Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Phan Thảo Bởi Phan Thảo
Th1 12, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù phải đối mặt với một loạt thách thức tới sự tồn tại của ứng dụng, TikTok đã có sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2020 và tiếp tục trở thành một nền tảng quan trọng, có ảnh hưởng lớn vào năm tới.

Mặc dù TikTok đã tránh được lệnh cấm ở Mỹ trong thời điểm hiện tại nhưng ứng dụng này vẫn đang bị giám sát chặt chẽ do những mối lo ngại về tác động xấu của nó đối với người dùng trẻ. Vì vậy, trong phần thủ tục pháp lý mới ra mắt ở Anh, TikTok đã phải kiểm duyệt lại toàn bộ cách thức theo dõi và sử dụng dữ liệu từ người dùng chưa đủ vị tuổi thành niên.

Theo Sky News UK:

“Một bé gái 12 tuổi đến từ London chưa xác định danh tính đã đưa ra yêu cầu bồi thường thiệt hại chống lại 6 công ty được cho là chịu trách nhiệm cho TikTok và ứng dụng “tiền nhiệm của “Musical.ly vì việc “mất quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân”. Theo phán quyết của Tòa án Tối cao được công bố vào vài ngày trước đây, hành động cáo buộc các công ty đã “sử dụng sai thông tin cá nhân của nguyên đơn và xử lý dữ liệu cá nhân của nguyên đơn” vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của EU và Vương quốc Anh.”

Đây là trường hợp mới nhất trong số nhiều trường hợp đã chống lại ứng dụng này vì cùng mối quan tâm:

  • Vào tháng 10, Cơ quan Viễn thông của Pakistan đã tạm thời cấm TikTok do “nội dung vô đạo đức và khiếm nhã” trong ứng dụng. TikTok đã thực hiện các thay đổi và lệnh cấm đã được dỡ bỏ ngay sau đó. 
  • Vào tháng 8, các quan chức Pháp đã công bố  một cuộc điều tra mới về các hoạt động thu thập dữ liệu của TikTok, chủ yếu do lo ngại về các biện pháp bảo vệ người dùng trẻ tuổi của nó.
  • Vào tháng 7 năm 2019, Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh đã mở một cuộc điều tra về cách TikTok xử lý dữ liệu cá nhân của người dùng trẻ tuổi và liệu nó có ưu tiên sự an toàn của trẻ em trên mạng của mình hay không. 
  • Vào tháng 2 năm 2019, FTC đã phạt TikTok mức kỷ lục 5,7 triệu đô la vì thu thập bất hợp pháp tên, địa chỉ email, hình ảnh và địa điểm của trẻ em dưới 13 tuổi.  

Có thể thấy, các biện pháp bảo vệ người dùng trẻ tuổi là một vấn đề rất quan trọng – theo dữ liệu nội bộ do The New York Times thu được, hơn một phần ba số người dùng Tiktok hằng ngày ở Mỹ thuộc độ tuổi dưới 14 tuổi. Mặc dù trải nghiệm TikTok về mặt kỹ thuật nói rằng sẽ chỉ cung cấp tài khoản cho người dùng trên 13 tuổi, tuy nhiên ứng dụng này vẫn có một phiên bản “giới hạn” dành riêng cho những người dưới độ tuổi đó.

“TikTok for Younger Users (TikTok dành cho người dùng nhỏ tuổi) giới thiệu các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và an toàn được thiết kế đặc biệt cho đối tượng dưới 13 tuổi. TikTok for Younger Users cho phép chia người dùng vào các môi trường phù hợp với lứa tuổi, phù hợp với hướng dẫn của FTC cho các ứng dụng dành cho mọi đối tượng. Người dùng sẽ tham gia trải nghiệm ứng dụng thích hợp sau khi đăng ký tài khoản TikTok dựa vào độ tuổi của mình.”

