Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả với 7 bước

in Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hầu hết các doanh nghiệp đều nỗ lực cố gắng sáng tạo sản phẩm mà đôi lúc lại bỏ qua việc tạo lập mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp. Đây là một trong những chìa khóa thành công cho doanh nghiệp bởi việc tạo lập mô hình kinh doanh song song với các nỗ lực marketing hay kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có được cơ hội kinh doanh và sự phát triển bền vững hơn trong dài hạn.

tạo lập mô hình kinh doanh 1

Tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả với 7 bước (Ảnh: Pinterst)

Mục Lục:

  • 1 Xác định sự phù hợp giữa các yếu tố: nhu cầu khách hàng mục tiêu – mục tiêu của doanh nghiệp
  • 2 Giải quyết nhu cầu của khách hàng
  • 3 Các kênh kinh doanh
  • 4 Lời khuyên từ các chuyên gia
  • 5 Lập kế hoạch và thử nghiệm thực tế
  • 6 Tập trung lắng nghe phản hồi từ khách hàng
  • 7 Tham gia vào các hiệp hội trong ngành
  • 8 Kết luận

Xác định sự phù hợp giữa các yếu tố: nhu cầu khách hàng mục tiêu – mục tiêu của doanh nghiệp

Việc đầu tiên của việc tạo lập mô hình kinh doanh là cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai từ đó mới có thể lên kế hoạch tìm hiểu nhu cầu và đáp ứng khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp cần có đội ngũ phòng ban và chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp được phân bổ sao cho hợp lý.

Tiếp đến là nhu cầu của khách hàng và mục tiêu doanh nghiệp phải có sự phù hợp. Ví dụ như mục tiêu của doanh nghiệp là tăng doanh thu nên doanh nghiệp đặt mức giá cao cho sản phẩm của doanh nghiệp, tuy nhiên khách hàng của doanh nghiệp cảm thấy đó là mức giá đắt và không sẵn sàng chi trả cho sản phẩm đó thì tất nhiên là doanh nghiệp bạn sẽ thất bại.

Giải quyết nhu cầu của khách hàng

Sau khi đã hoàn thành bước một thì doanh nghiệp cần xác định sản phẩm/dịch vụ nào của doanh nghiệp sẽ giải quyết nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó, sản phẩm/dịch vụ đó cần được thử nghiệm và nghiên cứu để trước khi tung ra thị trường sẽ làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Người quản lý cần mô tả gói sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cho một phân khúc khách hàng cụ thể để có giải pháp mang tới giá trị cho khách hàng. 

Các kênh kinh doanh

Các kênh kinh doanh là cách thức một công ty giao thiệp và tiếp cận các phân khúc khách hàng của mình nhằm chuyển đển họ một giải pháp giá trị là cầu nối giúp đưa khách hàng gần hơn với sản phẩm đồng thời mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

tạo lập mô hình kinh doanh 2

(Ảnh: northlandwealth.com)

Ở mỗi kênh thì doanh nghiệp cần xác định các chiến lược hỗ trợ bao gồm tất cả các yếu tố về giá cả, tiếp thị, phân phối và duy trì để các kênh hoạt động hiệu quả, phù hợp với thị trường ở từng thời điểm khác nhau.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Một nhóm tư vấn của những người bên ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực có thể cung cấp cho bạn ý kiến khách quan mà bạn cần cũng như các kết nối để thiết lập kênh phân phối và bán hàng. Các lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp việc tạo lập mô hình kinh doanh của bạn có định hướng và thiết thực hơn bởi họ là những người am hiểu và thường xuyên nghiên cứu tình hình để đưa ra lời khuyên hữu ích. 

Lập kế hoạch và thử nghiệm thực tế

Việc lập kế hoạch kinh doanh cho phép bạn kiểm tra chi phí, chất lượng và giá cả với nguy cơ có thể xảy ra và biện pháp khắc phục tình tình xấu. Việc lập kế hoạch càng có mục tiêu và chi tiết cụ thể thì sẽ càng có tính thực thi cao. 

Việc thử nghiệm thực tế sẽ giúp các doanh nghiệp tránh khỏi những rủi ro lớn. Việc thử nghiệm trước trên một thị trường quy mô nhỏ hơn sẽ giúp doanh gnhieepj đánh giá tốt nhất sự hiệu quả và mức độ khả quan trước khi áp dụng vào thực tế.

Tập trung lắng nghe phản hồi từ khách hàng

tạo lập mô hình kinh doanh 3

(Ảnh: Catalyst for business)

Các phản hồi của khách hàng dù là tích cực hay tiêu cực đều sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều hơn thông tin về sự trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết cách làm thế nào để thay đổi cho phù hợp với mô hình kinh doanh đã được xác định hoặc thay đổi chính mô hình kinh doanh từ tình hình thực tế.

Tham gia vào các hiệp hội trong ngành

Việc nỗ lực để tham gia vào hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành cấp quốc gia hay khu vực sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy với khách hàng và phản hồi tích cực từ các tổ chức này sẽ góp phần như là một xác nhận cuối cùng về mô hình kinh doanh của bạn, cũng như mô hình sản phẩm của bạn, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh chính. Đây cũng có thể là nguồn tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Tạo lập mô hình kinh doanh là cách thức tổ chức tạo lập, phân phối và nắm bắt giá trị. Mỗi lĩnh vực ngành nghề sẽ có một cách thức tạo lập mô hình kinh doanh riêng, tuy nhiên dù doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào nào việc tạo lập mô hình kinh doanh từ việc cân nhắc 7 bước trên là điều hết sức cần thiết cho doanh nghiệp để đi tới thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

1.3 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: các bước tạo lập mô hình kinh doanhcác bước tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quảmô hình kinh doanhmô hình kinh doanh hiệu quảtạo lập mô hình kinh doanhTạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Định vị thương hiệu là gì ? Bí quyết để định vị thương hiệu thành công

Next Post

9 cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now
Cho nhà quản lý

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
Google Sheets là gì?
Cho nhà quản lý

Google Sheets là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Google Sheets hiệu quả nhất

Th10 6, 2020
bert là gì
Must read

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008
Must read

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
dịch vụ seo là gì
Must read

Dịch vụ SEO là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nó cho doanh nghiệp

Th7 9, 2020
WIPO là gì?
Cho nhà quản lý

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th8 6, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Th12 29, 2020

Dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới - Instagram mới đây đã chính thức thông báo sẽ thêm...

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Th12 22, 2020

Mới đây, nền tảng xã hội Reddit đã chính thức mua lại Dubsmash - một ứng dụng tạo video dạng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789