Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Tại sao châu Á vẫn chưa nhận ra tiềm năng của content marketing?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th11 18, 2017
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Content là một yếu tố không thể thiếu trong thế giới marketing hiện đại ở Mỹ và Châu Âu trong nhiều năm nay. Tuy nhiên các nước châu Á đã bắt kịp khá chậm với những xu hướng content marketing trong thời đại công nghệ số. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao châu Á vẫn chưa nhận ra tiềm năng của content marketing?

Nguồn ảnh: code95.com

 

Phát triển “chậm mà chắc”

Theo Campain Asia, bức tranh content marketing ở châu Á đang tăng từ 5-10% mỗi năm vì nhiều công ty đang nỗ lực để trở thành thương hiệu có công cụ truyền thông đẩy đủ và đa dạng. Mặc dù content marketing đang phát triển trong khu vực, nhưng chúng ta cũng không nên mong đợi vào các đơn vị nội dung độc quyền, mà chính bản thân các thương hiệu mới nên đầu tư nhiều hơn vào nội dung của họ.

Ví dụ, gần đây đã xảy ra một cuộc bùng nổ mạnh mẽ của video thương hiệu, phương thức truyền thông viral này được chọn ở Đông Nam Á theo các tuyên bố gần đây của Unruly – một công ty quảng cáo chuyên về video marketing.

Phương pháp phương Tây và giá trị phương Đông có thực sự phù hợp?

Việc chững lại của sự phát triển content marketing ở châu Á đã tạo ra câu hỏi tại sao phương thức này lại ngủ quên lâu đến thế. Có lẽ bởi vì những phương pháp dành cho content ở phương Tây không thực sự phù hợp với các marketer châu Á. 

Điều này chậm lại do sự gia tăng liên tục của content marketing ở Châu Á đặt ra câu hỏi làm sao thực tiễn trước đó đã bị ngủ rất lâu. Có lẽ bở vì những yếu tố làm nên hiệu quả cho content ở phương Tây không phù hợp cho marketer châu Á. Các marketer cần lưu ý những điều sau:

  • Bức tranh toàn cảnh marketing châu Á không đồng nhất, mặc dù theo suy nghĩa của một số người phương Tây. Ví dụ, một số nội dung có thể hiệu quả ở Trung Quốc hoặc Nhật Bản, nhưng không hiệu quả ở Thái Lan và Singgapo.
  • Tư duy marketing truyền thông áp dụng vào những khách hàng châu Á, như tập trung vào cộng đồng, giá trị địa phương hay giá cả thấp, vị trí chính xác của content trong các chiến lược như vậy còn khá mơ hồ.
  • Ví dụ, về sự chênh lệch và kinh tế và bất bình đẳng xã hội ở một số vùng tại Trung Quốc, content marketing có thể không được coi là phương tiện hiệu quả nhất để tiếp cận khán giả có xu hướng chi tiêu một cách thực tế.

Vì những lý do như trên, việc áp dụng các chiến lược content đã được thử nghiệm của phương Tây vào thị trường Châu Á mới nổi có thể khó thực hiện. Khi content marketing phát triển, các cơ quan truyền thông châu Á hy vọng sẽ tìm thấy tiếng nói riêng của họ và phương tiện tiếp cận gần hơn với khán giả.

Theo nhà xuất bản Novus, sự lưỡng lự của các nhà tiếp thị châu Á trong việc phát triển content có thể là do thiếu chỉ số ROI có thể đo lường, một khó khăn của các content marketer bất kì khu vực nào. Ngoài ra, lợi ích của content marketing là “tạo ảnh hưởng dần dần”, vì chiến lược đòi hỏi phải có sự chú ý và nguồn lực nhất quán và kiên trì trước khi thấy các lợi ích rõ ràng. Phương pháp này không thực sự phù hợp với xu thế của thị trường Châu Á nơi các thương hiệu muốn quảng bá sản phẩm hiệu quả nhanh chóng.

Nguồn ảnh: thietkewebchuanseo.com

Một cuộc biến chuyển trong tư duy

Sự chú ý tới content marketing đòi hỏi một cuộc biến chuyển trong tư duy về marketing. Đó là, kể chuyện và khuyến khích mọi người chia sẻ nhiều hơn về content thay vì nhảy từ dự án này sang dự án khác mà không có sự tôn trọng với nó.