Vì vậy, việc ngăn người dùng trẻ đăng nhập và truy cập vào tất cả những gì TikTok cung cấp đang được cho là khá lỏng lẻo, khi dữ liệu chính thức chỉ dựa trên ngày sinh tự đăng ký của người dùng. Điều này đã dẫn đến kết quả hơn một phần ba tổng số người dùng TikTok tại Hoa Kỳ dưới 14 tuổi.

Người dùng Tiktok tại Mỹ tính theo độ tuổi vào năm 2020

Do đó, những lo ngại xung quanh việc bảo vệ trẻ em từ những ứng dụng như TikTok là có cơ sở, việc các cơ quan chức năng đang xem xét kỹ lưỡng và “thử thách” ứng dụng là điều hoàn toàn hợp lý. Điều này sẽ trở nên cấp bách hơn khi ứng dụng này tiếp tục phát triển và khả năng ảnh hưởng của nó ngày càng tăng lên. Mặc dù trọng tâm tổng thể của TikTok là các đoạn clip ngắn vui nhộn, nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn có những nội dung vượt quá giới hạn khi người dùng cố gắng chia sẻ những nội dung thu hút được nhiều lượt thích hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách quảng cáo trên Tiktok

Bên cạnh đó, mối quan tâm này không chỉ tác động tới duy nhất TikTok, tất cả các nền tảng xã hội đều cần được quan tâm và quản lý một cách sát sao hơn. Tuy nhiên, việc tập trung vào video và sự hấp dẫn của khán giả trẻ vào TikTok dường như làm tăng rủi ro cao hơn cho ứng dụng này. Mặc dù những mối quan tâm này có thể được giải quyết mà không ảnh hưởng tới pháp lý, nhưng đó là một yếu tố quan trọng mà nền tảng cần quản lý.

“Thêm vào đó, một mối quan tâm khác đối với TikTok là bảo mật dữ liệu quốc tế, với luật an ninh mạng nghiêm ngặt của Trung Quốc về mặt kỹ thuật sẽ quy định rằng công ty mẹ ByteDance cần chia sẻ dữ liệu về người dùng TikTok với Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) theo yêu cầu.

Trong khi những nỗ lực của Chính phủ Mỹ về việc buộc TikTok bán quyền sở hữu hiện đang thiếu bằng chứng cần thiết để có được sự thông qua, nhiều cơ quan chức năng khác cũng đưa ra những lo ngại tương tự. Vì vậy, việc phải đối mặt với nhiều sự giám sát hơn vào năm 2021 sẽ là một bước cản trở lớn cho sự phát triển của TikTok.

Thực tế cho thấy, TikTok đã mất 200 triệu người dùng trong vòng một ngày vào cuối tháng 6, khi Chính phủ Ấn Độ ban lệnh cấm ứng dụng này do xung đột liên tục với Chính phủ Trung Quốc. 

Đối với một nền tảng đang trên đà phát triển mạnh mẽ như TikTok, đây là một trong những mối quan tâm lớn và quan trọng nhất mà TikTok cần xem xét và giải quyết. Với khả năng khai thác sở thích cá nhân và thu hút người dùng nhiều hơn tất cả các ứng dụng khác, TikTok đã phần nào chứng minh được sự thành công của mình và trở thành đối thủ tiềm năng đối với nhiều nền tảng mạng xã hội lâu đời. Nhưng cho đến khi nó có thể đảm bảo việc bảo vệ người dùng dưới tuổi vị thành niên và xoa dịu những lo ngại về việc chia sẻ dữ liệu thì các truy vấn sẽ vẫn tiếp tục kéo dài xung quanh ứng dụng này.  

Được cho rằng với nguồn thu nhập khủng mỗi tháng, TikTok và ByteDance sẽ sớm tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên, cuộc chiến liên quan tới pháp lý sẽ là một lời nhắc nhở cấp thiết về việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, không chỉ tới TikTok mà còn tới những nền tảng mạng xã hội lớn khác.

Phan Thảo – MarketingAI

Theo SocialMediaToday

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Bài tiếp theo

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789