồng. Khách hàng không cần sử dụng đồng hồ Fibit mà vẫn được hưởng lợi từ các nội dung mà họ chia sẻ.

Bài học rút ra ở đây là hãy nghĩ cách bạn có thể cung cấp giá trị cho khách hàng ngay từ trước khi họ mua sản phẩm của bạn. Điều này về lâu dài có thể tạo cho họ thói quen, trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Đừng nghĩ về kết quả hay lợi nhuận quá nhiều, hãy show cho khách hàng thấy bạn mang lại giá trị gì cho họ trước!

7. Netflix – 63 triệu likes

Netflix là một trong những “đế chế” với dịch vụ phát trực tuyến video, xây dựng kho phim nổi tiếng trên toàn cầu. Vào cuối năm 2019, cường quốc này có hơn 167 triệu người đăng ký, 1/3 số đó đến từ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, việc thu hút lượng người đăng ký mới bằng cách trau truốt nội dung kỹ lưỡng không phải là điều duy nhất Netflix làm tốt.

Thương hiệu này đã xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội hấp dẫn, đặc biệt là qua Facebook. Các chương trình độc quyền Netflix Original là loạt series đình đám mà không một kênh nào khác có thể cạnh tranh hay sao chép được. Ví dụ, series “13 stories” là loạt các video ngắn với các diễn viên từ các chương trình nổi tiếng trên Netflix trả lời 13 câu hỏi khác nhau. Trung bình mỗi video nhận được từ 300.000 – 800.000 views trên Facebook. Điểm đặc biệt là những nội dung này lại không hề được phát song song trên nền tảng Netflix!

Do đó, người dùng chỉ còn cách tương tác trực tiếp qua Facebook của Netflix mà thôi. Trên thực tế, theo nghiên cứu từ Facebook, có đến 58% người dùng mong được xem các nội dung độc quyền từ doanh nghiệp, thương hiệu.

Làm thế nào có thể học hỏi từ case này?

Hãy nghĩ về các cách tạo ra giá trị trên Facebook mà khách hàng của bạn không thể tìm thấy ở những nơi khác. Nếu bạn làm việc cho một thương hiệu B2B, hãy tạo một đường link độc quyền được chia sẻ riêng trên trang Facebook, nhắm mục tiêu đến website công ty. Nếu bạn là thương hiệu B2C, hãy cung cấp các phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi độc quyền cho những khách hàng tương tác tích cực trên Facebook.

Kết

Nhìn vào bảy thương hiệu trên, chúng ta có thể tìm thấy một số điểm tương đồng giữa các chiến lược Facebook của họ giúp làm nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: tất cả các doanh nghiệp này đều sử dụng thẻ bắt đầu bằng # gắn tên thương hiệu để kết nối các nền tảng truyền thông xã hội với nhau, cũng như liên tục tìm cách chia sẻ nội dung do người dùng tạo – dạng UGC content. Đây là những lĩnh vực mà Facebook rất “mạnh” mà bởi họ khuyến khích sự hợp tác và gắn kết. Nhưng dù sử dụng cách nào, mẹo nào thì hãy vẫn cứ là chính bạn, tạo những giá trị “cộp mác” chỉ mình thương hiệu bạn có. Đó là cách tự nhiên nhất để “kéo” những người dùng trung thành, biến họ trở thành “fan” của thương hiệu!

 

Hải Yến – MarketingAI

Theo blog.hubspot

>> Có thể bạn chưa biết: Những bài học vô giá từ 4 case study tiêu biểu về truyền thông, quảng cáo trên Facebook

Đánh giá post
Bài trước

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Bài tiếp theo

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Tin liên quan

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021
Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Chiến lược tiếp thị của Nike: trở thành “trùm” nhờ khai thác Youtube Influencers

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789