Samsung bị kiện ở Úc vì quảng cáo sai sự thật về khả năng chống nước

Thắng Nguyễn - Jul 17, 2019

icon viewed 257 views

Bài viết liên quan

Chuyện thật chẳng đùa, một thương hiệu lớn như Samsung lại bị kiện vì khả năng chống nước có mặt trên tất cả các Flagship của mình. Có thể thấy, hiện nay khả năng chống nước trên Smartphone được đánh giá là khá cơ bản mà nhiều thiết bị cao cấp phải được trang bị. Được có mặt lần đầu vào năm 2013 trên mẫu Sony Xperia Z, tính năng này được các thương hiệu khác học hỏi theo trong đó có cả Samsung. Thế nhưng sự kiện vào đầu tháng 7 vừa qua khiến mọi người cảm thấy khá bất ngờ, khi Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) cho rằng điện thoại của Samsung không chống nước như quảng cáo. Cùng MarketingAI đì tìm hiểu kỹ sự việc trên!

Samsung bị ACCC kiện như thế nào?

Năm 2016 Samsung đã phát hành điện thoại chống nước IP68 đầu tiên của mình, Galaxy S7 . Tất cả các điện thoại hàng đầu của gã khổng lồ điện tử  đã mang chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và được quảng cáo là điện thoại thân thiện với nước. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết số tiền này cho quảng cáo sai lệch.

Có hai thành phần chính trong vấn đề của ACCC với Samsung. Đầu tiên, quảng cáo của Samsung chỉ ra rằng việc nhấn chìm một chiếc điện thoại Galaxy dưới 1,5 mét (khoảng 5 feet) nước trong 30 phút hoặc ít hơn sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị trong suốt vòng đời của nó . Thứ hai, Samsung quảng cáo điện thoại được sử dụng trong những bãi biển và hồ bơi, mặc dù chứng nhận IP68 chỉ áp dụng cho lượng nước rất nhỏ. 

ACCC đã xem xét hơn 300 quảng cáo của Samsung để làm cơ sở cho tuyên bố của mình. Điện thoại được chứng nhận IP68 có khả năng chống nước kỹ thuật , không thấm nước và đặc biệt cho độ sâu lên tới 1,5 mét và trong 30 phút trở xuống. Điện thoại IP67, như Galaxy S5 2014 , có khả năng chống chịu trong 30 phút hoặc thấp hơn cho độ sâu từ 1 mét trở xuống, nhưng ACCC đặc biệt đề cập đến điện thoại được bán trên thị trường từ năm 2016 trở đi. 

(Nguồn: Beebom)

ACCC tuyên bố rằng Samsung đã từ chối yêu cầu bảo hành của những khách hàng nói rằng điện thoại của họ bị hỏng do tiếp xúc với nước. Cơ quan giám sát cũng lưu ý rằng trang web riêng của Samsung tuyên bố Galaxy S10 , điện thoại hàng đầu đầu năm 2019, “không nên sử dụng cho bãi biển hoặc hồ bơi.” 

“ACCC cáo buộc các quảng cáo của Samsung giả mạo và đại diện sai cho điện thoại Galaxy sẽ phù hợp để sử dụng hoặc tiếp xúc với tất cả các loại nước, kể cả trong nước biển và bể bơi, và sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự tiếp xúc với nước như vậy đối với cuộc sống của điện thoại, khi đây không phải là trường hợp như vậy”

Theo Chủ tịch ACCC, Ông Rod Sims 

Về phần mình, Samsung cho biết họ đã lưu ý các cáo buộc và kế hoạch của ACCC để tự bảo vệ mình trước tòa.

“Samsung đứng trước hoạt động tiếp thị và quảng cáo về khả năng chống nước của điện thoại thông minh”, công ty cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi cũng tự tin rằng chúng tôi cung cấp cho khách hàng các biện pháp miễn phí theo cách phù hợp với nghĩa vụ của Samsung theo bảo hành của nhà sản xuất và Luật Người tiêu dùng Úc. Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Samsung và chúng tôi cam kết hành động tốt nhất sự quan tâm của khách hàng. ” 

Tạm kết

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Samsung bị buộc tội trình bày sai khả năng chống nước của điện thoại, với Galaxy S7 Active được xem xét kỹ lưỡng vào năm 2016. Hơn 4 triệu điện thoại mang nhãn hiệu Galaxy đã được bán tại Úc.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Cnet

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Shock: Công nghệ nhận diện khuôn mặt đang "ăn cắp" quyền riêng tư mỗi người?

Bài tiếp theo

Nghiệp vụ bán hàng là gì? Một người bán hàng chuyên nghiệp cần có kỹ năng gì?

nội dung tương tự