Tầm quan trọng của việc thiết kế logo bản tiếng Trung của các thương hiệu

Khánh Khiêm - Oct 19, 2018

icon viewed 662 views

Bài viết liên quan

Nhờ chính sách và luật pháp tạo điều kiện hết mức cho tự do phát triển kinh tế cộng với việc người dân chỉ quan tâm đến vấn đề làm giàu thay vì các vấn đề chính trị, Trung Quốc vươn lên trở thành cường quốc kinh tế thứ hai chỉ sau Mỹ. Do đó, việc các thương hiệu toàn cầu tấn công vào nền kinh tế Trung Quốc là một trong những bước tiến quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu ở Trung Quốc và những lợi ích của việc tạo ra logo bản tiếng Trung thông qua bài viết dưới đây. 

Tầm quan trọng của việc thiết kế logo bản tiếng Trung của các thương hiệu 

Câu hỏi đầu tiên mà nhiều doanh nghiệp muốn tìm ra khi xâm nhập thị trường Trung Quốc là: “Tôi có nên đặt tên thương hiệu cho Trung Quốc không?” Theo nghiên cứu từ agency Quimin, câu trả lời luôn luôn là có. Bởi ấn tượng đầu tiên mà khách hàng Trung Quốc đánh giá một thương hiệu chính là logo mà họ nhìn thấy.

Logo bản tiếng Trung (Ảnh: The Drum)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Gucci với hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới vì nó được xây dựng với hệ thống nhiều phát âm phụ thuộc lẫn nhau. Từ điển Khang Hy của Trung Quốc tương đương từ điển tiếng Anh Oxford, với hơn 40.000 ký tự, mỗi ký tự chứa một ý nghĩa độc đáo. Trong số đó, khoảng 5.000 là sử dụng phổ biến.

Do đó, khi bạn đặt tên cho thương hiệu của mình, bạn không chỉ tạo ra một tập hợp âm tiết phù hợp với môi trường ngôn ngữ địa phương mà bạn còn phải cực kỳ cẩn thận trong việc lựa chọn các ký tự Trung Quốc để phản ánh tính cách của thương hiệu.

Lợi ích lớn nhất mà một logo có tên Trung Quốc mang lại cho thương hiệu của bạn là khách hàng sẽ dễ nhớ hơn. So sánh kết quả tìm kiếm cùng tên tiếng Anh của thương hiệu và tên tiếng Trung cho thấy tên Trung Quốc có xu hướng được tìm kiếm và nói nhiều hơn thường xuyên so với tên thương hiệu ở dạng ban đầu, bất chấp sự phổ biến của thương hiệu.

So sánh kết quả tìm kiếm bản tiếng Trung và tiếng Anh của thương hiệu Under Amour và thương hiệu Heathrow (Ảnh: The Drum)

Một tên Trung Quốc phù hợp với văn hóa và sáng tạo cũng có thể ảnh hưởng lớn đến thương hiệu và vị trí của thương hiệu trong mắt các khách hàng tiềm năng Trung Quốc. Tên đầy đủ của BMW là một cái tên trực tiếp và khiêm tốn, Bavarian Motors Works, tuy nhiên, khi vào Trung Quốc vào những năm 80, thương hiệu bắt đầu sử dụng tên Trung Quốc 宝马 (phát âm Bao-ma), một sáng tạo tuyệt vời có nghĩa là “ngựa tốt”.

Một số ví dụ về thiên tài tên Trung Quốc của một số thương hiệu bao gồm thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ Revlon 露 华 浓 (được phát âm là Lu-hua-nong), trích từ bài thơ thơ của nhà thơ Lý Bạch, có nghĩa là “hoa được nuôi dưỡng bởi sương buổi sáng đang nở rộ” và chuỗi bánh sandwich của Subway 赛 百味 (phát âm là Sai-bai-wei), tự hào tuyên bố tên của nó “nó có vị ngon hơn 100 loại thức ăn.”

>>>Tham khảo thêm: #6 Phần mềm thiết kế logo tốt nhất 2020 dành cho các Designer

Kết

Nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của Trung Quốc đang ngày càng chiếm lĩnh vị thế định hình tương lai thương mại. Do đó, nếu các thương hiệu có ý định xâm nhập thị trường đầy tiềm năng này, họ nên thiết kế bản tiếng Trung dưới logo để người Trung Quốc có thể dễ nhớ, dễ hiểu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu với đất nước đông dân nhất thế giới này.

Nguồn: The Drum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của DELL - Chặng đường nỗ lực vượt đích ngoài mong đợi?

Bài tiếp theo

Unique là gì? Cách tạo được Unique Selling Point cho thương hiệu

nội dung tương tự