Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Sự trỗi dậy của ngành thời trang trên “mỏ vàng” Tiktok

Bởi Hải Yến
Th10 7, 2020
trong Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, vốn dĩ Tiktok chỉ đơn thuần được người dùng trẻ xem như một vùng trời mới để thỏa sức giải trí. Tuy nhiên, dưới góc nhìn marketing, đây được coi là “mỏ vàng” giúp các thương hiệu tăng độ nhận diện, tạo cú hit và cải thiện doanh số bán hàng. Trước xu hướng thịnh hàng này, ngành thời trang cũng không nằm ngoài cuộc chơi. 

Mục Lục:

  • 1 Tiktok đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang ra sao?
  • 2 Làm sao để các fashion brands khai thác Tiktok hiệu quả?
    • 2.1 Tạo các content định dạng before – after kết hợp với influencer/users
    • 2.2 Tạo các video hướng dẫn người dùng 
    • 2.3 Tạo thử thách và hashtag
    • 2.4 Tạo các hot trend 
    • 2.5 Tạo sự kiện ảo

Tiktok đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang ra sao?

Đối với các nhà thiết kế và những người yêu thời trang toàn cầu, việc làm sao để thương hiệu luôn tiếp cận được tới đối tượng khán giả mới và bắt kịp các xu hướng thịnh hành là thách thức không hề nhỏ. Họ phải liên tục thay đối và khám phá những công cụ mới để kết nối với khách hàng cũng như tìm các cách quảng bá sáng tạo. Chính ngày lúc này, Tiktok đã trơt thành điểm đến cho những ý tưởng táo bạo, mang lại cảm hứng mới cho người dùng nói chung và cộng đồng thời trang nói riêng.

Trong 2 năm trở lại đây, các thương hiệu thời trang trên thế giới coi Tiktok là kênh tiếp thị quan trọng. Rất nhiều thương hiệu đã thành công bằng cách tạo ra các chiến dịch gắn liền với các sự kiện và ngày lễ hội náo nhiệt, từ đó đưa ra các giải thưởng để khuyến khích khách hàng hào hứng tham gia. Hoặc thậm chí tạo nên nhiều trào lưu đình đám không kém các đối thủ.

Như Guess – thương hiệu tời trang đẳng cấp này đã chuyển mình từ các kệnh quảng cáo truyền thống sang mặt trận online. Kênh tiktok của Guess dù chỉ có 9 video ngắn nhưng đã thu hút được lượng lớn người dùng quan tâm và theo dõi. Guess cũng là thương hiệu tiên phong mở đường cho trào lưu #inmydenim trở thành hot trend trên toàn thế giới. Đó là cách giúp Guess quảng bá hình ảnh thương hiệu thành công.

Ảnh: dosi-in

Hoặc như thương hiệu Calvin Klein sở hữu kênh tiktok được hơn 1 năm tuổi với nội dung xoay quanh thời trang và các influencer trong ngành cũng thu hút được hàng triệu người dùng follow. Với 28 video, mỗi video là một nội dung độc lập và riêng biệt đã chứng tỏ được sự đầu tư và sức sáng tạo của các nhà thời trang đến từ New York. Trong đó đáng chú ý nhất là video quảng bá chiến dịch #denimcollection của nam ca sĩ Shawn Mendes trở thành hiệu ứng viral và được fan hâm mộ toàn cầu cover lại nhiệt tình.

Ảnh: dosi-in

Thậm chí trong tháng 8 vừa qua, Tiktok cũng cho triển khai dự án hợp tác cùng hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới có tên #TikTokFashionMonth nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo có nhiều đóng góp trên thế giới. Cộng đồng người dùng Tiktok có cơ hội được trải nghiệm những nội dung đậm tính thời trang qua các hastag, livestream cùng các hiệu ứng độc đáo trên platform này.

