Nội dung hot

Sitcom đang là hướng đi mới trong chiến lược truyền thông của Samsung

Thắng Nguyễn - Oct 8, 2018

icon viewed 338 views

Bài viết liên quan

Sản phẩm thiết bị đeo tay dường như còn khá mới với khách hàng, hiện nay mặc dù có mặt trên thị trường được 3 năm thế nhưng độ phổ biến của nó vẫn khá bi quan. Samsung là thương hiệu đi đầu về các thiết bị đeo tay, chính vì vậy hãng đã tập trung tạo ra chiến lược để cố gắng thu hút khách hàng về cho mình. Trong các giải pháp Marketing truyền thông, Sitcom được coi là bước đột phá trong chiến lược truyền thông của Samsung. Hãy cùng MarketingAI xem hãng đã làm những gì với cuộc trở lại lần này.

Những “mối nguy” xoay quanh chiến lược truyền thông của Samsung

Thiết bị đeo tay hay còn được biết đến là Wearable Devices là một sản phẩm đã phát triển trên thị trường được khoảng 3 năm trở lại đây và nó được sinh ra để hỗ trợ con người qua các tính năng công nghệ cao. Tại Việt Nam những sản phẩm này đang tạo được một chỗ đứng nhất định, thế nhưng không phải ai cũng có thể biết đến sản phẩm này và đây chính là rào cản chính của các sản phẩm công nghệ đeo tay nói chung và Samsung Gear nói riêng.

(Nguồn: CNBC.com)

Hơn thế nữa, những trở ngại không nhỏ về tâm lý của khách hàng đối với sản phẩm high tech này là hoàn toàn thấy được. Khách hàng cho rằng sản phẩm ngành hàng Wearable là một vật dụng bổ sung, có hay không có cũng được chứ không phải là sản phẩm cần thiết. Tiếp theo các thiết bị công nghệ cao như Samsung Gear là một sản phẩm được định vị trong tâm trí khách hàng là phải biết về công nghệ kỹ thuật thì mới sử dụng được. Cụ thể hơn, những sản phẩm của Samsung trong hệ sinh thái Galaxy Gear được đề cập ở đây như:

  • Đồng hồ thông minh Samsung Gear
  • Kính thực tế ảo Gear VR
  • Vòng tay thông minh Gear Fit Pro
  • Camera Gear 360

Đây chính là những sản phẩm chính trong các sản phẩm mà Samsung muốn cạnh tranh trên thị trường. Thế nhưng bên cạnh những mối lo về vấn đề khách hàng khó tiếp cận thì Samsung cũng phải đối mặt với những đối thủ trên thị trường như: Apple Watch, Xiaomi Mi band, Sony Smartwatch… Đây dường như là những đối thủ trực tiếp cạnh tranh với Samsung Gear tại thị trường Việt Nam buộc hãng phải đưa ra những chiến lược để quảng bá đem về lợi thế cho sản phẩm đeo tay của mình. Vậy hãng đã làm những gì để đạt được điều đó?

Đối thủ dòng sản phẩm Samsung Gear (Nguồn: On Century Avenue)

Chiến lược truyền thông của Samsung: Sitcom là giải mới mới đánh vào đối tượng Millennials

Insight phù hợp với thị hiếu của khách hàng

Đối tượng chiến lược truyền thông của Samsung lần này là thế hệ Millennials độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, tập trung vào dân công sở ở vùng thành thị và có thu nhập khá trở lên. Samsung còn nghiên cứu rất sâu về nhân khẩu học với đối tượng là những người có lối sống hiện đại, ưa thích trải nghiệm và tìm hiểu những công nghệ mới, phù hợp với triết lý mà hãng đưa ra “Do what you can’t” (Làm những điều mà bạn không thể làm).

Đối tượng Millenials là đối tượng chính của chiến dịch (Nguồn: Marketingland)

Bên cạnh đó, những người trong độ tuổi mà Samsung muốn nhắm tới là những người trẻ tuổi và có xu hướng mạnh mẽ trong việc giải trí hàng ngày với những bộ phim và Sitcom với thời lượng ngắn gọn mà có nhiều yếu tố giải trí. Làn sóng này đang nở rộ và đa phần những người có xu hướng giải trí như vậy đều hướng mối quan tâm vào một phần phim nào đó. Nắm bắt được điều đó, chiến lược truyền thông của Samsung được đề ra và cho ra mắt loạt sitcom mang tên “Thứ hai không hại được ai”, đây được Samsung kỳ vọng có thể tăng độ phủ của sản phẩm mình đối với khách hàng.

(Nguồn: Samsung)

Sitcom khởi nguồn từ Insight sợ ngày thứ hai rất phổ biến trong tâm trí của các bạn trẻ, và thứ hai luôn là ngày bộn bề và áp lực nhất về công việc. Thứ Hai chỉ là cái cớ để Samsung viral những vấn đề của các bạn trẻ hiện đại thông qua các tình huống của phim, thông qua đó, hệ sinh thái Gear có thể giúp các bạn trẻ giải quyết những vấn đề đó một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Dàn diễn viên hot thu hút được lượng quan tâm truyền thông lớn

Chiến lược truyền thông lần này của SamSung hướng tới đối tượng trẻ, cho nên những gương mặt diễn viên được Samsung “chọn mặt gửi vàng” là những diễn viên hài như Duy Khánh, Diệu Nhi, Khả Ngân, Hoàng Oanh, Nhan Phúc Vinh. Những diễn viên này được lựa chọn không chỉ trên tiêu chí về độ nổi tiếng đối với công chúng mà quan trọng hơn là dàn diễn viên phải phù hợp với những tiêu chí của Samsung đề ra: “Hiện đại, sành điệu”.

