Nội dung hot

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam

Thắng Nguyễn - May 6, 2019

icon viewed 640 views

Bài viết liên quan

Không thể phủ nhận rằng nghề Food Blogger hiện nay đang là xu hướng và được xem là một trong những công việc hấp dẫn nhất với giới trẻ. Độ phủ sóng của những Micro-Influencer này đúng thật là “không thể đùa” được và đây được xem là đối tượng săn đón của nhiều thương hiệu ngành hàng F&B. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem top 10 Food Blogger hiện nay có độ nổi tiếng nhất trên thị trường Influencer Marketing Việt Nam.

>>> Xem thêm: Food Reviewer và Beauty Blogger: Xu hướng hay chỉ là trào lưu nhất thời?

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam

Ninh Titô

Nếu như được hỏi cái tên nào đang gây bão trên mạng xã hội thời gian gần đây tại mặt trận Food Blogger thì Ninh Titô ắt là sự lựa chọn đầu tiên. Chàng trai sinh năm 1994 này tên thật là Vũ Trung Ninh, với quê gốc là Hà Nội thì anh chàng khẳng định cho mọi người thấy rõ cho câu nói “Ăn Bắc mặc Nam”. Xuất thân từ một cậu bé có cho mình 1 kênh radio và được làm VJ cho kênh VTV7, anh chàng với lối kể chuyện vô cùng hấp dẫn đã thu hút hàng nghìn Followers.

(Nguồn: Youtube)

Hiện Ninh Titô đang sở hữu tài khoản Instagram @Ninheating với 118k followers và có xu hướng tăng theo hàng ngày. Thêm vào đó, anh chàng còn có một kênh Youtube nhận được nút bạc với tổng 260k Subscribes. Độ phổ biến của anh chàng rất rộng trong giới trẻ nhất là những người ở độ tuổi từ 16-24 tuổi. Nội dung mà Ninh chia sẻ khá đa dạng từ du lịch, làm đẹp, kỹ năng sống và tất nhiên là cả ẩm thực – điều làm nên thương hiệu của Ninh. Hiện anh đã và đang hợp tác với các thương hiệu lớn như: GrabFood, Vivo… và vô số nhà hàng nổi ngành F&B tại khu vực Hà Nội, cũng như các Resort 5 sao.

The Panda’s Flavor

Nếu như Ninh Titô đang là cái tên hot nhất hiện nay trong lĩnh vực Food Blogger thì The Panda’s Flavor được xem là “ông tổ” của ngành Review đồ ăn tại Việt Nam. Một sự thật nhỏ khác là Panda’s Flavor cũng góp phần tạo nên tên tuổi hiện nay của Ninh Titô. Tên thật là Lê Trung Kiên, xuất phát điểm là một người học ngành chẳng liên quan gì tới ẩm thực, nhưng với đam mê và sự yêu thích chỉnh ảnh thì anh đã đưa khái niệm  “food blogger” trở thành xu thế mới của giới trẻ.

(Nguồn: Hoahoctro)

Hiện nay anh chàng này đang sở hữu 97,6K lượt Followers trên Instagram và 13K trên Facebook. Anh chàng cũng rất tài năng khi được vào Top 4 đề cử ẩm thực Influence Asia năm 2017. The Panda’s Flavor cũng hợp tác với các nhãn hàng lớn ngành F&B như: Sharetea, Runam Cafe, Grabfood…

Khoai lang thang

Nhắc về anh chàng chuyên khám phá những đồ ăn mang đậm bản sắc địa phương, cùng với đó rất chăm đi review nền ẩm thực nhiều quốc gia thì chắc chắn Khoai Lang Thang là cái tên không thể không nhắc tới. Chàng trai sinh năm 1991 này có tên thật là Võ Hoài Phương. Khán giả của anh trải dài ở nhiều độ tuổi và tập trung chủ yếu từ 18-34 tuổi với tỷ lệ 58% nam và 42% nữ.

