Tinder là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết về ứng dụng hẹn hò đình đám này

Tinder là gì? Đây được xem là ứng dụng hẹn hò miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cho phép người dùng có thể “match” (ghép cặp) với những người dùng khác trong khu vực. Về cơ bản, Tinder là ứng dụng hẹn hò dựa trên địa điểm được ra mắt vào năm 2012 và cho đến nay, Tinder vẫn là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất tại Mỹ. Chính vì lý do đó, nếu bạn vẫn còn độc thân thì Tinder là ứng dụng đáng để bạn khám phá ngay hôm nay.

Tính năng độc đáo nhất của Tinder (tại thời điểm đó) là “vuốt phải nếu bạn thích cô/anh ấy, vuốt trái nếu bạn không”, định dạng này sau đó đã được rất nhiều đối thủ khác “copy” và vô vàn những ứng dụng hẹn hò khác như Bumble, Hinge, CoffeeMeetsBagel đã ra đời. Hiện Tinder đang thuộc sở hữu của Match Group, đây cũng là bên sở hữu những nền tảng hẹn hò phổ biến khác như Plenty of Fish và Match.com. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về những tính năng của ứng dụng hẹn hò trên di động phổ biến này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của MarketingAI để hiểu chi tiết Tinder là gì và mọi thứ bạn cần biết về Tinder.

Mục đích chính của ứng dụng Tinder là gì?

Vuốt, ghép cặp và trò chuyện với những người dùng độc thân khác trong khu vực

mục đích của ứng dụng tinder là gì

Mục đích của ứng dụng tinder là gì?

Tinder xuất hiện trên thị trường lần đầu vào năm 2012, người dùng Tinder hầu hết là độc thân và đang muốn tìm kiếm những mối quan hệ bình thường. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, 49% đàn ông sử dụng Tinder để tìm kiếm tình một đêm, con số này ở phụ nữ chỉ là 15%, thì vẫn còn rất nhiều người khác coi Tinder là nơi để tìm kiếm những mối quan hệ nghiêm túc, thậm chí là tiến tới hôn nhân. Tinder không được thiết kế cụ thể cho một nhóm tuổi nào, dù vậy thì ứng dụng này trở nên phổ biến nhất trong độ tuổi từ 18 – 29 theo như một số khảo sát, nhóm tuổi này chiếm đến hơn một nửa tổng số người dùng Tinder.

mục đích của ứng dụng tinder là gì 001

Kể cả vậy, ứng dụng này vẫn thu hút rất nhiều độ tuổi ở các mức độ khác nhau, vì vậy Tinder được xem là một ứng dụng đáng để thử nếu bạn vẫn còn dưới 50, đặc biệt là nếu bạn sinh sống ở những thành phố lớn. Đọc đến đây, có thể sẽ có người băn khoăn mức phí phải bỏ ra để sử dụng Tinder. May mắn thay, ứng dụng cơ bản của Tinder miễn phí cho toàn bộ người dùng, dù vậy ứng dụng này vẫn mở ra thêm cho người dùng lựa chọn trả thêm tiền để được sử dụng Tinder Plus hoặc Tinder Gold (Chi tiết về những cái này sẽ được đề cập ở phần dưới của bài viết).

Sau khi bạn đã tải ứng dụng về điện thoại của mình, bạn chỉ cần đăng ký thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Lưu ý rằng, Tinder chỉ hoạt động với duy nhất tài khoản Facebook, dù nghe quá có thể nó sẽ gây khó chịu tuy nhiên đây có thể là một điều tốt. Nó giúp loại bớt đi những tài khoản giả mạo, với một ứng dụng hẹn hò thì đây là một đặc điểm tuyệt vời vì suy cho cùng, bạn cũng tìm đến một con người thật ở ngoài đời để hẹn hò cơ mà. Ngoài ra, việc kết nối với tài khoản Facebook giúp cho bạn dễ dàng đăng tải hình ảnh lên hồ sơ cá nhân của mình. Tinder là ứng dụng có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android. Ngoài ra, Tinder cũng có thêm Tinder Online – nền tảng Tinder cho máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn sử dụng.

