Nội dung hot

Report là gì? Các bước để báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội

Minh Bùi - Aug 15, 2019

icon viewed 556 views

Bài viết liên quan

Người dùng Facebook, Instagram, YouTube hay nhiều nền tảng mạng xã hội khác chắc hẳn đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Report”. Hiểu đơn giản thì nếu bạn Report một ai đó hay một nội dung gì đó xấu hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, thì yêu cầu báo cáo của bạn sẽ được gửi lên những cấp quản lý cao hơn của các trang mạng xã hội này. Nếu như bạn vẫn chưa rõ hết tất cả về Report, hãy cùng MarketingAI khám phá trong bài viết dưới đây để hiểu Report là gì?, cũng như ý nghĩa thực sự của tính năng này hay cách mà chúng ta có thể báo cáo nội dung xấu nhé!

Report là gì? Tác dụng của tính năng Report?

Report (Báo cáo) là một tính năng có tại nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube… Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhằm gửi các phản hồi, khiếu nại về hành vi, nội dung xấu của những tài khoản trên mạng xã hội. Và người nhận những phản hồi này không ai khác ngoài ban quản trị mạng xã hội. Trong trường hợp nội dung/tài khoản ấy hợp lệ và không vi phạm tiêu chuẩn gì, thì mọi thứ sẽ được giữ nguyên trạng thái ban đầu. Nhưng ngược lại, khi những báo cáo, phản ánh là chính xác, thì Facebook hay các mạng xã hội khác sẽ có những hình phạt giáng xuống cho những tài khoản sở hữu nội dung ấy. Các hình phạt có thể như là gửi cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một khoảng thời gian, thậm chí là sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.

Report là gì

Report là gì? Bị report facebook là gì(Nguồn: Red Points Blog)

Với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội như hiện nay, có thực sự nhiều nội dung bị báo cáo hàng ngày. Những nội dung này đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng như khiêu dâm, bạo lực, làm ô nhiễm môi trường, nội dung đen tối, kích bác người khác, phản quốc… Tính năng Report sẽ phát huy tác dụng nếu như người dùng muốn loại bỏ nội dung này khỏi mạng xã hội vĩnh viễn. Sau khi nhận được các báo cáo xấu về nội dung, đội ngũ mạng xã hội sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra giải pháp xử lý thích đáng và chuẩn pháp luật, nội quy đã đề ra từ trước.

>> Đọc thêm: Live stream facebook là gì

3 tác dụng “thần kỳ” của tính năng Report?

Chẳng phải tự dưng mà các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cho vào danh mục sản phẩm tính năng Report. Quả thực tính năng này đem lại rất nhiều những tác dụng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Thứ nhất, tính năng này là điều dễ dàng nhất, là cầu nối nhanh nhất kết nối người dùng và đội ngũ hỗ trợ viên của các mạng xã hội. Cả hai đều cố gắng để thực hiện công lý cho các trang mạng, đặc biệt là tìm hướng giải quyết, từ đó loại bỏ tài khoản/nội dung xấu và vi phạm tiêu chuẩn.

3 tác dụng "thần kỳ" của tính năng Report là gì?

Tác dụng thần kỳ của tính năng report là gì trên fb? block là gì (Nguồn: Wired)

Thứ hai, Report là một công cụ đắc lực cho những người làm kinh doanh, đặc biệt là đối với các nhãn hàng. Như chúng ta đã biết trong vài năm trở lại đây, đã xảy ra nhiều vụ tố cáo, bóc “phốt” sai sự thật nhằm “dìm” đối thủ, trục lợi cho bản thân. Vậy đứng trước những thông tin sai lệch gây điều hướng dư luận, làm thế nào để tìm lại tiếng nói của chính mình và gây dựng lại lòng tin khách hàng? Các trang mạng xã hội đã lường trước được điều này, và họ cố gắng để tạo ra một môi trường cạnh tranh bình đẳng, hòa thuận giữa các doanh nghiệp, nhãn hàng.

Cuối cùng, Report sẽ khiến cho tương lai của các trang mạng xã hội trở nên lành mạnh, tốt đẹp hơn. Tất nhiên là bạn không chỉ ấn nút Report là có thể báo cáo nội dung xấu. Bạn sẽ cần phải trình bày thêm lý do để đội ngũ hỗ trợ viên sẽ xem xét, cân nhắc đưa ra quyết định trừng phạt hay không. 4 nhóm đội ngũ xử lý vấn đề được phân ra như nhóm phiền toái, nhóm nội dung, nhóm ngăn chặn hành vi trái phép và nhóm chống giả mạo. Thường thì trong vòng 24 giờ, đội ngũ này sẽ xử lý xong yêu cầu của bạn. Khi không còn quá nhiều điều ảnh hưởng đến việc sử dụng mạng xã hội của bạn, thì hẳn là bạn sẽ có niềm tin, thiện cảm hơn với trang đó. Chính vì vậy, Report còn được coi như tính năng mà các “ông lớn” dùng với mục đích cải thiện hơn sản phẩm của mình.

report-la-gi-03

(Nguồn: Học viện Guru)

Các bước cơ bản giúp người dùng Facebook, YouTube thực hiện Report?