(Nguồn: Youtube)

Một trong những điều khiến Khoai Lang Thang lọt top 10 này chính là vì tỷ lệ tương tác lớn với 9,5k tương tác cùng 567 bình luận và 106 chia sẻ trung bình mỗi bài viết. Điều này khiến anh trở thành KOL thân thuộc với các nhãn hàng lớn trong các chiến dịch Marketing của mình. Một số những thương hiệu mà anh từng hợp tác như: Traveloka, Biti’s, Samsung, The Coffee House…

Ăn Sập Sài Gòn

Một trong những người đang dẫn đầu thị trường Food Blogger khu vực TP. Hồ Chí Minh có lẽ là cái tên Ăn sập Sài Gòn. Với 115k lượt Followers trên Instagram, cùng 27k Sub trên Youtube và 60k Followers trên Facebook thì anh chàng có tên Nguyễn Hoàng Long này được mệnh danh là “reviewer bình dân”. Với phương châm nhắm vào các quán vỉa hè, những quán có đồ ăn đường phố ngon, bổ, rẻ, thì anh chàng này sẽ đến và đánh giá chúng.

(Nguồn: Facebook)

Lượng người theo dõi của anh chắc chắn rồi, tập trung chủ yếu tại Sài Gòn khi mà 42,93% lượng fan của anh sinh sống tại đó. Ngoài ra anh cũng sở hữu cho mình tên fanclub có tên rất dễ thương là “Sập Em”. #ASSG là hashtag mà anh hay dùng cho mỗi bài post của mình, thêm vào đó anh cũng là cái tên được nhiều thương hiệu ngành F&B chú ý tới như: GrabFood, Coca-Cola, Gongcha, The Coffee House…

Woossi

Góp mặt trong danh sách này là một chàng trai ngoại quốc, anh chàng này đến từ Hàn Quốc sở hữu cho mình kênh Youtube nút vàng triệu sub. Nổi lên từ những video clip hài hước đi review đồ ăn, Woossi, tên thật là Park Woo Sung và đã có thâm niên ở Việt Nam tới tận 9 năm. Tuy ở Việt Nam 9 năm nhưng Woossi chỉ mới học tiếng Việt được hơn 9 tháng và cậu bạn rất thích trò chuyện với người khác bằng tiếng Việt.

(Nguồn: Nguoinoitieng)

Hiện anh chàng đang sở hữu 1,3 triệu lượt subscribes cùng với đó 684k lượt thích trên fanpage của mình. Một blogger trẻ như vậy nhưng lại sở hữu cho mình đối tượng phân bố rất rộng từ 18-44 tuổi. Lượng tương tác cũng ở mức đáng ngưỡng mộ với 94 lượt bình luận, 11 lượt chia sẻ cho mỗi bài social post của mình. Những nhãn hàng đã từng hợp tác với Woossi bao gồm: Lays, Lipton, Koreno…

Dino Vũ

Đây được xem là một trong số ít Food Blogger có tính tuyên truyền cao về ý thức bảo vệ môi trường. Dino Vũ tên thật là Đặng Anh Vũ, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng hiện anh đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Xuất phát từ chàng trai học Kinh tế nhưng giờ anh lại đang làm việc với tư cách là một Food Blogger, có niềm yêu thích sâu sắc với đồ ăn nên hiện anh đang có cho mình kênh youtube hướng dẫn dạy nấu ăn “Ngòn ngon by Dino” với 277 lượt theo dõi. Thêm vào đó, anh chàng cũng có cho mình kênh youtube riêng là Dinology với hơn 100k lượt sub. Về mảng Instagram, anh chàng hiện đang sở hữu tài khoản @dinovux với 30k lượt follows.

(Nguồn: Kenh14)

Những video của anh về đời sống, cũng như chia sẻ về lĩnh vực ẩm thực tới người xem. Thêm vào đó, anh chàng cũng là một người rất biết truyền cảm hứng cho người xem thông qua những hành động bảo vệ môi trường khi hạn chế sử dụng túi nylon cũng như đồ làm từ nhựa thay thế bằng những đồ có thể tái chế sinh học hoặc đồ dùng có chất liệu sử dụng nhiều lần. Hiện anh chàng đang hợp tác với một số nhãn hàng như: Kielh’s, Samsung, Grab…

No Food Phobia

Một nữ Food Blogger đầu tiên xuất hiện trong top này là một cô gái nhỏ nhắn xinh xắn đến từ Hà Nội có tên No Food Phobia. Tên thật của cô là Vũ Mỹ Linh, xuất thân từ Hà Nội, nên cô nàng luôn có một tình cảm sâu sắc với các món đồ ăn của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đấy chính là lý do, có đến tận 87% lượng fan của cô nàng là những tài khoản đến từ Hà Nội.

