Twitter thử nghiệm tính năng hoàn tác và hiển thị hình ảnh đầy đủ

12 Thg 03

Hình ảnh khi tweet sẽ được hiển thị đầy đủ, không bị cắt xén; tùy chọn "hoàn tác" cho phép chỉnh sửa tweet là những thử nghiệm gần đây của Twitter nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Twitter thử nghiệm hiển thị hình ảnh đầy đủ trên dòng thời gian tweet

Twitter đang thử nghiệm cách hiển thị hình ảnh mới trên dòng thời gian tweet. Hình ảnh sẽ được hiển thị đầy đủ thay vì bản xem trước bị cắt.

Quan sát ví dụ bên dưới để hiểu rõ hơn:

Bên trái là định dạng hiển thị hiện tại, với hình ảnh bị cắt, bên phải là định dạng thử nghiệm với hình ảnh đầy đủ.

Theo giải thích của Twitter:

“Hiện chúng tôi đang thử nghiệm trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Khi bạn Tweet một hình ảnh, hình ảnh đó sẽ xuất hiện trên dòng thời gian một cách lớn hơn và đẹp hơn.”

Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ áp dụng cho các tweet hình ảnh đơn lẻ, nhưng việc thay đổi định dạng này sẽ là một thay đổi đáng kể trong cách nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn được hiển thị. Việc cập nhật này cũng sẽ loại bỏ cách tiếp cận hình ảnh Twitter dạng “chạm để thấy điều ngạc nhiên” vốn là cách thức được các thương hiệu ưa thích sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Thử nghiệm sẽ chỉ khả dụng với một nhóm người dùng nhất định trên cả iOS và Android, vì vậy không phải ai cũng được hiển thị định dạng mới này.

Theo giám đốc thiết kế của Twitter, Dantley Davis:

“Những người tham gia thử nghiệm sẽ thấy rằng hầu hết các Tweet có hình ảnh ở tỷ lệ khung hình chuẩn sẽ xuất hiện và không bị cắt khi được đăng. Mọi người sẽ thấy chính xác hình ảnh sẽ trông như thế nào trong công cụ trước khi được đăng. Hình ảnh quá rộng hoặc cao sẽ được căn giữa.”

Mặc dù còn một số hạn chế, tuy nhiên, đây là một sự thay đổi lớn trong quá trình hiển thị tweet để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả người dùng, thương hiệu và người sáng tạo nội dung.

Ngoài ra, Twitter cũng đang thử nghiệm các cách để người dùng tải lên và xem hình ảnh 4K trên Android và iOS. Những người trong nhóm thử nghiệm 4K có thể cập nhật tùy chọn hình ảnh chất lượng cao của họ trong cài đặt "Sử dụng dữ liệu" trong ứng dụng.

Sự thay đổi này sẽ là một cập nhật mang lại ý nghĩa lớn đối với các nghệ sĩ muốn giới thiệu tác phẩm của họ qua tweet.

Có một số rủi ro khi cập nhật định dạng mới này, đó là nó có thể làm cho dòng thời gian không theo thứ tự hoặc thay đổi tính đồng nhất của nguồn cấp dữ liệu tweet, điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng. Nhưng màn hình hiển thị hình ảnh đầy đủ sẽ trông đẹp hơn và có thể mang đến một loạt cơ hội và cải tiến có hệ thống, nếu cuối cùng nó được triển khai đầy đủ.

Twitter thử nghiệm tùy chọn 'Hoàn tác' mới cho các Tweet đã gửi

Trong nhiều năm người dùng Twitter đã kêu gọi và yêu cầu nền tảng này thêm tùy chọn 'Chỉnh sửa' để họ có thể sửa những lỗi ngữ pháp khó chịu. Đáp lại, Twitter nhiều lần khẳng định điều đó sẽ không xảy ra, nhưng đã có những dấu hiệu về một sự thỏa hiệp tiềm ẩn, chẳng hạn như, có một khoảng thời gian ngắn sau khi nhấn 'Tweet' cho phép thu hồi lại lời nhắn.

Hãy xem ví dụ sau:

Tùy chọn mới này sẽ cho phép người dùng thu hồi lại tweet của mình trong khoảng thời gian 5 giây, đủ để bạn nhanh chóng kiểm tra và phát hiện bất kỳ lỗi nào trước khi nó được tung ra.

Lời nhắc thu hồi làm mờ dòng tweet được đề cập, điều này khiến nó phần nào không hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng được xem là thành công bước đầu trong việc đạt được sự thoả hiệp từ Twitter. Tính năng có thể không làm hài lòng tất cả những người ủng hộ việc chỉnh sửa tweet, nhưng theo một số cách, đó là một lựa chọn có giá trị.

Ban đầu, tính năng này được sử dụng chính để phát hiện và sửa lỗi chính tả, nhưng một lợi ích bổ sung là nó cho phép người dùng suy nghĩ lại tweet của họ trước khi gửi. Điều này có thể ngăn người dùng gửi các nhận xét xúc phạm hoặc nhận phản hồi không mong muốn.

Một tính năng tương tự của Twitter như cửa sổ thông báo “read before retweeting” đã tạo nên hiệu quả đáng kể và góp phần thay đổi hành vi của người dùng. Cụ thể:

  • Mọi người mở bài viết thường xuyên hơn 40% sau khi thấy lời nhắc
  • Số người mở bài viết trước khi đăng lại tăng 33%
  • Một số người để bài viết ở dạng bản nháp sau khi mở lời nhắc 

Thành công đó đã dẫn đến việc Twitter bổ sung các động thái khác trong quá trình này, chẳng hạn như cảnh báo về các tweet đã bị gắn cờ vì thông tin sai lệch. Những lời nhắc bổ sung đó rất dễ thực hiện, vì vậy chúng không làm tắc nghẽn quá trình tweet và phủ nhận sự tương tác. Nhưng chúng cung cấp cho người dùng thêm một khoảng thời gian tạm dừng để xem xét lại thông điệp của họ.

Nhưng lợi ích chính vẫn sẽ là chỉnh sửa những lỗi ngữ pháp. Như đã lưu ý, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey thực sự đã từng đề cập đến vấn đề này vào năm 2019, trong một cuộc phỏng vấn với Joe Rogan.

Theo Dorsey:

"Lý do chúng tôi không thực hiện chỉnh sửa ngay từ đầu là vì nền tảng của chúng tôi vốn được xây dựng dựa trên SMS, dựa trên tin nhắn văn bản. Khi đã gửi một văn bản, bạn không thể thu hồi nó. Tương tự như vậy, khi bạn gửi một tweet, nó sẽ được truyền đi khắp thế giới ngay lập tức. Do đó, chúng tôi chỉ có thể đưa ra độ trễ từ 5 giây đến 30 giây để bạn có thể chỉnh sửa nếu cần thiết. Vì nếu kéo dài càng lâu, tính chất thời gian thực của luồng hội thoại sẽ bị loại bỏ.”

Mặc dù Dorsey thường xuyên phản đối ý tưởng này trong các tweets liên quan, tuy nhiên động thái mới này của Twitter như một minh chứng rõ ràng về sự thay đổi của Twitter. Cùng chờ đón những hành động tiếp theo của Twitter nhé!

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: Mobile Money là gì? Cách hoạt động của Mobile Money tại Việt Nam

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.