TikTok dẫn đầu top ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất tháng 9/2019

Tuấn Anh - Oct 25, 2019

icon viewed 596 views

Bài viết liên quan

Mới đây SensorTower vừa công bố bảng xếp hạng những ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trong tháng 9 năm nay. Điều đáng chú ý ở đây là ứng dụng TikTok đã vượt qua nhiều ông lớn sừng sở khác như Facebook hay Instagram để trễm chệ ngôi vương của mình. TikTok đã trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải nhiều nhất toàn cầu tháng 9 vừa qua trên cả hai nền tảng Appstore cho hệ điều hành iOS và Google Play cho hệ điều hành Android.

TikTok – Chú “ngựa ô” mới của thị trường ứng dụng mạng xã hội

Theo như công bố của SensorTower thì TikTok đã trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trên toàn cầu vào tháng 9 vừa rồi với gần 60 triệu lượt. Trong đó đất nước sở hữu lượt tải TikTok nhiều nhất là Ấn Độ khi chiếm tới 44% tổng số lượt tải còn Mỹ chỉ chiếm 8%. Đóng góp của Ấn Độ vào sự phát triển của ứng dụng là vô cùng lớn khi đây là đất nước có dân số lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục đồng thời thu hút các nhà quảng cáo và giúp họ xây dựng doanh nghiệp của mình.

Ngay phía dưới của TikTok là ông lớn Facebook với hơn 50,5 triệu lượt tải và Ấn Độ tiếp tục là đất nước chiếm đa số lượt tải về với gần 23%, theo phía sau là Indonesia với xấp xỉ 11%. Những nền tảng ứng dụng phổ biến khác như Instargam, Likee hay Snapchat vẫn luôn hiện diện trong top 5 trong suốt thời gian qua.

>>> Xem thêm: TikTok Ads – Tân binh hot nhất thị trường quảng cáo Việt Nam 2019

Thị trường mạng xã hội vẫn còn cạnh tranh rất gay gắt

Nhìn vào biểu đồ trên mặc dù TikTok sở hữu số lượng tải về nhiều nhất nhưng với mọi ứng dụng mạng xã hội thì số người dùng thực tế mới là chỉ số quan trọng. Đã từ khá lâu rồi TikTok chưa công bố số lượng người dùng thực tế. Không thể phủ nhận mức phát triển của TikTok trong thời gian gần đây, tuy nhiên TikTok vẫn chưa thể cung cấp những con số thống kê cụ thể về người dùng ứng dụng. 

(Nguồn: Nikkei Asian Review)

Tháng 7 năm ngoái, TikTok từng công bố rằng ứng dụng hiện sở hữu 500 triệu người dùng toàn cầu, dù con số này bao gồm cả những người dùng Douyin – một phiên bản của TikTok phát hành riêng ở Trung Quốc. Phía Douyin cũng từng công bố rằng tháng 11 năm ngoái ứng dụng hiện đang có 400 triệu người dùng trực tiếp chỉ tính riêng tại Trung Quốc. Suy ra TikTok sẽ chỉ sở hữu khoảng cỡ 100 triệu người dùng hoặc cũng có thể nhiều hơn. TikTok hiện nay vẫn đang nỗ lực đầu từ cho việc quảng cáo để mở rộng độ phủ sóng của ứng dụng ra toàn cầu, chính điều này đã giúp TikTok luôn lọt top những ứng dụng được tải về nhiều nhất tuy vậy tải về nhiều không có nghĩa số người số dụng chúng liên tục cũng nhiều như vậy. TikTok là ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc và với tình hình căng thẳng Mỹ Trung đang gia tăng, đó sẽ là một rào cản lớn cho sự phát triển và trường tồn lâu dài của ứng dụng.

>>> Xem thêm: Lý giải sức hút không thể chối từ của Tik Tok, biết 4 mẹo sau mách bạn cách gia tăng quảng cáo miễn phí

Tạm kết

Bất chấp cho những khó khăn, TikTok hiện vẫn đang chứng tỏ được sức hút của mình và chắc chắn vẫn là một nền tảng tiềm năng cho các Marketer trong tương lai gần. Đặc biệt nếu muốn nhắm vào đối tượng là các bạn trẻ thì mạng xã hội này chắc chắn là một kênh quảng cáo cần được để ý tới. Với những mối lo ngại liệu ứng dụng này có tồn tại lâu dài hay không thì vẫn còn là một câu hỏi lớn và thời gian sẽ cho câu trả lời.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo SensorTower

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook đang thay đổi cách đo lường số lần hiển thị tự nhiên trên trang

Bài tiếp theo

iPhone xách tay mua tại Việt Nam: Đầy rủi ro và khó bảo hành

nội dung tương tự