Nội dung hot

Trào lưu Youtuber Hàn Quốc làm nội dung về Việt Nam: Nguyên nhân do đâu?

Thắng Nguyễn - May 16, 2019

icon viewed 782 views

Bài viết liên quan

Trong khoảng 1 năm trở lại đây thì những Youtuber Hàn Quốc làm những nội dung về Việt Nam đã gặt hái những sự nổi tiếng nhất định tại thị trường Việt Nam. Thêm vào đó, những Youtuber này đã được đánh giá có nội dung video phù hợp với thị hiếu của đại đa số người Việt, trong đó các video hướng đến ẩm thực hay văn hóa được chú ý hơn cả. Vậy nguyên nhân do đâu mà có sự bùng nổ lớn đến như vậy về số lượng Youtuber Hàn Quốc tại Việt Nam?

Điểm mặt những Youtuber Hàn Quốc độ nổi tiếng tại Việt Nam

Cheri Hyeri

Đây được coi là một trong những nhân vật Youtuber Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất với giới trẻ Việt Nam khi mà cô nàng đang sở hữu 2 kênh là Cheri Hyeri (842 nghìn Subscriber) và Nhat ky cua Hye Ri (357 nghìn Subscriber). Kim Hyeri sinh ngày 25/1/1994, đã tốt nghiệp khoa Tiếng Việt, trường Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. Điểm mạnh của cô nàng là có thể giao tiếp với khán giả bằng cả Tiếng Việt và tiếng Anh.

(Nguồn: Youtube)

Loạt video dạy tiếng Hàn của cô nàng được ủng hộ nhiệt liệt nhờ cách giảng dễ nhớ và các chú ý để nói tiếng Hàn như người bản xứ. Ngoài những bài học tiếng Hàn cơ bản, cô nàng còn khéo léo làm những clip hoạt cảnh cụ thể, những bài giao tiếp khi đi mua quần áo, khi đến quán ăn,… đơn giản trong 5 phút giúp mọi người có thể học qua ngữ cảnh một cảnh nhanh hơn. Cô nàng còn hợp tác với nhà xuất bản Thanh Niên và Tiki cho ra mắt cuốn sách “Tiếng Hàn cơ bản cùng Cheri Hyeri”, hiện cuốn sách này đang được bán trên trang thương mại điện tử Tiki với giá 191.000 vnđ.

HanQuocBros HQB

HanQuocBros là một kênh Youtube cũng rất nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam khi mà kênh sở hữu 3 nhân vật dẫn chuyện là những chàng trai gốc Hàn có niềm đam mê với văn hóa Việt Nam. Được thành lập vào ngày 27/4/2016, đến nay kênh Youtube này đã thu về 270,862 lượt theo dõi với tổng lượt xem các video lên tới hơn 49 triệu views.

(Nguồn: Facebook)

Những nội dung của video từ kênh này chủ yếu là về ẩm thực, cũng như trải nghiệm văn hóa Việt Nam và Reaction video ca nhạc. Một trong những điểm khiến kênh này nổi bật là những cử chỉ dễ thương của bộ ba và sự tôn vinh nền ẩm thực của Việt Nam. Chính bởi lý do này mà HanQuocBros HQB đã thu về lượt xem đáng kể, trung bình tầm 200 nghìn views/ video.

Khoa Tiếng Việt

Kênh này thuộc quyền sở hữu của 2 bạn người Hàn là Dongki và Shinhye, cả hai người đều học ngôn ngữ Tiếng Việt tại Hàn Quốc. Một trong những điều thôi thúc mở kênh “Khoa tiếng Việt” là bởi vì niềm đam mê cũng như yêu thích văn hóa Việt Nam vô cùng mãnh liệt.

(Nguồn: Facebook)

Hiện tại, kênh Youtube này thu về hơn 264,065 lượt Subscriber, trong đó có tổng 69,193,794 lượt xem video trên kênh. Nội dung kênh đề cập những vấn đề đời sống của người Hàn cũng như suy nghĩ của họ về đất nước, con người và văn hóa Việt theo cảm nhận của người Hàn. Hiện tại kênh Khoa Tiếng Việt khá nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam, đây cũng là Youtuber Hàn Quốc yêu thích bởi nội dung rất đa dạng, phong phú.

Trơng Ưn Trư

Dù mới gia nhập Youtube vào cuối năm 2017 thôi, thế nhưng kênh Youtube của cô gái có tên Trơng Ưn này lại thu hút về rất nhiều lượt theo dõi và xem. Cụ thể Youtuber Hàn Quốc này thu về hơn 116,242 lượt subscriber và 16 triệu tổng lượt xem.

(Nguồn: Youtube)

Hiện tại cô đã đến Việt Nam sinh sống và học tập, cộng với niềm đam mê ẩm thực Việt Nam, Youtuber này thường sản xuất những video về đồ ăn đường phố Việt. Mặc dù tiếng Việt của cô nàng chưa thực sự tốt nhưng với những biểu cảm tự nhiên, luôn ngập tràn hạnh phúc khi được thưởng thức  món ăn Việt Nam giúp cô chiếm được rất nhiều cảm tình từ đại đa số giới trẻ hiện nay.

