Ví điện tử Lazada – Nước đi mới của ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc

Tuấn Anh - Oct 8, 2019

icon viewed 318 views

Bài viết liên quan

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến không chỉ trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam với sự xuất hiện của rất nhiều ứng dụng ví điện tử từ trong nước đến nước ngoài. Là một ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, Lazada cũng không thể ngó lơ trước những lợi ích mà loại hình thanh toán này sẽ mang lại cho mình. Với sự ra mắt của ví điện tử Lazada, công ty con của tập đoàn Alibaba sẽ chính thức nhảy vào cuộc đua ví điện tử tại Việt Nam cạnh tranh cùng với rất nhiều thương hiệu khác.

>> Xem thêm: Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Ví điện tử Lazada – Nước đi mới của đại gia E-commerce Trung Quốc

Theo một thống kê mới đây của Cục thương mại điện tử và kinh tế số thuộc Bộ Công thương, Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia sở hữu mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới với 35%/năm. Dẫn chứng là sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các loại hình thương mại điện tử, điều này kéo theo lĩnh vực ví điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết với chức năng cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian. Có thể thấy rất nhiều những thương hiệu ví điện tử xuất hiện và cạnh tranh khốc liệt với nhau như: AirPay, Moca, Zalo Pay, WePay, MoMo…

Rất nhiều ông lớn đang tham gia cuộc đua ví điện tử tại Việt Nam (Nguồn: Cafef)

Đây cũng mới chỉ là giai đoạn sơ khai của xu hướng thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam vậy nên cuộc đua ví điện tử tại thị trường chính là cuộc thi “đốt tiền” giữa các ông lớn. Vậy nên không thể xác định chính xác được các hãng đã “đốt” bao nhiêu cho cuộc đua này, chúng ta chỉ biết ai trụ được sẽ giành được lợi thế.

Theo kế hoạch thì Lazada đã thông báo việc ra mắt ví điện tử của riêng mình từ ngày 4/10 và chính thức được kích hoạt tại sự kiện mua sắm lớn diễn ra vào ngày 11/11 tới. Có thể thấy việc ra mắt ứng dụng ví điện tử riêng của Lazada nằm trong chiến lược nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng tại Việt Nam. Đây sẽ là nền tảng thanh toán độc lập với phương thức thanh toán bằng ứng dụng Alipay vốn đã được Alibaba triển khai ở Việt Nam. Cụ thể, với ví điện tử Lazada thì người dùng sẽ nạp tiền vào ví một số tiền nhất định và dùng để thanh toán khi mua hàng trên ứng dụng Lazada, nhờ đó các bước mua hàng cũng sẽ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ví điện tử Lazada sẽ ra mắt vào ngày 11/11 tới đây (Nguồn: tuoitre.vn)

Lazada kỳ vọng rằng sẽ tăng được lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt tại Việt Nam để từ đó hướng mục tiêu tới việc tăng tính bảo mật thanh toán và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ các bên logistics. Bản thân nhân viên giao nhận sẽ không cần phải mang theo tiền mặt và khách hàng cũng không cần chuẩn bị chính xác số tiền cho đơn hàng. Hiện đây vẫn là một loại hình khá mới nên Lazada mới chỉ đang thử nghiệm trên quy mô nhỏ. Trong tương lai, công ty đang có kế hoạch để tìm kiếm một bên đối tác thứ ba thực hiện việc điều hành ví điện tử Lazada này.

>> Xem thêm: Marketing ví điện tử tại Việt Nam – Cuộc chơi còn bỏ ngỏ

Tạm kết

Khi xu hướng thanh toán không tiền mặt trở nên phổ biến đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực ví điện tử. Với sự xuất hiện của ví điện tử Lazada, ông lớn Alibaba sẽ chính thức tham gia vào cuộc đua ví điện tử tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là một nước đi chiến lược của tập đoàn này khi Việt Nam hiện đang là một thị trường trọng điểm của Lazada tại khu vực. Hãy cùng MarketingAI đón chờ xem khi ví điện tử Lazada chính thức vào hoạt động sẽ gây ra những biến động gì cho thị trường trong tương lai nhé!

Tuấn Anh – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Google cân nhắc thâu tóm Firework: Quyết chiến với TikTok mặt trận video dạng ngắn

Bài tiếp theo

DSS là gì? Lợi ích "siêu to khổng lồ" mà DSS mang lại cho doanh nghiệp

nội dung tương tự