Cách tạo hồ sơ cá nhân trên Tinder

Tạo hồ sơ cá nhân trên Tinder quả thực rất đơn giản khi Facebook đã làm gần hết phần việc cho bạn từ trước. Sau khi đăng nhập ứng dụng thông qua tài khoản Facebook, những hình ảnh cũng như sở thích cá nhân sẽ được tự động nhập vào trong hồ sơ Tinder, ngoài ra bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn hình ảnh cá nhân mong muốn cũng như thứ tự xuất hiện của chúng trên hồ sợ. Với một hồ sơ cá nhân Tinder, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất vì vậy hãy lựa những bức hình đẹp nhất của bản thân. Bạn nên dùng tối thiểu 3 ảnh trở nên vì một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với những hồ sơ của một người sở hữu từ 3 ảnh trở lên có tần suất “match” cao hơn nhiều so với những hồ sơ chỉ có 1 ảnh. Ngoài ra, cũng đã có những nghiên cứu để tìm ra công thức cho một bức ảnh Tinder thu hút nhất, cụ thể là:

  • Độ tương phản cao
  • Chỉ chụp một mình bạn
  • Chụp ảnh cận mặt
  • Tạo Eye contact

Cách tạo hồ sơ cá nhân trên Tinder

Chọn ra hình ảnh phù hợp cho bạn ngay từ đầu là điều rất quan trọng. Tinder từ lâu đã không còn dựa vào thang điểm Elo – một thang xếp hạng bí mật của hệ thống để quyết định việc hồ sơ của bạn sẽ xuất hiện ở đâu, số lượt vuốt phải bạn nhận được sẽ được tính bởi thuật toán ghép cặp của Tinder. Nói cách khác, nếu bạn muốn tăng cơ hội ghép cặp với những người nổi tiếng trên Tinder, hình ảnh của bạn phải thật ấn tượng. Ngoài ra, Tinder cũng đã bổ sung thêm tính năng Smart Photos, giúp bạn lựa chọn ra những hình ảnh đẹp nhất của mình.

Cách tạo hồ sơ cá nhân trên Tinder 01

(Nguồn: Photofeeler)

Khi kích hoạt tính năng này, ứng dụng sẽ tự động kiểm duyệt toàn bộ ảnh trong khu vực xuất hiện phổ biến của hồ sơ, sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự hình ảnh nhận được nhiều lượt vuốt phải nhất lên đầu và giảm dần.

Sau khi xử lý xong phần hình ảnh, phần tiếp theo sẽ giúp hồ sơ của bạn trở nên thu hút chính là phần tiểu sử. Có một mục gọi là “About Me (Về bản thân tôi)” với khoảng trắng ngắn cỡ 500 ký tự trên hồ sơ cá nhân. Nếu bạn thực sự muốn thu hút người khác, đừng bao giờ để mục này trống trơn, đặc biệt nếu bạn là đàn ông. Theo thống kê, lượng người dùng là nam giới trên Tinder nhiều gấp 3 lần so với phụ nữ, vì vậy đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để thu hút phái nữ. Bạn có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân bất kỳ lúc nào, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ở phía trên của màn hình.

Ngoài ra, bạn còn có thể liên kết tài khoản InstagramSpotify vào hồ sơ Tinder của mình. Có thể nói, mạng xã hội là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm chút thông tin về cá nhân tới những người dùng khác, tăng thêm cơ hội để mọi người tìm hiểu về bạn. Sau khi phần cơ bản của hồ sơ Tinder đã hoàn thành, bạn có thể thiết lập tiêu chí tìm kiếm của mình. Tinder có những chọn lọc khá cơ bản, chỉ gồm khoảng cách tối đa, giới tính và độ tuổi.

Tinder hoạt động như nào?

