Nội dung hot

Tiết lộ cách bán hàng “bách trúng” với tính năng Shopping trên Instagram Story

Thắng Nguyễn - Aug 10, 2018

icon viewed 269 views

Bài viết liên quan

Instagram Story mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích ngay từ lúc nó ra mắt trên thị trường. Có thể nói lượng người dùng Instagram đang ở mức rất cao và hãng cũng mới cho ra mắt tính năng shopping ở trên Instagram Story. Hãy cùng xem, những cách bán hàng hiệu quả với tính năng shopping trên ựng dụng tỷ người dùng này.

“Instagram đang trở thành một trong những mạng xã hội được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Lượng người dùng hàng ngày của IG là 1 tỷ người. Dĩ nhiên, marketer toàn cầu cũng bắt đầu chú ý khai thác kênh quảng cáo, bán hàng tiềm năng này”

Theo Jeremy McGilvrey chia sẻ trên Entrepreneur

Tính năng Shopping trên Instagram Story có gì hấp dẫn?

Có thể thấy những tiện ích mà Instagram Story trước đây đem đến cho khách hàng khá “nghèo nàn”. Đây chỉ đơn thuần là những tính năng giúp cho khách hàng giải trí và không hỗ trợ gì để giúp người dùng kinh doanh trên đây. Nếu có chỉ giới hạn chèn Link vào những bài đăng Story của họ, và người xem vuốt lên thì mới có thể truy cập vào đường link mà mình mong muốn. Tuy nhiên, một hạn chế duy nhất của chèn link là những tài khoản phải có lượng người theo dõi đạt ngưỡng 10.000.

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: Instagram)

Một vấn đề khác đặt ra với các doanh nghiệp là bấm vào link đã chèn có thể đưa người dùng thoát ra khỏi trang Instagram họ đang xem và truy cập vào trình duyệt khác để xem thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc marketer phải nỗ lực gấp đôi để thiết kế nên một website bắt mắt và tiện dụng cho người truy cập. Sau tất cả, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Và câu chuyện sẽ “đổ sông đổ biển” nếu người tiêu dùng không mua hàng của bạn. Bạn đã mất một đơn hàng tiềm năng.

Hơn thế nữa các các Marketer mong muốn có thể đặt link bán hàng vào trong Stories của họ và có thể trực tiếp mua sản phẩm trong khi vẫn truy cập Instagram mà không bị thoát ra ngoài. Điều này đã chiều lòng họ bằng bản cập nhật mới nhất cho phép tính năng Shopping  trên Instagram khả dụng. Vào thời điểm được cập nhật, các thương hiệu rất vui mừng vì có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình mà không bị rào cản giống trước kia

Chiến lược “bách trúng” với tính năng shopping trên Instagram Story

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

Jeremy Mcgilvrey chuyên gia xã hội kiêm nhà văn, blogger (Nguồn: Brand Vietnam)

Theo một chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu những hành vi trên mạng xã hội, một blogger, ông tên là Jeremy McGilvrey thì có thể nói những chiến lược sau có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện các Stories trên Instagram để gia tăng doanh số. Những chiến lược đó cụ thể như sau:

1. Tận dụng tối đa danh tiếng của các KOLs

Điều quan trọng nhất để giúp doanh nghiệp dễ dàng thu lại sự chú ý từ người tiêu dùng là nhờ đến những người nổi tiếng, những người mà khách hàng của bạn có thể rất yêu quý và ngưỡng mộ. Bạn có thể tận dụng những người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng chia sẻ bất kỳ những trải nghiệm mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp một cách khéo léo và tinh tế nhất. Quan trọng hơn cả là phải tạo được lòng tin với khách hàng và phải cho họ biết tại sao họ nên trải nghiệm những sản phẩm/ dịch vụ này của doanh nghiệp.

