Nội dung hot

[Case study] Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook thành công đến không ngờ

Thắng Nguyễn - Aug 20, 2018

icon viewed 2.6k views

Bài viết liên quan

Tiki là một thương hiệu thương mại điện tử rất thành công tại Việt Nam, hãng đã nổi lên như một hiện tượng trong vòng 1 năm trở lại đây. Những chiến lược Marketing của hãng đem về rất nhiều hiệu ứng tích cực của khách hàng, hãng đã tận dụng tối đa những tiện ích trên “tài nguyên” quảng cáo Facebook. Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook rất thành công, hãy cùng tìm hiểu hãng đã làm những gì để tạo được độ phủ như ngày hôm nay.

Mục tiêu của Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook

Tiki được biết đến là một trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam khi lan rộng đến các tỉnh thành lớn tại thị trường hơn 90 triệu dân này. Tiki.vn bắt đầu là một trang web bán các sản phẩm về sách, và giờ đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình lên tới 10 mặt hàng khác nhau. Các sản phẩm của họ tập trung vào chất lượng cũng như cải thiện dịch vụ hậu cần ngày càng hoàn thiện trở thành thương hiệu hàng đầu về giao hàng nhanh tại Việt Nam.

tiki-thuc-hien-quang-cao-tren-facebook

(Nguồn: Facebook Tiki)

Tiki muốn nhắm mục tiêu khi thực hiện quảng cáo trên Facebook vào những khách hàng lý tưởng và tiềm năng cho cả những sản phẩm giá trị thấp và giá trị cao mà không ảnh hưởng đến khối lượng đơn đặt hàng. Nền tảng thương mại điện tử đã tối ưu hóa giá trị vào các chiến dịch bán hàng của mình, khi  tăng được 50% lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho các sản phẩm giá thấp và tăng 20% ​​lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho các sản phẩm giá cao hơn. Facebook là một mạng xã hội cực kỳ phổ biến tại Việt nam với hơn 50% lượng dân số sử dụng thì việc quảng cáo trên nền tảng này là một điều cực kỳ hợp lý để tăng được độ phủ cho thương hiệu.

Chiến dịch được chạy trong 12 ngày vào tháng 3 năm 2018 và sử dụng các vị trí tự động để xuất hiện trên Facebook, Instagram và Audience Network.

Tiki thực hiệu quảng cáo trên Facebook với những chiến lược nào?

Quảng cáo động trên Facebook (Dynamic Ads)

Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook bằng cách sử dụng quảng cáo động. Quảng cáo động trên Facebook tự động quảng cáo sản phẩm với những người thể hiện sự quan tâm trên trang web, trong ứng dụng của bạn hoặc ở nơi nào đó trên Internet. Chỉ cần tải lên danh mục sản phẩm và thiết lập chiến dịch một lần, sau đó chiến dịch sẽ tiếp tục hoạt động cho bạn trong khoảng thời gian bạn muốn. Chiến dịch sẽ tìm những người phù hợp cho từng sản phẩm và luôn sử dụng thông tin cập nhật về giá cũng như khả năng cung ứng. Ưu điểm của loại quảng cáo động này là:

  • Tiếp cận nhiều người mua hơn
  • Hoàn tất quy trình bán hàng nhanh hơn
  • Kết nối với mọi khách hàng trên nhiều thiết bị

tiki-thuc-hien-quang-cao-tren-facebook

Quảng cáo động của Tiki trên Facebook (Nguồn: Facebook Business)

Để thực hiện tối ưu hóa giá trị hiệu suất của quảng cáo trên Facebook, Tiki đã cho chạy 2 thử nghiệm tách biệt nhau, một cho các sản phẩm cao cấp và một cho các sản phẩm tầm thấp. Mỗi thử nghiệm sử dụng 2 quảng cáo động, với một quảng cáo tối ưu cho giá trị, một quảng cáo để thúc đẩy chuyển đổi bán hàng. Để tùy chỉnh quảng cáo cho từng cá nhân, quảng cáo động tự động giới thiệu các sản phẩm có liên quan đến sở thích của người xem.

