Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thực trạng hiện giờ của Sony: Spiderman còn cưng chiều hơn cả đồ công nghệ

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như trở về nhiều năm trước thì Sony là một thương hiệu tập trung trọng điểm phát triển mạng công nghệ của mình, thì đến năm 2019 hiện nay, mọi thứ đã đổi thay hoàn toàn. Lợi nhuận từ lĩnh vực giải trí hiện nay đã vượt quá xa so với mảng kinh doanh công nghệ, đây dường như là bước ngoặt của thương hiệu Nhật Bản này. Chính vì vậy, hãy cùng đi tìm hiểu thực trạng hiện tại của Sony, khi mà Spiderman giờ còn được cưng chiều hơn cả mảng công nghệ!

Sony Pictures, và các lĩnh vực giải trí đang đem lại lợi nhuận khủng

Spider-man: Far From Home, là phần phim tiếp theo về một siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel trong năm nay. Sony vẫn kiêm nhiệm là đơn vị phát hành cho phần phim này, mặc dù đã “trao trả” bé Nhện lại cho biệt đội Avengers. Hơn nữa, lợi nhuận từ các phim của Sony Pictures hiện nay đang đóng góp phần lớn doanh thu và lợi nhuận vào công ty mẹ từ Nhật Bản. Có thể thấy, sự đổi ngôi đang thấy rõ trong nội bộ công ty, lĩnh vực truyền thống đang bị “thất sủng”, nhường chỗ cho mảng giải trí, phim ảnh của họ.

Theo Deadline, 3 ngày chiếu sớm tại Trung Quốc, Hong Kong và Nhật của Spider-Man: Far From Home đã mang về cho Sony 111 triệu USD. Riêng tại Nhật, bộ phim đã vượt qua cột mốc 1 tỷ yên (khoảng 9,25 triệu USD), được coi là cột mốc thành công đối với phim chiếu rạp.

(Nguồn: Sony)

Cũng theo báo cáo từ Nikkei, thì nếu như 10 năm trước, mảng kinh doanh giải trí, phim ảnh của Sony chiếm chưa tới 30% doanh thu. Thì hiện nay, nó đã vươn lên ngoạn mục để trở thành “Vedette”, khi chiếm tới 47% doanh thu và gần 70% lợi nhuận trong năm tài chính 2018. Thật vậy, chẳng cần bàn tới những phim khác do Sony làm thì trong 6 phần phim lẻ của người nhện từ 2002 đến 2017 thì hãng thu về trung bình 300 triệu USD cho mỗi phim. Với doanh thu khủng như vậy, thì chẳng trách Sony đang bứt dứt khi có mà không biết tận dụng!

Spiderman đem lại doanh thu cực khủng cho Sony Pictures (Nguồn: bestbuy.com)

Không chỉ phim ảnh, Spider-Man còn đem lại thành công cho hệ máy chơi game. Marvel’s Spider-Man được phát hành trên PlayStation 4 cuối năm 2018 đã bán được tới 9 triệu bản sau khoảng 3 tháng. Một năm trước, game Nhật Bản thành công nhất là Super Smash Bros. Ultimate chỉ bán được 2,99 triệu bản. Không chỉ thành công mảng game, mà hãng còn biến nhân vật game thành những phần phim để nâng cao danh tiếng, khi mà hãng thông báo game nổi tiếng Uncharted sẽ phát hành dưới dạng điện ảnh vào năm 2020, và nhân vật chính Nathan Drake sẽ do Tom Holland thủ vai.

Về lĩnh vực âm nhạc, thì Sony đã bỏ ra 2,3 tỷ USD mua lại EMI Music Publishing vào cuối 2018 vừa rồi. Chính thương vụ bạc tỷ này đã khiến hãng trở thành tên tuổi dẫn đầu trong thị trường xuất bản âm nhạc lớn nhất thế giới, với 4,21 triệu bài hát. 4 tỷ USD cũng là con số mà hãng đã thu về lợi nhuận từ lĩnh vực âm nhạc trong năm 2018 vừa qua.

