Tổng kết 2018: Top 6 quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất do Campaign UK bình chọn

Khánh Khiêm - Dec 24, 2018

icon viewed 393 views

Bài viết liên quan

Mặc cho sự bùng nổ của kỹ thuật số hiện đại, các biển quảng cáo ngoài trời vẫn giữ một vị trí quan trọng trong ngành truyền thông sáng tạo. Cùng MarketingAI nhìn lại những mẫu quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất năm do Campaign UK bình chọn thông qua bài viết dưới đây.

Top 6 quảng cáo ngoài trời nổi bật nhất do Campaign UK bình chọn

Berghaus ‘It’s time to get out’

Berghaus đã phát hành chiến dịch đem tới rất nhiều những viễn cảnh tươi đẹp, tràn đầy sức sống nếu mọi người biết đặt điện thoại xuống và ra ngoài. Chiến dịch ngoài trời này khuyến khích con người tránh xa màn hình TV, máy tính hơn, bởi bạn có thể đạt được nhiều ích lợi khác ngoài việc “dán mắt” vào màn hình điện thoại máy tính.

Quảng cáo thể hiện thông qua một loạt các bức tranh sơn dầu của các nghệ sĩ người Anh mới nổi. Phong cảnh yên bình dễ chịu được khắc họa cùng với những khẩu hiệu hài hước về các bộ lọc ảnh từ Instagram hay các cuộc họp vô nghĩa, thương hiệu gửi tới một lời nhắc nhở mạnh mẽ về cuộc sống hiện đại ngày nay kỳ cục như thế nào.

Quảng cáo thể hiện một loạt các bức tranh sơn dầu của cùng các câu trêu đùa ấn tượng (Ảnh: Berghaus)

>>> Xem thêm: Top 10 Print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp

Channel 4 ‘The Handmaid’s Tale Season 2’

Chiến dịch khiêu khích này từ chương trình TV Channel 4 đã đưa ra những thông điệp rõ ràng tới các quan chức Gilead bắt buộc người dân thi hành các luật như: “Ở thành phố này, không có nơi nào dành cho phụ nữ. Nơi của phụ nữ là ở nhà”. Tiết lộ cho thấy nhân vật chính Offred, do Elisabeth Moss thủ vai, đốt một cái mũ trùm đầu nữ với một thông điệp nổi loạn quen thuộc từ chương trình: “Đừng để những kẻ khốn nạn nghiền nát bạn.”

“Ở thành phố này, không có nơi nào dành cho phụ nữ. Nơi của phụ nữ là ở nhà”.  (Ảnh: CampaignUK)

Quảng cáo phản ứng với thời tiết của McDonald’s

Một hộp khoai tây chiên lộn ngược để thể hiện khi trời mưa, một chiếc bánh burger thể hiện cho một ngày nắng và cà phê nóng cho một ngày nhiều mây là tất cả những cách mà McDonald biến thực đơn của mình thành biểu tượng thời tiết cho chiến dịch ngoài trời của mình. Bảng kỹ thuật số sử dụng thời gian thực từ dữ liệu Met Office để cho công chúng biết về điều kiện thời tiết thay đổi trong ngày tháng Tư.

(Ảnh: Campaign UK)

Corona ‘World Oceans Day’

Ô nhiễm môi trường từ chất thải nhựa cực kì nguy hiểm và đang đưa thế giới đến sự diệt vong. Để hỗ trợ cho chiến dịch “This is living?” của Corona, thương hiệu tạo nên một khung cảnh độc đáo tại khu Shoreditch, thể hiện làn sóng kích thước thật được làm hoàn toàn bằng nhựa. Quảng cáo này làm nổi bật tác động của rác thải nhựa lên biển cả và những sinh vật sống ở đó.

(Ảnh: Campaign UK)

 Justice4Grenfell

Justice4Grenfell đã gắn ba biển quảng cáo di động trên chiếc xa tải đỗ bên ngoài Nghị viện, với bộ phim Three Billboards bên ngoài Ebbing, Missouri của Martin McDonagh. Mục đích của chiến dịch là nhắc tới thảm họa ngày 14 tháng 6 năm 2017 luôn được lưu trữ trong tâm trí công chúng.

(Ảnh: Campaign UK)

Project 84

Project 84 đã “càn quét” các giải thưởng tại lễ trao giải năm nay – trong đó có giải thưởng Media Excellence in Outdoor, Media Excellence in Experiential, Chiến dịch dũng cảm nhất và một số giải thưởng khác.

Theo khảo sát, có tới 84 người đàn ông tự tử mỗi tuần tại đất nước Anh. Để nâng cao nhận thức về vấn đề này, tổ chức từ thiện CALM (Chiến dịch chống lại cuộc sống khốn khổ) và thương hiệu cạo râu Harry, đã đưa ra chiến dịch “Project 84”, đặt 84 bức tượng nam trên đỉnh studio ITV Morning và tòa nhà South Bank để thể hiện thống kê bi thảm này.

Nghệ thuật sắp đặt mạnh mẽ của nghệ sĩ đường phố Hoa Kỳ Mark Jenkins, diễn ra trong một tuần vào tháng 3, là một phần trong chiến dịch rộng hơn của CALM, một tổ chức từ thiện ngăn ngừa tự tử ở phái nam, đang kêu gọi hành động thực sự của chính phủ về tự tử. “Project 84” không chỉ gợi lên một phản ứng cảm xúc đáng kinh ngạc trên khắp Vương quốc Anh, mà còn giúp tăng những người tiếp cận với CALM để được giúp đỡ tăng lên 34%, với việc từ thiện nhận được 80% số lần đăng ký trong cả năm 2017 chỉ trong ba ngày.

(Ảnh: Campaign UK)

Kết

Trên đây là những quảng cáo ngoài trời nổi bật trong năm 2018. Dù không có khả năng tinh vi như quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời chắc chắn sẽ còn tồn tại và phát triển.

Nguồn: Campaign UK

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Văn hóa du lịch Ireland với chiến dịch truyền thông sử dụng nhịp tim của các cặp đôi

Bài tiếp theo

Bán hàng đa cấp là gì? Thực trạng của việc BHĐC tại Việt Nam

nội dung tương tự