Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

Tinh thần không bỏ cuộc và bài học marketing nhìn từ thành công của diễn viên hài Andrew Schulz

Bởi Hải Yến
Th9 16, 2020
trong Brand, Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Diễn viên hài Andrew Schulz sinh năm 1987 tại New York City, Hoa Kỳ. Anh là diễn viên hài nổi tiếng của nước Mỹ, xếp hạng thứ 23957 trên thế giới và thứ 304 trong danh sách những Diễn viên hài nổi tiếng mọi thời đại. Từ một cậu bé nghèo với ước mơ sáng tạo thể loại hài comedy đến ông vua hài xứ cờ hoa, Schulz đã làm thế nào? 

Từ Youtube đến ông vua hài kịch

Bắt đầu vào năm 2017, Andrew Schulz đã “đánh thức” câu lạc bộ hài New York trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng mạng lưới kết nối của Schulz lúc bấy giờ không đủ để anh tạo  được tiếng vang lớn.

Schulz quyết định chi 25.000 đô la để quay một đoạn phim hài đặc biệt và phát hành đĩa trên tất cả các mạng lưới network để tìm kiếm khán giả. Tuy nhiên đáp lại Schulz vẫn là câu trả lời “không” cùng sự thờ ơ vô vọng đến từ khán giả.

Chàng trai nhận ra rằng để thuyết phục người xem, anh cần phải phân tích cách mà khán giả thực sự xem những bộ phim hài comedy như thế nào. Schulz tham khảo tất cả ý kiến của bạn bè và số đông đều cho phản hồi: “Đoạn clip quá dài, không ai đủ kiên nhẫn để xem hết nó”.

Và Schulz nhận ra rằng đoạn phim của anh làm kéo dài tới tận 1 tiếng đồng hồ. Anh quyết định cắt xuống còn 16 phút và up chúng lên Youtube. Đây là nền tảng mà Schulz đã xây dựng nhiều năm trước đó với số lượng subcribers ít ỏi.

Nhưng ngạc nhiên là, kênh Youtube của của Schulz vẫn hoạt động rất tốt. “Tôi bắt đầu coi công cụ này như một kênh quảng cáo để phát triển mạng lưới của riêng mình”, Schulz nói.

Và với mỗi video hài được ra mắt, kênh Youtube lại thu hút thêm nhiều người theo dõi. Người ta cho rằng việc Schulz cho ra mắt các video comedy mới đều đặn mỗi tuần là điều không tưởng. Nhưng Schulz đã thuyết phục đám đông và để khán giả quen với điều đó bằng cách up các clip mới mỗi tối. Thậm chí anh còn quay lại mọi chương trình từng lên sóng và up đủ 7 ngày/tuần.

Vào giữa năm 2018 và 2019, Schulz quyết định upload 100 clip với dung lượng khổng lồ lên tới 125 bits quay các video live trực tiếp từ các buổi diễn hài comedy. Hành động này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi các diễn viên hài thường chỉ tải các dạng video như vậy vào một dịp đặc biệt trong năm.

“100 clip này là 100 cách để khám phá và hiểu con người tôi. Sẽ chẳng ai có đủ kiên nhẫn lắng nghe một người lạ nói trong một giờ. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng xem hết đoạn clip 2 phút nếu có một người bạn  nào đó gửi cho bạn“, Schulz nói.

Và trong hai năm, kênh Youtube của Schulz đã tăng vụt từ 140 nghìn lên 840 nghìn follow.

Xem thêm: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

Tinh thần không bỏ cuộc

Tháng 3 năm 2020, Schulz bắt đâu giữa chuyến lưu diễn toàn thế giới đầu tiên của mình. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch Corona virus khiến chuyến đi bị ảnh hưởng.

Hầu hết các diễn viên hài đều phải tạm hoãn mọi hoạt động. Nhưng Schulz thì không. Anh xây dựng một studio và bắt đầu diễn những đoạn độc thoại theo phong cách “Late night style”.

Cách sáng tạo này khiến những nhà quản lý network không đồng tình bởi các clip của Schulz đều chưa được chọn lọc. Tuy nhiên, khán giả lại rất thích thú và hưởng ứng diễn viên hài này.

Ví dụ: một đoạn độc thoại hài hước về Joe Biden (ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2020) của Schulz.

Một điều khác mà Schulz rất chú trọng đó là anh luôn điều chỉnh những đoạn độc thoại của mình để phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội.

Trên Instagram, Schulz sẽ thu hút sự chú ý của khán giả với phần giới thiệu ngắn gọn, thiết kế video xoay ngang để người dùng theo dõi tiện hơn.

https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2020/09/Schulz-đã-phát-hành-17-đoạn-độc-thoại-trong-17-tuần.mp4

Schulz đã phát hành 17 đoạn độc thoại trong 17 tuần, thu về trung bình 2 triệu lượt xem. Con số này còn lớn hơn cả những clip hài kịch Schulz làm trong suốt 5 năm trước đó.

Câu chuyện của Schulz không phải về hài kịch. Đó là một bài học cho bất kỳ ai khao khát được hiện thực hóa ước mơ.

Khi một cánh cửa đóng lại, đừng bỏ cuộc, hãy bắt đầu một hướng đi mới, gõ một cánh cửa mới. Hãy làm và thất bại, thất bại rồi lại làm. Giữ ý chí và tiếp tục cho đến khi không còn động lực.

Sau này, Schulz kể lại câu chuyện của anh cho Chris Rock (một diễn viên hài, diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ).

“Nếu bạn nhìn thấy ai đó bên đường với chiếc xe bị hỏng, hiển nhiên sẽ chẳng ai chú ý và lái xe đi qua họ ngay lập tức. Nhưng nếu có ai đó đang nỗ lực tìm cách đẩy chiếc xe bị hỏng đó, chắc chắn bạn sẽ dừng lại và muốn giúp đỡ họ.

Tôi đã từng là người luôn than vãn về việc tại sao cuộc đời không giành cho tôi sự ưu ái đặc biệt. Nhưng tôi nhận ra, chính tôi phải tự cứu tôi trước đã. Rồi sau đó mọi người mới có thể giúp tôi được“.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn chưa biết: Bí quyết thành công của Shiseido: Biểu tượng thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da của Châu Á

Đánh giá post
Bài trước

G Suite là gì? Cách đăng ký G Suite giúp tối ưu hóa hiệu quả công việc

Bài tiếp theo

79 công cụ marketing và phần mềm hữu ích tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp

Tin liên quan

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789