Tư duy marketing của người châu Á hiện nay là kiểu “nếu nó không thất bại thì không phải sửa”. Tuy nhiên, nguyên tắc của các marketer như vậy có lẽ nên tiếp tục thay đổi vì content ngày càng phát triển.

Phương pháp của phương Tây về content marketing thường tập trung vào việc tạo ra kết nối và chia sẻ các nội dung có ý nghĩa lớn và hữu ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó không phải là content với mục đích bán hàng một cách trực tiếp. Thay vào đó, họ thường cung cấp content hữu ích với hy vọng tạo ra ảnh hưởng đến khách hàng. Khi khách hàng nhận được cảm thấy được giúp ích của công ty, họ có thể có khả năng mua hàng.

Content này thường tạo kết nối và chia sẻ với những người sáng tạo ra content đó. Vì ngày càng nhiều content markter nổi lên ở thị trường châu Á, họ muốn tạo sự liên kết giữa hai phương thức website và blog: Link và share nội dung liên quan đến địa phương, link là share liên quan đến lĩnh vực. 

Ví dụ, nếu một công ty sáng tạo content về lựa chọn phương tiện giao thông tiết kiệm ở Woodlands, Singapore, họ có thể lấy link và share từ các website về giao thông, website về cuộc sống, du lịch hay blog về tiết kiệm thời gian. Họ cũng có thể lấy link từ chính website ở địa phương Woodlands.

Loại content này có thể kiếm được nhiều link và share, còn được gọi là linkable asset (tài sản liên kết).

Loại content này thực sự rất có ích, bởi nó sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu của khách hàng, cũng như giúp công ty đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Nhiều thương hiệu ở thị trường châu Á đã thực hiện loại content này, và các công ty start-up cũng như công ty marketing nên học hỏi phương thức này.

Hãy coi việc biến chuyển content marketing ở châu Á không phải là một sự thay đổi quá lớn. Thay vào đó,  marketer có thể tận dụng chiến lược content marketing phù hợp nhất với thực tế trong khu vực.

Phương pháp cũ, nội dung mới

Với việc tập trung vào nội dung có thể nói lên giá trị truyền thống của khách hàng châu Á, có thể đó là cơ hội tốt cho marketer để tận dụng tiềm năng to lớn của content marketing.

Community (cộng đồng) – Cốt lõi của content marketing chính là xây dựng cộng đồng. Đó là cộng đồng của khách hàng – những người đọc, đánh giá cao và chia sẻ nội dung. Ví dụ: Đông Nam Á là một trong những khu vực có tỷ lệ phần trăm sử dụng social media cao nhất trên thế giới. Các công ty truyền thông sẽ thành công khi dám vượt qua những thách thức để tiếp cận người dùng chắc chắn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Localization (địa phương hóa) – Marketer không thể coi toàn bộ khu vực là một tập thể cá nhân giống nhau. Tương tự như vậy, người sáng tạo content nên tập trung vào những nhóm khách hàng khác nhau. Thị trường Đông Nam Á đang bùng nổ với người tiêu dùng năng động, nhưng “chia nhỏ và chinh phục thị trường” chính là chìa khóa để marketer có thể thành công. Bằng cách tập trung vào các khu vực nhỏ hơn như Singapore và Malaysia (chứ không chỉ đơn giản cả “Châu Á”), người tạo content có tiềm năng có câu chuyện phù hợp với người địa phương.

Value (giá trị) – Vấn đề bình đẳng về kinh tế không chỉ dành cho châu Á. Tuy nhiên, nhiều người trong khu vực đang gặp khó khăn và cần hỗ trợ kinh tế. Bằng cách tạo ra nội dung có giá trị giáo dục hoặc giúp đỡ khách hàng, đặc biệt là liên quan đến vấn đề kinh tế, các nhà tiếp thị có thể tạo ra giá trị cho chính bản thân họ.

Một lần nữa xin khẳng định rằng, không có công thức chung nào cho content marketing. Thời gian sẽ trả lời công ty nào có thể trở thành nền tảng content chất lượng và phổ biến với khách hàng ở thị trường châu Á. 

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo Techinasia.com

Đánh giá post
Tags: content marketing
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Hé lộ 5 bí mật làm nên thành công cho chiến dịch marketing cuối năm

Bài tiếp theo

Chiến lược tiếp thị mobile thành công cho spa – thẩm mỹ viện

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789