Thứ Năm, Tháng Hai 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sự phát triển của mạng 5G dẫn tới “cú hích” mạnh của ngành thương mại điện tử

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
14
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Công nghệ đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất với các doanh nghiệp hiện nay với 342 triệu kết quả tìm kiếm được. Công nghệ 5G đang được phát triển và dần ứng dụng vào rất nhiều ngành nghề, trong đó thương mại điện tử có lẽ sẽ hưởng lợi hơn cả. Thương mại điện tử có thể là lĩnh vực ứng dụng thực tế ảo và thực tế tăng cường mạnh mẽ nhất, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những lợi ích mà 5G đem lại cho thị trường nói chung và ngành E-commerce nói riêng

Công nghệ 5G tạo nền tảng cho sự “phá đảo” của VR và AR

Người tiêu dùng ngày nay không khó lên mạng mua sắm hoặc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ mình biết. Người ta cũng nói nhiều đến sự gia tăng nhanh chóng của thương mại di động. Theo thời gian, người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng mua hàng trên thiết bị di động và xu hướng này đang thúc đẩy giới thương gia cung cấp trải nghiệm mua sắm di động mạnh mẽ, hấp dẫn.

Thế nhưng nhìn vào thực tế thì người tiêu dùng vẫn có tư tưởng “chắc cốp” khi muốn sử dụng trải nghiệm tại cửa hàng trước khi ra quyết định mua. Các hoạt động thương mại điện tử vẫn vướng một rào cản là làm sao để cho khách hàng trải nghiệm như thật để đem tới cho họ thứ mà họ cần. Từ đó, không ít những công nghệ của các hãng e-commerce ra đời để đáp ứng được những nhu cầu đó của phần đông thị trường, cũng như thu hẹp khoảng cách giữa hai thế giới ngoại tuyến và trực tuyến.

(Nguồn: Wareable)

Đáng chú ý hơn cả là công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (Thực tế tăng cường) đang là vedette hiện nay khi có những công nghệ xem là tương lai của thị trường. Trong thời gian tới, VR và AR là hai trong số những công nghệ có thể được sử dụng phổ biến trong thương mại điện tử với sự xuất hiện của mạng di động thế hệ thứ 5 đó là công nghệ 5G, có tốc độ nhanh gấp mười lần mạng 4G hiện nay và hầu như không có độ trễ. Loại công nghệ VR, AR có tiềm năng cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm online cho người tiêu dùng, sự tiện lợi của công nghệ này là không thể phủ nhận. Với sự phát triển 5G thì đây như là “chìa khóa” mở ra rất nhiều cơ hội phát triển để phổ cập tới người dùng.

Với các tính năng mạng được thiết kế để tăng cường đáng kể tốc độ và sức mạnh xử lý dữ liệu không dây, công nghệ 5G dự kiến hỗ trợ đáng kể những ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu như VR và AR, từ đó khai thác được tiềm năng to lớn của công nghệ này trong lĩnh vực thương mại. Nếu như hiện nay mạng LTE/4G chưa đủ để đáp ứng băng tần đường truyền thì mọi chuyện trên 5G sẽ khác. Thương mại điện tử có thể là lĩnh vực ứng dụng VR/AR mạnh mẽ nhất trong bối cảnh các nhà bán lẻ đang chi hơn 1 tỉ đô la mỗi năm cho công nghệ này.

5G cũng gián tiếp giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

Tốc độ của công nghệ 5G giúp trải nghiệm công nghệ thực tể ảo VR được trở nên mượt mà cũng như phát huy tối đa khả năng mà công nghệ này đem lại từ đó giúp các thương hiệu thu về hiệu quả cao nhất. Chính sự kết hợp của “cặp đôi hoàn hảo” 5G+VR sẽ cho phép người sử dụng ngồi ở nhà vẫn có thể dễ dàng duyệt, mua, lưu lại và nhận thông báo về những sản phẩm đang quan tâm bên trong một cửa hàng ảo. Chưa kể đến, công nghệ 5G còn hứa hẹn cải thiện chất lượng nội dung VR, giúp nhà bán lẻ hưởng lợi khi sử dụng VR để giới thiệu sản phẩm trong cửa hàng ảo bởi người tiêu dùng khi đó có thể xem chúng rõ ràng hơn.

IKEA của Thụy Điển là một trong những hãng tích cực cải tiến công nghệ nâng cao điểm tiếp xúc (Touch point) cho khách hàng. Hãng đã ứng dụng VR để cho phép người sử dụng mang kính Hive của công ty HTC (Đài Loan) khám phá không gian thiết kế nội thất nhà bếp trong môi trường ảo. Gần đây hơn, IKEA trình làng cửa hàng VR trực tuyến ở Úc, nơi người sử dụng có thể tham khảo sản phẩm nội thất ngay tại nhà thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn.

(Nguồn: Youtube)

Đi xa hơn, công ty Cimmerse (Đan Mạch), thuộc số những doanh nghiệp chuyên ứng dụng VR/AR để giúp khách hàng bán sản phẩm trên mạng, cho rằng nhờ công nghệ 5G, một nhân vật ảo trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hỗ trợ người mua sắm những thông tin cần thiết về sản phẩm trong môi trường ảo để họ ra quyết định. Một khi trở nên phổ biến, mạng 5G còn mang đến cho nhà bán lẻ và nhà tiếp thị khả năng gửi video độ phân giải cao hơn đến người tiêu dùng với hy vọng thúc đẩy họ chi tiêu cho mua sắm nhiều hơn.

Một ứng dụng nữa cho tương lai của ngành thời trang là công nghệ “gương thần” đặt tại những phòng thử đồ. Công nghệ này có thể nhận biết thông tin về sản phẩm đang được thử thông qua thẻ RFID, từ đó cung cấp thông tin giá trị về khách hàng. Một cửa hàng có thể dùng dữ liệu này để hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa theo thời gian thực, như một đôi giày được xem là phù hợp với trang phục đang thử hay không. Sự hiện diện của công nghệ 5G sẽ giúp ích nhiều cho những hoạt động nói trên tại các cửa hàng thời trang, nâng cao được tối đa trải nghiệm người dùng.

Trong khi đó, ông Jeff Weisbeinm, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty truyền thông số Best Techie (Mỹ), cho rằng ứng dụng công nghệ 5G có thể dẫn đến những thay đổi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó đáng chú ý là cải thiện trải nghiệm bán lẻ thông qua cá nhân hóa.

Tóm lại, công nghệ 5G sẽ nằm ở trung tâm của thế giới siêu kết nối mới của những năm 2020. Từ mua sắm, thiết bị thông minh đến xe tự lái, những thông số kỹ thuật di động mới này sẽ mở ra một kỷ nguyên kết nối mới, hứa hẹn giúp các thương nhân và người mua sắm đến gần nhau hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Tích hợp ảnh 360 và VR trên eMagazine: Bước đột phá công nghệ báo chí 4.0

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Thesaigontimes

Đánh giá post
Tags: 5gchiến dịch VR MarketingCông nghệ 5Gikea vrVR
Bài trước

Tin được không, Facebook đang có kế hoạch trở thành Ngân hàng Trung ương lớn nhất thế giới

Bài tiếp theo

4 kiểu Influencer mà các Brand cần tránh xa nếu không muốn gặp rắc rối

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789