Giờ là phần vui nhất của ứng dụng này – vuốt thôi! Bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ngọn lửa để vuốt qua những hồ sơ người dùng khác quanh khu vực bạn đã thiết lập. Nếu bạn sử dụng Tinder cơ bản (miễn phí), bạn chỉ có thể xem được hồ sơ của mỗi người một lần. Bạn có thể sử dụng ngón tay để vuốt hình ảnh sang bên trái nếu đó không phải hồ sơ bạn hứng thú, vuốt phải nếu bạn quan tâm đến người đó. Nếu bạn vuốt lên trên, bạn sẽ cho người đó “Super Like”. Với người dùng cơ bản, họ sẽ nhận được 100 lượt vuốt mỗi 12 tiếng. Nếu bạn không muốn phải vuốt tay thủ công, bạn có thể thay thế bằng cách nhấn vào biểu tượng Tinder ở phía dưới màn hình. Dưới đây là tổng hợp ý nghĩa của các biểu tượng trong ứng dụng Tinder:

Tinder hoạt động như nào?

Khi bạn vuốt phải một người và nếu họ cũng vuốt phải với bạn, đó sẽ được tính là một lần Match.

Nếu bạn được Match, cần làm gì tiếp theo?

Sau cơ số lần vuốt và bạn đã được Match lần đầu, bạn có thể bắt đầu trò chuyện với người đó. Để truy cập màn hình trò chuyện, nhấp vào biểu tượng đối thoại ở phía trên màn hình. Với những hồ sơ thu hút, họ sẽ nhận được vô vàn cuộc trò chuyện mỗi ngày, vì vậy lời mở đầu là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn gây ấn tượng với đối phương, cũng như trở nên nổi bật hơn so với những “đối thủ vuốt phải” khác.

Tinder hoạt động như nào 001

(Nguồn: Lifewire)

Đừng chỉ gửi những lời chào cơ bản như “Chào” hay là “Hey”. Điều đó sẽ vô tình đẩy áp lực của việc mở đầu câu chuyện sang đối phương, tệ hơn thì người đó sẽ nghĩ bạn là một người tẻ nhạt, không sáng tạo và không có gì đặc biệt. Thay vào đó, hãy đặt ra những câu hỏi sáng tạo, hấp dẫn, tạo được tính tương tác và quan trọng hơn hết, đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, Tinder cũng cho phép đối phương thả cảm xúc cho đoạn hội thoại, vì vậy nếu không thể bắt chuyện được thì hãy chuẩn bị đón nhận những biểu cảm “chán nản” của người ấy. Dù vậy, tính năng bày tỏ cảm xúc này của Tinder cũng có những mặt tích cực của nó khi có những biểu cảm khích lệ, lạc quan như vỗ tay hoặc giơ biểu tượng Like. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắn tin với những người đã Match thông qua Tinder Feed, đây cũng là nơi hiển thị toàn bộ những hoạt động mới nhất của họ. Ví dụ, nếu một người thay đổi ảnh đại diện cá nhân, hoặc lựa chọn một bài nhạc khác trên Spotify cho hồ sợ, bạn có thể để lại bình luận cho những hành động đó. Chỉ cần nhấp vào ô trò chuyện ở phần nội dung, sau đó gõ nội dung bình luận của bạn.

Có nên sử dụng Tinder Plus hay không?

Hiện nay mức phí của Tinder Plus là khoảng $9,99/tháng nếu bạn dưới 30 tuổi và $19,99/tháng nếu bạn trên 31 tuổi. Ngoài ra nếu sử dụng từ 6 tháng cho đến 1 năm, mức phí hàng tháng sẽ được chiết khấu một chút. Khi đăng ký sử dụng Tinder Plus, bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau:

  • 5 lượt Super Like mỗi ngày
  • Khả năng quay ngược lại lần vuốt trước đó
  • Không quảng cáo
  • Không giới hạn số lượt vuốt phải
  • Thay đổi địa điểm sang bất kỳ đâu trên thế giới với tính năng Passport
  • Giới hạn thông tin hiển thị với người khác
  • Hồ sơ cá nhân của bạn sẽ chỉ hiển thị với những người bạn đã “Like”
  • Một Tinder Boost miễn phí hàng tháng

Super Like và Tinder Boost cũng có thể được mua riêng lẻ, cũng như người dùng miễn phí vẫn có thể sử dụng hai tính năng này (dù bị giới hạn). Nếu bạn là một người thường xuyên đi du lịch, việc nâng cấp lên Tinder Plus là khá đáng tiền khi cho phép bạn thay đổi địa điểm thành bất kỳ đâu với tính năng Passport. Theo một khảo sát, 76% người dùng Tinder chủ yếu sống ở những khu vực thành thị, vì vậy nếu bạn đang không sống ở những khu vực trung tâm thành phố, việc nâng cấp lên Tinder Plus có lẽ không đáng cho lắm.

