Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Sự thật đằng sau chữ viết tay nguệch ngoạc của Gucci gây bão truyền thông Việt Nam

Giang Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong khoảng thời gian đầu năm 2020 vừa qua, một xu hướng Viral mới đã xuất hiện và khuynh đảo cộng đồng mạng Việt Nam, đó chính là hình ảnh đại diện từ Facebook của Gucci. Nhờ có bức hình này mà nhiều nhãn hàng và người dùng được một phen “đu trend” siêu đỉnh và hài hước. Thế nhưng sự thật đằng sau câu chuyện của Gucci thực sự là gì? Tại sao Gucci lại không dùng font chữ in đậm hay in nghiêng mà lại dùng nét chữ nguệch ngoạc? và có những Brand nào đã và đang làm theo hiện tượng thú vị trong đầu năm nay?

Hình đại diện của Gucci gây bão cộng đồng mạng và câu chuyện đằng sau

Trước hết, hình ảnh đại diện trên Facebook Fanpage của Gucci đã được thay vào 10/1/2020 vừa qua để quảng bá cho “Bộ sưu tập Thu Đông 2020 cho Nam giới”. Bài đăng ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý, thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Từ đây, nhiều ý kiến trái chiều nổ ra xoay quanh phông chữ nguệch ngoạc khó hiểu kia, thêm vào đó nhiều người cho rằng với một thương hiệu thời trang cao cấp thì đây là điều khá thất vọng.

(Nguồn: Facebook)

Một vài người còn đùa vui rằng “Chắc Designer của Gucci đã thôi việc hoặc nghỉ Tết sớm hơn dự kiến”. Đã có rất nhiều câu chuyện hài hước xoay quanh vấn đề này, và câu chuyện đằng sau của chúng khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Đầu tiên, người đã tạo ra nét chữ nổi tiếng lần này là Alessandro Michele – Giám đốc sáng tạo của Gucci. Ông đã viết ra phông chữ này để thực hiện dành cho bộ sự tập Thu Đông 2020 ra mắt vào 14/1 vừa qua.

Một điều khá lạ lùng là Gucci tại sao lại tạo ra một phông chữ như trẻ em viết như vậy trên trang fanpage 18 triệu lượt thích của mình. Lý giải cho điều trên thì hãng đang muốn truyền tải thông điệp “Rave Like You Are Five” (Quẩy như hồi 5 tuổi), đây là điều mà Gucci muốn truyền tải trong bộ sưu tập nam Thu Đông của mình. Đây là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những bữa tiệc sinh nhật của trẻ em giới quý tộc Pháp. Ông đã lấy nguyên nét chữ của mình để thiết kế tấm thiệp mời khách tới dự buổi trình diễn bộ sưu tập mới của mình. 

(Nguồn: Gucci)

> Bài liên quan: 9 kiểu font sáng dự báo thành xu hướng thiết kế

Đó là tất cả những gì được giải thích về hình vẽ làm mưa làm bão tại Việt Nam thời gian vừa qua. Thêm vào đó, rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam cũng “đu trend” theo trào lưu cực hot này với bắt nguồn từ Fanpage “Ngoa” trên Facebook. Sau đó, một loạt những thương hiệu làm theo phong cách thiết kế đó với Tiki, Shopee, MoMo… Nó còn ảnh hưởng đến trang cá nhân người dùng khi mà một bộ phận khá đông cũng lấy phông chữ này thay avatar trên tường cá nhân của mình.

(Nguồn: Fanpage Tiki)

Mức độ ảnh hưởng từ trào lưu này trong đầu năm 2020 hiện vẫn chưa giảm nhiệt, sự kiện của Gucci diễn ra vào 14/1 vừa qua từ đó cũng nhận được sự chú ý lớn từ không chỉ giới mộ đạo thời trang mà những cá nhân đến từ nhiều lĩnh vực khác. Với chiến dịch lần này, Gucci đã khá thành công trong việc truyền thông sự kiện của mình theo hình thức lấy mình làm chủ đề bàn tán, tranh cãi cho người dùng.

>>> Xem thêm: Khẳng định đẳng cấp thời trang như những đại sứ thương hiệu Gucci

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: gucci
Share3TweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] Snapchat phát hành bản cập nhật mới nhất: Đâu là xu hướng chủ đề nổi bật năm 2020?

Bài tiếp theo

Tháp nhu cầu Maslow là gì và ứng dụng trong cuộc sống

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789