Nội dung hot

Registered là gì? Phân biệt Registered, Trademark, Copyright và Patent

Khánh Linh - Aug 5, 2019

icon viewed 156 views

Bài viết liên quan

Copyrights, Trademarks và Registered là những cách hợp pháp hóa để bảo vệ ý tưởng ban đầu của người sáng tạo khỏi bị đánh cắp và sử dụng làm tài sản của những cá nhân khác. Mặc dù mỗi phương thức đều có mục đích bảo vệ người sáng tạo, chúng lại khác nhau về định nghĩa và cách sử dụng nói chung. Vậy Registered là gì và điểm khác biệt giữa cái khái niệm Registered, Trademark, Copyright và Patent là gì?

Registered là gì?

Trước khi muốn hiểu Registered là gì, trước hết ta cần hiểu Trademark là gì? Trademark còn được hiểu là thương hiệu – được ký hiệu bằng biểu tượng nhãn hiệu ™ hoặc bằng biểu tượng đăng ký liên bang ® nếu đơn đăng ký thực tế đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) chấp thuận.

Registered là gì

Registered là gì (Ảnh: Behance)

Chỉ sau khi nhãn hiệu đã được đăng ký thành công với USPTO, công ty mới có thể tạo thương hiệu cho logo hay những câu khẩu hiệu quảng cáo, sản phẩm và dịch vụ của mình bằng ký hiệu R thay vì ký hiệu TM. Registered được hiểu là đã được đăng ký. Điều quan trọng trong quá trình đăng ký là công ty cần làm việc chặt chẽ với luật sư bởi những sai lầm trong quy trình có thể khiến các công ty dễ bị xâm phạm và kiện cáo bởi xâm phạm quyền của đối thủ cạnh tranh. Lỗ hổng pháp lý này có thể khiến các công ty tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và các nguồn lực khác.

Nếu một công ty cạnh tranh tự tiếp thị hoặc sủ dụng những cụm từ, ký hiệu của thương hiệu đã đăng ký, thì họ có thể phải chịu trách nhiệm về việc xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được bảo vệ.

Đăng ký nhãn hiệu mang lại cho các công ty quyền ưu việt để sử dụng rộng rãi những sản phẩm hoặc dịch vụ để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và thu hút công chúng nhiều hơn. Quá trình đăng ký yêu cầu luật sư tiến hành tìm kiếm các tác phẩm đã đăng ký nhãn hiệu hiện có để đảm bảo rằng nhãn hiệu được xem xét là duy nhất. Nếu nó thực sự là duy nhất, thì luật sư sau đó sẽ đăng ký với USPTO. Nếu thành công, đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài 10 năm. Việc tiếp tục sử dụng nhãn hiệu thường phải được xác minh khoảng năm đến sáu năm sau khi đăng ký ban đầu được xác nhận.

>> Đọc thêm: Nhãn hiệu và thương hiệu

Điểm khác biệt giữa các khái niệm Registered, Trademark, Copyright và Patent là gì?

Cả ™ và ® đều là biểu tượng được sử dụng trong ngành khi nói đến thương hiệu và tiếp thị. Chúng là những khía cạnh rất quan trọng ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ ai ăn cắp sản phẩm, thương hiệu hoặc ý tưởng thương hiệu.

Trademark

– Đây là biểu tượng được sử dụng để tuyên bố quyền sở hữu đối với một thương hiệu không nhất thiết phải được bảo vệ bởi nhãn hiệu. Thương hiệu này có thể chưa được đăng ký hoặc đang trong quá trình xem xét để lấy giấy chứng nhận đăng ký.

Sử dụng biểu tượng này bên cạnh tên thương hiệu cho phép bạn khẳng định quyền sở hữu và ngăn chặn bất kỳ ai sử dụng nó do vô tình hoặc nhầm lẫn. Sau khi đăng ký, nhãn hiệu cho phép bạn hoàn toàn sử dụng thương hiệu của mình để tạo ra lợi nhuận.