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: Marketingland)

Những lời truyền miệng, giới thiệu là một công cụ Marketing cực kỳ hiệu quả cao, theo tâm lý học con người thường có khả năng tin tưởng cao hơn từ những người mà họ thích và thần tượng. Tính năng Shopping trên Instagram Story mới ra này đã đáp ứng và nắm bắt hoàn toàn tâm lý đó của khách hàng và kết hợp sao cho phù hợp với ý tưởng về “bán hàng không cần nỗ lực”.

Hiện nay, toàn bộ quy trình trên được thu gọn lại trong đường dẫn “bấm-để-mua” trên Instagram Story. Tóm lại, người dùng sẽ thấy người nổi tiếng nào đó giới thiệu về sản phẩm của bạn, và một đường dẫn sẽ tự động hiện lên để nói với người xem rằng họ có thể mua ngay sản phẩm đó lúc này. Họ bấm vào đường link và đi thẳng đến bước thanh toán.

2. Bán hàng tại những sự kiện đặt hàng trước

Chiến lược này được chuyên gia Jeremy McGilvrey cho các doanh nghiệp muốn quảng bá những sản phẩm của họ để trở thành những sản phẩm “hot” nhất trên thị trường. Những sự kiện trước thềm ra mắt sản phẩm được nhãn hàng đăng lên để tạo cho khách hàng sự tò mò và phấn khích hơn cả.

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: Louis Vuitton)

Louis Vuitton làm điều này rất tốt, tất cả những gì nhãn hàng làm được là tạo ra một Instagram Story. Trong đó, chia sẻ những hình ảnh hậu kỳ của mình, tiết lộ những chi tiết nhỏ trong bộ sưu tập sắp tới, phải chắc chắn rằng những chi tiết đó đủ đẹp và tăng tính kích thích với khách hàng thì từ đó mới có thể tạo được lượng quan tâm trên mạng tốt. Cuối cùng, chính vì sự tiết lộ này, hãng triển khai những những chiến dịch tặng quà cho những người đặt hàng đầu tiên, từ đó từ lượng khách hàng quan tâm và chiến lược khuyến mãi đặt hàng trước tạo ra lượng khách hàng lớn trước và sau sự kiện.

3. Sự kiện lễ hội phải được tận dụng triệt để

Tuy nhiều công ty đang ý thức được sức mạnh của khuyến mãi trong dịp lễ hội, thời điểm sức mua gia tăng ở nhiều ngành hàng, nhưng không nhiều đơn vị biết cách tận dụng lợi ích của những kỳ lễ hội này. Email marketing là cách phổ biến để doanh nghiệp gửi đi các ưu đãi vào những dịp đặc biệt đến khách hàng. Các tiêu đề thông thường sẽ là “Giảm giá 50% nhân dịp…” nhằm khuyến khích người dùng mở email và đặt hàng.

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: Pixelify)

Với Instagram Stories, bạn có thêm một lựa chọn khác. Bạn có thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm đang có khuyến mãi đặc biệt trên mục Story và chèn vào đó link mua hàng.

Khẳng định sự khác biệt “chất” riêng của Instagram trên thị trường

Với tính năng vừa rồi được Instagram áp dụng tại hàng loạt các thị trường, các doanh nghiệp có nhiều “đất” để có thể phát huy hết khả năng của mình. Kể từ khi Instagram Story được ra mắt công chúng và tạo được vị thế trên thị trường như ngày hôm nay, qua bao nhiêu khó khăn từ việc bị nghi ngờ là đạo nhái tính năng của Snapchat, đến không có gì mới mẻ. Thì vừa rồi qua hàng loạt những tính năng cải tiến và tính năng shopping trên Instagram Story hỗ trỡ đắc lực cho các doanh nghiệp, Insta muốn cho thấy bản sắc và riêng biệt trong ứng dụng của mình.

