Tổ chức Operation Smile Vietnam (OSV) gặp chỉ trích nặng nề khi công bố đại sứ thương hiệu

Thắng Nguyễn - Nov 8, 2019

icon viewed 475 views

Bài viết liên quan

Trong chiều ngày 7/11, một bài Post trên trang chủ của tổ chức thiện nguyện Operation Smile Vietnam đã tuyên bố về đại sứ của mình trong các hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng, khi mà bài đăng vừa tung lên thì nó đã vấp phải khá nhiều luồng ý kiến chỉ trích từ phía cư dân mạng, đa phần là những bình luận tiêu cực liên quan đến cách lựa chọn đại sứ thương hiệu có phần hơi “kỳ quặc”. Điều này được thể hiện ra sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sự kiện vừa rồi qua bài viết dưới đây.

Operation Smile Vietnam gặp khủng hoảng truyền thông: Âu cũng là không am hiểu văn hóa!

Đầu tiên bài đăng của OSV đã đăng tải lên Poster với hình ảnh của nam diễn viên điện ảnh hàng đầu Trung Quốc là Thành Long (Jackie Chan). Hình ảnh của nam diễn viên này được tổ chức quảng bá sẽ là đại sứ hình ảnh và xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức này tại Việt Nam vào ngày 10/11 sắp tới.

Thế nhưng, tất cả mà bài đăng nhận được là những lượt cảm xúc tiêu cực cùng như bình luận chỉ trích rằng tổ chức đang không am hiểu về xã hội Việt Nam. Hơn nữa, việc phản đối Thành Long là đại sứ cho trẻ em cũng như việc Thành Long sẽ đến Việt Nam ngày 10-11 đã thành một làn sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Khi mà bài đăng mới chỉ đăng tải lên được 2 tiếng, hàng trăm lượt Comment xuất hiện chỉ trích như: “Phản đối Thành Long”, “Không chào đón Thành Long!”, “Thành Long không được sang Việt Nam”…

 

Tất cả những lời phản đối trên cũng được xem là có lý do riêng của nó khi mà đây như là một fanpage lan tỏa yêu thương và những hành động đẹp. Việc sử dụng hình ảnh của Jackie Chan được xem như là điều chẳng mấy tốt đẹp khi nam diễn viên liên tục dính vào những bê bối về cuộc sống đời tư hay chính việc anh cũng chẳng mấy có thiện cảm với nhân dân Việt Nam.

Cụ thể, Thành Long là một trong những người ủng hộ nhiệt huyết với chính phủ Trung Quốc khi đường lưỡi bò được xuất hiện trên các phương tiện thông tin quốc tế. Thêm vào đó, anh chàng cũng đăng tải trên trang cá nhân của mình những hình ảnh ủng hộ chính sách “vô lý”, ngược ngạo này của Trung Quốc khi mà đây là những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế. Hơn nữa, với người dân Việt Nam thì với họ Thành Long chỉ như một con rối và là một kẻ chẳng hiểu biết gì!

Thế nhưng, đỉnh điếm là sử dụng hình ảnh của Thành Long cho 1 tổ chức nhân đạo là một điều …. sai quá sai rồi. Về tác động tới thiếu nhi, Jackie Chan không bao giờ là một hình mẫu tốt để làm đại sứ bảo vệ trẻ em, khi chính nam diễn viên đã bỏ rơi, từ chối thừa nhận chính con ruột của mình. 

Cách xử lý tình huống khá thông minh của OSV 

Khi mà bài đăng được đăng tải lên trên mạng xã hội thì nó đã nổ ra làn sóng tẩy chay và không đồng tình với lựa chọn của tổ chức về đại sứ hình ảnh. Ngay lập tức, trên fanpage của OSV đã gỡ Poster xuống để xoa dịu dư luận và ngăn cản một cuộc khủng hoảng truyền thông diện rộng xảy ra. Vào 6h rạng sáng nay, Operation Smile Vietnam đã đăng thông báo chính thức liên quan tới các thông tin về đại sứ toàn cầu Jackie Chan Tại Việt Nam. Thông bảo chỉ ra rằng tổ chức Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức tại Việt Nam.

Trả lời Tuổi Trẻ Online liên quan việc cộng đồng mạng phản đối Thành Long đến Việt Nam, ông Nguyễn Việt Phương – trưởng đại diện Operation Smile tại Việt Nam – nói Operation Smile là một tổ chức thiện nguyện suốt hơn 30 năm qua đều tập trung vào mục tiêu duy nhất là giúp đỡ cho những người nghèo hay những trẻ em, người già, phụ nữ cần giúp đỡ ở những vùng khó khăn của thế giới.

Ông Phương cũng cho biết “Chúng tôi là một tổ chức thiện nguyện, phi chính trị và phi tôn giáo. Các chuyên gia y tế tình nguyện và các đại sứ của tổ chức, các nhà bảo trợ chỉ có một ước nguyện làm sao làm công việc của mình tốt hơn nữa và có hiệu quả hơn nữa với mục tiêu duy nhất là để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”.

>>> Xem thêm: Sức mạnh của người dùng trong các những sự kiện khủng hoảng truyền thông

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Huda bia gặp "tai nạn" quảng cáo kém duyên tại chính mảnh đất đậm tình miền Trung

Bài tiếp theo

Làm thế nào để cải thiện sự hài lòng cho khách hàng mua sắm trực tuyến qua điện thoại di động

nội dung tương tự