(Nguồn: Kênh 14)

Ngay từ những Teaser đầu tiên của Sitcom lượng thu về đã ở con số rất ấn tượng và đó là hiệu ứng từ dàn diễn viên được Samsung tuyển chọn. Những thành công trước đó của các diễn viên đóng trong Sitcom quảng bá các sản phẩm Wearable lần này đã là sức hút lớn, công thêm vào đó hình tượng của nhân vật do Samsung đạo diễn lại rất phù hợp phong cách của dàn diễn viên. Chính yếu tố đó đã thu hút được lượng Seeding lớn trên các trang mạng xã hội.

Chọn đúng kênh phù hợp cho chiến lược truyền thông của Samsung

Có được một kịch bản phù hợp, được dàn diễn viên hot, thì chắc chắn kênh để quảng bá cho chiến dịch là điều cần phải có ảnh hưởng không nhỏ đến một chiến dịch Marketing. Samsung đã chọn lựa Youtube là nơi để đăng tải lên những video nằm trong sitcom “Thứ hai không hại được ai”. Mỗi tập phim là một câu chuyện rắc rối của một thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Galaxy Gear đã giúp họ vượt qua những trở ngại một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, Youtube là một mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn tại Việt Nam, đứng thứ 2 sau Facebook. Đây là một sự lựa chọn đầy không minh khi thu hút lượng quan tâm từ khách hàng.

(Nguồn: Youtube)

Không chỉ chọn lựa kênh truyền thông Social Media để quảng bá, bên cạnh đó Samsung còn đầu tư khi quảng bá chiến dịch của mình trên Website hàng đầu dành cho giới trẻ Kênh 14. Đây là nơi cập nhật tất cả nội dung về sitcom này, bao gồm trailer, 7 tập phim, phần giới thiệu nhân vật và diễn viên cũng như các bài viết PR xuyên suốt chiến dịch. Lựa chọn một tờ báo có lượng người đọc lớn như Kênh 14 và sử dụng bài PR trên này là chiến lược hoàn toàn đúng đắn, với tiêu chí hướng tới đối tượng trẻ và ở thành thị thì Kênh 14 là nơi hoàn toàn thích hợp với những mong muốn của Samsung.

Xem thêm: Cập nhật bảng Báo giá bài PR Kênh 14 năm 2018 (áp dụng từ 01/01/2018)

Kết quả bước đầu đạt được qua chiến lược truyền thông của Samsung

Những bước chuẩn bị và thực hiện của hãng chứng tỏ tham vọng rất lớn trong việc tạo ra được một sức hút truyền thông với những sản phẩm của mình. Sau gần 2 tháng phát hành kể từ tập đầu tiên của Sitcom “Thứ hai không hại được ai” thì những phần phim thu về hiệu ứng tích cực từ giới trẻ. Tổng lượt View của mỗi tập dao động từ 2 triệu đến 6 triệu view.

(Nguồn: Facebook)

Hơn thế nữa trên mạng xã hội thì sitcom “Thứ hai không hại được ai” thu lại được 130 nghìn lượt like và hơn 387 lượt chia sẻ từ bài đăng cho tập tập đầu tiên của serie phim này. Kết quả này góp phần giúp Samsung bước đầu đạt được mục tiêu xây dựng những nội dung định kỳ trên kênh YouTube, khuyến khích người xem thường xuyên quay trở lại theo dõi các nội dung của thương hiệu.

Xem thêm: Samsung Galaxy S9 và quảng cáo đầy ấn tượng Make It Yours

Kết luận

Với chiến lược chặt chẽ nhằm phổ thông hóa các sản phẩm Gear, sự thành công của chiến dịch lần này rõ ràng sẽ giúp Samsung ngày càng củng cố hình ảnh là một thương hiệu luôn tiên phong về đổi mới trong công nghệ. Chiến lược truyền thông của Samsung đánh vào giới trẻ và việc tạo ra sự khác biệt bằng sitcom là một insight rất hay và phù hợp của hãng. Chính bởi những yếu tố nghiên cứu thị trường đúng đắn và hợp với xu hướng của khách hàng thì chiến dịch lần này của Samsung giúp hãng củng cố vị thế của một thương hiệu công nghệ hàng đầu về thiết bị đeo tay.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Sitcom đang là hướng đi mới trong chiến lược truyền thông của Samsung
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Niche site là gì? Làm thế nào để xây dựng niche site cho tiếp thị liên kết

Bài tiếp theo

Pano quảng cáo là gì? 5 quy tắc tạo nên một pano quảng cáo hiệu quả

nội dung tương tự