Bị Report trên Facebook là gì?

Trường hợp đầu tiên, khi bạn muốn Report một nội dung của người khác (cá nhân, tổ chức) chia sẻ, thì bạn phải nhìn lên dấu mũi tên hiển thị trên góc màn hình bên phải. Sau khi ấn vào đó, bạn chọn tiếp mục “Báo cáo” trên thanh menu đồng thời chọn lý do vì sao bạn báo xấu đối với nội dung này.

Còn trong trường hợp bạn muốn Report một tài khoản nào đó để tài khoản ấy bị xóa vĩnh viễn, thì hãy truy cập vào trang cá nhân đó. Tiếp theo hãy ấn vào dấu 3 chấm theo hình hướng dẫn dưới đây, rồi nhấp chọn ô “Báo cáo”. Cũng đừng quên như trường hợp 1 là chọn lý do, gửi báo cáo đến với đội ngũ hỗ trợ của Facebook.

report-la-gi-04(Nguồn: Quảng cáo siêu tốc)

Report trên YouTube là gì?

Qua những vụ như Khá Bảnh hay clip làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn trẻ em… thì tính năng Report trên YouTube cũng trở nên rất quan trọng. Bước đầu tiên là bạn hãy truy cập vào trang YouTube rồi vào một video mà bạn cho rằng nội dung ấy xấu, độc hại, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Bên dưới các đoạn video mà bạn ấn vào thì sẽ luôn tồn tại biểu tượng “… Thêm” nằm cạnh nút Chia sẻ. Và từ đây hãy ấn chữ “Báo cáo” có biểu tượng hình lá cờ nhé!

report-la-gi-05

report-la-gi-06

Report youtube là gì (Nguồn: Quảng cáo siêu tốc)

Tiếp theo, bạn sẽ phải điền thêm một số thông tin nếu như muốn gửi báo cáo này tới ban quản trị YouTube. Có thể kể đến như lý do mà bạn cho rằng nội dung ấy xấu, hay như trình bày rõ khoảng thời gian mà nội dung xấu được phát lên trong video. Cuối cùng, chỉ cần ấn “Gửi” thì báo cáo này được gửi đi và trong thời gian ngắn tiếp theo, YouTube sẽ xem xét khiếu nại này của bạn.

report-la-gi-07

report-la-gi-08

(Nguồn: Quảng cáo siêu tốc)

Report facebook người khác có bị phát hiện không?

Chắc hẳn nhiều người muốn Report một nội dung xấu vi phạm quy chuẩn nhưng lại sợ bị phát hiện bởi cá nhân người bị Report. Đôi khi điều này sẽ gây ra hiềm khích, thù hằn và xung đột cá nhân. Tuy nhiên, dựa vào chính sách của Facebook, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Khi một vấn đề nào đó bị báo cáo, Facebook sẽ đảm bảo xem xét báo cáo đồng thời xóa hết nội dung nếu vi phạm. Thêm vào đó, tên tuổi cũng như thông tin người báo cáo sẽ được giữ bí mật khi Facebook liên hệ với đối tượng chịu trách nhiệm. Người bị báo cáo sẽ chỉ nhận được thông báo có nội dung “Bài viết/nội dung của bạn bị ai đó báo cáo.”

Kết luận

MarketingAI mong rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu kỹ hơn và rõ hơn về tính năng Report là gì, các tác dụng của Report là gì đồng thời biết cách báo cáo một nội dung xấu trên các nền tảng Facebook, YouTube. Một lời khuyên cho mỗi doanh nghiệp đang kiếm sống bằng tài khoản mạng xã hội là hãy cập nhật thông tin chính xác, minh bạch để không một bên nào có thể báo cáo được bạn. Trong trường hợp bạn bị báo cáo, cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần nội dung của bạn không vi phạm gì, thì sẽ chẳng ai có thể đánh sập tài khoản của bạn được cả. Hãy luôn dùng mạng xã hội khôn ngoan và tinh tế để không vướng vào vòng lao lý của các “ông lớn” nhé!

Quang Minh – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing đỉnh cao của Nestle tại thị trường Nhật Bản bạn cần phải biết

Bài tiếp theo

Tháng cô hồn Facebook gặp "phốt" liên tục - liệu "ông lớn" đã sáng mắt chưa?

nội dung tương tự