Playstation là quân bài chiến lược của Sony khi cạnh tranh với X-box của Microsoft (Nguồn: Wall Street Journal

Mảng công nghệ cứ mãi luẩn quẩn

Sony nhiều năm trước đã bắt đầu đế chế Smartphone của mình với các dòng điện thoại mang tên “Xperia”. Từ chống nước, tới Camera độ phân giải 4K, cho đến màn hình đánh giá xuất sắc nhất trên thị trường. Thế nhưng, những điều đó lại chẳng đủ để Sony đưa các thiết bị Smartphone của mình đến gần với người tiêu dùng thời điểm bấy giờ. 

Đỉnh điểm của sự thất vọng, chính là doanh số bán hàng mảng Smartphone khi chỉ tiêu thụ được 6,5 triệu máy, và thua lỗ tới 879,4 triệu USD. Hãng cũng tuyên bố rút khỏi thị trường nhiều khu vực tại châu Á như Trung Đông hoặc Đông Nam Á. Giờ Smartphone cũng chỉ hoạt động mang tính cầm chừng tại: Nhật bản (thị trường nội địa của hãng), Châu Âu, Hongkong, Đài Loan. 

(Nguồn: Yahoo Finance)

Mặc dù vậy, Smartphone vẫn có một thứ mà Sony kinh doanh cực tốt trên thị trường, đó là phần cảm biến hình ảnh. Khi mà dòng điện thoại Xperia chưa chiếm tới 1% thị phần của thị trường, thì cảm biến ảnh đang dẫn đầu thế giới với 50% thị phần máy ảnh, và 70% thị phần của Smartphone. Sony thấy được điều đó, và giờ hãng đang tập trung đến mảng cung ứng phụ kiện, linh kiện điện thoại cho các hãng khác.

Nhờ đóng vai trò quan trọng trong thị trường cảm biến, Sony vẫn kiếm lời rất tốt từ các hãng smartphone một thời được coi là đối thủ, trong khi smartphone của họ không còn mấy thị phần. Ở các mảng khác trong kinh doanh công nghệ, thì Máy ảnh mirrorless giúp Sony tăng trưởng tốt trong năm vừa qua. Họ đã vươn lên vị trí số 2 thế giới khi vượt qua Nikon vào năm 2018.

(Nguồn: SlashGear)

Việc thị trường hiện nay thay đổi quá nhiều, các dòng công nghệ của hãng như Tivi, Laptop… hiện giờ đã trở thành quá khứ. Sony tập trung vào bán linh kiện cho các thương hiệu khác, khi thấy rõ tiềm năng của chúng. Hãng không còn quá bảo thủ, khi cứ mãi đi theo lối mòn tập trung các mảng mà các hãng đang cạnh tranh nhau khốc liệt. 

Xem thêm: Ông vua trở thành “trâu chậm uống nước đục” qua chiến lược Marketing của Sony

Tạm kết

Kinh doanh mảng công nghệ đang suy giảm nghiêm trọng, cùng với đó là sự phát triển cực thịnh từ lĩnh vực giải trí của Sony. Chính vì thế, nếu không nói quá lên thì đối với hãng Sony hiện giờ, thời thế đã thực sự đổi thay khi mà Spiderman còn được chú trọng hơn cả những sản phẩm cốt lõi một thời như TV Bravia, máy tính Vios, hay Smartphone Xperia.

* Bài viết lấy số liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Share36TweetShareSendShare
Previous Post

Paypal là gì? Những ưu điểm khi sử dụng Paypal thanh toán Online

Next Post

Go-Viet: Cái tên cuối cùng trong “Big 4” gọi xe nhanh Việt Nam mở ví điện tử

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Instagram nâng cấp Reel với chế độ bán hàng, cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đối đầu với Tiktok

Th12 29, 2020

Dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới - Instagram mới đây đã chính thức thông báo sẽ thêm...

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Th12 25, 2020

Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý...

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Đại dịch COVID-19 đã gây tác động không nhỏ đến nền kinh tế, bao gồm cả ngành công nghiệp quảng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789