Có nên sử dụng Tinder Plus hay không?

Tinder Plus là gì – (Nguồn: Blog)

Ngược lại, nếu bạn sống ở những thành phố lớn thì việc sử dụng hết 100 lượt vuốt là cực kỳ nhanh chóng, vì vậy việc nâng cấp có thể giúp bạn bớt bực bội khi phải đợi tới nửa ngày chỉ để tiếp tục “vuốt”. Ngoài ra, Tinder Plus cũng đáng để bạn cân nhắc nếu bạn quan tâm đến những người tìm thấy bạn trên Tinder. Sau khi nâng cấp, bạn có thể ẩn hồ sơ cá nhân của mình khỏi những người dùng khác, cũng như chỉ hiển thị với những người bạn đã từng vuốt phải.

Có nên sử dụng Tinder Gold hay không?

Tinder Plus và Tinder Gold khác nhau như thế nào?, bạn sẽ nhận được toàn bộ những lợi ích như Tinder Plus và kèm theo hai tính năng bổ sung đặc biệt sau:

  • Có thể xem toàn bộ những người đã “Like” hồ sơ của bạn, đồng nghĩa rằng nếu bạn vuốt phải những người này là sẽ nghiễm nhiên là Match với họ
  • Nhận được 4-10 Top Picks mỗi ngày (với người dùng miễn phí thì chỉ được 1)

Top Picks là những hồ sơ người dùng được thuật toán của Tinder nhận định là phù hợp với những tiêu chí hẹn hò của bạn, tiêu chí này được tính toán dựa trên những lần bạn vuốt (trái/phải). Mức phí của Tinder Gold khá đa dạng, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi và khu vực, tuy nhiên bạn mức phí trung bình sẽ rơi vào khoảng:

Có nên sử dụng Tinder Gold hay không?

Tinder Gold là gì – (Nguồn: Tinder)

Một số thống tin về ứng dụng hẹn hò Tinder là gì?

Tinder hiện đang là một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, con số “Match” mà ứng dụng này tạo ra đã lên tới hàng tỷ lượt, cũng như số lượt vuốt mỗi ngày của người dùng cũng đã vượt cột mốc này. Những con số này là minh chứng cho thấy Tinder đã và đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số thống kê thú vị về ứng dụng hẹn hò đình đám này, qua đó có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về Tinder là gì.

1. Tinder chưa thể vượt qua những gã khổng lồ trong thị trường ứng dụng hẹn hò

Dù phổ biến là vậy, tuy nhiên lượng người dùng Tinder hàng tháng chỉ chiếm khoảng 1% tổng số người dùng Internet trên toàn cầu. Qua đó cho thấy một câu chuyện về sự khiêm tốn trong lượng người dùng của những ứng dụng hẹn hò dựa trên khu vực nói chung. Rõ ràng rằng Tinder và những ứng dụng “tân binh” chưa thể vượt qua những trang hẹn hò truyền thống như Match.com, OKCupid hay trang hẹn hò của Trung Quốc có tên Jiayuan. Dù vậy, thị trường hẹn hò trực tuyến nói chung cũng đang gặp phải những vấn đề của mình khi lượng khách ghé thăm những trang này không có sự tăng trưởng trong 2 năm vừa qua. Dù Tinder có thể không phải ứng dụng số 1 tuy nhiên vẫn có những cơ hội rõ rệt cho sự phát triển của ứng dụng này.