Sự tương tác trong Instagram Story

Dù sinh sau đẻ muộn thế nhưng những gì mà ứng dụng tỷ người dùng này tạo ra và mang đến cho người dùng là cả một trải nghiệm mới rõ rệt. Instagram Story ra mắt sau Snapchat Stories tận 3 năm, dù thời gian đầu bị nghi đạo nhái thế nhưng nó lại đi trước trong việc cho phép tag bạn bè và nhận được report từ chính những người bạn của mình. Thêm vào đó, Instagram Story còn chứa cả một kho ứng dụng và tiện ích mang đến cho người dùng thích thú. Ví dụ có thể kể đến:

  • Tạo cuộc thảo luận
  • Lấy ý kiến từ thanh trượt cảm xúc
  • Tạo nhãn dán Soundtrack
  • Tạo câu hỏi trắc nghiệm
  • Tạo “Question” để hỏi

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: GenK)

Tất cả những tính năng giúp cho Instagram khác biệt hoàn toàn với các tính năng khác hiện có trên thị trường. Một ứng dụng “thần sầu” trong việc chỉnh ảnh giờ đây có thể nói mang đầy đủ những tính năng giải trí và nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Doanh nghiệp từ đó có nhiều công cụ để phát triển những chiến lược cho mình, giúp có thể tạo ra được sự tương tác với khách hàng bằng những tính năng này. Bản sắc của Instagram dần được khẳng định và nó đang đem lại cho ứng dụng này những danh tiếng giờ đã vượt xa hình bóng của một kẻ “đạo nhái” Snapchat.

Instagram Story cho thấy sự “tinh quái”

Nhắc đến Instagram người ta có thể nghĩ ngay về Story một ứng dụng giờ đã là thương hiệu, một biểu tượng của hãng. Cảm giác thoải mái mà Instagram mang lại khi tách biệt Stories khỏi feed thông thường một cách có chủ đích đã giúp “dân số” nền tảng mạng xã hội này bùng nổ. Hiện Instagram có hơn 1 tỷ người dùng, một phần nhờ Stories xuất hiện tại các quốc gia đang phát triển – những nơi Snapchat chưa bao giờ xâm nhập.

tinh-nang-shopping-tren-instagram-story

(Nguồn: GenK)

Chính những tính năng mà Instagram tạo ra cho Instagram Story đã tạo ra sự khác biệt cho ứng dụng tỷ người dùng này. Có thể nói trong những năm trở lại đây phát triển về cả mặt giải trí và gần đây nhất tính năng Shopping trên Instagram Story đã khiến Insta đang là cái tên tiềm năng để phát triển với các doanh nghiệp trên thị trường. Các chiến dịch Marketing hiện nay sẽ có nhiều lựa chọn để phát triển trong đó ứng dụng Instagram có một bản sắc riêng để giúp các doanh nghiệp tác động đến khách hàng. Với sự “tinh quái” mà Instagram đã tạo ra với Story thì các Marketer hoàn toàn có thể triển khai trên đây với những chiến lược giúp tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: 

Instagram Stories: “Cánh tay phải” đắc lực cho ngành thời trang

Kết luận

Tính năng shopping trên Instagram Story của ông lớn ngành ứng dụng xã hội này vẫn còn khá mới và đang trên đà phát triển. Tuy nhiên hiện nay, những lợi ích thấy được mà nó đang đem lại là có thể thấy được và các doanh nghiệp danh tiếng thế giới đã tiên phong áp dụng khá thành công để đem lại lượng khách hàng tiềm năng cho mình từ công cụ tiện ích này. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam có thể dựa vào đây và đem lại cho mình những lợi thế trước các đối thủ cùng ngành từ ứng dụng tỷ người sử dụng này.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Nguồn: doanhnhansaigon

Tiết lộ cách bán hàng “bách trúng” với tính năng Shopping trên Instagram Story
4 (80%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 câu hỏi giúp bạn hiểu tính cách thương hiệu doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Facebook Việt Nam âm thầm ra mắt tính năng tìm việc nhanh cho người dùng

nội dung tương tự