Nội dung hot

Tìm hiểu ba màu sắc trong thiết kế thịnh hành nhất năm 2019 theo Shutterstock

Khánh Linh - Dec 4, 2018

icon viewed 943 views

Bài viết liên quan

Màu sắc là một giao tiếp phổ quát, một lực động của thế giới trực quan mang lại cuộc sống và ý nghĩa cho mọi thứ chúng ta thấy. Nó cũng ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta. Con người có phản ứng bản năng, tình cảm và văn hóa với những màu sắc khác nhau. Do đó, màu sắc trong thiết kế rất quan trọng. Cùng MarketingAI tìm hiểu ba màu sắc thịnh hành nhất năm 2019 do Shutterstock bình chọn.

Tại Shutterstock, màu sắc là thứ quan trọng nhất. Từ hình ảnh đen trắng cổ điển đến hình minh họa nhiều màu, bộ sưu tập của Shutterstock chứa mọi màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng. Shutterstock đã dùng những báo cáo xem xét những gì người dùng tải xuống thường xuyên nhất và chúng tôi đã phát hiện ra màu sắc mà người tiêu dùng ưa thích, và đây cũng là xu hướng màu sắc cho năm 2019.

Màu UFO Green

Màu xanh lá cây tươi sáng này gợi lên hình ảnh các vùng nông thôn tươi tốt trong tự nhiên hay nhân tạo – như hình ảnh về mã nhị phân.

(Ảnh: Shutterstock)

>>> Xem thêm: Giải mã ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Màu Plastic Pink

Màu hồng ấm này trở lại như một món đồ chơi mang tính biểu tượng nhưng mang một cường độ hoàn toàn mới trong ý nghĩa. Một màu nóng bỏng với rất nhiều chiều sâu, màu sắc này hoàn toàn phù hợp với ánh sắc ban đêm.

(Ảnh: Shutterstock)

Proton Purple

Màu sắc này trong thiết kế này gợi liên tưởng đến những thiết bị ồn ào hay tiếng điện thoại rung. Màu tím rực rỡ này thể hiện khả năng tích cực của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

(Ảnh: Shutterstock)

Shutterstock cho rằng cả ba màu sắc trên đang ngày càng phổ biến hơn, và đều là màu neon tươi sáng. Xu hướng này có lẽ do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ, cũng như từ 2 yếu tố muôn thuở là cảm xúc và văn hóa.

Lou Weiss, Giám đốc Tiếp thị của Shuttestock cho biết: “Công nghệ đang ngày càng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh văn hóa, trong đó có sự yêu mến của đại chúng dành cho sắc màu. Không ngạc nhiên khi 3 màu sắc gây thích thú nhất trong thời gian tới đều rất hiện đại, đậm chất digital”.

Ngoài ra, bảng dưới đây cho thấy những màu sắc được yêu thích nhất tại nhiều nơi trên thế giới:

(Ảnh: Shutterstock)

Các nước Châu Á

Nhật Bản có xu hướng chuông những màu hồng pastel nhẹ nhàng, khá giống với thói quen của đất nước mặt trời mọc (Ảnh: Shutterstock)

Màu sắc đất nước Hàn Quốc ưa thích lại là màu xanh phù hợp với những kiến trúc nội thất, đây là màu xanh khá hiện đại và thể hiện tinh thần mạnh mẽ (Ảnh: Shutterstock)

Màu sắc Đài Loan lựa chọn lại đem tới cảm giác nghệ thuật và yên bình (Ảnh: Shutterstock)

Đất nước của những ngôi chùa Thái Lan lại chọn màu tím tạo cảm giác sang trọng và quyền lực trong thiết kế (Ảnh: Shutterstock)

Các nước Châu Âu và Châu Mỹ

Màu xanh đất nước Australia lựa chọn rất phù hợp với những ánh đèn màu tối, đem lại cảm giác hiện đại cho người xem (Ảnh: Shutterstock)

Sự lựa chọn màu sắc của nước Đức lại đem tới cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác nhẹ nhàng và thư thái (Ảnh: Shutterstock)

Gần tương tự như màu sắc đất nước Hàn Quốc lựa chọn, màu xanh của đất nước nhiệt đới Brazil cũng đem tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên (Ảnh: Shutterstock)

Nước cánh đồng hoa oải hương tím ngát chính là màu sắc được Vương quốc Anh lựa chọn (Ảnh: Shutterstock)

Lại một màu sắc xanh nữa được lựa chọn, nhưng màu sắc đất nước Mỹ lựa chọn lại có phần chói hơn và năng động hơn (Ảnh: Shutterstock)

Nguồn: Shutterstock

Tìm hiểu ba màu sắc trong thiết kế thịnh hành nhất năm 2019 theo Shutterstock
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Storyboard là gì? 7 Bước tạo Storyboard cho Video Marketing

Bài tiếp theo

Loạt series quảng cáo Dove Nourishing Secret chắc chắc sẽ khiến bạn thích thú

nội dung tương tự