Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

119

TVới hơn 313 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Twitter là một nền tảng mạng xã hội tuyệt vời cho hầu hết các Marketer. Hãy cùng tìm hiểu mạng xã hội Twitter là gì và tại sao bạn nên tham gia Marketing trên Twitter trong bài viết dưới đây.

Mạng xã hội Twitter là gì?

Mạng xã hội Twitter là gì? (Ảnh: sproutsocial)

Twitter là gì?

Twitter là trang mạng xã hội mà người dùng có thể viết bài và đọc nội dung có độ dài giới hạn và tải ảnh lên. Ở twitter giới hạn ký tự là 140 ký tự, chính vì thế bạn không thể đăng một status dài như trên facebook. Twitter được tạo ra vào tháng 3 năm 2006 bởi Jack Dorsey, Evan williams, Biz Stone và Noah Glass và có trụ sở tại San Francisco. Hiện nay nó đã có 25 văn phòng trên toàn thế giới với hơn 500 triệu người dùng. Người dùng có thể tweet hình ảnh, video hoặc tạo ra các cuộc thăm dò trong các tweet

Mạng xã hội Twitter nghĩa là gì?

Con chim xanh là biểu tượng đặc trưng của twitter, cùng với facebook, pinterest thì twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến với nhiều người dùng nhất hiện nay. Ngoài ra trên thế giới cũng có rất nhiều mạng xã hội khác như Linkedin, Tumblr, Google plus,…

Mạng xã hội Twitter nghĩa là gì?

Mạng xã hội Twitter nghĩa là gì? (Ảnh: Wccftech)

Twitter là một kho tàng thông tin. Nhiều tổ chức và người dùng tweet liên kết đến các bài viết thú vị hoặc thông tin mới và trang web có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người trẻ để mở rộng hiểu biết của họ về thế giới.

Một số từ bạn cần biết khi sử dụng Twitter:

  • Tweet là gì: Giống như việc bạn đăng status trên facebook thì khi bạn đăng thứ gì đó trên trang cá nhân tại twitter của mình thì gọi là tweet.
  • Retweet là gì: Retweet là việc chia sẻ lại tweet của người khác.
  • Follow trên Twitter là gì: Là hình thức theo dõi trên twitter do trên twitter không cho phép kết bạn. Việc follow một ai đó sẽ giúp bạn theo dõi được tin tức của họ.
  • Followers trên Twitter là gì: Followers là số người mà theo dõi bạn trên Twitter. Đây có thể là bạn bè của bạn, cũng có thể là người lạ nhấn nút Follow để theo dõi cập nhật của bạn.
  • Twitter trend là gì: Là xu hướng đang diễn ra trên twitter, ví dụ dịp tết thì mọi người có xu hướng tìm lời chúc tết thì tweet sẽ có những hashtag liên quan tới tết và nso trở thành trend trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Hashtag là gì: Hashtag là một dạng như từ khóa liên quan đến một sự kiện nào đó, nó thường dùng để gom nhóm thông tin liên quan vào với nhau như #fifa. Hashtag được sử dụng nhiều nhất trong các cuộc thảo luận trực tiếp của nguoiwf dùng này với người dùng khác. Hashtag trên twitter được sử dụng nhiều và vô cùng sôi nổi.

>> Đọc thêm: Tiktok là gì?

Điều gì làm cho Twitter khác biệt?

Lý do tại sao các cuộc trò chuyện trên Twitter rất hiệu quả là bởi vì những người tham gia vào chúng là những người thích tham gia tích cực trên mạng xã hội. Họ không sử dụng nó chỉ để phân phối và tiêu thụ nội dung. Thay vào đó, những người này sử dụng Twitter cho mục đích để tương tác. Người dùng sẽ trả lời Tweets của bạn, Retweet lại nội dung của bạn từ đó lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp.

Điều gì làm cho mạng xã hội Twitter khác biệt

Twitter là gì – Điều gì làm cho mạng xã hội Twitter khác biệt? (Ảnh: Know Your Meme)

Sức mạnh của các cuộc trò chuyện trên Twitter khi có được những người theo dõi tích cực tạo nên ảnh hưởng và lợi thế Marketing cho doanh nghiệp.