(Nguồn: Hoahoctro)

Sở hữu cho mình 70k lượt followers trên Instagram cùng với đó là 13k lượt theo dõi trên Facebook. Mặc dù cô chưa có kênh Youtube riêng cho mình, thế nhưng cô nàng luôn có sức hút đặc biệt cho mình bởi sự tươi tắn, trẻ trung và có tâm khi review đồ ăn. Độ tuổi trung bình fan theo dõi của cô rơi vào khoảng 13-17 và 95% là nữ giới, cô đã từng hợp tác với các thương hiệu như: GrabFood, Runam Bistro, Tous les Jours…

Eatenbylong

Với những tín đồ ẩm thực thì chắc hẳn tài khoản @eatenbylong không phải một cái tên quá xa lạ. Anh chàng sinh năm 1995 tên thật là Trần Duy Long này hiện đang là một food blogger hoạt động rất tích cực trên Instagram với hơn 53k followers, cùng với kênh Youtube mới lập của mình, dù mới chỉ thu về 4,6 nghìn lượt sub thế nhưng  lượng xem video trung bình của anh rơi vào khoảng 20 nghìn lượt xem.

(Nguồn: Youtube)

Điều bất ngờ nhất là dù đang theo đuổi công việc của một food-blogger nhưng anh chàng này lại là cử nhân của trường Ngoại giao. Những bài review của Duy Long có một điểm riêng là hài hước, cá tính, nhiều khi đọc bài review xong mà cười lăn cười bò mà không hiểu vì sao. Hiện anh chàng này đã hợp tác với các nhãn hàng như: Bonchon, Gongcha…

Trang Nhím

Trang Instagram của Trang Nhím là cả một thế giới ẩm thực thu nhỏ tràn ngập màu sắc. Có lẽ do Trang là người con của Hải Phòng nên tất cả các món ngon đều “gói gọn” trong từng bài viết của Trang. Ghé ngang qua các “tác phẩm” của cô bạn Trang Nhím này là ruột gan của bạn sẽ phải sôi sục lên vì đói bởi những hình ảnh cùng nội dung review cực dễ thương và chi tiết.

(Nguồn: Instagram)

Do cách review của cô nàng dễ thương này rất nhẹ nhàng và dễ chịu, thế nên con số 91K followers trên Instagram không phải là điều quá bất ngờ. Cô cũng là một Food Blogger được các nhãn hiệu ngành F&B hết mực săn đón như: Lotteria, Hotpot story, Popeyes…

Nhà của Coffeeholic

Những người nghiện đi cà phê hẳn không thể bỏ qua việc follow @nhacuacoffeeholic. Tài khoản này có gu quán xá rất ấn tượng và luôn đưa ra cho mọi người những gợi ý vô cùng thú vị. Hiện trang Instagram này đang thu hút về 195k Followers, cùng với đó là lượt tương tác rất lớn. Nhà của Coffeeholic là địa chỉ uy tín và cực có tâm trong việc review địa điểm cà phê, homestay hay những nơi lung linh cho các bạn trẻ “sống ảo”.

(Nguồn: Instagram)

Đây được xem là một trong những tài khoản Food Blogger “có tâm” nhất, cùng với đó lượng Follow vô cùng ấn tượng do được các bạn trẻ yêu thích hiện nay. Các thương hiệu về đồ ăn, thức uống hoặc thậm chí là các ngành nghề khác có thể tham khảo danh sách trên để tìm được cho mình được các Influencer phù hợp với doanh nghiệp. 

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam
5 (100%) 17 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thị trường thương mại điện tử: "Kẻ" về nông thôn, "người" tiếp tục ở thành thị!

Bài tiếp theo

Value proposition là gì? 3 ví dụ về value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại

nội dung tương tự