Nội dung hot

Shark Tank Việt Nam – Những thương vụ bạc tỷ trên truyền hình

Yến Thương - Admicro - Dec 5, 2017

icon viewed 949 views

Bài viết liên quan

Là chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp từng thành công tại 30 quốc gia trên khắp thế giới với những thương vụ như miếng cọ rửa trị giá 50 triệu USD, Shark Tank đang trở thành một game show hot nhất trên sóng truyền hình Việt Nam với những phần thi gay gấn, hồi hộp và không kém phần thú vị. Trong trận chiến “một mất một còn” đó, các startup founder sẽ phải trình bày sản phẩm của họ làm sao để thuyết phục các “shark” (ban giám khảo) đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Hãy cùng MarketingAI điểm qua những thương vụ bạc tỷ từ chương trình này nhé!

Emwear – “Xin một được hai”

Thùy Trang cùng thương hiệu thời trang đồ ngủ cho nữ hiện đang trở thành cái tên gây tranh cãi nhất trong Shark Tank.

“Hầu như tất cả những người khởi nghiệp đều đi theo đam mê. Trang không bao giờ nghĩ phụ nữ khởi nghiệp sẽ gặp bất lợi, vì phụ nữ rất dễ xin lời khuyên.”

Thùy Trang – Emwear founder

Tham gia “Thương vụ bạc tỉ Việt Nam” với mục tiêu ban đầu là xin đầu tư 1 tỷ 150 triệu đồng cho 20% cổ phần công ty. Sau 10 phút thuyết trình trước các Shark, cô đã thu hút được sự chú ý của 4 Shark.Và cuối cùng, Trang lựa chọn Shark Vương với số tiền đầu tư là 2 tỷ với 25% cổ phần của công ty, tức là gấp đôi dự tính ban đầu của Trang.

Thùy Trang với tuyên ngôn đáp trả dư luận “Nếu vì đẹp, các nhà đầu tư đã chọn hoa hậu thay vì Trang”. (Ảnh: Thanh Nien Online)

Với thành công bất ngờ và “đậm”, cô gái startup trẻ tuổi này ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Người khen có, kẻ chê cũng có. Có người nói vì Trang đẹp nên mới được đầu tư. Lại có người không công nhận sản phẩm của cô, cho rằng đồ đắt quá họ không mua. Nhưng với kết quả cuối cùng từ cuộc thi, Trang vẫn khẳng định được tài năng của mình bằng sự chuẩn bị thuyết trình kỹ càng, các số liệu thực tế trong hơn 1 năm kinh doanh, cộng với phong thái tự tin, mạnh mẽ của cô gái 9x đầy hoài bão.

Chấp nhận thế chấp nhà lấy 5 tỷ đầu tư từ “cá mập”

Lưu Hải Minh, một cái tên nổi như cồn trong suốt tuần vừa qua, là một thương vụ bạc tỉ không kém cạnh Thùy Trang. Với sản phẩm dung dịch dành cho người bị đau dạ dày Nano Curcumin, Lưu Hải Minh khá tự tin với ý tưởng startup của mình đến nỗi sẵn sàng

Với 2,000 sản phẩm với giá trung bình 120,000 đồng/sản phẩm, anh Hải Minh có tham vọng tiêu thụ 10,000 sản phẩm mỗi tháng tính đến cuối năm 2018. Anh Minh tự định giá công ty của mình là 100 tỷ đồng, và tham gia Shark Tank Việt Nam với mục tiêu được đầu tư 1 tỷ đồng cho 1% cổ phần của công ty.

Ảnh: Kênh 14

Tham vọng táo bạo của chàng trai startup này gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa giữa các “shark”. Shark Phạm Thanh Hưng sẵn sàng chấp nhận đầu tư 1 tỷ cho 19% cổ phần, trong khi shark Linh cho rằng công ty Nhật Hải chưa thể đáng giá 100 tỷ nên không duyệt tham gia được. Shark Lê Đăng Khoa và Trần Anh Vương từ chối đầu tư mặc dù Hải Minh đã chấp nhận để mức cổ phần lên đến 15%.

Sau rất nhiều đả kích và tranh cãi từ phía các shark, shark Phú đưa ra một lời đề nghị bất ngờ: chấp nhận đầu tư 5 tỷ lấy 15% cổ phần công ty. Nhưng đổi lại, Hải Minh sẽ phải thế chấp căn nhà của mình để làm tài sản đảm bảo ngay lập tức. Shark Hưng tiếp lời với quyết định đầu tư 3 tỷ lấy 15% cổ phần công ty, với điều kiện Hải Minh phải đảm bảo sinh lời 18% kèm thế chấp căn nhà.

Sau khi hỏi ý kiến vợ, Hải Minh quyết định lựa chọn lời đề nghị của shark Phú. Sự liều lĩnh của chàng doanh nhân trẻ này khiến khán giả chương trình một phen thốt tim, và đẩy “nhiệt” của chương trình lên cao trào.

Chàng trai bán dấm thu được 4 tỷ chỉ sau 15 phút

Ảnh: Sharktankvietnam

Chàng trai bán dấm Trần Tâm Phương, CEO Viet Ferm, công ty chuyên cung cấp Dấm gạo Thủy Tâm và Hồ tiêu ngâm là một cái tên được báo giới chú ý trong suốt tuần qua với khoản đầu tư 4 tỷ, đổi lại là 36% cổ phần công ty.

Nếu Thùy Trang chỉ có một tuần để chuẩn bị cho cuộc thi, thì Phương đã mất một năm để nung nấu ý định tham gia Shark Tank Việt Nam. Mong muốn của Phương khi tham gia chương trình không nằm ở con số đầu tư, mà chính là sự hỗ trợ và ủng hộ từ các shark – những tay sành sỏi trong giới startup.

Điều làm nên thành công của Phương đó là sự khéo léo trong việc chọn shark và hướng bài thuyết trình của mình để thuyết phục shark. Một ngày trước khi thi, Phương họp với người đồng sáng lập của mình, và nhận thấy mô hình kinh doanh của Viet Ferm phù hợp với 2 shark Trần Anh Vương và Nguyễn Xuân Phú. Không những vậy, bài thuyết trình của Phương còn nhắm đến đối tượng người nghe không hẳn chỉ là shark, mà còn là người tiêu dùng, những người đã, đang, và sẽ mua sản phẩm của Viet Ferm. Anh dựa trên sự độc đáo của sản phẩm mình đang bán. Dấm Thủy Tâm có hương vị đặc biệt khó có thể sao chép được, còn hồ tiêu ngâm được chọn lọc kỹ càng, trải qua quy trình chế biến khép kín đảm bảo chất lượng và độ thơm ngon của sản phẩm. Với sự tận tâm của người làm kinh doanh, làm sản phẩm, Phương đã thuyết phục các shark đầu tư 4 tỷ chỉ sau 15 phút thuyết trình.

Xem thêm: Shark Tank Mỹ: 50 triệu USD đổi một miếng cọ rửa bát Scrub Daddy

Trang Tran – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gợi ý về cách làm Content Marketing cho phòng khám nha khoa mới mở

Bài tiếp theo

Quảng cáo programmatic và RTB: Sự nhầm lẫn phổ biến trong công nghệ quảng cáo

nội dung tương tự