Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 24, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi, quyết định ảnh hưởng đến chiến lược phát triển dài hạn trong những năm tới. Trải qua một năm đầy biến động với sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 và hàng loạt các sự kiện, phong trào xã hội, các thương hiệu đã có những động thái đầy mạnh mẽ để bắt đầu một năm mới suôn sẻ và thành công hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI điểm qua những hoạt động nổi bật mới nhất đến từ Unilever, Coca-Cola và P&G nhé!

Unilever khởi động lại quảng cáo trên Facebook và Twitter

Unilever sẽ bắt đầu quảng cáo trở lại trên Facebook và Twitter tại Hoa Kỳ sau sáu tháng tạm dừng.

Chủ sở hữu của thương hiệu Ben & Jerry nổi tiếng đã tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter vào tháng 6 năm nay như một phần của chiến dịch tẩy chay #StopHateForProfit. Cùng với các nhà quảng cáo lớn khác, Unilever đã hưởng ứng chiến dịch này với tuyên bố đầy mạnh mẽ, cùng nhau gây áp lực lên các công ty truyền thông xã hội lớn như Facebook, Twitter, Instagram,… và buộc họ phải giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến lời nói căm thù và tin tức giả mạo.

Tuy nhiên, Unilever vừa công bố sẽ bắt đầu quảng cáo trở lại vào tháng Giêng năm 2021 sau khi đã làm việc chặt chẽ với Facebook và Twitter để giải quyết các vấn đề kia trong suốt sáu tháng qua.

Unilever cho biết họ đã nhận thấy “những tiến bộ đáng khích lệ” trong việc hợp tác với các nền tảng này, và đang hướng đến mục tiêu thành lập Liên minh toàn cầu về phương tiện truyền thông có trách nhiệm, trong đó Unilever đóng vai trò là đối tác sáng lập.

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông toàn cầu Luis Di Como của Unilever cho biết: “Chúng tôi có vai trò và trách nhiệm duy nhất là giải quyết những phức tạp của hệ sinh thái truyền thông xã hội. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là hợp tác với các đối tác và ngành để thúc đẩy sự thay đổi từ trong hệ thống.

“Những cam kết mà các nền tảng đang thực hiện để xây dựng môi trường lành mạnh hơn cho người tiêu dùng, thương hiệu và xã hội phù hợp với các nguyên tắc của Liên minh toàn cầu về truyền thông có trách nhiệm và điều đó đã khuyến khích chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi dự định sẽ kết thúc việc ngưng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội ở Mỹ vào tháng Giêng năm 2021 và sẽ tiếp tục đánh giá lại vị thế của mình khi cần thiết.”

Coca-Cola cắt giảm 2.200 việc làm

Coca-Cola đang tiến hành cắt giảm 2.200 việc làm trong lực lượng lao động toàn cầu của mình như một phần của kế hoạch tái cơ cấu. Phần lớn số lượng nhân viên bị sa thải sẽ là ở Mỹ, nơi họ sẽ cắt giảm 1.200 việc làm, với khoảng 500 việc làm bị cắt giảm từ trụ sở toàn cầu ở Atlanta.

Coca-Cola cho biết: “Đại dịch không phải là nguyên nhân chính dẫn đến những thay đổi này, nhưng nó là chất xúc tác để công ty phát triển nhanh hơn.”

Thống kê cho biết, vào cuối năm 2019, số nhân viên tại Coca-Cola rơi vào khoảng 86.200 nhân viên, trong đó 10.400 nhân viên làm việc tại Hoa Kỳ.

Coke hy vọng việc cắt giảm việc làm sẽ giúp cho họ tăng khoản tiết kiệm hàng năm từ 350 triệu đến 550 triệu đô la. Gã khổng lồ lĩnh vực nước giải khát toàn cầu mới đây cũng đã báo cáo doanh thu cho quý gần nhất, theo đó, họ đạt được 6,4 tỷ bảng Anh – giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

>> Xem thêm: Coca-Cola tái cấu trúc hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu

P&G cam kết thực hiện 2.021 hành động tốt cho năm tới

Procter & Gamble cam kết sẽ thực hiện 2.021 “hành động tốt” vào năm tới như một phần của chiến dịch mới của công ty.

Sự ra đời của chiến dịch “Lead with Love” cho thấy gã khổng lồ ngành FMCG đang cam kết thực hiện nghiêm túc các hành động liên quan đến các vấn đề xã hội, văn hóa và môi trường. Nó sẽ bắt đầu bằng việc quyên góp các sản phẩm y tế, vệ sinh và tẩy rửa, PPE và hỗ trợ tài chính để giúp những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.

Giám đốc thương hiệu của P&G, Marc Pritchard cho biết: “Năm 2020 đã nêu rõ các vấn đề quan trọng cần phải lưu tâm và nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp và thương hiệu trong đời sống xã hội.

“Tận dụng sức lan tỏa của quảng cáo đối với mọi người trên toàn thế giới, chúng tôi đang chọn sử dụng tiếng nói của mình tại P&G và các thương hiệu con của mình để khơi dậy các cuộc trò chuyện, mở rộng trái tim và truyền cảm hứng cho mọi người ở khắp mọi nơi hành động và dẫn lối bằng tình yêu thương.”

Chiến dịch đầy tham vọng này được bắt đầu bằng một thước phim ngắn cảm động, ghi lại hành trình trải qua 8 cảm xúc chân thực từ vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi,… của những đứa trẻ sơ sinh và những đứa trẻ mới biết đi. Đây đều là những cảm xúc mà con người sẽ phải trải qua ngay từ khi sinh ra và P&G đã nhấn mạnh vào cảm xúc mạnh mẽ nhất chính là tình yêu.

Bộ phim ngắn “Emotions” đã được công chiếu trên nền tảng trực tuyến vào Thứ Bảy, ngày 19 tháng 12 trong buổi chiếu trước cho Giải Công dân Toàn cầu (Global Citizen Prize), một lễ trao giải “tôn vinh những nhà lãnh đạo trong chúng ta, những người đang hành động để tạo ra một thế giới mà chúng ta muốn và nâng đỡ những người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.”

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingweek

>> Có thể bạn quan tâm: Instagram chạy thử nghiệm Reels trên Facebook và tham vọng lật đổ TikTok?

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Bài tiếp theo

Google dự đoán 9 xu hướng marketing sẽ xảy ra vào năm 2021

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
Durex, Grab hay The Coffee House: Đâu mới là cái tên bắt trend "nghệ" nhất trong các thương hiệu Việt?

Durex, Grab hay The Coffee House: Đâu mới là cái tên bắt trend “nghệ” nhất trong các thương hiệu Việt?

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789