Sử dụng đối tượng tùy chỉnh quảng cáo trên nền tảng Facebook (Custom Audiences) và đối tượng tương tự (Lookalike Audiences)

Đối tượng tùy chỉnh được tạo từ dữ liệu khách hàng bạn có sẵn trong tay hoặc dễ dàng thu thập được. Đối tượng này giúp bạn dễ dàng kết nối lại với những người đã thể hiện sự quan tâm tới doanh nghiệp bạn. Khi Tiki sử dụng đối tượng tùy chỉnh để thực hiện chiến lược quảng cáo cho mình, hãng biết được rằng sử dụng công cụ này sẽ giúp hãng tìm được khách hàng tiềm năng trên Facebook. Khi tìm được lượng khách hàng tiềm năng, Tiki ngay lập tức kết nối với khách hàng trên website của mình.

tiki-thuc-hien-quang-cao-tren-facebook

(Nguồn: Facebook Business)

Cả hai bài thử nghiệm tách biệt đò đều nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng tùy chỉnh, được tạo ra với sự trợ giúp của Facebook Pixel: những người trước đây đã truy cập trang web của Tiki.vn hoặc sử dụng ứng dụng của Tiki. Để tiếp cận nhiều người hơn và tăng thêm mức độ tương tác, nhà bán lẻ cũng tạo ra một đối tượng tương tự (Lookalike Audience) dựa trên Đối tượng tùy chỉnh.

Thiết lập Facebook Pixel

Facebook Pixel là một nền tảng cực kỳ hợp lý để Tiki thu về lượng khách hàng mong muốn cho mình. Khi ai đó truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng), Facebook pixel sẽ được kích hoạt và báo cáo hành động này. Bằng cách này, bạn sẽ biết thời điểm khách hàng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể tiếp cận lại khách hàng này bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Khi ngày càng nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên trang web của bạn, Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn các quảng cáo tới những người có nhiều khả năng thực hiện các hành động nhất định.

tiki-thuc-hien-quang-cao-tren-facebook

(Nguồn: Facebook Businees)

Tiki rất thông minh khi đã thêm Facebook Pixel vào trong website của mình, với mỗi chiến dịch quảng cáo thfi hãng thu lại về lượng chuyển đổi lớn. Tiki đặt mã cơ sở Facebook Pixel trên tất cả các bài đăng trên website của hãng như thêm vào giỏ hàng hoặc trang mua hàng. Khi người dùng muốn cần sự trợ giúp của Tiki thì hãng chỉ cần gửi mã Facebook Pixel qua email của khách hàng và họ có thể thêm mã vào trang website chính của Tiki một cách dễ dàng nhất. Điều này giúp Tiki tối ưu hóa phân phối đến những người có khả năng thực hiện hành động  và quan trọng là tạo đối tượng tùy chỉnh từ khách hàng truy cập trang web.

Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook thu lại kết quả ấn tượng

Kết quả mà Tiki thu lại được được rất đáng khả quan khi thu lại được kết quả rất tích cực. Nó đã tối ưu hóa giá trị mà Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook, cải thiện lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho cả hai loại sản phẩm cao cấp và tầm trung. Tiki đã tận dụng tối đa các tính năng quảng cáo trên nền tảng của Facebook và nó đã đạt được được những con số thu về rất ấn tượng với chiến dịch của mình, cụ thể như sau:

  • Tăng 50% lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho phạm vi sản phẩm giá thấp
  • Tăng 20% lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho phạm vi sản phẩm giá cao
  • Giảm giá 22% cho mỗi đơn đặt hàng đối với phạm vi sản phẩm giá thấp

tiki-thuc-hien-quang-cao-tren-facebook

(Nguồn: Facebook Tiki)

Theo như CEO của Tiki.vn, ông Trần Ngọc Thái Sơn chia sẻ rằng thì:

“Tiki.vn mang tới các sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau. Do vậy điều quan trọng là doanh nghiệp phải cung cấp đúng sản phẩm cho đúng người thực sự quan tâm đến chúng. Tối ưu hóa giá trị cho phép chúng tôi thực hiện việc này ở quy mô lớn. Các thử nghiệm của chúng tôi đã cho thấy rõ ràng rằng tối ưu hóa giá trị của Facebook không chỉ khai thác lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo của chiến dịch mà còn hợp lý hóa các nỗ lực Marketing của chúng tôi.”

Xem thêm:

Giờ bạn đã có thể tạo quảng cáo Facebook ngay trên điện thoại của mình

Chiến lược marketing của Tiki và sự lấn sân sang Marketplace

Kết luận

Tiki đang là thương hiệu thương mại điện tử cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn “sừng sỏ” trên thị trường tại Việt Nam như Shopee, Lazada… Những chiến lược Marketing của hãng rất thành công, cộng thêm Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook hiệu quả đã làm gia tăng thị phần bán hàng với các đối thủ cùng ngành. Chính vì vậy công cụ quảng cáo trên Facebook nếu tận dụng một cách triệt để sẽ là công cụ cực kỳ hữu ích đối với các doanh nghiệp muốn gia tăng độ phủ tới khách hàng.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cách tăng doanh số bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ

Bài tiếp theo

Nền tảng AI đang cải thiện chiến lược Content Marketing như thế nào?

nội dung tương tự