Sử dụng Twitter như thế nào

Để sử dụng twitter thì bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản và truy cập vào liên kết https://twitter.com/settings/account

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ trong đó và lưu lại rồi thỏa sức khám phá mạng xã hội này. Có thể thấy, twitter là nơi cập nhất tin tức vô cùng nhanh nhạy, ngoài ra twitter cũng sẽ hạn chế được tin nhắn rác và phiền phức khác. Dù cho rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng twitter là chính nhưng ở Việt Nam thì twitter gần như rất ít người sử dụng. Sự đơn giản đã tạo nên thành công cho mạng xã hội twitter.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Twitter như một công cụ Marketing đắc lực?

Xây dựng thương hiệu của bạn trên Twitter

Chỉ cần có mặt trên Twitter, bạn có thể trò chuyện giữa những người tiêu dùng thường xuyên tương tác trên mạng xã hội. Nhờ đó, bạn có thể tương tác, trả lời phản hồi từ khách hàng thường xuyên, tạo ra một “tiếng nói” thu hút người theo dõi theo tính cách thương hiệu mà bạn đang muốn xây dựng. Hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn sẽ giống như một nền tảng phát sóng, nơi bạn đưa ra các thông điệp của công ty và quảng bá sản phẩm.

Những hành động đơn giản này sẽ dễ dàng tăng khả năng hiển thị của công ty và cơ hội có được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, công ty sẽ có thể hiểu được nhu cầu và suy nghĩ hiện tại của những người tham gia để nâng cao hơn nữa dịch vụ hoặc sản phẩm của họ.

Sử dụng Twitter để theo dõi đối thủ cạnh tranh

Twitter cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Sử dụng Tìm kiếm Twitter, bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang nói về một chủ đề cụ thể, cho phép bạn để ý đến công ty của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách tham gia Twitter (nghĩa là sử dụng nó để liên lạc với người khác, thay vì chỉ spam thông báo sản phẩm), bạn có thể trình bày và phát triển loại hình ảnh thu hút khách hàng tiềm năng của mình và tinh chỉnh thương hiệu của bạn để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh.

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter

Twitter là gì – Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên mạng xã hội Twitter? (Ảnh: udemy)

Tương tác với khách hàng trên Twitter

Twitter là một công cụ mạng tuyệt vời cho bạn cơ hội tương tác với những khách hàng tiềm năng. Khi bạn sử dụng Twitter, bạn có thể chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình vào những thời điểm quan trọng nhất như Flash Sale, Black Friday…

Bên cạnh đó, Twitter cũng cung cấp cho bạn một kênh để lắng nghe và tìm hiểu về khách hàng của bạn, họ thích hay không thích gì về công ty của bạn, họ cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn, họ có đề xuất gì để cải thiện, sản phẩm yêu thích của họ là gì và tại sao …

Tăng doanh số bán hàng bằng Twitter

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Constant Contact, 60% người theo dõi thương hiệu có nhiều khả năng thực hiện mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sau khi theo dõi thương hiệu trên Twitter. Để làm cho mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, 50% số người theo dõi thực sự có nhiều khả năng mua hoặc đăng ký dịch vụ từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Tham gia Twitter giúp tăng cơ hội kiếm thêm doanh thu và tăng doanh thu của bạn.

Kết luận

Như vậy trên đây những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về mạng xã hội Twitter là gì? Cũng như những điều cần biết về mạng xã hội Twitter. Khoảng 47% những người theo dõi một thương hiệu trên Twitter có nhiều khả năng truy cập trang web của công ty đó. Ba phần tư các công ty có sự hiện diện trực tuyến hiện đang sử dụng Twitter cho mục đích Marketing. Twitter chính là một trong những nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng và tạo ra cơ hội Marketing cho các doanh nghiệp bên cạnh các nền tảng tiềm năng như Facebook, Instagram, Snapchat…

Ngọc Mai – MarketingAI

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments