Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm cung cấp khả năng tra cứu chính xác hơn

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo một thông báo mới đây của Google thì doanh nghiệp này đang tiến hành triển khai một phần mềm mới cho phép công cụ tìm kiếm đọc hiểu được độ phức tạp của ngôn ngữ cũng như những câu hỏi tra cứu vượt ngoài phạm vi nước Mỹ. Liệu điều này sẽ có tác động gì đến việc tra cứu tìm kiếm trên Google, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

BERT –  Phần mềm sẽ đưa hệ thống tra cứu của Google bước sang một trang mới

Việc đọc hiểu của Google vừa được nâng lên một tầm cao mới khi mới đây doanh nghiệp này vừa thông báo việc nâng cấp hệ thống xếp hạng tìm kiếm của mình bằng một phần mềm có tên gọi BERT – viết tắt của Bidirectional Encoder Representations from Transformers. Phần mềm này được phát triển tại phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của Google và được công bố vào mùa thu năm ngoái, nó đã phá vỡ kỷ lục trong việc giải quyết các câu hỏi đọc hiểu mà các nhà nghiên cứu sử dụng để kiểm tra phần mềm AI.

Google

Ông Pandu Nayak – phó chủ tịch Google về mảng tìm kiếm đã nói trong một buổi họp ngắn hôm thứ 5 rằng phần mềm này đã giúp thuật toán tìm kiếm của Google xử lý được các tra cứu dài cũng như những tra cứu phức tạp về ngôn ngữ tốt hơn. Giờ đây người dùng sẽ không phải nhận lại những kết quả tìm kiếm không chính xác cho những tra cứu phụ thuộc vào các giới từ như “đối với” hay “cho” hoặc những từ phủ định như “không” hoặc “không phải”

Một minh chứng cho việc phần mềm BERT đã hỗ trợ Google trong việc xử lý các tra cứu là với cụm “Đỗ xe trên đồi không có lề đường (Parking on hill with no curb)”. Với phiên bản hiện tại của thuật toán tìm kiếm thì Google sẽ cho ra kết quả là ngọn đồi có lề đường, còn với phiên bản nâng cấp của BERT, nó chỉ ra một trang web khuyến cáo người lái xe hướng bánh xe của họ về phía bên đường. Một ví dụ khác là khi tra cứu cụm “2019 khách du lịch Brazil tới Mỹ cần Visa (2019 brazil traveler to usa need a visa)”. Khi đọc cụm này, chúng ta đều hiểu rằng người tra cứu cần tìm những thông tin về yêu cầu cho người Brazil khi tới Mỹ. Tuy nhiên với phiên bản chưa nâng cấp, Google sẽ hiểu sai từ “tới (to)” và đưa lại kết quả tìm kiếm đầu tiên là về thông tin du khách Mỹ tới Brazil. Với phiên bản BERT, công cụ tìm kiếm giờ đây sẽ trả lại kết quả chính xác là những yêu cầu cho du khách Brazil khi tới Mỹ.

Google

(Nguồn: BGR.com)

Google cho biết họ nhận được hàng tỷ lượt tra cứu mỗi ngày và việc nâng cấp BERT sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng với tỉ lệ 1/10. Tuy nhiên ông Nayak cũng nói rằng đa phần người dùng sẽ không nhận ra sự thay đổi nhưng không đồng nghĩa việc nâng cấp này không quan trọng với người dùng. Bất kỳ ai từng cố chuyển qua sử dụng các công cụ tìm kiếm khác đều biết rằng cách Google xếp hạng kết quả có ảnh hưởng sâu sắc tới kỳ vọng khi tra cứu của người dùng. Những người ở bên ngoài nước Mỹ sử dụng Google sẽ nhận ra một vài thay đổi quan trọng nhất. Ông Nayak cũng tuyên bố rằng với bản nâng cấp của BERT sẽ giúp hệ thống tra cứu xác định tốt hơn phần đoạn trích (Snippet), đặc biệt với các ngôn ngữ không phải tiếng Anh.

Bản nâng cấp này của Google là một ví dụ điển hình cho những tiến bộ đáng kể của phần mềm trong nỗ lực đọc hiểu ngôn ngữ. Nó đã giúp thuật toán Học Máy (Machine Learning) trở nên tốt hơn trong việc giải mã sự tinh tế của ngôn ngữ thông qua việc bổ sung ngữ cảnh xung quanh một từ cụ thể.

Học Máy (Machine Learning) đã chứng tỏ là một cách hữu hiệu trong việc dạy các phần mềm sắp xếp và diễn tả những dữ liệu như hình ảnh hoặc văn bản. Tuy nhiên, mỗi chương trình lại cần phải được “đào tạo” thông qua việc sử dụng dữ liệu minh họa . Điều này sẽ khá khó khăn với các tài liệu văn bản. Các dự án sẽ phụ thuộc vào việc trả tiền cho mọi người để dán nhãn các ví dụ cụ thể, ví dụ như những đánh giá tốt và xấu về nhà hàng.

Những thông tin mới nhất về trí tuệ nhân tạo, từ học máy đến thị giác máy tính và hơn thế nữa

Vào thời điểm mùa xuân và hè 2018, OpenAI và Viện nghiên cứu AI Allen đã cho thấy một phương pháp đơn giản và hiệu quả hơn. Họ đã tạo ra các chương trình học máy về sự khác biệt giữa các từ – kể cả những từ đồng âm như May (Tháng 5 – danh từ), may (có lẽ – trợ động từ) và May (tên riêng) thông qua việc nhìn vào các từ khác nhau tròng một đoạn văn bản, kể cả khi chúng có ở câu khác nhau.

>>> Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi cục diện của ngành Marketing như thế nào?

Google

Allen AI đã đặt tên cho hệ thống của họ là ELMo – viết tắt của Embeddings from Language Models. Điều này đã khiến các nhà nghiên cứu của Google nghĩ ngay đến chương trình Sesame Street vào hồi tháng 10 2018 khi họ công bố về một phương thức mạnh mẽ của riêng mình về việc cho máy học ngôn ngữ mang tên BERT. Giống như các hệ thống từ OpenAI và Allen AI, phần mềm của Google đã thiết lập những kỷ lục mới cho các bài kiểm tra ngôn ngữ AI, chẳng hạn như trả lời các câu hỏi.

>>> Xem thêm: Microsoft đầu tư 1 tỷ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo “OpenAI” của Elon Musk

Ông Jeff Wu – kỹ sư nghiên cứu, người đã làm việc cho dự án ngôn ngữ của OpenAI đã nói rằng: “Mọi người đều rất hào hứng bởi vì quá trình diễn ra quá nhanh”. Tuy vậy, điều này có một tác dụng phụ là giờ đây các nhà nghiên cứu phải phát minh ra những bài kiểm tra mới với độ khó cao hơn để phần mềm có thể “học” như là đọc hiểu cơ bản.

Tạm kết

Với BERT, Google đã có một bước đột phá mới trong việc đọc hiểu ngôn ngữ và điều này sẽ giúp ích trong việc xử lý các tra cứu của người dùng, giúp đưa ra các kết quả chính xác hơn. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là BERT đã sẵn sàng để đọc hiểu và đưa ra nhận xét cho luận văn tốt nghiệp của bạn. Ông Nayak cũng từng nói rằng “Ngôn ngữ là sự tinh tế với nhiều sắc thái”. Mỗi khi Google cải thiện được kho ngôn ngữ của mình thì người dùng lại đăng tải những câu hỏi hay tra cứu phức tạp hơn, điều này càng giúp nâng cao giới hạn cho robot đọc của Google.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Wired

Đánh giá post
Tags: GoogleThuật toán google
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Điều gì khiến ứng dụng đình đám TikTok bị điều tra tại Mỹ

Next Post

Hai gã khổng lồ Grab và Shopee bắt tay nhau, cam kết giao hàng trong 1 giờ

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Sau khi kết thúc giai đoạn giảm sút mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch,...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021

2020 được coi là năm của sự "biến đổi". Hiện chúng ta đang ở trong một giai đoạn chuyển đổi...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789