Vì sao có sự gia tăng lớn về số lượng Youtuber Hàn Quốc tại Việt Nam đến vậy?

Một trong những lý do căn bản nhất có lẽ là vì văn hóa đại chúng Việt Nam được truyền thông Hàn Quốc hết mực quan tâm. Thêm vào đó, ẩm thực đường phố Việt Nam cực kỳ đa dạng, và được xếp vào top 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Không dừng lại ở đó, hiện nay khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam ước tính đạt 1,5 triệu lượt/ tháng, tăng 5% cùng kỳ năm 2018. Một điều quan trọng khác đó chính là lịch sử của 2 quốc gia cũng rất giống nhau khi mà cùng đi lên từ nền phong kiến tới đất nước bị chia cắt, tư tưởng văn hóa nho giáo Á Đông ảnh hưởng chính, cùng với đó là tư tưởng đời sống cũng gần tương tự nhau.

Nền văn hóa Việt Nam được Hàn Quốc đánh giá là khá thú vị 

Chính bởi những lý do căn bản trên mà người Hàn Quốc rất quan tâm đến đời sống văn hóa nguời Việt và ngược lại, Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Hàn Quốc. Những Youtuber Hàn Quốc nắm bắt được điều này cho nên làm những video theo hai hướng chính để đánh vào insight của người xem:

  • Một là sẽ làm video trải nghiệm thưởng thức ẩm thực, văn hóa của người Việt
  • Hai là sẽ làm video về đời sống của người Hàn, suy nghĩ của người Hàn Quốc về Việt Nam

Với công thức này mà rất nhiều Creators tạo được tiếng vang lớn và có lượng Fan nhất định từ 2 quốc gia. Nhiều người hiện đã trở thành cầu nối cho nền văn hóa 2 nước cũng như nhận được chú ý từ dư luận chính thống. Với lượt subscriber ấn tượng và lượng fan hùng hậu thì giờ đây những Youtuber Hàn Quốc này đang trở thành một Micro Influencer tại Việt Nam và được nhiều thương hiệu nhắm tới làm đại sứ.

Cơ hội nào cho các nhãn hàng sử dụng nguồn “tài nguyên” Influencer này?

Hiện tại khi các Influencer đang ngày càng “nở rộ” trên thị trường thì những Youtuber Hàn Quốc này như một luồng gió mới lạ. Đặc biệt, những nhãn hàng về ngành F&B hay những ngành liên quan đến giáo dục, du lịch, nghỉ dưỡng có thể sử dụng những gương mặt này để thực hiện những chiến lược Influencer Marketing cho doanh nghiệp của mình.

(Nguồn: Naver)

Những content mà những Youtuber này tạo ra đa phần là những video liên quan đến ẩm thực cũng như văn hóa, du lịch Việt Nam. Chính vì thế, không gì phù hợp hơn những thương hiệu có thể sử dụng lợi thế này để thu hút khách hàng, nhất là những nhà hàng Hàn Quốc và những trung tâm giáo dục tiếng Hàn. Đối tượng xem chiếm 80% là thế hệ Y và Z, chính vì thế với những nhãn hàng nhắm tới khách hàng mục tiêu là những người trẻ thì đây là phương án hoàn toàn phù hợp để doanh nghiệp có thể nhắm trúng “Touch Point” của khách hàng thực hiện chiến lược có độ phủ cao, chính xác.

Kết luận

Hiện nay văn hóa Hàn Quốc đang có sức ảnh hưởng rất lớn một phần nhờ vào văn hóa K-pop và ngược lại. Việt Nam cũng đang nổi lên và nhận được nhiều sự quan tâm tại thị trường nội địa Hàn qua những Youtuber Hàn Quốc này. Trong tương lai, với sự phát triển mạnh mẽ và sự gia tăng về số lượng thì những Youtuber này chắc chắn sẽ thu hút lớn tại cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Chính vì vậy, hãy tận dụng thời cơ này để có thểi tạo ra một chiến lược dựa trên những xu hướng đầy tiềm năng, từ đó “gặt hái” thêm những khách hàng tiềm năng quan tâm tới thương hiệu của mình.

Xem thêm: Influencer Marketing: 3 ca sỹ hiện nay đang có sức ảnh hưởng nhất giới Showbiz Việt

Xem thêm: Top những công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Trào lưu Youtuber Hàn Quốc làm nội dung về Việt Nam: Nguyên nhân do đâu?
4.2 (84%) 10 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

KFC có hẳn một danh sách nhạc trên Spotify với 46 bài hát quảng bá thương hiệu

Bài tiếp theo

Ngày của mẹ 2019 - Thương hiệu nào thắng "cuộc chơi" đầy khốc liệt này?

nội dung tương tự