Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thực trạng hiện giờ của Sony: Spiderman còn cưng chiều hơn cả đồ công nghệ

Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như trở về nhiều năm trước thì Sony là một thương hiệu tập trung trọng điểm phát triển mạng công nghệ của mình, thì đến năm 2019 hiện nay, mọi thứ đã đổi thay hoàn toàn. Lợi nhuận từ lĩnh vực giải trí hiện nay đã vượt quá xa so với mảng kinh doanh công nghệ, đây dường như là bước ngoặt của thương hiệu Nhật Bản này. Chính vì vậy, hãy cùng đi tìm hiểu thực trạng hiện tại của Sony, khi mà Spiderman giờ còn được cưng chiều hơn cả mảng công nghệ!

Sony Pictures, và các lĩnh vực giải trí đang đem lại lợi nhuận khủng

Spider-man: Far From Home, là phần phim tiếp theo về một siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel trong năm nay. Sony vẫn kiêm nhiệm là đơn vị phát hành cho phần phim này, mặc dù đã “trao trả” bé Nhện lại cho biệt đội Avengers. Hơn nữa, lợi nhuận từ các phim của Sony Pictures hiện nay đang đóng góp phần lớn doanh thu và lợi nhuận vào công ty mẹ từ Nhật Bản. Có thể thấy, sự đổi ngôi đang thấy rõ trong nội bộ công ty, lĩnh vực truyền thống đang bị “thất sủng”, nhường chỗ cho mảng giải trí, phim ảnh của họ.

Theo Deadline, 3 ngày chiếu sớm tại Trung Quốc, Hong Kong và Nhật của Spider-Man: Far From Home đã mang về cho Sony 111 triệu USD. Riêng tại Nhật, bộ phim đã vượt qua cột mốc 1 tỷ yên (khoảng 9,25 triệu USD), được coi là cột mốc thành công đối với phim chiếu rạp.

(Nguồn: Sony)

Cũng theo báo cáo từ Nikkei, thì nếu như 10 năm trước, mảng kinh doanh giải trí, phim ảnh của Sony chiếm chưa tới 30% doanh thu. Thì hiện nay, nó đã vươn lên ngoạn mục để trở thành “Vedette”, khi chiếm tới 47% doanh thu và gần 70% lợi nhuận trong năm tài chính 2018. Thật vậy, chẳng cần bàn tới những phim khác do Sony làm thì trong 6 phần phim lẻ của người nhện từ 2002 đến 2017 thì hãng thu về trung bình 300 triệu USD cho mỗi phim. Với doanh thu khủng như vậy, thì chẳng trách Sony đang bứt dứt khi có mà không biết tận dụng!

Spiderman đem lại doanh thu cực khủng cho Sony Pictures (Nguồn: bestbuy.com)

Không chỉ phim ảnh, Spider-Man còn đem lại thành công cho hệ máy chơi game. Marvel’s Spider-Man được phát hành trên PlayStation 4 cuối năm 2018 đã bán được tới 9 triệu bản sau khoảng 3 tháng. Một năm trước, game Nhật Bản thành công nhất là Super Smash Bros. Ultimate chỉ bán được 2,99 triệu bản. Không chỉ thành công mảng game, mà hãng còn biến nhân vật game thành những phần phim để nâng cao danh tiếng, khi mà hãng thông báo game nổi tiếng Uncharted sẽ phát hành dưới dạng điện ảnh vào năm 2020, và nhân vật chính Nathan Drake sẽ do Tom Holland thủ vai.

Về lĩnh vực âm nhạc, thì Sony đã bỏ ra 2,3 tỷ USD mua lại EMI Music Publishing vào cuối 2018 vừa rồi. Chính thương vụ bạc tỷ này đã khiến hãng trở thành tên tuổi dẫn đầu trong thị trường xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới, với 4,21 triệu bài hát. 4 tỷ USD cũng là con số mà hãng đã thu về lợi nhuận từ lĩnh vực âm nhạc trong năm 2018 vừa qua.