Ảnh: dosi-in

Có thể thấy, ngành công nghiệp thời trang đang dần chuyển mình và tái định nghĩa lại khái niệm thời trang cao cấp bằng việc đưa Tiktok trở thành nền tảng cộng đồng để tiếp cận khán giả. Định dạng độc đáo của TikTok và lượng cơ sở người dùng cao đã tạo ra một cánh cửa mới thú vị mà các thương hiệu thời trang có thể tận dụng và thống trị trong tương lai gần.

>> Xem thêm: 5 bài học kinh nghiệm chính cho các nhà tiếp thị FMCG

Làm sao để các fashion brands khai thác Tiktok hiệu quả?

Tạo các content định dạng before – after kết hợp với influencer/users

TikTok là nền tảng tuyệt vời để sáng tạo các định dạng này dành cho các định dạng video before – after. Điểm đặc biệt của video này ở chỗ nó cho người dùng thấy diện mạo hoặc phong cách hoàn toàn khác biệt trước và sau khi khoác lên mình những bộ cánh thời trang đẳng cấp.

Tuy nhiên để tạo các định dạng video như vậy thường tốn nhiều thời gian và người dùng tiktok mong muốn xem các nội dung chân thực, không quá cầu kỳ trong khâu hậu trường sản xuất. Các thương hiệu thời trang có thể kết hợp với các influencer trong ngành hoặc nội dung do chính người dùng tạo.

Tạo các video hướng dẫn người dùng 

Chỉ cách tạo kiểu ngoại hình hoặc cách phối trang phục là cách hiệu quả khi các thương hiệu thời trang kết nối trên tikok. Việc chia nhỏ từng bước hướng dẫn người dùng, giúp họ định hình phong cách cụ thể sẽ là nguồn cảm hứng giúp họ tăng tương tác, theo dõi kênh của bạn nhiều hơn nữa.

Ảnh: dosi-in

Tạo thử thách và hashtag

Tạo các hashtag hoặc sử dụng thử thách là hai cách rất phổ biến trên Tiktok. Rất nhiều hastag đã được nhiều thương hiệu biến thành trend lan rộng trên toàn thế giới. Như thương hiệu thời trang Ralph Lauren đã khởi động chiến dịch US Open trên Tiktok vào tháng 8/2019. Các hastag của chiến dịch được sử dụng cùng các video của Lauren đã thu hút hơn 700 triệu lượt xem trên tiktok.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hashtag là gì

Tạo các hot trend 

Trên TikTok, các trend có thể thay đổi liên tục và nhanh chóng. Để bắt kịp các xu hướng, thương hiệu cần thay đổi và cập nhật liên tục. Trong trường hợp này, các influencer có thể rất hữu ích vì họ có cái nhìn sâu sắc về xu hướng nào sẽ nở rộ trong thời gian tới. Lượng fans nhất định của influencer cũng sẽ giúp thuong hiệu tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất.

Tạo sự kiện ảo

Các thương hiệu thời trang có thể tổ chức các buổi trình diễn thời trang ảo hoặc các sự kiện ảo trên Tiktok. Cách này khiến cho người dùng cảm giác rằng họ là một phần của cộng đồng và tiếp xúc gần gũi với thương hiệu nhất.

Kết

Với sự phát triển của công nghệ, Tiktok là cơ hội cho mọi ngành công nghiệp tạo đà phát triển và thời trang cũng thế. Với mức độ phủ sóng ngày càng lớn mạnh, Tiktok cũng được kỳ vọng là “mảnh đất màu mỡ” cho các thương hiệu thời trang Việt Nam trong tương lai không xa.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Khi brand và streamer hợp tác: làm thế nào để tận dụng hết sức mạnh của “cánh tay phải”?

Đánh giá post
Bài trước

Tuyệt chiêu “dụ” khách hàng nhờ học cách truyền tải thông điệp hay ho như phần mềm Veed

Bài tiếp theo

ICT là gì và ICT có tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp hiện nay?

Tin liên quan

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Th4 15, 2021
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Th4 15, 2021
Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Th4 14, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P2] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 12, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 8, 2021
TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

Th4 8, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789