TikTok tung ra tài khoản “TikTok Tips” để đưa ra những lời khuyên có ích tới người dùng

13 Thg 02

Mới đây, mạng xã hội video đình đám hiện nay là TikTok vừa công bố việc tung ra “TikTok Tips”. Đây là một tài khoản đặc biệt trên nền tảng này mà theo như mô tả từ phía công ty là Chúng tôi có sứ mệnh thúc đẩy sự riêng tư, an toàn và những cảm xúc tích cực.

Với tài khoản này, TikTok sẽ sử dụng cộng đồng Influencer để truyền tải những thông điệp về sự an toàn cho người dùng, cũng như giới thiệu về cách mà những công cụ hỗ trợ và bảo mật của TikTok hoạt động:

TikTok Tips còn sở hữu cả những nội dung để khuyên nhủ người dùng không nên “nghiện” và sử dụng quá lâu TikTok - một điều khá lạ thường so với một ứng dụng mạng xã hội phải không?

Trong thời điểm hiện tại, tài khoản này sẽ chưa có những nội dung liên quan đến việc làm thế nào để cải thiện độ hiệu quả của người dùng trên TikTok. Cái này có phần ngược lại so với Instagram khi mới đây, nền tảng mạng xã hội đã cho ra mắt tài khoản Creator. TikTok muốn tập trung vào việc cải thiện hành vi của người dùng trên đây, chủ yếu là hướng tới những người dùng trẻ tuổi. Việc này sẽ bổ trợ cho những nỗ lực từ trước của TikTok trong việc trở thành một mạng xã hội mang lại giá trị tích cực, một sân chơi an toàn và thoát khỏi những đánh giá bên ngoài.

 
>>> Đọc thêm: Instagram tạo ra tài khoản Creators cung cấp lời khuyên hữu ích cho Influencers

Dĩ nhiên, những điều này có phần phi thực tế cho một ứng dụng mạng xã hội. Tuy nhiên TikTok vẫn đã và đang nỗ lực để thay đổi, cập nhật các chính sách của mình để xử lý được những vấn đề này trước khi chúng trở thành mối nguy hại lớn. Khi ngay tháng trước, TikTok đã cập nhật lại “Tiêu chuẩn cộng đồng” của mình, mục đích là giải quyết được vấn nạn sai lệch thông tin cũng như thay đổi lại điều luật về những hành vi được chấp nhận trên ứng dụng.

(Nguồn: Orange Magazine)

Mặt khác, TikTok cũng đang có những hành động để khẳng định lợi ích mà cộng đồng người dùng mang lại. Tại Ấn Độ, TikTok đã tạo ra một chương trình học trực tuyến có tên gọi “#EduTok”. Hiện nay, EduTok đã có hơn 10 triệu videos được đăng tải lên nền tảng và trải dài rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ dạy ngôn ngữ mới cho đến hướng nghiệp, kỹ thuật công nghệ.

Tất cả những hoạt động này đều nằm trong chiến lược phát triển nhanh chóng của TikTok, mục đích là phủ sóng trên toàn bộ lĩnh vực và khía cạnh, từ đó đảm bảo TikTok vẫn đáp ứng được mong đợi của người dùng khi nó tiếp tục mở rộng. Để giảm bớt được những mối quan ngại về việc TikTok có mối liên hệ với chính phủ Trung Quốc, họ hiểu rằng mình cần phải mang lại một nền tảng ứng dụng an toàn, để tránh sự giám sát thêm từ các cơ quan quản lý.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo tiktok ads

Tạm kết

Nhìn rộng ra, không thể phủ nhận những lợi ích mà tài khoản “TikTok Tips” mang lại cho xã hội. Đây sẽ là nước đi đúng đắn của TikTok, mang lại cho người dùng những thông tin và lời gợi nhắc có ích và có thể trong tương lai, cung cấp cả những mẹo để tận dụng tối đa chức năng của TikTok. 

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

   
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.