Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Bởi Phan Thảo
Th12 24, 2020
trong Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

TikTok đã công bố một loạt các cập nhật mới về nguyên tắc cộng đồng nhằm phát triển các quy tắc và công cụ phù hợp với xu hướng người dùng ngày càng tăng. 

Thời gian gần đây, Tik Tok đã “rơi vào tầm ngắm” của không ít quốc gia và khu vực khiến cho ứng dụng này buộc phải chặt chẽ hơn trong việc kiểm duyệt những nội dung được phép đăng tải từ người dùng trẻ. Thậm chí, nó còn bị cấm ở một số khu vực vì những đoạn video clip được xem là  “vô đạo đức và không đứng đắn”. Theo báo cáo , khoảng một phần ba người dùng TikTok ở Mỹ dưới 14 tuổi, thậm chí, những ngôi sao hàng đầu trên TikTok như Charli D’Amelio cũng chỉ mới 16 tuổi. Vì vậy việc đăng tải những nội dung có chuẩn mực là một vấn đề quan trọng cần quan tâm.

Bảo vệ những người dùng trẻ tuổi, dễ bị tổn thương trong độ tuổi vị thành niên là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi ngày càng nhiều các thanh thiếu niên sử dụng TikTok và khiến cho ứng dụng này trở thành tâm điểm của các nhóm quản lý trong việc tìm ra các biện pháp bảo vệ người dùng.

Vài ngày trước, TikTok đã công bố cập nhật các biện pháp đo lường mới dựa trên bốn yếu tố chính: 

  • Nội dung làm hại và tự sát, bao gồm cả các hành vi tự gây thương tích. “Chúng tôi cũng cân nhắc việc đưa ra các quy định bổ sung về nội dung gây rối loạn ăn uống vào trong chính sách kiểm duyệt nội dung chính thức, trong đó nghiêm cấm các hành vi giảm cân nguy hiểm.” TikTok nói rằng họ đã tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia tâm thần khác nhau để cập nhật các hướng dẫn trong bản quy định mới này.
  • Nội dung về bắt nạt và quấy rối, bao gồm các hướng dẫn rõ ràng hơn về loại nội dung và hành vi nào sẽ không được chấp nhận khi đăng tải trong ứng dụng, đặc biệt là “doxxing, cyberstalking và một chính sách rộng rãi hơn về chống quấy rối tình dục.”
  • Nội dung quảng bá những trò chơi mạo hiểm và các hành vi khác có thể gây nguy hiểm.
  • Nội dung về vấn đề bạo lực: Cuối cùng thì TikTok cũng đã đưa ra những cách tiếp cận mới của mình đối với các cá nhân và tổ chức nguy hiểm, tập trung ‘một cách tổng thể hơn vào các bài viết mang chủ nghĩa cực đoan bạo lực”. Trên thực tế, liên quan đến vấn đề này, TikTok không gặp nhiều khó khăn như ứng dụng đối thủ Facebook, nhưng các báo cáo đã chỉ ra rằng các phong trào nguy hiểm, như QAnon, cũng đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các nền tảng phát triển như TikTok. 

Các thay đổi này đã được liệt kê trong bản Nguyên tắc được cập nhật mới nhất của TikTok. Có thể thấy bản quy định mới bao gồm một số yếu tố quan trọng đã được cập nhật và được cho là sẽ giúp cải thiện ứng dụng trong tương lai. 

Thêm vào đó, TikTok cũng lưu ý rằng thương hiệu sẽ tìm cách cải tiến công cụ một cách toàn diện bằng cách thêm tính năng text-to-speech, tính năng cho phép người dùng chuyển đổi văn bản thành giọng nói. 

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Điều thú vị là TikTok đã quan sát và nhận thấy người dùng đã tua chậm một loạt các video để họ có thể dễ dàng dịch phần giọng nói sang văn bản. Trên thực tế, tính năng này đã được thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng Threads trên Instagram và giúp cho lượng tải xuống Instagram’s Threads tăng vọt. Nhưng mọi người không chỉ muốn gửi những video đó trong Instagram’s Threads, họ muốn tải chúng lên TikTok và điều này dường như khiến cho mức tăng về lượng người sử dụng trên Threads là ảo. 

TikTok cũng đang bổ sung một số công cụ mới hỗ trợ sức khỏe tinh thần trong ứng dụng:

“Trong tuần tới, chúng tôi sẽ cập nhật các nguồn thông tin để hỗ trợ những người có thể gặp khó khăn. Những thông tin này được tạo ra với sự hướng dẫn từ các nhà tâm lý học hành vi và chuyên gia phòng chống tự tử hàng đầu, bao gồm Providence, Samaritans of Singapore, Live for Tomorrow và các thành viên của Hội đồng Cố vấn Nội dung Hoa Kỳ. Giờ đây, nếu ai đó tìm kiếm các cụm từ như “selfharm” hoặc “hatemyself”, một loạt các hành động có thể xảy ra được hiển thị cho người dùng.”

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok cũng đang tìm cách giảm khả năng hiển thị các video clip làm phiền bằng cách ẩn chúng sau màn hình cảnh báo mới. 

“Chúng tôi đang bổ sung một số nút lựa chọn trên đầu các video được cho rằng gây phản cảm hoặc làm phiền tới người dùng. Những loại video này đã không đủ điều kiện để đề xuất vào trang chủ “For You” của người dùng. Đồng thời tính năng này nhằm mục đích giảm thiểu những nội dung không mong muốn bằng cách cung cấp cho người xem lựa chọn bỏ qua hoặc tiếp tục xem.”

Cuối cùng, TikTok đang tìm cách chứng minh vai trò của mình trong việc tiếp nhận tối ưu vắc xin Covid19 sắp tới bằng cách thêm phần Câu hỏi thường gặp liên quan tới vắc xin.

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok nói rằng thông tin về Covid-19 của họ có hơn 2 tỷ lượt xem trên toàn cầu trong sáu tháng qua, điều này nhấn mạnh tốc độ phát triển của nền tảng và ảnh hưởng tiềm năng của nó đối với hành vi người dùng (các bản cập nhật vắc xin mới chính là một ví dụ).

Kết Luận

Có thể thấy, trên đây là một số lĩnh vực quan trọng mà TikTok đang triển khai nhằm thay đổi phù hợp trước việc gia tăng đột biến của số lượng người dùng. Các nhóm kiểm duyệt của TikTok cần đảm bảo luôn thực thi các bản cập nhật mới như đã liệt kê. TikTok đã chỉ ra những yếu tố phù hợp nhất đối với xu hướng hiện tại, hy vọng chúng sẽ giúp nền tảng mạng xã hội này phát triển các phương pháp tiếp cận thành công theo từng bước trong tương lai.

Phan Thảo – MarketingAI

Theo SocialMediaToday 

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok được dự đoán sẽ vượt 1 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2021

Đánh giá post
Bài trước

10 xu hướng TikTok sẽ là “kim chỉ nam” cho chiến lược truyền thông xã hội vào năm 2021

Bài tiếp theo

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789