Điểm khác biệt giữa các khái niệm Registered, Trademark, Copyright và Patent

Trademark, Registered là gì, Patent, Copyright là những khía cạnh rất quan trọng ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ ai ăn cắp sản phẩm, thương hiệu hoặc ý tưởng thương hiệu (Ảnh: Behance)

Registered

® – Biểu tượng đã đăng ký và biểu thị một nhãn hiệu đã được USPTO cấp giấy chứng nhận đăng ký. Có một nhãn hiệu được đăng ký thành công cho phép bạn có toàn quyền và quyền truy cập vào việc sử dụng độc quyền nhãn hiệu, cũng như hưởng lợi từ giá trị thị trường tăng lên của nó.

Một nhãn hiệu đã đăng ký cung cấp cho bạn quyền bảo vệ tối thiểu mười năm kể từ ngày nộp đơn, nhưng không giống như bằng sáng chế hoặc bản quyền, có thể được gia hạn vô thời hạn miễn là thương hiệu đang được sử dụng.

Patent

Nếu thương hiệu tình cờ bán sản phẩm của mình trong khi đang trong quá trình xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm, cụm từ Patent Pending có thể được sử dụng để khẳng định quyền sở hữu sản phẩm.

Theo thuật ngữ, bằng sáng chế mang ý nghĩa là các quyền độc quyền được trao bởi chính phủ của đất nước, trong một thời gian xác định, đối với chủ sở hữu của sáng chế, đối với phát minh mới hay những phát minh có bước cải tiến. Thuật ngữ bằng sáng chế có thể sử dụng cho một sản phẩm hoặc quá trình. Nó trao quyền cho nhà phát minh để loại trừ người khác sản xuất, sử dụng hoặc bán phát minh được cấp bằng sáng chế.

Nhà phát minh được hưởng quyền sở hữu đối với sáng chế được cấp bằng sáng chế và ủy quyền cho người được cấp bằng sáng chế (đại lý) sử dụng sáng chế. Lợi ích lớn nhất của bằng sáng chế là sản phẩm được ngăn chặn sử dụng trái phép, trong thời hạn của bằng sáng chế, kéo dài trong hai mươi năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký.

patent là gì

Trademark là gì, Registered là gì? Copyright là gì? Patent là gì?

Copyright

© – Mặt khác, biểu tượng này đưa ra thông báo rằng tác phẩm được bảo vệ bởi bản quyền và không thể thuộc sở hữu của công chúng.

Bản quyền chủ yếu mở rộng cho các tác phẩm thuộc thể loại nghệ thuật, cho dù các tác phẩm này là văn học, hình ảnh, âm nhạc hoặc biểu diễn, nhưng có thể mở rộng sang các tác phẩm cũng có chức năng trong ngành công nghiệp, như thương hiệu hoặc tiếp thị (bao gồm các nhân vật).

Về cơ bản, bản quyền bảo vệ sự thể hiện của một ý tưởng và cho phép chủ sở hữu tận dụng tối đa biểu thức này theo bất kỳ cách nào. Sự bảo vệ được cung cấp bởi một bản quyền kéo dài đến bảy mươi năm sau ngày tác giả chết trước khi biến vào phạm vi công cộng. Tuy nhiên, nó có thể được mở rộng thời hạn bảo vệ bản quyền.

Kết

Mặc dù những quá trình trên có vẻ đơn giản, tẻ nhạt nên đã có rất nhiều doanh nghiệp không lựa chọn đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, đăng ký thương hiệu là một cách tuyệt vời để sử dụng nguồn tài nguyên thương hiệu mà không bị bất kỳ bên nào xâm phạm. Bất cứ công ty nào cũng cần cân nhắc đến những khái niệm trên trong doanh nghiệp.

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook "nhăm nhe" chèn thương hiệu vào Instagram và WhatsApp

Bài tiếp theo

Sponsor là gì? Nghệ thuật Sponsorship Marketing mà các nhà quảng cáo cần biết?

nội dung tương tự