Playstation là quân bài chiến lược của Sony khi cạnh tranh với X-box của Microsoft (Nguồn: Wall Street Journal

Mảng công nghệ cứ mãi luẩn quẩn

Sony nhiều năm trước đã bắt đầu đế chế Smartphone của mình với các dòng điện thoại mang tên “Xperia”. Từ chống nước, tới Camera độ phân giải 4K, cho đến màn hình đánh giá xuất sắc nhất trên thị trường. Thế nhưng, những điều đó lại chẳng đủ để Sony đưa các thiết bị Smartphone của mình đến gần với người tiêu dùng thời điểm bấy giờ. 

Đỉnh điểm của sự thất vọng, chính là doanh số bán hàng mảng Smartphone khi chỉ tiêu thụ được 6,5 triệu máy, và thua lỗ tới 879,4 triệu USD. Hãng cũng tuyên bố rút khỏi thị trường nhiều khu vực tại châu Á như Trung Đông hoặc Đông Nam Á. Giờ Smartphone cũng chỉ hoạt động mang tính cầm chừng tại: Nhật bản (thị trường nội địa của hãng), Châu Âu, Hongkong, Đài Loan. 

(Nguồn: Yahoo Finance)

Mặc dù vậy, Smartphone vẫn có một thứ mà Sony kinh doanh cực tốt trên thị trường, đó là phần cảm biến hình ảnh. Khi mà dòng điện thoại Xperia chưa chiếm tới 1% thị phần của thị trường, thì cảm biến ảnh đang dẫn đầu thế giới với 50% thị phần máy ảnh, và 70% thị phần của Smartphone. Sony thấy được điều đó, và giờ hãng đang tập trung đến mảng cung ứng phụ kiện, linh kiện điện thoại cho các hãng khác.

Nhờ đóng vai trò quan trọng trong thị trường cảm biến, Sony vẫn kiếm lời rất tốt từ các hãng smartphone một thời được coi là đối thủ, trong khi smartphone của họ không còn mấy thị phần. Ở các mảng khác trong kinh doanh công nghệ, thì Máy ảnh mirrorless giúp Sony tăng trưởng tốt trong năm vừa qua. Họ đã vươn lên vị trí số 2 thế giới khi vượt qua Nikon vào năm 2018.

(Nguồn: SlashGear)

Việc thị trường hiện nay thay đổi quá nhiều, các dòng công nghệ của hãng như Tivi, Laptop… hiện giờ đã trở thành quá khứ. Sony tập trung vào bán linh kiện cho các thương hiệu khác, khi thấy rõ tiềm năng của chúng. Hãng không còn quá bảo thủ, khi cứ mãi đi theo lối mòn tập trung các mảng mà các hãng đang cạnh tranh nhau khốc liệt. 

Xem thêm: Ông vua trở thành “trâu chậm uống nước đục” qua chiến lược Marketing của Sony

Tạm kết

Kinh doanh mảng công nghệ đang suy giảm nghiêm trọng, cùng với đó là sự phát triển cực thịnh từ lĩnh vực giải trí của Sony. Chính vì thế, nếu không nói quá lên thì đối với hãng Sony hiện giờ, thời thế đã thực sự đổi thay khi mà Spiderman còn được chú trọng hơn cả những sản phẩm cốt lõi một thời như TV Bravia, máy tính Vios, hay Smartphone Xperia.

* Bài viết lấy số liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Bài trước

Paypal là gì? Những ưu điểm khi sử dụng Paypal thanh toán Online

Bài tiếp theo

Go-Viet: Cái tên cuối cùng trong “Big 4” gọi xe nhanh Việt Nam mở ví điện tử

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P2]

SWOT McDonalds 2020: chiến lược của thương hiệu đồ ăn nhanh giá trị nhất thế giới [P1]

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789