Nội dung hot

Bứt phá doanh số cuối năm cho nhà hàng với social media

Admicro Hà Nguyễn - Dec 6, 2017

icon viewed 772 views

Bài viết liên quan

Dịp cuối năm hay giáp Tết thường là thời điểm vàng mà các nhà hàng ráo riết chạy đua để tăng doanh số. Trong số các kênh digital marketing, social media hiện đang là kênh được các nhà hàng tung ra nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng. MarketingAI sẽ bật mí cho bạn 4 gợi ý triển khai hoạt động social media để tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng.

Quảng cáo social media

Sử dụng quảng cáo Facebook giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng trong một thời gian ngắn và khả năng tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng mạnh mẽ. Để kích thích các khách hàng mới, một trong những chiêu thức bạn có thể áp dụng  là giảm giá. Khuyến mãi từ 20 – 50% là khá ổn để khơi gợi trí tò mò của khách hàng mới và đảm bảo bạn không bị lỗ. Bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi tương đương như “Mua 2 tặng 1” hoặc miễn phí các món ăn hay đồ uống đi kèm như bia, nước ngọt, hay panchan (như trường hợp của King BBQ).

Quảng cáo cho nhà hàng trên các mạng xã hội về ẩm thực

Foody và quảng cáo diadiemanuong.com là một trong những kênh nội dung marketing cho nhà hàng.

Foody.vn, diadiemanuong.com là hai trong số những mạng xã hội về ẩm thực có khả năng hỗ trợ quảng cáo nhà hàng cực hiệu quả tại Việt Nam. Hiện nay, nếu mở nhà hàng, muốn thu hút khách đến ăn, không sớm thì muộn bạn cần phải quảng cáo trên các mạng xã hội này.

Bởi rất nhiều nhà hàng đã quảng cáo thành công trên các website này, sự quảng cáo này ở nhiều hình thức viết bài review, viết bài PR cho nhà hàng, bài đánh giá về nhà hàng, video giới thiệu và các món ăn của nhà hàng.

Sử dụng Instagram KOL về ẩm thực

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm hiểu thông tin về nhà hàng trên Instagram trước khi quyết định ra ngoài ăn uống. Mục đích là để biết món ăn đó trông như thế nào, review có tốt không trước khi quyết định gọi món.

Bạn chỉ cần mời một trong những reviewer nổi tiếng trên Instagram về review đồ ăn (hay còn gọi là KOL ẩm thực) đến nhà hàng của bạn, họ sẽ nhận lời review những món ăn ngon của nhà hàng với ngôn từ bay bổng và hình ảnh “ngon mắt” làm kích thích nhiều bạn trẻ tìm tới nhà hàng

Tương tác với khách hàng thường xuyên trên Instagram

Nhiều nhà hàng giờ đây cũng đã nhận thức được sức mạnh của Instagram, đặc biệt nếu khách hàng mục tiêu của họ là thế hệ trẻ. Ví dụ như nhà hàng Ben’s Canteen, có hai chi nhánh ở London và hoạt động rất mạnh mẽ trên Instagram. Hơn nữa, với hơn 70% khách hàng của họ là giới nữ, họ nhận được rất nhiều bài viết hình ảnh từ khách hàng, và họ luôn tích cực khuyến khích khách hàng của họ làm vậy.

“Instagram rất quan trọng đối với chúng tôi. Đó là một cách rất tốt để xem chúng tôi có sức ảnh hưởng đến công chúng hay không.”

Ben Walton – chủ nhà hàng Ben’s Canteen

Nếu mọi người đăng nhiều ảnh về nhà hàng, chúng tôi biết rằng chúng tôi đang làm đúng. “Hình thức quảng cáo truyền miệng rất phát triển, bạn muốn mọi người nói những điều tốt đẹp về bạn, bạn cũng cần phải làm ra những món ăn tuyệt vời nhất”

Tuy nhiên, những hình ảnh trên Instagram của nhà hàng không chỉ là những món ăn. Walton liên tục cập nhật hình ảnh về không gian nhà hàng với các thiết kế và trang trí mới.

Việc quảng cáo nhà hàng trên các báo in truyền thống đã không còn hiệu quả rõ rệt với thế hệ trẻ. Thay vào đó, kênh truyền thông có sức mạnh nhất chính là social media, và điển hình là Instagram. Các nhà hàng có thể tận dụng công cụ này để tăng doanh số cuối năm cho nhà hàng.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Bứt phá doanh số cuối năm cho nhà hàng với social media
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Review sản phẩm - vũ khí marketing lợi hại cho nhà hàng, quán cafe

Bài tiếp theo

Sai phạm quảng cáo thuốc trên Internet - Bộ Y tế đã vào cuộc

nội dung tương tự