Tinder chưa thể vượt qua những gã khổng lồ trong thị trường ứng dụng hẹn hò

(Nguồn: globalwebindex)

2. 25% người dùng Tinder đã trả tiền cho việc hẹn hò trực tuyến

Việc lôi kéo những người hẹn hò trực tuyến có thể chi tiêu tiền của họ đã trở thành vấn đề chung của toàn bộ ngành công nghiệp hẹn hò. Theo một thống kê, cứ 8 khách ghé thăm thì chỉ có 1 người trả tiền. Không chỉ vậy, những mô hình ứng dụng có quảng cáo (hầu hết các nền tảng hẹn hò miễn phí đều đang sử dụng) cũng đang đối mặt với thách thức lớn khi có hơn một phần ba lượng khách ghé thăm trang thường xuyên sử dụng phần mềm chặn quảng cáo.

Nhìn vào Tinder, ứng dụng này có một lợi rất lớn ở đây khi có tới một phần tư (25%) lượng người dùng đã và đang trả tiền cho việc hẹn hò trực tuyến. Đây là một con số đáng ấn tượng và nếu Tinder có thể thuyết phục người dùng của họ nâng cấp lên Tinder Plus – tính năng cao cấp mới, Tinder có thể mang lại nguồn doanh thu khổng lồ như những gì ứng dụng này được định giá.

25% người dùng Tinder đã trả tiền cho việc hẹn hò trực tuyến

(Nguồn: globalwebindex)

3. Lượng người dùng Tinder không phải duy nhất – 70% trong số họ ghé thăm các trang hẹn hò trực tuyến khác

Những người sử dụng hẹn hò trực tuyến luôn muốn có nhiều lựa chọn khác nhau và người dùng Tinder cũng không phải ngoại lệ. Chỉ có một phần nhỏ lượng người dùng Tinder là sử dụng duy nhất ứng dụng này cho việc hẹn hò trực tuyến. Thực tế, 7 trên 10 người dùng Tinder nói rằng họ ghé thăm những trang hẹn hò trực tuyến khác trong tháng trước. Quan trọng hơn, điện thoại là thiết bị quan trọng nhất để truy cập, đánh bại cả Laptop/PC. Điện thoại thông minh có thể rất cần thiết để sử dụng Tinder, tuy nhiên nó cũng vô tình khiến cho việc truy cập các dịch vụ đối thủ trở nên dễ dàng hơn.

Lượng người dùng Tinder không phải duy nhất - 70%

(Nguồn: globalwebindex)

4. Các thương hiệu và Marketer nên để mắt tới Tinder

Dù lượng khán giả của Tinder vẫn còn khá nhỏ, tuy nhiên nó vẫn rất đáng để các thương hiệu và Marketer dành sự quan tâm của mình. Có tới hai phần ba lượng người dùng Tinder nghĩ rằng bản thân là những người quan tâm tới thương hiệu, một nửa trong số họ nói rằng họ có xu hướng mua hàng từ những thương hiệu mà họ thấy trên quảng cáo, ngoài ra có tới 77% người dùng sẽ kể cho bạn bè của mình về những sản phẩm mới. 

Các thương hiệu và Marketer nên để mắt tới Tinder

(Nguồn: globalwebindex)

5. Nam giới áp đảo nữ giới trên Tinder, nhiều người trong số họ không hề độc thân

Nhìn vào thống kê nhân khẩu học về người dùng Tinder, 16 – 34 là nhóm tuổi năng nổ nhất trên đây và trong đó đa phần là người dùng sống ở khu vực thành thị. Theo giới tính, nam giới áp đảo nữ giới trên Tinder với tỷ lệ 60:40 và rất nhiều trong số họ không hề độc thân. Đúng như những gì mà CEO của Tinder, ông Sean Rad đã từng tin rằng Tinder không chỉ là một ứng dụng hẹn hò mà nó còn là một “nền tảng khám phá xã hội”.

Nam giới áp đảo nữ giới trên Tinder

(Nguồn: globalwebindex)

Tạm kết

Tinder là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến đang cực kỳ phổ biến ngày nay, đặc biệt là với phái mạnh khi lượng người dùng là nam giới trên đây nhiều hơn so với nữ giới. Có thể thấy Tinder là một cách hữu hiệu để tìm kiếm người phụ nữ của đời mình, vì vậy bạn cần hiểu Tinder là gì để có thể sử dụng hiệu quả ứng dụng này.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Vida Select & Global Web Index

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây