Sự thật đằng sau chữ viết tay nguệch ngoạc của Gucci gây bão truyền thông Việt Nam

Trong khoảng thời gian đầu năm 2020 vừa qua, một xu hướng Viral mới đã xuất hiện và khuynh đảo cộng đồng mạng Việt Nam, đó chính là hình ảnh đại diện từ Facebook của Gucci. Nhờ có bức hình này mà nhiều nhãn hàng và người dùng được một phen “đu trend” siêu đỉnh và hài hước. Thế nhưng sự thật đằng sau câu chuyện của Gucci thực sự là gì? Tại sao Gucci lại không dùng font chữ in đậm hay in nghiêng mà lại dùng nét chữ nguệch ngoạc? và có những Brand nào đã và đang làm theo hiện tượng thú vị trong đầu năm nay?

Hình đại diện của Gucci gây bão cộng đồng mạng và câu chuyện đằng sau

Trước hết, hình ảnh đại diện trên Facebook Fanpage của Gucci đã được thay vào 10/1/2020 vừa qua để quảng bá cho “Bộ sưu tập Thu Đông 2020 cho Nam giới”. Bài đăng ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý, thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Từ đây, nhiều ý kiến trái chiều nổ ra xoay quanh phông chữ nguệch ngoạc khó hiểu kia, thêm vào đó nhiều người cho rằng với một thương hiệu thời trang cao cấp thì đây là điều khá thất vọng.

(Nguồn: Facebook)

Một vài người còn đùa vui rằng “Chắc Designer của Gucci đã thôi việc hoặc nghỉ Tết sớm hơn dự kiến”. Đã có rất nhiều câu chuyện hài hước xoay quanh vấn đề này, và câu chuyện đằng sau của chúng khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Đầu tiên, người đã tạo ra nét chữ nổi tiếng lần này là Alessandro Michele – Giám đốc sáng tạo của Gucci. Ông đã viết ra phông chữ này để thực hiện dành cho bộ sự tập Thu Đông 2020 ra mắt vào 14/1 vừa qua.

Một điều khá lạ lùng là Gucci tại sao lại tạo ra một phông chữ như trẻ em viết như vậy trên trang fanpage 18 triệu lượt thích của mình. Lý giải cho điều trên thì hãng đang muốn truyền tải thông điệp “Rave Like You Are Five” (Quẩy như hồi 5 tuổi), đây là điều mà Gucci muốn truyền tải trong bộ sưu tập nam Thu Đông của mình. Đây là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những bữa tiệc sinh nhật của trẻ em giới quý tộc Pháp. Ông đã lấy nguyên nét chữ của mình để thiết kế tấm thiệp mời khách tới dự buổi trình diễn bộ sưu tập mới của mình. 

(Nguồn: Gucci)

> Bài liên quan: 9 kiểu font sáng dự báo thành xu hướng thiết kế

Đó là tất cả những gì được giải thích về hình vẽ làm mưa làm bão tại Việt Nam thời gian vừa qua. Thêm vào đó, rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam cũng “đu trend” theo trào lưu cực hot này với bắt nguồn từ Fanpage “Ngoa” trên Facebook. Sau đó, một loạt những thương hiệu làm theo phong cách thiết kế đó với Tiki, Shopee, MoMo… Nó còn ảnh hưởng đến trang cá nhân người dùng khi mà một bộ phận khá đông cũng lấy phông chữ này thay avatar trên tường cá nhân của mình.

(Nguồn: Fanpage Tiki)

Mức độ ảnh hưởng từ trào lưu này trong đầu năm 2020 hiện vẫn chưa giảm nhiệt, sự kiện của Gucci diễn ra vào 14/1 vừa qua từ đó cũng nhận được sự chú ý lớn từ không chỉ giới mộ đạo thời trang mà những cá nhân đến từ nhiều lĩnh vực khác. Với chiến dịch lần này, Gucci đã khá thành công trong việc truyền thông sự kiện của mình theo hình thức lấy mình làm chủ đề bàn tán, tranh cãi cho người dùng.

>>> Xem thêm: Khẳng định đẳng cấp thời trang như những đại sứ thương hiệu Gucci

Thắng Nguyễn – MarketingAI

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây